Hạnh phúc quanh ta: hạnh phúc được chia sẻ
Danh mục
Hạnh phúc quanh ta
NỘI DUNG

Chương trình hạnh phúc quanh ta

Nhạc hiệu quảng bá chương trình:

Quý vị và các bạn đang nghe chương trình Hạnh phúc quanh ta đang được phát sóng trên kênh phát thanh tần số 92,5Mgz và trên kênh facebook Đài PTTH Quảng Trị.

Chương trình được phát sóng vào 16h32 phút thứ 3 hàng tuần. Hãy cùng hòa mình vào không gian âm nhạc và sẽ chia về những điều bình dị làm nên hạnh phúc quanh ta.

Hạnh phúc quanh ta, kết nối và chia sẻ.

Số : Hạnh phúc là được chia sẻ

Nhạc cắt

MC: Thưa quý vị và các bạn! Hiến máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân, tương ái, thương người như thể thương thân của dân tộc ta; là hành động giúp đỡ những người bệnh đang cần những giọt máu quý giá để duy trì sự sống.

Và trong thời gian qua, phong trào hiến máu nhân đạo đã được nhiều người tham gia với mong muốn đem những giọt máu của mình để cứu người.

Ngay bây giờ, quý vị và các bạn có thể tham gia chia sẻ những câu chuyện của mình qua SĐT…. Hoặc trang facebook của Đài PTTH Quảng Trị.

Bài hát:

MC: Thưa quý thính giả! Có rất nhiều cách để mỗi cá nhân có thể đóng góp những việc làm thiện nguyện cho xã hội, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn hơn. Với chị Nguyễn Thị Hòe ở khu phố 3, phường 5, thành phố Đông Hà thì việc sẻ chia những “giọt máu hồng” tình nguyện là một cách làm thiết thực nhất.

Và hôm nay mời quý vị thính giả cùng lắng nghe câu chuyện của chị-một người đã có hơn 40 lần hiến máu nhân đạo để cứu người. Một công việc, với chị đó là niềm hạnh phúc khi bản thân mình cũng đã góp phần giúp đỡ những người gặp khó khăn trong cuộc sống.

Vâng, vị khách mời sẽ đồng hành cùng chương trình đó là chị Nguyễn Thị Hòe ở khu phố 3, phường 5, thành phố Đông Hà.

MC: Qúy thính giả nghe đài thân mến! Chủ đề của chương trình chúng ta tuần này đó là “ hạnh phúc là được chia sẻ”. Thưa chị Nguyễn Thị Hòe, được biết chị có hơn 40 lần tham gia hiến máu nhân đạo, bản thân những người làm chương trình cũng rất bất ngời. Vậy chị có thể cho biết xuất phát từ lý do gì mà bản thân đã tham gia nhiều lần hiến máu nhân đạo?

Trả lời

MC: Chị có thể chia sẻ những kỷ niệm khi lần đầu tiên chị tham gia Hiến máu tình nguyện không?

TL

MC: Hạnh phúc đối với mỗi người thật đơn giản phải không ạ, với mỗi người được làm một việc gì đó cho xã hội cũng là một niềm hạnh phúc. Chị  Nguyễn Thị Hòe cũng đã tham gia hiến máu nhân đạo từ năm 2009. Thưa chị, sau một lần hiến máu cứu người chị có suy nghĩ gì?

Trả lời

MC: Qua câu chuyện của chị Nguyễn Thị Hòe chia sẽ thì hạnh phúc là mong muốn được làm nhiều việc tốt, việc có ý nghĩa cho xã hội. Và trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện ở tỉnh Quảng Trị ngày càng phát triển, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Nhiều tấm gương tích cực tham gia hiến máu, lan tỏa sâu rộng tinh thần nhân ái, vì cộng đồng đến mọi người, góp phần cung cấp nguồn máu cho các cơ sở khám, chữa bệnh và người bệnh.

( ý kiến của người dân nói về việc hiến máu nhân đạo)

MC: Có thể thấy, phong trào hiến máu tình nguyện đang lan tỏa sâu rộng, ngày càng có nhiều trái tim hòa chung nhịp đập để trao đi những giọt hồng yêu thương. Đó cũng là điều kiện thuận lợi để Hội Chữ thập đỏ các cấp tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia phong trào, nhân lên tinh thần nhân ái vì cộng đồng, góp phần cùng cả nước đáp ứng đủ nhu cầu máu trong điều trị bệnh và dự phòng.

Nhạc cắt: kết nối

MC: Thưa quý vị và các bạn! Qua tìm hiểu về hoàn cảnh gia đình, bản thân chị Nguyễn Thị Hòe làm công việc lấy củi, buổi tối thì bán thêm trứng lộn. Vất vả với công việc buôn bán, nhưng chị rất tích cực trong công việc hiến máu tình nguyện. Với chị đây cũng là cách để mình giúp người khác. Và bây giờ mời quý vị và các bạn cùng đến với cuộc nối cầu điện thoại với PV Nguyên Bảo và……….là một bệnh nhân đã nhận được những giọt máu nhân đạo cua những người hiến máu trao tặng.

 

( PV: Thưa ………khi bị bệnh nhận được máu từ những người trao tặng máu….có Suy nghĩ gì?

TL

PV: Vậy từ những giọt máu ấm áp tình người mà bản thân đã nhận được, ….có mong muốn điều gì?

TL

PV: Ngay trong chương trình của chúng tôi có chị Nguyễn Thị Hòe-người đã hơn 40 lần hiến hiến tình nguyện vậy Anh chị có điều gì muốn nói hay không?

TL

Vâng xin cám ơn

MC: Xin cám ơn PV Nguyên Bảo và……….

Thưa quý vị và các bạn! Có rất nhiều cách để mỗi cá nhân có thể đóng góp những việc làm thiện nguyện cho xã hội, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời bất hạnh. Với  chị Nguyễn Thị Hòe thì việc sẻ chia những “giọt máu hồng” tình nguyện là một việc làm thiết thực nhất.

Thưa chị Hòe được biết chị đã có hơn 40 lần tham gia hiến máu. Vâng, những người làm chương trình như chúng tôi cảm thấy bản thân chi tham gia rất nhiều lần hiến máu. Vậy chị có nghĩ mình sẽ có sức khỏe để tiếp tục hiến máu cứu người hay không?

TL

 

MC: Là một người rất tích cực trong hiến máu nhân đạo, bản thân chị có tuyên truyền đến mọi người để biết được ý nghĩa của việc hiến múa nhân đạo và tham gia hiến máu không?

Trả lời

MC: Chị đã tham gia hiến máu hơn 10 lần rồi và việc này trở thành hoạt động thường xuyên. Chị đánh giá như thế nào về phong trào này?

Trả lời

MC: Và trong việc tham gia hiến máu tình nguyện, chị là người đã tham gia nhiều lần, thì chị hiểu nhưng sẽ có rất nhiều bạn e ngại khi phải cho máu đi, không biết được thế nào. Vậy thì các chị có tuyên truyền về kỹ năng và ý nghĩa như thế nào không?

Trả lời

MC: Thưa quý vị và các bạn! Với hơn 40 lần tham gia hiến máu nhân đạo, chị Hòe đã nhận được 8 bằng khen của Trung ương hội chữ thập đỏ, hội chữ thập đỏ tỉnh Quảng Trị và nhều giấy khen của các đơn vị khác, với chị đó là niềm vui, niềm hạnh phúc trong quá trình tham gia hiến máu nhân đạo. Bởi vậy bản thân chị Hòe cũng tự hứa rằng còn khỏe thì còn hiến máu.

Vâng, và những người làm chương trình cũng chức cho chị khỏe mạnh để tiếp tục với công việc hiến máu cứu người.

Mỗi giọt máu tình nguyện không chỉ đơn thuần là liều thuốc cứu người mà còn là tấm lòng yêu thương, chia sẻ bất hạnh và tiếp thêm sự sống cho người bệnh. Hiến máu nhân đạo rất cần sự chung tay góp sức của cả cộng đồng, lan tỏa nghĩa cử cao đẹp và trao hy vọng sự sống cho những người bệnh. Đó chính là hành trình mang theo tình yêu thương của con người, góp phần làm cho cuộc sống thêm ý nghĩa hơn.

Một lần nữa xin được cám ơn chị Nguyễn Thị Hòe đã cùng đồng hành với chương trình, cám ơn quý vị và các bạn đã quan tâm theo dõi. Xin kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại trong chương trình tuần sau.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trương Thị Ngoc Diệp 22/08/2022 08:23 Lê Vĩnh Nhiên 22/08/2022 16:06

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà