Cm Nhịp sống trẻ phát thanh
Danh mục
Nhịp sống trẻ
NỘI DUNG

Chuyên mục Nhịp sống trẻ 6.8.2022

PTV1: Xin chào các đồng chí và các bạn! Thưa các đ/c và các bạn! Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè là một hđ thường niên được các cấp bộ đoàn triển khai vào mỗi dịp hè.  Với nhiều hoạt động sôi nổi và thiết thực, có thể thấy những hiệu quả mang lại của chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè đã góp phần khẳng định vai trò của thanh niên trong sự nghiệp đổi mới, phát triển của quê hương, đất nước; tạo nên một lớp thanh niên luôn có ý thức trách nhiệm với xã hội, có thái độ tích cực, không ngại khó, ngại khổ và giàu lòng nhân ái. Đây sẽ là nội dung chính của CM NST hôm nay. Còn trước tiên như thường lệ, mời các đ/c và các bạn cùng đến với phần tin tức sau đây.

Nhạc cắt

PTV2: 1.Thưa các đ/c và các bạn! Tiếp tục các hoạt động của chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2022, tuổi trẻ tỉnh nhà đã tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực và ý nghĩa, thể hiện tnh thần xung kích, tình nguyện của Đoàn viên thanh niên trong công tác an sinh xã hội, chung tay vì cuộc sống cộng đồng.

Ở cấp tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đăng cai tổ chức Lễ ra quân đồng loạt Ngày Chủ nhật xanh toàn quốc lần thứ III, năm 2022 tại xã Triệu Ái, huyện Triệu Phong với tổng trị giá các hoạt động gần 80 triệu đồng; phối hợp Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội trao tặng 01 Công trình “Ánh sáng đường quê” và 01 Công trình “Sân chơi cho em” cho xã Triệu Giang với tổng trị giá 80 triệu đồng; trao tặng 2.000 quyển truyện tranh tô màu cho Tỉnh Đoàn Quảng Trị; 01 máy in và 12 suất quà tặng hộ gia đình chính sách và 12 lá cờ Tổ quốc cho Huyện Đảo Cồn Cỏ, tổng trị giá 140 triệu đồng;

Trong khi đó, ở cấp cơ sở, các cơ sở Đoàn tổ chức sửa chữa nhà ở cho gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn, hoạt động Bóng đá cộng đồng phối hợp tuyên truyền phòng tránh bom mìn vật nổ cho trẻ em, tuyên truyền phòng chống dịch sốt xuất huyết, tình nguyện hỗ trợ khách thăm viếng tại nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia và tổ chức các Lễ thắp nến tri ân tại các ngghiax trang liệt sỹ của địa phương.

PTV1: 2. Tiếp nối thành công 03 số đầu tiên của chương trình Talk show “Quảng Trị 2030 - Khát vọng thanh niên”, vừa qua Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tiếp tục tổ chức Talk show “Quảng Trị 2030 - Khát vọng thanh niên” số thứ 4 trực tuyến trên ứng dụng zoom và phát trực tiếp (livestream) trên trang fanpage “Tỉnh đoàn Quảng Trị” thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh tham gia theo dõi.

Trong chương trình số thứ 4, khán giả được gặp gỡ, giao lưu với diễn giả khách mời Đặng Quỳnh Giao - Tốt nghiệp Trường Đại học St. Thomas, Canada, là nữ sinh giành học bổng du học 3 trường Đại học danh tiếng và sinh viên được nhận Huy chương toàn quyền Canada. Theo đó, Đặng Quỳnh Giao đã chia sẻ những khó khăn, thử thách trong quá trình chinh phục 3 học bổng của 3 trường đại học danh tiếng; kinh nghiệm để giành được các học bổng danh giá ở nước ngoài; động lực để bản thân lựa chọn học ngành Cử nhân Kinh tế và Toán tại Đại học St. Thomas, Canada…Theo dõi chương trình, các bạn đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh và đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên mong muốn được du học nước ngoài có cơ hội được tham gia đặt câu hỏi trực tiếp trên livestream với diễn giả khách mời. Với những chia sẻ ý nghĩa của khách mời trong chương trình đã góp phần khơi nguồn cảm xúc, thôi thúc niềm khát khao học tập, rèn luyện, phấn đấu của các bạn trẻ, qua đó nhằm phát huy sức trẻ trong mọi lĩnh vực của đời sống, dám ước mơ và quyết tâm thực hiện khát vọng của bản thân trong tương lai.

PTV2: 3. Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2022; Nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em, từ quỹ vé số "Xây dựng sân chơi cho trẻ em". ĐTN xã Hải Quy phối hợp với CLB trường THPT Nguyễn Huệ, huyện Hải lăng đã tổ chức sơn quét công trình "Sân chơi cho em" tại trường TH-THCS Hải Quy, thôn Trâm Lý, với các hạng mục như: Xích đu, cầu trượt, cầu thăng bằng, bập bênh 2 người . Hoạt động thể hiện sự quan tâm, chung tay, đồng hành của tổ chức Đoàn, Đội trong việc chăm lo, giáo dục các em thiếu niên, nhi đồng; khuyến khích sự sáng tạo, giúp các em tránh xa được các tệ nạn xã hội, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích góp phần phát triển kỹ năng, phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần cho thiếu nhi.

PTV1: 4. Hưởng ứng phong trào thanh niên khởi nghiệp, phát huy lợi thế về địa hình và khí hậu, cộng với tính cần cù, chịu khó, ham học hỏi, anh Ngô Quang Vũ ở thôn Tân Xuyên, xã Tân Hợp, huyện Hướng Hóa đã xây dựng thành công mô hình nuôi dê với hơn 100 con, mang lại thu nhập gần 300 triệu đồng mỗi năm.

Tận dụng lợi thế về địa hình đồi dốc, trang trại được anh Ngô Quang Vũ dựng ngay cạnh bìa rừng rộng lớn, nhiều cây cối, rất phù hợp cho đàn dê phát triển. Nói về quá trình lập nghiệp của mình, anh Vũ chia sẻ: Lúc đầu anh cũng gặp rất nhiều khó khăn, nhất là dịch bệnh xảy ra nhiều do chưa có kinh nghiệm. Song với quyết tâm của mình, anh đã tìm hiểu trên mạng internet, báo chí, học hỏi thêm kinh nghiệm chăn nuôi nên dần dần có thêm nhiều kiến thức trong chăm sóc vật nuôi. Mỗi năm mô hình trang trại của gia đình anh Ngô Quang Vũ xuất bán 2 đợt với hàng trăm con dê thịt. Với giá bình quân hiện nay là 150.000 đồng/kg dê thịt, cùng với bán dê giống cho các hộ xung quanh, mỗi năm anh Vũ thu nhập gần 300 triệu đồng. Nhạc cắt

PTV2: Thưa các đ/c và các bạn! Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè được tổ chức từ tháng 6 đến tháng 8 hằng năm luôn là đợt hoạt động được đông đảo thanh thiếu niên chờ đón; là dịp cao điểm để thanh niên ở mọi ngành nghề, lĩnh vực thể hiện tinh thần xung kích, tiên phong, sáng tạo, bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ tham gia thực hiện các công trình, phần việc vì cộng đồng, góp sức trẻ xây dựng và bảo vệ thủ đô, đất nước. Trong những ngày này, hòa chung trong không khí sôi nổi của chiến dịch TNTN hè cấp Tỉnh, tuổi trẻ Triệu Phong đang khẩn trương triển khai kế hoạch TNTN hè năm 2022. Xung quanh nội dung này, p/v Cm có cuộc p/v với chị Phan Hoàng Yến- Bí thư Huyện đoàn Triệu Phong. Chúng ta cùng nghe.

Nội dung

PTV2: Chào cuối

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 02/08/2022 14:56 Lê Vĩnh Nhiên 02/08/2022 15:49
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà