AN TOÀN GIAO THÔNG 25-7
Danh mục
An toàn giao thông
NỘI DUNG

 

Kịch bản chương trình PTTT An toàn giao thông:

Phát thanh trực tiếp thứ 2 ngày 25-7:

ĐỖ XE ĐÚNG QUY ĐỊNH

MC: Kính chào Qv & các bạn!  Cảm ơn quý vị đã chọn nghe chương trình của Đài PTTH QT. Và tôi là Thái Hiền của An toàn giao thông sẽ đồng hành cùng quý vị trong 30 phút vào thứ 2 và thứ 6 hàng tuần. Chương trình đang được phát sóng trực tiếp trên sóng phát thanh, tần số 92,5Mgzh và được livestream trực tiếp trên trang fanpage Đài PTTH Quảng Trị. Quý vị và các bạn có thể tương tác với chương trình qua số ĐT: 0233.3595399 hoặc comment để lại câu hỏi trong phần bình luận khi chương trình đang diễn ra, chúng tôi sẽ tập hợp và chuyển những thắc mắc, chia sẻ của quý vị đến khách mời của CT giải đáp.

Thưa quý vị! "Khi dừng xe, đỗ xe trên đường phố, phải cho xe dừng, đỗ sát theo lề đường, hè phố phía bên phải theo chiều đi của mình; bánh xe gần nhất không được cách xa lề đường, hè phố quá 0,25 m; trường hợp đường phố hẹp, phải dừng xe, đỗ xe ở vị trí cách xe ôtô đang đỗ bên kia đường tối thiểu 20 m. Không được dừng xe, đỗ xe trên đường xe điện, trên miệng cống thoát nước, miệng hầm của đường điện thoại, điện cao thế, chỗ dành riêng cho xe chữa cháy lấy nước. Không được để phương tiện giao thông ở lòng đường, hè phố trái quy định". Vâng! Tôi vừa trích đọc một đoạn trong quy định đã được nêu rất rõ trong Luật giao thông đường bộ, là kiến thức tối thiểu mà mỗi tài xế đều phải nắm vũng nếu muốn thi lấy bằng lái. Nhưng vẫn có rất nhiều trường hợp vô tư dừng, đỗ xe lấn chiếm lòng đường, thậm chí ngang nhiên để xe giữa đường đông, xuất hiện nhan nhản khắp đường phố. Đó cũng là nội dung chính mà chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong chương trình ATGT hôm nay với khách mời là anh Nguyễn Ngọc Hùng – Giám đốc đại lý Subaru Quảng Trị.

MC: Xin chào anh!

Anh: Chào quý thính giả của chương trình An toàn giao thông

MC: Cảm ơn anh đã đồng hành cùng ATGT của Đài PTTH QT. Xin hỏi anh bản thân anh khi tham gia giao thông đã từng chứng kiến trường hợp nào đỗ xe không đúng quy định không ạ?

Anh … trả lời: Vâng! Đỗ xe không đúng quy định là một trong những lỗi vi phạm mà chúng ta có thể bắt gặp ở rất nhiều con đường ngay tại TP Đông Hà cũng như trên khắp địa bàn tỉnh hay ở những địa phương khác. Tôi đã từng gặp một số tình huống đỗ xe bất chấp luật lệ điển hình của tài xế Việt như: Một nữ tài xế ngang nhiên đỗ xe chéo đường rồi bỏ vào nhà khiến cả hai chiều đường đều không thể qua lại. Hoặc hay gặp nhất là một số người dừng xe ngẫu hứng giữa đường đông để đi đón con, mặc kệ cả dòng xe cộ bất lực đứng chôn chân vì bị cản đường... Những trường hợp trên, ngoài việc vi phạm Luật giao thông đường bộ, còn là hành vi xâm phạm nghiêm trọng đến quyền lợi của người khác. Đây là vấn đề liên quan đến ý thức tham giao giao thông, bởi tôi chắc chắn bất cứ ai cũng đều hiểu việc đỗ xe ngang ngược như vậy sẽ gây khó khăn, cản trở, bất tiện cho cộng đồng thế nào?

MC: Vâng! Cảm ơn những chia sẻ từ anh Nguyễn Ngọc Hùng và chúng ta sẽ còn tiếp tục chương trình với chủ đề: Đỗ xe đúng quy định? Và anh Nguyễn Ngọc Hùng – Giám đốc đại lý Subaru Quảng Trị sẽ còn chia sẻ nhiều thông tin hữu ích cũng như trả lời những câu hỏi liên quan vấn đề này trong phần sau của chương trình. Còn bây giờ, chúng tôi xin dành ít phút để điểm lại một số tin tức an toàn giao thông đáng chú ý trong tuần qua.

                                                Nhạc cắt Tin tức giao thông 

Tin 1:

Tin 2:

Tin 3:

Nhạc cắt Giao thông và cuộc sống

MC: Qv & các bạn đang nghe chương trình An toàn giao thông đang được phát sóng trực tiếp trên sóng phát thanh, tần số 92,5Mgzh và được livestream trên trang fanpage Đài PTTH Quảng Trị. Quý vị và các bạn có thể tương tác với chương trình qua số ĐT: 0233.3595399 hoặc comment để lại câu hỏi trong phần bình luận khi chương trình đang diễn ra, chúng tôi sẽ tập hợp và chuyển những thắc mắc, chia sẻ của quý vị đến khách mời của CT giải đáp. Chủ đề của chương trình hôm nay là Đỗ xe đúng quy định? với khách mời của chương trình là anh Nguyễn Ngọc Hùng – Giám đốc đại lý Subaru Quảng Trị.

MC: Thưa anh! Vậy đỗ xe như thế nào là đúng quy định?   

Anh … trả lời: Trước hết cần phải phân biệt được khái niệm dừng xe và đỗ xe, dựa vào đó sẽ có các quy định khác đi kèm. Theo Luật Giao thông đường bộ năm 2008, có thể hiểu cơ bản dừng xe là trạng thái đứng yên tạm thời của phương tiện trong một khoảng thời gian cần thiết để cho người lên, xuống, xếp dỡ hàng hóa hoặc công việc khác. Và đối với đỗ xe là trạng thái đứng yên không giới hạn thời gian của phương tiện đó.

Căn cứ vào Khoản 3 Điều 18 Luật Giao thông đường bộ 2008 thì người điều khiển xe ô tô khi dừng xe hoặc đỗ xe cần phải thực hiện đảm bảo các quy định sau đây:

Có tín hiệu báo cho lái xe khác biết (bật xi-nhan…).

Cho xe dừng, đỗ ở nơi có lề đường rộng hoặc khu đất ở bên ngoài phần đường xe chạy, nếu lề đường hẹp hoặc không có lề đường thì phải cho xe dừng, đỗ sát mép đường phía bên phải theo chiều đi của mình.

Không mở cửa xe, để cửa xe mở hoặc bước xuống xe khi chưa bảo đảm điều kiện an toàn.

Khi dừng xe, không được tắt máy và không được rời khỏi vị trí lái.

Xe đỗ trên đoạn đường dốc phải được chèn bánh.

Trường hợp trên đường đã xây dựng nơi dừng xe, đỗ xe hoặc quy định các điểm dừng xe, đỗ xe thì phải dừng, đỗ xe tại các vị trí đó.

Sau khi đỗ xe, chỉ được rời khỏi xe khi đã thực hiện các biện pháp an toàn, nếu xe đỗ chiếm một phần đường xe chạy phải đặt ngay biển báo hiệu nguy hiểm ở phía trước và phía sau xe để người điều khiển phương tiện khác biết.

MC: Ngoài ra còn những lưu ý nào trong việc dừng đỗ xe không ạ?

Anh .. trả lời: Vâng! Ngoài ra khi dừng xe, đỗ xe trên đường phố cần lưu ý:

Phải cho xe dừng, đỗ sát theo lề đường, hè phố phía bên phải theo chiều đi của mình, bánh xe gần nhất không được cách xa lề đường, hè phố quá 0.25m. Trường hợp đường phố hẹp, phải dừng xe, đỗ xe ở vị trí cách xe ô tô đang đỗ bên kia đường tối thiểu 20m.

Không được dừng xe, đỗ xe trên đường xe điện, trên miệng cống thoát nước, miệng hầm của đường điện thoại, điện cao thế, chỗ dành riêng cho xe chữa cháy lấy nước. Không được để phương tiện giao thông ở lòng đường, hè phố trái quy định.

Ngoài ra có những vị trí dù không có biển báo cũng không được phép dừng, đậu xe, cụ thể:

Bên trái đường một chiều, các đoạn đường cong và gần đầu dốc tầm nhìn bị che khuất, cầu, gầm cầu vượt.

Song song với một xe khác đang dừng, đỗ, trên phần đường dành cho người đi bộ sang đường.

Nơi đường giao nhau và trong phạm vi 5m từ mép đường giao nhau, trạm dừng của xe buýt.

Trước cổng và trong phạm vi 5m hai bên cổng trụ sở cơ quan, tổ chức, tại nơi phần đường có bề rộng chỉ đủ cho một làn xe.

Trong phạm vi an toàn đường sắt, che khuất biển báo hiệu đường bộ.

MC: Vậy nếu đỗ xe không đúng quy định thì mức xử phạt sẽ như thế nào ạ?

Anh …trả lời: Theo Nghị định 46/2016, khi dừng xe, đỗ xe sẽ có các mức phạt như sau:

Phạt 100.000 đồng - 200.000 đồng nếu dừng xe, đỗ xe không có tín hiệu báo cho lái xe khác biết (điểm d khoản 1 Điều 5).

Phạt 300.000 đồng - 400.000 đồng nếu dừng xe, đỗ xe ngược với chiều lưu thông của làn đường, đỗ xe trên dốc không chèn bánh, mở cửa xe, để cửa xe mở không bảo đảm an toàn, dừng xe, đỗ xe trên phần đường dành cho người đi bộ sang đường… (điểm g, h khoản 2 Điều 5).

Phạt 600.000 đồng - 800.000 đồng nếu dừng xe, đỗ xe bên trái đường một chiều, trên cầu, gầm cầu vượt, nơi điểm dừng đón trả khách của xe buýt… (Điểm đ, e khoản 3 Điều 5).

Phạt 800.000 đồng - 1.2 triệu đồng nếu dừng xe, đỗ xe, quay đầu xe trái quy định gây ùn tắc giao thông, dừng, đỗ xe trong hầm đường bộ không đúng quy định (Điểm đ, i khoản 4 Điều 5).

MC: Cảm ơn anh Nguyễn Ngọc Hùng – Giám đốc đại lý Subaru Quảng Trị. Và để tiếp nối chủ đề Đỗ xe đúng quy định hôm nay mời anh quý thính giả hãy cùng nghe một vài ý kiến mà phóng viên Thành Chung vừa thực hiện.

Phỏng vấn: 5 người: Anh chị thấy tình trạng người đi ô tô đỗ xe không đúng quy định diễn ra như thế nào? Có đề xuất, kiến nghị gì không?

MC: Vâng! Như vậy là tình trạng đỗ xe bất chấp quy định thường xuyên diễn ra, gây nhiều bức xúc cho người tham gia giao thông. Anh Hùng có gì chia sẻ thêm không ạ?

Anh Hùng: Vâng! Tôi nghĩ nhiều người biết mình sai nhưng tại sao biết sai nhưng họ vẫn vô tư làm tùy tiện như vậy? Tôi nghĩ đó là câu chuyện xử phạt. Cơ quan chức năng dường như vẫn chưa quyết liệt tuần tra, xử lý thường các vi phạm liên quan đến đỗ xe sai quy định, nhất là ở những đoạn đường nhỏ, khu dân cư. Thế nên, chỉ khi nào có đợt ra quân, được thông báo rộng rãi, người dân mới chịu làm theo luật để tránh bị phạt. Sau đó, đâu lại vào đấy. Do đó, theo tôi, ngoài việc xử lý vi phạm của các tài ế trên đường, CSGT cần tăng cường tuần tra, xử phát các trường hợp đỗ xe sai quy định. Có thể lắp đặt camera để phạt nguội các tài xế vi phạm khi có hình ảnh chứng minh để không bỏ sót. Có như vậy, mới mong lập lại kỷ cương, trật tự cho giao thông Việt, tránh kiểu tùy hứng, tùy tiện của nhiều người như hiện nay. Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt đã bổ sung thêm các lỗi vi phạm mới và tăng mức phạt đối với nhiều lỗi vi phạm. Các hành vi dừng đỗ sai quy định bị nâng mức phạt tiền so với năm 2019. Cụ thể, tài xế có thể bị phạt hành chính từ 200.000 đồng đến 12 triệu đồng cho hành vi đỗ xe sai quy định. Tôi cho rằng, cần tăng nặng khung hình phạt, kết hợp với việc tịch thu bằng lái, phương tiện... Có như vậy mới đủ sức răn đe, tránh việc người dân ngang nhiên phạm luật, nhờn luật.

MC: Vậy luật GT đường bộ quy định việc dừng đỗ xe như thế nào là đúng thưa anh?

Anh trả lời: Luật Giao thông đường bộ năm 2008 có quy định về quy tắc giao thông trong đó quy định về người điều khiển phương tiện khi dừng xe, đỗ xe trên đường bộ phải thực hiện quy định sau đây:

a) Có tín hiệu báo cho người điều khiển phương tiện khác biết;

b) Cho xe dừng, đỗ ở nơi có lề đường rộng hoặc khu đất ở bên ngoài phần đường xe chạy; trường hợp lề đường hẹp hoặc không có lề đường thì phải cho xe dừng, đỗ sát mép đường phía bên phải theo chiều đi của mình;

c) Trường hợp trên đường đã xây dựng nơi dừng xe, đỗ xe hoặc quy định các điểm dừng xe, đỗ xe thì phải dừng, đỗ xe tại các vị trí đó;

d) Sau khi đỗ xe, chỉ được rời khỏi xe khi đã thực hiện các biện pháp an toàn; nếu xe đỗ chiếm một phần đường xe chạy phải đặt ngay biển báo hiệu nguy hiểm ở phía trước và phía sau xe để người điều khiển phương tiện khác biết;

đ) Không mở cửa xe, để cửa xe mở hoặc bước xuống xe khi chưa bảo đảm điều kiện an toàn;

e) Khi dừng xe, không được tắt máy và không được rời khỏi vị trí lái;

g) Xe đỗ trên đoạn đường dốc phải được chèn bánh.

MC: Cảm ơn những thông tin từ anh Nguyễn Ngọc Hùng! Qv & các bạn đang nghe chương trình An toàn giao thông đang được phát sóng trực tiếp trên sóng phát thanh, tần số 92,5Mgzh và được livestream trên trang fanpage Đài PTTH Quảng Trị. Quý vị và các bạn có thể tương tác với chương trình qua số ĐT: 0233.3595399 hoặc comment để lại câu hỏi trong phần bình luận khi chương trình đang diễn ra, chúng tôi sẽ tập hợp và chuyển những thắc mắc, chia sẻ của quý vị đến khách mời của CT giải đáp. Chủ đề của chương trình hôm nay là Đỗ xe đúng quy định với khách mời của chương trình là anh Nguyễn Ngọc Hùng – Giám đốc đại lý Subaru Quảng Trị. Và chúng tôi cũng vừa nhận được tín hiệu điện thoại của một thính giả theo dõi chương trình. Kỹ thuật viên thu âm Vĩnh Lộc nối máy giúp ạ?

MC: A lô chào thính giả ạ! Thính giả có nghe rõ tín hiệu từ chương trình không ạ?

Thính giả: Rõ ạ

MC: Thính giả có thể tự giới thiệu một chút được không ạ?

Thính giả: Tôi tên là ... ở ....

MC: Vâng! Chủ đề của chương trình hôm nay Đỗ xe đúng quy định, vậy thính giả có điều gì chia sẻ không ạ?

Thính giả trả lời: Chào khách mời của chương trình. Tôi cũng là một người thường xuyên tham gia giao thông và tôi nhận thấy nhiều người đi ô tô hiện nay dừng đỗ xe gây bức xúc cho người đi đường. Tôi đã từng gặp rất nhiều trường hợp người lái xe đỗ trên vạch ngang giành cho người đi bộ. Như vậy vô tình gây guy hiểm cho người đi bộ sang đường bởi họ phải đi không đúng phần đường giành cho mình. Đặc biệt tình trạng phụ huynh đỗ xe ô tô đón con tại trường Trưng Vương, Tp Đông Hà gây ách tắc giao thông suốt thời gian qua cũng là vấn đề cần phải được giải quyết. Tầm 6h30 đến 7h00 và 17h hàng ngày đoạn đường Hùng Vương nối dài tại điểm trường Trưng Vương bị tắc nghẽn rất nghiêm trọng. Tôi mong là các cơ quan chức năng cần thường xuyên tuần tra kiểm soát và xử phạt nghiêm minh những trường hợp đỗ xe không đúng quy định như vậy. Trả lại đường thông hè thoáng cho mọi người tham gia giao thông. Xin cảm ơn chương trình ạ?

MC: Vâng! Xin cảm ơn thính giả đã tương tác cùng chương trình ạ! Và thưa quý vị! Vấn đề mà thính giả vừa chia sẻ cũng là nội dung mà chúng tôi đề cập trong phóng sự sau. Mời quý vị thính giả và anh Nguyễn Ngọc Hùng cùng nghe!

Phóng sự: Đỗ xe gây ùn tắc giao thông tại đường Hùng Vương

Nhiều năm nay, tình trạng ùn tắc giao thông trên đường Hùng Vương ở khu vực trước cổng Trường Tiểu học Hùng Vương, Trường Trưng Vương, thành phố Đông Hà vào giờ tan trường gây nhiều phiền phức, mất thời gian và cả nguy cơ va chạm giao thông cho học sinh, phụ huynh và người qua lại. Người dân mong muốn thực tế này cần được các cấp, các ngành quan tâm giải quyết.

Xe ô tô đậu hàng hai, hàng ba choán gần nửa mặt đường, trên vỉa hè ken đặc xe gắn máy, tiếng còi xe inh ỏi và dòng xe cộ nhích chậm từng mét, có khi ngừng hẳn là thực trạng diễn ra hằng ngày ở đường Hùng Vương, khu vực trước cổng Trường Tiểu học Hùng Vương, trường Trưng Vương vào giờ tan trường. Khoảng 15 phút trước giờ tan trường, nhiều phụ huynh đã có mặt trước cổng trường để đón con em và kéo dài cho đến khoảng 20 phút sau giờ tan trường, đường Hùng Vương khu vực này ken đặc xe người khiến người tham gia giao thông không chỉ đi lại khó khăn mà còn mất an toàn. Khi trời mưa thì tình trạng ùn tắc giao thông diễn ra nghiêm trọng hơn vì nhiều phụ huynh đón con bằng xe ô tô.

Không chỉ ùn tắc giao thông ở đường Hùng Vương, 2 tuyến đường xung quanh Trường Tiểu học Hùng Vương là Nguyễn Trãi và Chế Lan Viên cũng lâm vào tình cảnh tương tự. Vào giờ tan trường, đường Nguyễn Trãi từ đoạn giao nhau với đường Hùng Vương tới gần khu vực đường tàu gần như kẹt cứng vì lượng ô tô, xe máy rất nhiều. Và đã có nhiều trường hợp  va quệt giao thông hay người đi đường to tiếng với nhau vì đậu đỗ xe gây cản trở giao thông, khổ nhất là lúc trời mưa các cháu học sinh được ba mẹ đón bằng xe máy ướt hết vì mắc kẹt giữa đường không thể di chuyển do ùn tắc.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do đường Hùng Vương tuy là tuyến giao thông trung tâm, huyết mạch của thành phố Đông Hà, tập trung nhiều công sở, các cơ sở kinh doanh - dịch vụ nhưng mặt đường lại quá chật hẹp; số lượng học sinh giờ tan trường của Trường Tiểu học Hùng Vương lớn trong khi văn hóa, ý thức tham gia giao thông, đậu đỗ xe của một bộ phận phụ huynh chưa cao. Để giảm số lượng học sinh ra về tại cổng chính, Trường Tiểu học Hùng Vương cho mở 2 cổng phụ ở đường Nguyễn Trãi và Chế Lan Viên đã khiến các tuyến phố này chịu chung cảnh ùn tắc nghiêm trọng.

Để hạn chế ùn tắc giao thông trên đường Hùng Vương ở khu vực cổng Trường Tiểu học Hùng Vương, đơn vị thường xuyên bố trí lực lượng điều tiết giao thông, tuyên truyền và nhắc nhở người dân nâng cao ý thức đậu đỗ xe. Tuy vậy, tình trạng ùn tắc giao thông vẫn diễn ra do hạ tầng giao thông chưa theo kịp với sự phát triển của phương tiện giao thông, nhất là xe ô tô cá nhân. Cùng với đó là ý thức, văn hóa tham gia thông của một bộ phận người dân chưa cao.

Cũng trên đường Hùng Vương, khu vực trước cổng Trường Trưng Vương, tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ tan trường cũng diễn ra, gây bức xúc cho người tham gia giao thông và ảnh hưởng đến mỹ quan, trật tự đô thị. Để giải quyết thực tế này, UBND tỉnh vừa giao Sở Giao thông vận tải triển khai lắp đặt biển báo cấm đỗ xe trên đường Hùng Vương (đoạn giao nhau giữa đường Hùng Vương với đường Lý Thường Kiệt và đường Hùng Vương với đường Thân Nhân Trung) theo cả hai hướng lưu thông trong khoảng thời gian từ 6 giờ 30 đến 7 giờ 30 và từ 16 giờ 30 đến 17 giờ 30 hằng ngày, các cơ quan chức năng tuyên truyền, hướng dẫn người điều khiển phương tiện giao thông thực hiện dừng, đỗ xe trên đoạn đường đã cắm biển báo cấm đỗ theo đúng quy định.

Để giảm thiểu ùn tắc giao thông vào giờ tan trường ở các tuyến đường Hùng Vương, Nguyễn Trãi khu vực Trường Tiểu học Hùng Vương, đơn vị tiếp tục tổ chức lực lượng ứng trực để điều tiết giao thông, nhắc nhở người dân chấp hành các quy định về đảm bảo an toàn giao thông. Về lâu dài, cơ quan có thẩm quyền cần nghiên cứu lắp đặt biển báo cấm đỗ xe ở khu vực này vào các khung giờ 6 giờ 30 đến 7 giờ 30 và từ 16 giờ 30 đến 17 giờ 30 hằng ngày để lực lượng công an có cơ sở xử lý việc đỗ xe không đúng quy định nhằm đảm bảo giao thông thông thoáng, thuận lợi. Bên cạnh đó, mỗi người dân cần xây dựng ý thức tham gia giao thông văn hóa, văn minh để hạn chế ùn tắc giao thông.

MC: Vâng! Như vậy là tình trạng ùn tắc giao thông trên đường Hùng Vương giờ tan trường cần được các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm giải quyết bằng những giải pháp hữu hiệu, lâu dài hơn nữa để người dân đi lại thuận tiện, an toàn. Quay trở lại với chủ đề hôm nay là dừng đỗ xe đúng quy định. Thưa anh Nguyễn Ngọc Hùng! Vậy người điều khiển phương tiện không được dừng xe, đỗ xe tại các vị trí nào ạ? Anh có thể thông tin thêm?

Anh trả lời: Người điều khiển phương tiện không được dừng xe, đỗ xe tại các vị trí sau đây:

a) Bên trái đường một chiều;

b) Trên các đoạn đường cong và gần đầu dốc tầm nhìn bị che khuất;

c) Trên cầu, gầm cầu vượt;

d) Song song với một xe khác đang dừng, đỗ;

đ) Trên phần đường dành cho người đi bộ qua đường;

e) Nơi đường giao nhau và trong phạm vi 5 mét tính từ mép đường giao nhau;

g) Nơi dừng của xe buýt;

h) Trước cổng và trong phạm vi 5 mét hai bên cổng trụ sở cơ quan, tổ chức;

i) Tại nơi phần đường có bề rộng chỉ đủ cho một làn xe;

k) Trong phạm vi an toàn của đường sắt;

l) Che khuất biển báo hiệu đường bộ.

MC: Ở phần đầu của chương trình chúng ta đã thông tin việc xử phạt khi xe ô tô dừng đỗ không đúng quy định. Vậy còn với xe đạp, xe máy và xe thô sơ thì xử phạt như thế nào ạ?

Anh … trả lời: Xử phạt người điều khiển xe đạp, xe đạp máy (kể cả xe đạp điện), người điều khiển xe thô sơ khác

- Phạt tiền từ 80.000 đồng đến 100.000 đồng đối với người điều khiển xe:

+ Dừng xe đột ngột (điểm b khoản 1 Điều 8);

+ Dừng xe, đỗ xe trên phần đường xe chạy ở đoạn đường ngoài đô thị nơi có lề đường (điểm đ khoản 1 Điều 8);

+ Dừng xe, đỗ xe trong hầm đường bộ không đúng nơi quy định (điểm e khoản 1 Điều 8);

+ Đỗ xe ở lòng đường đô thị gây cản trở giao thông, đỗ xe trên đường xe điện, đỗ xe trên cầu gây cản trở giao thông (điểm k khoản 1 Điều 8);

+ Không tuân thủ các quy định về dừng xe, đỗ xe tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt (điểm l khoản 1 Điều 8);

MC: Ít phút còn lại của chương trình anh có điều gì muốn gửi đến quý thính giả đang nghe Đài nhân chủ đề Đỗ xe đúng quy định hôm nay ạ?

Anh trả lời: Vâng! Theo tôi thì có nhiều nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông (TNGT) nhưng chủ yếu vẫn do ý thức, thái độ của chúng ta đối với việc chấp hành các quy định của pháp luật về ATGT. Vì thế, để lái xe an toàn mọi người trước hết cần chấp hành pháp luật giao thông, kế đến hãy chú ý và tập trung khi lái xe và dừng đỗ xe đúng quy định.  Chúc mọi người an toàn khi lái xe!

MC: Vâng! Cảm ơn anh Nguyễn Ngọc Hùng – Giám đốc đại lý Subaru Quảng Trị. Thông điệp của anh cũng đã khép lại 30 phút ATGT tuần này của Đài PTTH QT. Cảm ơn quý thính giả đã đồng hành cùng ATGT của Đài PTTH QT. Chúc mọi người an toàn trên mọi nẻo đường và bình an trong mùa dịch bệnh! Cảm ơn quý thính giả đã lắng nghe và chia sẻ! Chào tạm biệt và hẹn gặp lại trong khung giờ này tuần sau!

         

 

 

 

         

         

           

         

         

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Thái Hiền 25/07/2022 09:26 Lê Vĩnh Nhiên 26/07/2022 14:39

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà