Cm Nhịp sống trẻ phát thanh
Danh mục
Nhịp sống trẻ
NỘI DUNG

Chuyên mục Nhịp sống trẻ: 16.7.2022

PTV: Xin chào các đ/c và các bạn! Thưa các đ.c và các bạn! Khám và cấp phát thuốc miễn phí cho bà con các xã vùng khó khăn trên địa bàn miền núi Quảng Trị là một trong những hoạt động thường niên được Đoàn cơ sở Sở y tế tổ chức thực hiện. Thông qua đó nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên trong tham gia các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội, vì sức khoẻ cộng đồng, đảm bảo an sinh xã hội ở những địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa đồng thời tăng cường giáo dục, bồi dưỡng kỹ năng cho đoàn viên thanh niên, tạo môi trường cho đoàn viên thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Đây sẽ là nội dung của CM Nhịp sống trẻ tuần này. Trước tiên như thường lệ là một vài TT đáng chú ý sau đây.

Nhạc cắt

1.Thưa các đ/c và các bạn! Thực hiện Cuộc vận động “Tuổi trẻ quảng bá văn hóa, lịch sử, du lịch, tiềm năng phát triển tỉnh Quảng Trị”, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tiếp tục tổ chức Talk show “Quảng Trị 2030 - Khát vọng thanh niên” số thứ 3 theo hình thức trực tuyến trên trang fanpage “Tỉnh đoàn Quảng Trị”.

Trong chương trình, khán giả được gặp gỡ với diễn giả khách mời Nguyễn E Rô – Sinh viên năm 4 Khoa Công nghệ thông tin, trường Đại học Khoa học tự nhiên thành phố Hồ Chí Minh, là thành viên đội tuyển Việt Nam tham dự kỳ thi Châu Á - Thái Bình Dương năm 2018. Theo dõi chương trình, các bạn đoàn viên, thanh niên có cơ hội được tham gia đặt câu hỏi trực tiếp trên livestream. Với những chia sẻ ý nghĩa của bạn Nguyễn E Rô góp phần khơi nguồn cảm xúc, thôi thúc niềm khát khao học tập, nghiên cứu khoa học cho các bạn đoàn viên, thanh niên; qua đó phát huy tinh thần xung kích, tiên phong, bản lĩnh, vun đắp ước mơ và quyết tâm thực hiện khát vọng của mình trong tương lai.

2.Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2022, vừa qua, 100% Đoàn phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đồng loạt tổ chức Ngày cao điểm “Chiến sỹ tình nguyện vì văn minh đô thị” năm 2022.

Theo đó, các cơ sở Đoàn phường, thị trấn tổ chức ra quân vệ sinh môi trường, thu gom gác thải; bóc, xoá biển quảng cáo, rao vặt sai quy định; xây dựng, sửa chữa hệ thống đèn đường tại các tuyến đường; vận động người dân và các hộ kinh doanh không lấn chiếm lòng, lề đường; phát tờ rơi tuyên truyền cho bà con nhân dân về phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết và dịch COVID-19; trồng và chăm sóc hơn 1.000 cây xanh trong khu dân cư, khuôn viên nhà ở người dân. Tiêu biểu như: Đoàn cơ sở Phường 1, thành phố Đông Hà ra mắt mô hình “Công viên không rác - Thùng rác xanh” của Đoàn; Đoàn cơ sở phường Đông Lễ - thành phố Đông Hà khởi công Công trình "Ánh sáng xanh" - lắp đặt đèn năng lượng mặt trời tại nhà văn hoá phường… Đây là một trong những hoạt động cao điểm trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong xây dựng nếp sống văn minh đô thị.

Nhạc cắt

3.  Thưa các đ/c và các bạn! Vừa qua, tại bãi biển Mỹ Thuỷ, huyện Hải Lăng, Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội phối hợp Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Trị tổ chức Lễ phát động bảo vệ môi trường biển đảo và đa dạng sinh học năm 2022.

Trong chương trình, Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội trao tặng 02 mô hình “cá voi xin rác” tại bãi biển Mỹ Thủy trị giá gần 30 triệu đồng. Cũng nhân dịp này, hướng đến kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2022), Ban Tổ chức chương trình đã trao tặng 40 phần quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Hải An, huyện Hải Lăng, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng. Sau lễ phát động, 200 bạn ĐVTN đã tham gia làm vệ sinh môi trường biển, vì một cảnh quan môi trường biển Mỹ Thủy XANH - SẠCH - ĐẸP.

4. Nhằm chăm lo đời sống văn hóa, tinh thần cho trẻ em người đồng bào dân tộc thiểu số, tạo sân chơi bổ ích trong dịp nghỉ hè, góp phần giúp đỡ cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa được tiếp cận với các chương trình kỹ năng và Tiếng Anh giao tiếp cơ bản, huyện đoàn Hướng Hoá đã chỉ đạo các cơ sở đoàn tại các xã, thị trấn đồng loạt tổ chức khai giảng lớp Năng khiếu MIỄN PHÍ cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn.

Chương trình có sự tham gia của 21 tình nguyện viên đầy tâm huyết là đoàn viên của các xã , thị trấn được rèn luyện và tập huấn kiến thức giảng dạy. Lớp học đã thu hút gần 1.000 thiếu nhi tham gia. Hoạt động này đã đáp ứng nguyện vọng học tập, sinh hoạt, vui chơi giải trí phù hợp, an toàn, lành mạnh cho các em thiếu niên nhi đồng. Thông qua các lớp năng khiếu miễn phí giúp các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu vùng xa làm quen với môi trường sinh hoạt cộng đồng, nâng cao vốn hiểu biết, kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thực hành, rèn luyện thể chất; tạo môi trường thuận lợi để các em hình thành và phát triển nhân cách, phẩm chất tốt đẹp của người công dân trong tương lai.

Nhạc cắt

PTV: Thưa các đ.c và các bạn! Với chủ đề “Tuổi trẻ Sở Y tế tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2022 sẽ tổ chức khám, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con vùng khó khăn của huyện Đakrong vào cuối tháng 7 này… Qua đó, nhằm phát huy tốt vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên vì an sinh xã hội, vì sức khoẻ cộng đồng, góp phần chung tay xây dựng nông thôn mới. Xung quanh nội dung này, chúng ta hãy cùng nghe những chia sẽ của anh Nguyễn Đức Tài- Phó Bí  thư Chi đoàn Cơ sở Sở y tế Quảng Trị với p/v chuyên mục sau đây.

1.     Thưa anh Trần Thái Dương! Dường như hoạt động khám, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con vùng khó khăn của tỉnh Quảng Trị là một trong những nội dung của Chiến dịch TN tình nguyện hè hằng năm của Tuổi trẻ Sở y tế phải ko ạ?

Dương trả lời…(Nguyên nhân thực tế ntn, các căn bệnh bà con ở đây hay gặp phải…)

2.     Năm nay thì nội dung chính của hoạt động này dự định sẽ được tổ chức ntn ạ?

Dương trả lời…(lý do chọn Đakrong, Đối tượng, các công việc chính, thành phần đoàn viên ntn…)

3.     Và đến thời điểm này, công tác chuẩn bị của Tuổi trẻ Sở y tế cho hoạt động này ra sao ạ?

Dương trả lời…(các đoàn viên rất phấn khởi, đã có kinh nghiệm trong những chuyến đi trước…, có huy động mạnh thường quân nào tham gia hay ko?)

4.     Thưa anh Trần Thái Dương! An sinh xã hội là một trong những hđ vô cùng ý nghĩa đối với Đoàn viên thanh niên. Ngoài hđ cấp phát thuốc miễn phí sẽ được tổ chức vào cuối tháng 7 này, Tuổi trẻ Sở y tế sẽ có thêm những hđ nào để hướng đến cộng đồng nữa hay ko ạ?

Dương trả lời…

5.     Vâng! Và với tư cách là Bí thư Chi Đoàn Sở y tế Quảng Trị- một trong những cơ sở đoàn rất năng nổ với các hđ tình nguyện;  anh có những lời chia sẽ, nhắn nhủ nào đến các đoàn viên Sở y tế nói chung và tuổi trẻ tỉnh nhà nói riêng?

Xin cảm ơn những chia sẽ của anh Trần Thái Dương.

Nhạc cắt

PTV: Chào cuối



 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 13/07/2022 09:23 Lê Vĩnh Nhiên 13/07/2022 14:22
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà