Tạp chí Tuổi hoa
Danh mục
Tạp chí tuổi hoa
NỘI DUNG

 

TẠP CHÍ TUỔI HOA

Thời lượng: 20 phút

Ngày phát sóng: 9.7.2022

STT

TÊN CHƯƠNG TRÌNH

NỘI DUNG

HÌNH ẢNH

THỜI LƯỢNG

I

DẪN 1:

MC: Xin chào các bạn nhỏ của Tạp chí Tuổi hoa! Chị rất vui khi được gặp các bạn nhỏ thân yêu trong khung giờ quen thuộc của chương trình. Các em thân mến! Một tuần đã trôi qua, chắc các em đã rất háo hức để đón xem chương trình của chúng ta đúng không nào? Chị cũng rất nóng lòng muốn gặp các bạn nhỏ rồi đây. Các em thân mến! Trong thời lượng chương trình ngày hôm nay, tạp chí Tuổi hoa sẽ giới thiệu cùng các bạn và các em những nội dung đáng chú ý sau đây:

-

Trường quay

Làm clip tin chính, trên nền nhạc sôi nổi

 

 

 

 

Nhạc cắt : TIN TỨC TUỔI HOA

 

3-5P

 

TIN 1: Đông Hà hưởng ứng tháng hành động phòng, chống ma túy (Anh Phương – Minh Trường Đài ĐH)

MC. Các bạn và các em thân mến! Hưởng ứng các hoạt động trong tháng cao điểm phòng chống ma tuý năm 2022, tại thành phố Đông Hà đã có nhiều hoạt động thiết thực được tổ chức, trong đó sôi nổi là Hội thi Rung chuông vàng được BCĐ Nghị quyết liên tịch 03 giữa Đoàn TNCS HCM và Công an thành phố tổ chức vào ngày 19/6.

Tham gia Hội thi có gần 100 đoàn viên thanh niên đến từ các cơ sở Đoàn trên địa bàn. Các thí sinh lần lượt trả lời 30 câu hỏi của Ban tổ chức đưa ra. Trong đó, các câu hỏi tập trung vào những nội dung như: Luật phòng, chống ma túy; các loại ma túy; các biểu hiện của người nghiện ma túy; các hình thức xử phạt về vi phạm tệ nạn ma túy; vai trò của cơ quan chức năng và trách nhiệm của toàn xã hội về đấu tranh, phòng ngừa với tệ nạn này…

Ban tổ chức đưa ra câu hỏi, thí sinh có 15 giây suy nghĩ và trả lời bằng cách đưa bảng, thí sinh trả lời sai sẽ loại ra khỏi sàn thi đấu theo hình thức rung chuông vàng. Với kiến thức đã được trang bị cùng với các câu hỏi xoay quanh nội dung liên quan đến phòng chống ma tuý thường gặp nên các thí sinh đều vượt qua các câu hỏi. Bên cạnh đó, có 10 câu hỏi khám phá khó để phân loại, chọn ra người thắng cuộc đã làm cho Hội thi trở nên gay cấn và sôi nổi. Cuộc thi Rung chuông vàng đã tạo ra một sân chơi bổ ích, hấp dẫn, cung cấp những kiến thức cơ bản, cần thiết nhất cho thanh thiếu niên. Đây cũng là cơ hội để các em bày tỏ hiểu biết của mình về ma túy, giúp rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng giải quyết các tình huống xảy ra trong cuộc sống thường ngày đồng thời tránh xa tệ nạn nguy hiểm này.

Hội thi đã mang lại sân chơi bổ ích giúp các đoàn viên thanh niên có nhiều kiến thức hơn về phòng chống ma tuý. Sau các phần thi sôi nổi, Ban tổ chức đã trao giải nhất “Rung chuông vàng” cho thí sinh Đào Bá Anh đến từ Đoàn cơ sở Phường 1 đã xuất sắc với những câu trả lời chính xác về nội dung của Ban tổ chức đưa ra.

 

 

MC dẫn đứng tại studio

 

Tin of

 

 

 

TIN 2: Đoàn Phường 4 khai giảng lớp học hè miễn phí cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (Anh Phương – Minh Trường Đài ĐH)

MC: Các bạn và các em thân mến! Vừa qua, Đoàn Phường 4 tổ chức khai giảng lớp dạy hè miễn phí cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Với 33 em thuộc gia đình hộ nghèo, cận nghèo ở Phường 4, các em được tham gia lớp học yêu thương do Đoàn Phường triển khai từ tháng 6. 2 lớp học phụ đạo kiến thức học Hè được chia làm 2 khối lớp 6 và lớp 7 và học đều đặn từ các ngày 3,5,7. Tại đây, các em được 4 cô giáo của Trường TH&THCS Phường 4 là các tình nguyện viên tham gia bồi dưỡng kiến thức các môn học như Toán, Tiếng Việt và Anh Văn.

Ngoài truyền thụ kiến thức miễn phí, Đoàn Phường cùng các thầy cô tham gia "Lớp học yêu thương" còn kêu gọi các nhà hảo tâm đóng góp, hỗ trợ về vật chất để mua sắm đồ dùng học tập phục vụ công tác dạy và học và tổ chức các hoạt động ngoài giờ để giúp các em được giao lưu văn hóa văn nghệ, tham gia các trò chơi, trao tặng quà động viên các em cố gắng học tốt. Đây là 1 trong những hoạt động ý nghĩa được Đoàn Phường quan tâm tổ chức trong 3 năm qua, qua đó góp phần giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện ôn luyện các môn văn hóa dịp hè, đồng thời tạo cho các em có môi trường học tập hữu ích, tránh xa các tai nạn thương tích có thể xảy ra trong dịp các em nghỉ hè.

 

MC dẫn đứng tại studio

Hình ảnh:

MN Biên tập + Hình ảnh

 

TIN 3: Tổng kết và trao giải cuộc thi “Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam” tỉnh Quảng Trị lần thứ XIV năm 2022 ( Mỹ Nhị - Quách Long

 

MC. Các em thân mến! Vừa qua, Sở VHTT&DL tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ Tổng kết và trao giải cuộc thi “Giải thưởng Mỹ thuật Thiếu nhi Việt Nam” tỉnh Quảng Trị lần thứ XIV năm 2022.

Tham gia giải có gần 500 bức tranh của 3 cấp học mầm non, tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn toàn tỉnh. Với đề tài, nội dung phong phú, các em học sinh đã có nhiều tranh vẽ xuất sắc. Đề tài chủ yếu trong các tác phẩm là ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, tình cảm với thầy cô giáo, tình bạn trong sáng của lứa tuổi học trò và những mong ước hồn nhiên của các em hướng đến những số phận, hoàn cảnh không may mắn. Đặc biệt, giải lần này có nhiều tác phẩm mang nội dung ca ngợi tình cảm bao la mà Bác Hồ dành cho thiếu nhi cũng như lòng tôn kính của các em hướng về Bác; niềm tự hào đối với truyền thống, lịch sử gắn liền với những sự kiện trọng đại của quê hương.

Tại lễ tổng kết, ban tổ chức đã trao 12 giải A, 15 giải B, 15 giải C, 30 giải Khuyến khích và 4 giải tập thể cho các đơn vị có nhiều thí sinh đoạt giải.

“Giải thưởng Mỹ thuật Thiếu nhi Việt Nam” tỉnh Quảng Trị lần thứ XIV – năm 2022 được tổ chức theo mô hình thi vẽ tranh trực tiếp cấp tỉnh đã tác động tích cực vào quá trình giáo dục môn năng khiếu của các em học sinh trong toàn tỉnh. Đồng thời tạo ra sân chơi bổ ích cho các em thể hiện tài năng, cùng nhau giao lưu học hỏi, chủ động trong sáng tạo một cách khách quan, sôi nổi và mang tính tích cực

MC dẫn đứng tại studio

Dẫn off

MN biên tập + hình ảnh

 

 

Nhạc cắt : PHÓNG SỰ HỌC ĐƯỜNG

 

 

II

- PS1: Bảo vệ môi trường Xanh – Sạch – Đẹp

-

PTV: Các bạn và các em thân mến! Những năm gần đây, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh đẩy mạnh các hoạt động giáo dục, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn cho học sinh, coi đây là một trong những nội dung quan trọng trong công tác giáo dục ở mỗi trường học. Thời gian qua, trường THCS Nguyễn Huệ thành phố Đông Hà đã tổ chức cho học sinh sân chơi Bảo vệ môi trường Xanh – Sạch – Đẹp. Với mục đích tuyên truyền nâng cao ý thức của cộng đồng nói chung và các em học sinh nói riêng về “Nói không với rác thải nhựa”, góp phần giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường.

Để việcgiáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho các em đạt hiệu quả, công tác tuyên truyền là một yếu tố nhằm nâng cao sự hiểu biết vềtầm quan trọng của môi trường đối với cuộc sống con người và sinh vật, cũng như ý thức tham gia bảo vệ môi trường của các em học sinh. Công tác tuyên truyền được thực hiện bằng nhiều hình thức như: tuyên truyền thông qua các buổi sinh hoạt 15 phút đầu giờ, thông qua các tiết sinh hoạt tập thể, sinh hoạt lớp, các hoạt động ngoài giờ lên lớp,giới thiệu tài liệuvà một số bức ảnh chụpvề chủ đềmôi trường đã sưu tầm được đến tất cả các em học sinh, cụ thể như: Nạn vứt rác bừa bãi làm ô nhiễm môi trường, xả nước thải sinh hoạt, nước thải trong các nhà máy chưa qua xử lý xuống nguồn nước làm ô nhiễm nguồn nước, trồng cây xanh để giữ cho môi trường luôn trong lành, dọn vệ sinh nơi công cộng để bảo vệ môi trường…Với mục đích tuyên truyền nâng cao ý thức của cộng đồng nói chung và các em học sinh nói riêng về “hạn chế và tái sử dụng túi nilon và chất thải nhựa”, góp phần giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường.

Ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động sáng tạo và phong phú như: Cuộc thi thiết kế và trình diễn thời trang tái chế với chủ đề“Môi trường xanh, hạnh phúc của chúng ta”, thi sáng tạo“Đồ dùng học tập, đồ chơi, chậu hoa cây cảnh…”. Sau một thời gianchuẩn bịvới những nỗlực không ngừng của thầy và trònhà trường đã mang tới ngày hội những mẫu thiết kế thời trang đặc sắc dưới sự thể hiện chuyên nghiệp của các bạn học sinh. Hoạt động này nhằm giáo dục cho các em học sinh cách tiết kiệm và tái sử dụng những vật liệu không dùng đến.

Pv em học sinh 1

Pv em học sinh 2

Sân chơi được tổ chức dưới hình thức thi RUNG CHUÔNG VÀNG giành cho học sinh với chủ đề:“Chung tay vì một môi trường bền vững”. Mục đích chính của cuộc thi là tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích, bên cạnh việc tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường thì còn rèn luyện cho các em học sinh kĩ năng cần thiết trong việc bảo vệ môi trường. Tham gia hội thi gồm có 100 em học sinh là những đại diện tiêu biểu của gần một ngàn học sinh trong toàn trường. Với tinh thần hăng say, hào hứng, sôi nổi các em đã lần lượt chinh phục các câu hỏi về môi trường do ban tổ chức đưa ra.

Những thông điệp, những bài học ý nghĩa, sâu sắc về môi trường cứ thế nhẹ nhàng hình thành và lan tỏa trong các em một cách tự nhiên nhất; giúp các em hình thành những kiến thức và kỹ năng cần thiết để góp phần bảo vệ môi trường. Điều quan trọng nhất mà hội thi mang đến cho mỗi học sinh không chỉ là nụ cười và những giây phút thăng hoa cùng hội thi. Mà quan trọng hơnlà các em đã nhận thức được việc bảo vệ môi trường không phải là vấn đề lớn lao, khó khăn, cũng không phải là việc của người khác hay tổ chức nào… mà đó là nhiệm vụ của mỗi cá nhân, mỗi quốc gia, của toàn nhân loại. Nó bắt đầu từ những việc làm nhỏ bé, giản dị hằng ngày như thu gom rác thải và để rác đúng nơi quy định, hay là việc nói không với bao bì ni lon, các sản phẩm nhựa…

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Cam

Phó Hiệu trưởng, Trường THCS Nguyễn Huệ, thành phố Đông Hà

Đồng hành cùng các em học sinh khi tham gia hội thi RUNG CHƯƠNG VÀNG với chủ đề:“Chung tay vì một môi trường bền vững”chính là các thầy cô giáo cùng tham gia trong đội cứu trợ. Sự dí dỏm, nhiệt tình, tích cực của các thầy cô khi tham gia cứu trợ cho các bạn thi đã mang lại nhiều hứng khởi, tiếp thêm động lực, niềm tin cho các em tiếp tục chinh phục các phần thi tiếp theo. Sau thời gian làm việc nghiêm túc, hiệu quả, hội thi đã thành công tốt đẹp để lại nhiều ấn tượng khó quên khi các thí sinh đã có những phần thi vô cùng ấn tượng, xuất sắc. Qua hộithi này tin rằng tất cả các em học sinh trường THCS Nguyễn Huệ từ ngày hôm nay trở đi sẽ là những người đồng hành, các nhà tuyên truyền viên tích cực nhất trong hoạt động chung tay bảo vệ tài nguyên, bảo vệ môi trường.

MC dẫn đứng tại studio

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Quay mới

III

Nhạc cắt: SÁCH HAY

 

 

Nhạc cắt: ĐẾN VỚI QUYỂN SÁCH HAY

 

 

 

Sách Chú bé rắc rối

Mc dẫn: Các em thân mến! Mộttình bạnđẹp không phải là tình bạn được xác nhận bằng lời nói, nó là thứ tình cảm chân thành, thiêng liêng thể hiện qua sự quan tâm, giúp đỡ cho nhau, luôn bên cạnh nhau lúc khó khăn. “Chú bé rắc rối” của nhà vănNguyễn Nhật Ánhđã làm được điều đó – xây dựng thành công thứ tình cảm thiêng liêng tuổi học trò. Bạn bè là những người không thể thiếu trên đường đời, ở cái thuở áo trắng ai cũng có rất nhiều bạn. Song, tìm được cho mình một người bạn thân không phải dễ, nó đòi hỏi xuất phát từ tấm lòng. Chú Bé Rắc Rối, một cuốn sách đầy tính nhân văn. Lại một buổi chiều trong dịp nghỉ hè, đọc thêm một tác phẩm như tuổi thơ xưa của mình trong truyện Nguyễn Nhật Ánh, tác giả vốn chẳng xa lạ gì đối với độc giả Việt Nam từ lớn đến nhỏ. Cuốn truyện khá mỏng, bạn Khánh Minh, người đã đồng hành với chúng ta trong mục Tủ sách Tuổi hoa đọc liền mạch tầm 2 tiếng là xong nhưng những giá trị và ý nghĩa của câu truyện thì được bạn chia sẻ là chẳng nhỏ nhoi tí nào. Vậy cuốn sách đó như thế nào, chúng ta hãy cùng gặp gỡ bạn Khánh Minh ngay sau đây các em nhé.

-Trường quay

-Hình ảnh giới thiệu sách

Quay mới

 

KHÉO TAY

MC: Các bạn nhỏ ơi, mục khéo tay ngày hôm nay, mời các bạn cùng các em gặp gỡ anh Quốc Vương các em nhé. Anh Quốc Vương sẽ hướng dẫn chúng ta làm gì nào? Các em đừng rời xa màn hình để cùng xem ngay sau đây.

Trường quay

 

Chào cuối

 

Chào cuối

GTPS: Ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động sáng tạo và phong phú như: Cuộc thi thiết kế và trình diễn thời trang tái chế với chủ đề“Môi trường xanh, hạnh phúc của chúng ta”, thi sáng tạo“Đồ dùng học tập, đồ chơi, chậu hoa cây cảnh…”. Sau một thời gianchuẩn bịvới những nỗlực không ngừng của thầy và trònhà trường đã mang tới ngày hội những mẫu thiết kế thời trang đặc sắc dưới sự thể hiện chuyên nghiệp của các bạn học sinh. Hoạt động này nhằm giáo dục cho các em học sinh cách tiết kiệm và tái sử dụng những vật liệu không dùng đến. Mời quý vị, các bạn và các em chúng ta cùng theo dõi chương trình Tạp chí Tuổi hoa của Đài PTTH QT, được phát sóng vào lúc 18h40, thứ 7 ngày 9.7.2022 trên sóng QRTV.

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trần Thị Mỹ Nhị 06/07/2022 10:44 Lê Vĩnh Nhiên 06/07/2022 13:30

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà