Nhịp sống trẻ 20 8 2022 – Nâng cao chất lượng phong trào Đoàn từ sinh hoạt hè
Danh mục
Nhịp sống trẻ
NỘI DUNG
Lời dẫn : Thưa quý vị và các bạn! Bước vào kỳ nghỉ hè, dưới sự chỉ đạo của tổ chức Đoàn các cấp, căn cứ điều kiện thực tế ở từng địa phương, nhiều hoạt động sinh hoạt hè đã được triển khai. Để nâng cao chất lượng sinh hoạt hè, thu hút đông đảo thanh, thiếu nhi tham gia, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã chủ động bám sát kế hoạch và sự chỉ đạo của Đoàn cấp trên, thành lập ban chỉ đạo hoạt động hè, tổ chức hoạt động hè, sinh hoạt Đội tại các khu dân cư. Tại các địa phương đã có nhiều hoạt động bổ ích nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho học sinh khi tham gia hoạt động cũng như nâng cao chất lượng phong trào Đoàn từ các hoạt động tại địa phương. Chuyên mục Nhịp sống trẻ hôm nay chia sẻ về hoạt động sinh hoạt hè tại huyện Triệu Phong, trước hết là một phóng sự ghi nhận về hoạt động sinh hoạt hè tại cơ sở, phần cuối chương trình là những chia sẻ, kinh nghiệm của huyện Đoàn Triệu Phong trong phong trào hoạt động sinh hoạt hè, mời quý vị và các bạn cùng nghe.

Nhịp sống trẻ 20 8 2022 – Nâng cao chất lượng phong trào Đoàn từ sinh hoạt hè

Thưa quý vị và các bạn! Bước vào kỳ nghỉ hè, dưới sự chỉ đạo của tổ chức Đoàn các cấp, căn cứ điều kiện thực tế ở từng địa phương, nhiều hoạt động sinh hoạt hè đã được triển khai. Để nâng cao chất lượng sinh hoạt hè, thu hút đông đảo thanh, thiếu nhi tham gia, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã chủ động bám sát kế hoạch và sự chỉ đạo của Đoàn cấp trên, thành lập ban chỉ đạo hoạt động hè, tổ chức hoạt động hè, sinh hoạt Đội tại các khu dân cư. Tại các địa phương đã có nhiều hoạt động bổ ích nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho học sinh khi tham gia hoạt động cũng như nâng cao chất lượng phong trào Đoàn từ các hoạt động tại địa phương. Chuyên mục Nhịp sống trẻ hôm nay chia sẻ về hoạt động sinh hoạt hè tại huyện Triệu Phong, trước hết là một phóng sự ghi nhận về hoạt động sinh hoạt hè tại cơ sở, phần cuối chương trình là những chia sẻ, kinh nghiệm của huyện Đoàn Triệu Phong trong phong trào hoạt động sinh hoạt hè, mời quý vị và các bạn cùng nghe.

Em Hồ Thị Quỳnh Như học sinh trường THPT Đông Hà là một trong những đoàn viên tích cực tham gia hoạt động đoàn tại trường học. Trong 3 tháng hè rời ghế nhà trường, Như cũng được tham gia nhiều hoạt động đoàn tại địa phương theo chương trình sinh hoạt hè. Trong đó, tiêu biểu là hoạt động tri ân các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ xã. Như cùng nhiều đoàn viên của trường đã cùng các anh chị và các bạn đoàn viên tại xã tổ chức viếng nghĩa trang tri ân các anh hùng liệt sỹ đã hi sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc. Hoạt động này mang ý nghĩa lớn nhằm giáo dục truyền thống yêu nước cho những đoàn viên thanh niên khi về tham gia sinh hoạt hè tại địa phương. Quỳnh Như chia sẻ, qua hoạt động này cũng là dịp để đoàn viên trường học và đoàn viên nông thôn có cơ hội giao lưu, chia sẻ và thắt chặt đoàn kết trong các hoạt động, phong trào đoàn. Em Hồ Thị Quỳnh Như, xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong cho biết:

Trích băng:

Công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng trong dịp hè là một trong những hoạt động trọng tâm được các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện Triệu Phong quan tâm tổ chức với nhiều hoạt động thiết thực hướng về trẻ em. Ban Thường vụ Huyện đoàn phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo đã có hướng dẫn chỉ đạo chung về “Bàn giao học sinh, sinh viên về sinh hoạt hè nơi cư trú”, chỉ đạo các cơ sở đoàn trên địa bàn xây dựng kế hoạch hoạt động chi tiết, cụ thể phù hợp điều kiện thực tiễn từng địa phương. Mùa hè là thời điểm các em học sinh rời ghế nhà trường về với gia đình, đây cũng là khoảng thời gian gia đình và xã hội cần quan tâm đến việc lựa chọn sân chơi để ngăn chặn tình trạng các em tham gia vào các trò chơi không lành mạnh và tránh các tệ nạn xã hội tác động vào các em. Chính vì vậy cần dành cho thiếu nhi những hoạt động sôi nổi ở các xã, thị trấn với mong muốn đem lại cho các em một mùa hè an toàn, bổ ích và lý thú.

Tại xã Đoàn Triệu Hòa, một trong những đơn vị tiêu biểu có nhiều sáng tạo trong tổ chức các hoạt động sinh hoạt hè tại địa phương. Thực hiện chỉ đạo các cấp bộ đoàn và kế hoạch hoạt động năm của xã Đoàn thì sinh hoạt hè là một trong những hoạt động trọng tâm. Xã đoàn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như dạy bơi, kỹ năng phòng tránh đuối nước miễn phí cho trẻ em, tổ chức tuyên truyền pháp luật cho đoàn viên thanh niên, hội nghị tư vấn việc làm, xuất khẩu lao động và các hoạt động tình nguyện, chỉnh trang nông thôn mới và an sinh xã hội cũng như tổ chức ra quân vệ sinh môi trường nhân ngày môi trường thế giới, ngày chủ nhật xanh, vệ sinh nghĩa trang liệt sỹ, thắp nến tri ân cùng nhiều hoạt động ý nghĩa khác. Chia sẻ thêm về hoạt động này, anh Lê Quang Quý, Bí thư xã đoàn Triệu Hòa, huyện Triệu Phong cho biết:

Trích băng:

Các buổi sinh hoạt hè đã bắt đầu diễn ra sôi nổi với nhiều nội dung, hoạt động hấp dẫn, hướng các em vào sinh hoạt tập thể, làm việc thiện, tạo môi trường giáo dục lành mạnh, an toàn. Qua đó vừa bảo đảm quyền được vui chơi của trẻ em, vừa đáp ứng nhu cầu của các gia đình trong việc quản lý, giáo dục con em trong những ngày Hè. Có thể thấy, việc tổ chức sinh hoạt hè ở địa phương là việc làm hết sức ý nghĩa, không chỉ góp phần tạo sân chơi lành mạnh mà còn là cách quản lý học sinh hiệu quả trong những tháng nghỉ hè, hạn chế những rủi ro, nguy hiểm tiềm ẩn khi các em tự tìm nơi vui chơi cho mình.

Nhạc cắt

Phỏng vấn – Bí thư huyện đoàn Triệu Phong về kinh nghiệm tổ chức các hoạt động sinh hoạt hè

Thưa quý vị và các bạn!

Vừa rồi là một phóng sự ghi nhận về việc tổ chức sinh hoạt hè tại cơ sở. Đối với Ban Thường vụ huyện Đoàn huyện Triệu Phong cũng đã có nhiều hoạt động, chỉ đạo các chi đoàn trong toàn huyện tổ chức các buổi sinh hoạt hè tùy vào thực tế của địa phương. Từ đó, linh động tổ chức, tránh rập khuôn, làm qua loa, để các em có thêm sân chơi bổ ích, lý thú, phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ". Xung quanh vấn đề này, phóng viên chuyên mục đã có trao đổi với chị Phan Thị Hoàng Yến, Bí thư huyện Đoàn Triệu Phong, mời quý vị và các bạn cùng nghe.

1.                 Thưa chị, xin chị cho biết huyện đoàn đã phối hợp, triển khai sinh hoạt hè như thế nào?

2.                 Một số kết quả nổi bật từ việc triển khai chương trình sinh hoạt hè từ các chi đoàn cơ sở?

3.                 Chị có đánh giá gì về chất lượng sinh hoạt Đoàn tại cơ sở sau khi triển khai các chương trình sinh hoạt hè?

Vâng, cảm ơn chị với những chia sẻ vừa rồi./.

Chào kết

GTPS - Bước vào kỳ nghỉ hè, dưới sự chỉ đạo của tổ chức Đoàn các cấp, căn cứ điều kiện thực tế ở từng địa phương, nhiều hoạt động sinh hoạt hè đã được triển khai. Để nâng cao chất lượng sinh hoạt hè, thu hút đông đảo thanh, thiếu nhi tham gia, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã chủ động bám sát kế hoạch và sự chỉ đạo của Đoàn cấp trên, thành lập ban chỉ đạo hoạt động hè, tổ chức hoạt động hè, sinh hoạt Đội tại các khu dân cư. Tại các địa phương đã có nhiều hoạt động bổ ích nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho học sinh khi tham gia hoạt động cũng như nâng cao chất lượng phong trào Đoàn từ các hoạt động tại địa phương. Chuyên mục Nhịp sống trẻ kì này chia sẻ về hoạt động sinh hoạt hè tại huyện Triệu Phong, CM được phát sóng vào lúc 11h20 ngày 20 8 trên sóng PT, Đài PTTH Quảng Trị, mời quý vị và các bạn đón nghe.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 17/08/2022 17:47 Lê Vĩnh Nhiên 18/08/2022 09:33
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà