Tạp chí tuổi hoa: Sân chơi cho em
Danh mục
Tạp chí tuổi hoa
NỘI DUNG

Tạp chí tuổi hoa 20.8

Dẫn 1: Xin chào các bạn nhỏ của Tạp chí Tuổi hoa! Chị rất vui khi được gặp các bạn nhỏ thân yêu trong khung giờ quen thuộc của chương trình. Trong chương trình tuần này, tạp chí Tuổi hoa sẽ giới thiệu cùng các bạn và các em những nội dung:

-         Tổng kết và khen thưởng hoạt động hè 2022

-Khánh thành và đưa vào sử dụng 04 thư viện trường học trên địa bàn huyện Gio Linh.

-Phóng sự Sân chơi cho em

-Tủ sách tuổi hoa ngày hôm nay chúng ta cùng đến với cuốn sách Hachiko chú chó đợi chờ

Trước tiên, chúng ta hãy cùng điểm lại một vài thông tin đáng chú ý sau đây.

Tổng kết và khen thưởng hoạt động hè 2022

Vừa qua, Nhà Thiếu nhi tỉnh Quảng Trị tổ chức chương trình tổng kết và khen thưởng hoạt động hè 2022.

Với mong muốn giúp các em nhỏ có một mùa hè ý nghĩa, bổ ích, năm nay, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã tiến hành chiêu sinh, thu hút gần 1.000 lượt thiếu nhi đến học tập, rèn luyện. Các em nhỏ đăng ký tham gia 37 lớp đào tạo năng khiếu với 15 bộ môn. Theo ghi nhận, so với mùa hè năm ngoái, năm nay, nhiều bộ môn thu hút đông đảo các em nhỏ hơn như: MC, thanh nhạc, múa, hội họa, võ thuật, cờ vua… Các giáo viên đã đổi mới nội dung, phương pháp dạy, phù hợp với nhu cầu, sở thích của thiếu nhi, tạo ra môi trường học tập sôi nổi, lành mạnh. Phần lớn các em nhỏ đều chuyên cần đến lớp, hăng say học tập.

Tại lễ tổng kết, các em thiếu nhi đã có cơ hội thể hiện năng khiếu của mình thông qua những tiết mục văn nghệ đặc sắc. Dịp này, lãnh đạo Nhà Thiếu nhi tỉnh đã tuyên dương khen thưởng cho các em thiếu nhi, câu lạc bộ đã có nhiều thành tích xuất sắc trong rèn luyện hoạt động Hè 2022.

KHÁNH THÀNH 04 THƯ VIỆN TRƯỜNG HỌC

          Vừa qua, Văn phòng dự án tổ chức Zhi-Shan Foundation tại Việt Nam phối hợp với Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Trị, phòng GD&ĐT huyện Gio Linh tổ chức lễ khánh thành và đưa vào sử dụng 04 thư viện trường học trên địa bàn huyện Gio Linh.

          Trong 04 thư viện được hỗ trợ lần này có 02 thư viện bậc học mầm non thuộc các trường Mầm non Gio Quang và Mần non Trung Hải; 02 thư viện bậc tiểu học và trung học cơ sở Gio Mai và Gio Sơn, với tổng kinh phí xây dựng là 550 triệu đồng, trong đó dự án Zhi-Shan Foundation hỗ trợ 380 triệu đồng và nguồn đối ứng của địa phương 170 triệu đồng. Mỗi thư viện có diện tích sử dụng trên 80 mét vuông, với khoảng gần 1.000 đầu sách, được thiết kế với nội thất hoàn toàn mới, hiện đại và được trang trí khoa học, đẹp mắt, thuận tiện cho việc đọc sách của các em học sinh.

          Được biết dự án hỗ trợ gióa dục mầm non được Zhi-Shan Foundation triển khai tại tỉnh Quảng Trị từ năm 2010, tính đến nay dự án đã và đang hỗ trợ 19 trường mầm non tại các huyện Cam Lộ, Hải Lăng, Vĩnh Linh, Gio Linh và Đakrông, với hơn 3000 trẻ em được hưởng lợi.

Đưa vào sử dụng công trình Trường Tiểu học Cam Thành

Sau hơn 4 tháng thi công, đến nay công trình nhà 2 tầng Trường Tiểu học Cam Thành, huyện Cam Lộ do tỉnh Thái Bình hỗ trợ đã hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng đúng vào dịp bước vào năm học mới 2022-2023.

 Công trình nhà 2 tầng Trường Tiểu học Cam Thành có diện tích hơn 700m2, gồm: 6 phòng học, nhà vệ sinh, sân lát gạch diện tích 285m2 và các hạng mục phụ trợ khác. Công trình có tổng mức đầu tư xây dựng 5 tỉ đồng, từ nguồn vốn Ủy ban MTTQ Việt Nam- Ban Cứu trợ tỉnh Thái Bình hỗ trợ.

Công trình hoàn thành đưa vào sử dụng tạo điều kiện thuận lợi trong việc giảng dạy và học tập của thầy và trò trường Tiểu học Cam Thành. Đồng thời, góp phần giúp nhà trường hoàn thiện cơ sở vật chất để duy trì trưởng đạt chuẩn quốc gia.

 

Phóng sự học đường

Sân chơi cho em

Các bạn và các em tuổi hoa thân mến! Hè về là dịp để trẻ em được nghỉ ngơi sau một năm học tập đầy căng thẳng. Thế nhưng, đối với trẻ em vùng nông thôn, vùng núi, việc các em tìm được một sân chơi an toàn và bổ ích gặp rất nhiều khó khăn. Nằm trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022, hưởng ứng Ngày hoạt động cao điểm Chiến sỹ tình nguyện “Vì đàn em thân yêu”, trong dịp hè này, tỉnh đoàn đã xây dựng và trao tặng nhiều công trình Sân chơi cho em cho các địa bàn vùng nông thôn, vùng khó khăn trên địa bàn tỉnh. Nhờ sự vào cuộc tích cực của các đoàn viên thanh niên, thế giới trẻ thơ hiện lên thật gần gũi với các em nhỏ vùng núi, vùng nông thôn trên địa bàn toàn tỉnh.

Lần đầu tiên, các em thiếu nhi ở thôn 6, xã Triệu Lăng, huyện Triệu Phong được vui chơi thỏa thích với các trò chơi dân gian ngay tại Nhà văn hóa của thôn mình. Với vị trí rộng rãi, thoáng mát, giờ lại có thêm nhiều đồ chơi như xích đu, bấp bênh, cầu trượt… nên mỗi ngày trẻ em trong thôn đều tập trung về đây nô đùa. Từ những đồ chơi được thiết kế hay những vật liệu tái chế như lốp ô tô, lốp xe đạp, các thanh sắt… qua đôi bàn tay khéo léo của các anh chị đoàn viên thanh niên đã trở thành những sản phẩm đồ chơi độc đáo, phù hợp với lứa tuổi học sinh. Giữa những món đồ chơi đủ sắc màu là tiếng cười nói rộn ràng của các em nhỏ khiến nhà văn hóa thôn trở nên sinh động, vui tươi hơn vào dịp hè này.

Em Trần Ngọc Ánh Dương

Xã Triệu Lăng – huyện Triệu Phong – tỉnh Quảng Trị

Cùng với việc học tập thì hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh là nhu cầu không thể thiếu của trẻ em. Tuy nhiên, ở vùng nông thôn nói chung, việc tìm kiếm một sân chơi an toàn, bổ ích cho trẻ vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Trước thực trạng này, tỉnh đoàn đã triển khai đến các cấp bộ đoàn thực hiện công tác xã hội hóa, cố gắng tạo thêm nhiều sân chơi cho các em. Một số địa phương có sáng kiến xây dựng sân chơi cho trẻ từ các vật liệu tái chế, những nguyên vật liệu ít tiền...với mong muốn các em ở cùng khó khăn được vui chơi và trải nghiệm một mùa hè thật lý thú và bổ ích.

Chị Lê Thị Luyên

Phó Bí thư xã đoàn Triệu Lăng – huyện Triệu Phong – tỉnh Quảng Trị

Năm 2022 là năm rất thành công của các cấp bộ đoàn trên địa bàn toàn tỉnh trong việc vận động, thực hiện chương trình sân chơi cho em. Dịp hè này, đã có thêm 7 sân chơi mới được trao cho các em nhỏ ở các huyện Triệu Phong, Hải Lăng, Đakrông, Hướng Hóa.... Tính đến nay, toàn tỉnh đã xây dựng được hơn 50 công trình Sân chơi cho em từ các vật liệu tái chế và nguồn kinh phí xã hội hóa của các đơn vị cùng với sự đóng góp ngày công của đoàn viên, thanh niên. Từ những sân chơi ban đầu chỉ có những sản phẩm đồ chơi đơn giản, giá trị chỉ khoảng vài triệu đồng/ sân thì những sân chơi cho em về sau được đầu tư bài bản, công phu với dụng cụ đồ chơi phong phú, đa dạng hơn. Bình quân mỗi sân chơi cho em có giá trị từ 15 đến 30 triệu đồng/sân. Các em thực sự đã có được những sân chơi bổ ích trong dịp hè, hạn chế tình trạng học sinh lêu lõng, tắm sông, tắm suối, tiềm ẩn nguy cơ đuối nước cũng như tai nạn thương tích.

Anh Phạm Xuân Khánh

Phó Bí thư Tỉnh Đoàn

Mỗi một công trình sân chơi cho em được trao tăng, không chỉ có ý nghĩa thiết thực là tạo sân chơi, nơi rèn luyện thể dục thể thao cho các em thiếu nhi vùng nông thôn mà còn góp phần hoàn thiện thiết chế văn hóa, thể thao cho trẻ em, một trong những tiêu chí quan trọng trong xây dựng nông thôn mới.

Giới thiệu sách: Các bạn và các em tuổi hoa thân mến! Hachiko chú chó đợi chờ là một câu chuyện về chú chó ở ga Shibuya Nhật Bản, chờ đợi ông giáo sư trở về trong suốt 10 năm, cho đến khi chú chết. Lấy cảm hứng từ một câu chuyện có thật của chú chó Hachiko, Luis Prats dùng tải năng của mình để thổi hồn cho một câu chuyện đã rất cảm động ấy. Một cuốn sách dành cho tất cả chúng ta. Hãy đọc và suy ngẫm về những bài học rút ra sau khi khép lại cuốn sách các em nhé

Khéo tay: Các bạn và các em tuổi hoa thân mến! Có rất nhiều cách để chúng ta sáng tạo nên những bức tranh thật xinh động để trang trí cho góc học tập của mình, trong chương trình hôm nay, với những vật liệu đơn giản như quả bong bóng, viên bi và màu vẽ, chị Như Huyền sẽ hướng dẫn các em cách vẽ bức tranh mang chủ đề vũ điệu hoa. Hãy cùng theo dõi các em nhé.

Bức tranh vũ điệu hoa

Chào kết

Giới thiệu phát sóng truyền hình: Hè về là dịp để trẻ em được nghỉ ngơi sau một năm học tập đầy căng thẳng. Thế nhưng, đối với trẻ em vùng nông thôn, vùng núi, việc các em tìm được một sân chơi an toàn và bổ ích gặp rất nhiều khó khăn. Nằm trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022, hưởng ứng Ngày hoạt động cao điểm Chiến sỹ tình nguyện “Vì đàn em thân yêu”, trong dịp hè này, tỉnh đoàn đã xây dựng và trao tặng nhiều công trình Sân chơi cho em cho các địa bàn vùng nông thôn, vùng khó khăn trên địa bàn tỉnh. Nhờ sự vào cuộc tích cực của các đoàn viên thanh niên, thế giới trẻ thơ hiện lên thật gần gũi với các em nhỏ vùng núi, vùng nông thôn trên địa bàn toàn tỉnh. Tạp chí tuổi hoa được phát sóng vào lúc 18h35, thứ 7, ngày 20.8 trên sóng truyền hình của đài PTTH Quảng Trị. Mời QV&CB đón xem.

Giới thiệu phát sóng phát thanh: Tạp chí tuổi hoa được phát sóng vào lúc 11h10, chủ nhật, ngày 21.8 trên sóng phát thanh của đài PTTH Quảng Trị. Mời QV&CB đón nghe.

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Đỗ Hoài Đức 18/08/2022 07:21 Lê Vĩnh Nhiên 18/08/2022 09:33

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà