Tạp chí Tuổi hoa
Danh mục
Tạp chí tuổi hoa
NỘI DUNG

 

TẠP CHÍ TUỔI HOA

Thời lượng: 20 phút

Ngày phát sóng: 6.8.2022

STT

TÊN CHƯƠNG TRÌNH

NỘI DUNG

HÌNH ẢNH

THỜI LƯỢNG

I

DẪN 1:

MC: Xin chào các bạn nhỏ của Tạp chí Tuổi hoa! Chị rất vui khi được gặp các bạn nhỏ thân yêu trong khung giờ quen thuộc của chương trình. Các em thân mến! Một tuần đã trôi qua, chắc các em đã rất háo hức để đón xem chương trình của chúng ta đúng không nào? Chị cũng rất nóng lòng muốn gặp các bạn nhỏ rồi đây. Các em thân mến! Trong thời lượng chương trình ngày hôm nay, tạp chí Tuổi hoa sẽ giới thiệu cùng các bạn và các em những nội dung đáng chú ý sau đây:

- Mang sắc màu đến với các bạn nhỏ vùng cao

- Khánh thành và bàn giao công trình sân chơi thiếu nhi tại phường Đông Lễ

- Đổi rác thải nhựa – Dự tiệc Buffet

- Tủ sách tuổi hoa các em cùng đến với cuốn sách Những tấm lòng cao cả của tác giả Edmondo De Amicis

- Mục khéo tay, chúng ta cùng chị Quỳnh Phương làm những túi quà đựng đồ dễ thương, xinh xắn.

Bây giờ là nội dung chi tiết của chuyên mục:

Trường quay

Làm clip tin chính, trên nền nhạc sôi nổi

 

 

 

 

Nhạc cắt : TIN TỨC TUỔI HOA

 

3-5P

 

TIN 1: Mang sắc màu đến với các bạn nhỏ vùng cao

MC. Các bạn và các em thân mến. Vừa qua, được sự tài trợ của quỹ MHDF, Chương trình Phát triển Sinh kế-Văn hóa - Giáo dục khu vực biên giới Việt Lào tổ chức hoạt động “CHÚNG EM TẬP VẼ” cho các bạn nhỏ vùng cao xã Lìa huyện Hướng Hóa. Hoạt động đã thực sự mang đến một sân chơi đầy ý nghĩa cho các em thiếu nhi ở đây.

Với mục tiêu giúp trẻ em vùng cao có thêm hoạt động vui chơi bổ ích thông qua hoạt động tập vẽ, tô màu, khơi gợi niềm hứng thú về nghệ thuật và kích ứng sáng tạo của trẻ, qua đó giúp trẻ có thêm kỹ năng và nuôi dưỡng tâm hồn theo hướng tích cực. Được sự tài trợ của quỹ MHDF, Chương trình Phát triển Sinh kế-Văn hóa-Giáo dục khu vực biên giới Việt Lào tổ chức hoạt động này nhằm giúp trẻ sử dụng thời gian rảnh rỗi ngoài giờ có ý nghĩa hơn, thay vì sử dụng thiết bị di động thông minh... Ngoài ra, việc các lớp vẽ lồng ghép các đồ vật truyền thống của bản làng giúp hướng trẻ yêu mến các giá trị văn hoá dân tộc mình, góp phần bảo tồn văn hoá dân tộc về sau.

 

MC dẫn đứng tại studio

 

Tin of

 

 

 

TIN 2: Khánh thành và bàn giao công trình sân chơi thiếu nhi tại phường Đông Lễ

Ánh Tuyết – Minh Trường

 

MC: Các bạn và các em thân mến! Vừa qua, Thành đoàn thành phố Đông Hà phối hợp với các đơn vị có tấm lòng hảo tâm tổ chức Khánh thành và bàn giao công trình Sân chơi thiếu nhi tại khu phố Lương An - Phường Đông Lễ. Trong chương trình, Thành đoàn Đông Hà và đơn vị có tấm lòng hảo tâm đã khánh thành Sân chơi thiếu nhi trị giá 25.000.000 đồng. Sân chơi đặt tại Nhà văn hoá khu phố Lương An, giúp các em thiếu nhi có thêm địa điểm vui chơi, giải trí an toàn và lành mạnh.

 

MC dẫn off

Hình ảnh:

MN Biên tập + Hình ảnh

 

TIN 3: Ngày Hội bóng đá cộng đồng lồng ghép truyền thông phòng tránh bom mìn, vật nổ.

 

MC. Các em thân mến! Vừa qua, Huyện đoàn Vĩnh Linh phối hợp với Dự án Renew Quảng Trị và Đoàn xã Vĩnh Hà, Kim Thạch, Vĩnh Thuỷ, Vĩnh Long, Vĩnh Ô tổ chức Ngày Hội bóng đá cộng đồng lồng ghép truyền thông phòng tránh bom mìn, vật nổ.

Hoạt động góp phần tạo sân chơi năng động, lành mạnh, bổ ích cho Đội viên, thiếu nhi trong dịp nghỉ hè. Giúp các em nâng cao sức khoẻ, tinh thần thể thao, rèn luyện thêm kỹ năng chơi với trái bóng và bên cạnh đó, các em được tìm hiểu rất nhiều kiến thức phòng tránh những nguy hiểm tiềm ẩn từ bom mìn, vật nổ để bảo vệ bản thân, gia đình và tuyên truyền cho những người xung quanh.

MC dẫn đứng tại studio

Dẫn off

MN biên tập + hình ảnh

 

 

Nhạc cắt : PHÓNG SỰ HỌC ĐƯỜNG

 

 

II

- PS1: Đổi rác thải nhựa – Dự tiệc Buffe

PTV: Các bạn và các em thân mến! Sau thời gian học tập tại trường, các hoạt động ở khu dân cư trong dịp hè là mong ước và cũng chính là nhu cầu chính đáng của các bạn học sinh. Luôn luôn lắng nghe, thấu hiểu, các cấp bộ đoàn, đội trong tỉnh đã quan tâm tổ chức nhiều hoạt động hè thú vị, bổ ích cho thanh thiếu nhi ở địa bàn dân cư. Vừa qua, Chi đoàn Khu phố 7, Phường 1, TP. Đông Hàđã tổ chức sân chơi Đổi rác thải nhựa – Dự tiệc Buffet cho các em nhỏ trên địa bàn khu phố 7. Đây thực sự là sân chơi bổ ích, lý thú và mang lại hiệu quả cao. Bây giờ chị và các em cùng theo dõi hoạt động này các em nhé.

Đều đặn mỗi tối chủ nhật hằng tuần, khi đi sinh hoạt hè, nhiều bạn nhỏ đang sinh sống trên địa bàn khu phố 7, phường 1 Thành phố Đông Hà lại đem theo giấy vụn, bìa, vỏ chai, hộp nhựa đến nhà văn hoá của khu phố để được đổi tấm vé đặc biệt. Với những túi chai nhựa, giấy vụn chuyển đến, các em sẽ nhận lại được những tấm vé dự tiệc Buffet từ các anh chị Đoàn Thanh niên phường. Cầm tấm vé trên tay, bạn nào cùng vui mừng vì việc mình vừa làm được. Các em đã được các anh, chị hướng dẫn cách nhận biết rác thải vô cơ, hữu cơ và cách phân loại rác thải tại nhà để được đổi vé dự tiệc. Vừa bảo vệ được môi trường.

Em học sinh 1

Em học sinh 2

Chương trình “Đổi rác thải nhựa – Dự tiệc Buffet” được Đoàn Thanh niên khu phố 7 Phường 1 Thành phố Đông Hà phát động từ cuối tháng 6 vừa qua. Tại các buổi sinh hoạt hè, Đoàn Thanh niên khu phố đã tổ chức tuyên truyền về bảo vệ môi trường, những hậu quả khi vứt rác thải bừa bãi, tác hại của rác thải nhựa. Đồng thời, hướng dẫn cách nhận biết rác thải hữu cơ dễ phân huỷ, rác thải vô cơ có thể tái chế và khó phân huỷ; các phương pháp phân loại rác tại gia đình, phát động các em thu gom phế liệu để đổi quà. Khi đổi phế liệu, các em sẽ nhận về tấm vé dự tiệc Buffet. Điều này thu hút được sự tham gia tích cực, hào hứng của các em thiếu niên, nhi đồng. Cũng trong buổi sinh hoạt lần này, các anh chị đoàn viên thanh niên đã lồng ghép tổ chức sinh hoạt truyền thống với chủ đề “Nối tiếp bước cha anh”; tuyên truyền về tác hại của rác thải nhựa; hướng dẫn cách phòng, chống tai nạn thương tích…

Em học sinh 3

Qua 3 tuần phát động, chương trình đã thu hút đông đảo các em thiếu niên, nhi đồng tham gia. Số lượng phế thải thu gom được gồm có gần 400 vỏ lon bia, nước ngọt; 194 kg giấy, bìa các loại; 17,5 kg rác thải nhựa. Trong thời gian tới, Đoàn Thanh niên sẽ phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ phường mở rộng quy mô của chương trình. Nếu hiệu quả, ngoài việc đổi quà là sách, truyện, đồ dùng học tập, vé dự tiệc Buffet cho các em, mà các anh chị Đoàn thanh niên sẽ dành những món quà ý nghĩa hơn để tặng các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn khu phố.

Anh Nguyễn Hữu Thắng

Bí thư Chi đoàn Khu phố 7, Phường 1, TP. Đông Hà

Với sự nỗ lực của các cấp bộ đoàn, đội, việc tổ chức hoạt động hè cho học sinh mang lại nhiều kết quả đáng mừng. Thông qua hoạt động, các em nhỏ thêm phần năng động, tự tin; được trau dồi kiến thức, kỹ năng; có nhiều trải nghiệm quý giá; chung tay làm việc tốt… Không chờ hô hào, vận động, nhiều em nhỏ tự nguyện đến với các hoạt động hè ở khu dân cư. Hi vọng rằng, thời gian đến, ở trên các địa bàn khu phố sẽ có nhiều hoạt động vui chơi bổ ích, lành mạnh cho các em thiếu nhi. Để mỗi ngày hè là một ngày vui.

MC dẫn đứng tại studio

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Quay mới

III

Nhạc cắt: SÁCH HAY

 

 

Nhạc cắt: ĐẾN VỚI QUYỂN SÁCH HAY

 

 

 

Sách Tấm lòng cao cả

Mc dẫn: Các em thân mến! “Những tấm lòng cao cả”là một cuốntiểu thuyếttrẻ em của nhà văn người ÝEdmondo De Amicis.Xuyên suốt tiểu thuyết là những vấn đề xã hội như sự nghèo đói. Những tấm lòng cao cảđược yêu chuộng vì văn phong giản dị và ý nghĩa giáo dục về tình nhân ái. Những tấm lòng cao cảđược viết theo hình thức nhật ký của Enrico Bottini, một cậu học trò 10 tuổi học tiểu học ở Ý. Gia đình cậu thuộc tầng lớp thượng lưu trong khi nhiều bạn cùng lớp lại xuất thân từ tầng lớp lao động. Cốt truyện diễn ra theo thứ tự thời gian xuyên suốt năm lớp 3 của Enrico. Ở đó Enrico đã được tiếp xúc với những cậu bé đủ mọi tính cách …Bây giờ các em có háo hức để được hiểu nhiều hơn về cuốn sách này không? Chắc là có đúng không nào? Vậy ngay sau đây chúng ta cùng gặp gỡ bạn Khánh Minh các em nhé.

-Trường quay

- Hình ảnh giới thiệu sách

Quay mới

 

KHÉO TAY

MC: Các bạn nhỏ ơi, hôm nay chị Quỳnh Phương sẽ hướng dẫn chúng ta làm gì nào? Chị bật mí nhé, chị Quỳnh Phương sẽ hướng dẫn các bạn làm túi quà để tặng sinh nhật rất dễ thương. Bây giờ chúng ta cùng gặp chị Quỳnh Phương nào.

Trường quay

 

Chào cuối

 

Chào cuối

GTPS: Đều đặn mỗi tối chủ nhật hằng tuần, khi đi sinh hoạt hè, nhiều bạn nhỏ đang sinh sống trên địa bàn khu phố 7, phường 1 Thành phố Đông Hà lại đem theo giấy vụn, bìa, vỏ chai, hộp nhựa đến nhà văn hoá của khu phố để được đổi tấm vé đặc biệt. Với những túi chai nhựa, giấy vụn chuyển đến, các em sẽ nhận lại được những tấm vé dự tiệc Buffet từ các anh chị Đoàn Thanh niên phường. Cầm tấm vé trên tay, bạn nào cùng vui mừng vì việc mình vừa làm được. Các em đã được các anh, chị hướng dẫn cách nhận biết rác thải vô cơ, hữu cơ và cách phân loại rác thải tại nhà để được đổi vé dự tiệc. Vừa bảo vệ được môi trường. Mời quý vị, các bạn và các em chúng ta cùng theo dõi chương trình Tạp chí Tuổi hoa của Đài PTTH QT, được phát sóng vào lúc 18h40, thứ 7 ngày 6.8.2022 trên sóng QRTV.

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trần Thị Mỹ Nhị 03/08/2022 13:41 Lê Vĩnh Nhiên 04/08/2022 14:06

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà