Kịch bản PTTT 13 7 2022 – Lợi ích của hóa đơn điện tử
Danh mục
Chương trình phát thanh trực tiếp
NỘI DUNG
Lời dẫn : Kính chào quý vị và các bạn! Bây giờ là thời lượng giành cho chương trình PTTT của Đài PTTH Quảng Trị, chương trình đang được phát trực tiếp trên sóng PT tần số 92,5Mhz, sóng phát thanh và đang được live stream trực tiếp trên trang fan page của Đài PTTH Quảng Trị. Kính thưa quý vị! Trước xu thế mở rộng và phát triển thương mại điện tử trên thế giới, Việt Nam đang hướng đến thực hiện việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động thương mại. Cùng với xu hướng phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ thông tin cũng như các giao dịch điện tử, việc triển khai hóa đơn điện tử và HĐĐT có mã xác thực của cơ quan thuế đã, đang và sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cả doanh nghiệp, khách hàng và cơ quan thuế. Đối với tỉnh Quảng Trị, đến ngày 1/7/2022 đã có 100% tổ chức, doanh nghiệp, chi nhánh sử dụng hóa đơn có nhu cầu đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử. Vì sao phải chuyển đổi hóa đơn điện tử, giải pháp tiếp tục chuyển đổi hóa đơn điện tử thời gian tới là nội dung chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong chương trình PTTT hôm nay với chủ đề “Lợi ích của hóa đơn điện tử”. Khách mời của chương trình là ông Hồ Minh Hoàng, Phó Trưởng Phòng Tuyên truyền hỗ trợ Người nộp thuế, Cục thuế tỉnh Quảng Trị. Quý thính giả quan tâm đến chương trình có thể để gọi đến số 02333 595 399 hoặc để lại bình luận ở trang fan page khi chương trình đang diễn ra, khách mời sẽ trực tiếp trao đổi cùng quý vị và các bạn.

Kịch bản PTTT 13 7 2022 – Lợi ích của hóa đơn điện tử

Kính chào quý vị và các bạn! Bây giờ là thời lượng giành cho chương trình PTTT của Đài PTTH Quảng Trị, chương trình đang được phát trực tiếp trên sóng PT tần số 92,5Mhz, sóng phát thanh và đang được live stream trực tiếp trên trang fan page của Đài PTTH Quảng Trị.

Kính thưa quý vị! Trước xu thế mở rộng và phát triển thương mại điện tử trên thế giới, Việt Nam đang hướng đến thực hiện việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động thương mại. Cùng với xu hướng phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ thông tin cũng như các giao dịch điện tử, việc triển khai hóa đơn điện tử và HĐĐT có mã xác thực của cơ quan thuế đã, đang và sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cả doanh nghiệp, khách hàng và cơ quan thuế. Đối với tỉnh Quảng Trị, đến ngày 1/7/2022 đã có 100% tổ chức, doanh nghiệp, chi nhánh sử dụng hóa đơn có nhu cầu đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử. Vì sao phải chuyển đổi hóa đơn điện tử, giải pháp tiếp tục chuyển đổi hóa đơn điện tử thời gian tới là nội dung chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong chương trình PTTT hôm nay với chủ đề “Lợi ích của hóa đơn điện tử”. Khách mời của chương trình là ông Hồ Minh Hoàng, Phó Trưởng Phòng Tuyên truyền hỗ trợ Người nộp thuế, Cục thuế tỉnh Quảng Trị. Quý thính giả quan tâm đến chương trình có thể để gọi đến số 02333 595 399 hoặc để lại bình luận ở trang fan page khi chương trình đang diễn ra, khách mời sẽ trực tiếp trao đổi cùng quý vị và các bạn.

Xin được cảm ơn ông Hồ Minh Hoàng, Phó Trưởng Phòng Tuyên truyền hỗ trợ Người nộp thuế, Cục thuế tỉnh Quảng Trị.

TL – Khách mời chào

Trước khi trò chuyện cùng khách mời, chúng tôi mời quý thính và, ông Hồ Minh Hoàng cùng nghe một số ý kiến sau mà chúng tôi đã ghi lại được.

Voxpop – 3 4 ý kiến người dân, doanh nghiệp trong việc ứng dụng hóa đơn điện tử... (người dân, doanh nghiệp chia sẻ về lợi ích của hóa đơn điện tử và đã sẵn sàng tham gia, viettel chia sẻ về đồng hành trong việc hỗ trợ người dân, doanh nghiệp chuyển đổi hóa đơn điện tử)

Thưa ông Hồ Minh Hoàng, ông có suy nghĩ gì sau khi nghe những ý kiến vừa rồi?

1.     Anh Hoàng trả lời – 1 phút – (lúc này sẽ phát sóng ý kiến người dân và anh Hoàng trực tiếp nghe và chia sẻ suy nghĩ của mình) đánh giá cao sự vào cuộc của người dân, nhận thức tốt trong chuyển đổi hóa đơn điện tử... cơ quan thuế đã luôn đồng hành với người dân...

Vâng, riêng đối với cơ quan thuế, xin ông cho biết những lợi ích mang lại sau khi chuyển đổi hóa đơn điện tử?

2.     Anh Hoàng trả lời – 1 phút – (chia sẻ thêm về tác động của chuyển đổi hóa đơn điện tử trong chuyển đổi số ngành kinh tế của ngành thuế)

Đến thời điểm hiện tại, việc chuyển đổi hóa đơn điện tử đã được tỉnh Quảng Trị thực hiện như thế nào?

3.     Anh Hoàng trả lời – 1 phút

Xin cảm ơn ông với những trao đổi vừa rồi.

          Quý vị và các bạn đang nghe chương trình PTTT với chủ đề “Lợi ích của hóa đơn điện tử”. Khách mời của chương trình là ông Hồ Minh Hoàng, Phó Trưởng Phòng Tuyên truyền hỗ trợ Người nộp thuế, Cục thuế tỉnh Quảng Trị. Quý thính giả quan tâm đến chương trình có thể để gọi đến số 02333 595 399 hoặc để lại bình luận ở trang fan page khi chương trình đang diễn ra, khách mời sẽ trực tiếp trao đổi cùng quý vị và các bạn.

          Kính thưa quý vị, như ông Hồ Minh Hoàng vừa trao đổi, thực hiện Nghị định số 123/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 quy định về hóa đơn, chứng từ; Thông tư số 78/2021/TT-BTC ngày 17/09/2021 hướng dẫn thực hiện một số điều của Luật Quản lý thuế số 38 ngày 13/6/2019, đến thời điểm này, tỉnh Quảng Trị đã có 100% tổng số tổ chức, doanh nghiệp, chi nhánh đang sử dụng hóa đơn có nhu cầu đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử. Nỗ lực, giải pháp của doanh nghiệp, chi cục thuế cơ sở như thế nào, PV Minh Hiển đã có kết nối với doanh nghiệp và chi cục thuế cơ sở... Mời ông Hồ Minh Hoàng và quý thính giả cùng nghe.

Nối cầu:

Đại diện cục thuế - đơn vị sớm về đích chuyển đổi...

-         Kết quả chuyển đổi hóa đơn điện tử?

-         Nỗ lực như thế nào?

-         Hiệu quả trong thực hiện chủ trương chuyển đổi số từ việc chuyển đổi hóa đơn điện tử?

-         Đề xuất, mong muốn?

Đại diện doanh nghiệp:

-         Quá trình thực hiện gặp khó khăn, thuận lợi gì?

-         Được ngành Thuế đồng hành như thế nào?

-         Đề xuất, mong muốn?

Xin được cảm ơn phóng viên Minh Hiển và các khách mời ở điểm cầu vừa rồi.

Thưa ông Hồ Minh Hoàng, ông có suy nghĩ gì sau khi nghe chia sẻ từ các khách mời ở điểm cầu?

4.     Anh Hoàng trả lời – 2 phút – ghi nhận, trả lời theo đề xuất, mong muốn...

Điện thoại:

Nội dung: Cho tôi hỏi, quá trình chuyển đổi hóa đơn điện tử, nếu nghẽn hệ thống thì cơ quan thuế đã có giải pháp như thế nào?

5.     Anh Hoàng trả lời – 1 phút

Vâng, đối với những vấn đề phát sinh, vướng mắc trong quá trình thực hiện chuyển đổi hóa đơn điện tử, Cục thuế tỉnh sẽ làm gì?

6.     Anh Hoàng trả lời – 1 phút – trực thường xuyên 24/24... chỉ đạo các chi cục, hệ thống trung tâm điều hành...

Được biết, tại một số tỉnh thành khác, doanh nghiệp rơi vào tình trạng đã xuất hoá đơn điện tử nhưng phải đợi cơ quan thuế trả mã trong khi khách hàng hối thúc. Do đó, nhiều doanh nghiệp phải tạm dừng hoặc cần thận trọng khi xuất hoá đơn. Thực trạng này tại Quảng Trị như thế nào, thưa ông?

7.     Anh Hoàng trả lời

Vâng, để khắc phục tình trạng này, Cục thuế tỉnh đã vào cuộc như thế nào?

8.     Anh Hoàng trả lời -

Như ông vừa trao đổi ở đầu chương trình, thực hiện hóa đơn điện tử là bước quan trọng trong chuyển đổi số kinh tế. Vậy để tiếp tục chuyển đổi hóa đơn điện tử gắn với chuyển đổi số, ngành thuế tập trung vào những giải pháp gì?

9.     Anh Hoàng trả lời – 1 phút

Để tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa chủ trương chuyển đổi hóa đơn điện tử trong thời gian tới, ông có đề xuất, mong muốn gì?

10. Anh Hoàng trả lời – 1 phút

Vâng, xin cảm ơn ông với những trao đổi vừa rồi.

Kính thưa quý vị! Có thể thấy chuyển đổi hóa đơn điện tử vô cùng ý nghĩa và thuận tiện trong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ hiện nay. Ngành thuế Quảng Trị cũng trở thành một trong những địa phương dẫn đầu trong chuyển đổi hóa đơn điện tử là bước đệm để cùng với toàn ngành thực hiện chuyển đổi số kinh tế. Đến đây chương trình PTTT với chủ đề “Lợi ích của hóa đơn điện tử” xin được tạm dừng, những người thực hiện chương trình xin được cảm ơn ông Hồ Minh Hoàng, Phó Trưởng Phòng Tuyên truyền hỗ trợ Người nộp thuế, Cục thuế tỉnh Quảng Trị đã tham gia chương trình, cảm ơn quý thính giả đã đồng hành trong 30 phút của chương trình, xin chào và hẹn gặp lại./.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 19/07/2022 10:21 Lê Vĩnh Nhiên 19/07/2022 15:47
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà