Tạp chí Tuổi hoa
Danh mục
Tạp chí tuổi hoa
NỘI DUNG

 

TẠP CHÍ TUỔI HOA

Thời lượng: 20 phút

Ngày phát sóng: 10.9.2022

STT

TÊN CHƯƠNG TRÌNH

NỘI DUNG

HÌNH ẢNH

THỜI LƯỢNG

I

DẪN 1:

MC: Xin chào các bạn nhỏ của Tạp chí Tuổi hoa! Chị rất vui khi được gặp các bạn nhỏ thân yêu trong khung giờ quen thuộc của chương trình. Các em thân mến! Một tuần đã trôi qua, chắc các em đã rất háo hức để đón xem chương trình của chúng ta đúng không nào? Chị cũng rất nóng lòng muốn gặp các bạn nhỏ rồi đây. Các em thân mến! Trong thời lượng chương trình ngày hôm nay, tạp chí Tuổi hoa sẽ giới thiệu cùng các bạn và các em những nội dung đáng chú ý sau đây:

- Hơn 300 em nhỏ Việt Nam - Lào ở vùng biên giới cùng vui tết Trung thu

- Trung thu cho thiếu nhi vùng cao

- Trải nghiệm các trò chơi dân gian

- Sách hay tuổi hoa: Hái trăng trên đỉnh núi

- Mục khéo tay, các bạn và các em cùng gặp gỡ anh Quốc Vương các em nhé

-

Trường quay

Làm clip tin chính, trên nền nhạc sôi nổi

 

 

 

 

Nhạc cắt : TIN TỨC TUỔI HOA

 

3-5P

 

- TIN 1: Hơn 300 em nhỏ Việt Nam - Lào ở vùng biên giới cùng vui tết Trung thu

Thanh Vân + Võ Quốc

Diệu Luyến + Đình Tuấn

MC. Các em thân mến! Vừa qua, gần 150 em nhỏ ở bản A Via thuộc cụm bản La Cồ, huyện Sê Pôn, tỉnh Savannakhet, Lào đã được các cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Hướng Lập đón sang bản Ka Tiêng, xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, Việt Nam tham gia chương trình “Gọi trăng về”. Đây là lần đầu tiên hơn 300 em nhỏ Việt Nam – Lào ở vùng biên giới có dịp cùng nhau vui tết Trung thu.

Chương trình “Gọi trăng về” do Đồn Biên phòng Hướng Lập phối hợp với Câu lạc bộ Ươm nắng tổ chức. Trong chương trình, các cán bộ, chiến sĩ và thành viên Câu lạc bộ Ươm nắng đã trao tặng hơn 300 suất quà cho các em nhỏ bản A Via (Lào) và bản Ka Tiêng (Việt Nam) gồm: đèn ông sao, kẹo, sữa, bánh trung thu…Ngoài những suất quà Trung thu ý nghĩa, các em nhỏ ở hai bản nằm đối diện biên giới còn được thưởng thức màn múa lân đặc sắc; biết về chị Hằng, chú Cuội, tết Trung thu; theo dõi những tiết mục văn nghệ đặc sắc…Dịp này, Đồn Biên phòng Hướng Lập tổ chức chương trình “Lung linh trăng rằm”, tặng quà cho các học sinh vượt khó học giỏi.30 học sinh vượt khó học giỏi trên địa bàn Đồn Biên phòng Hướng Lập quản lý đã nhận được những suất học bổng ý nghĩa từ nhà tài trợ. Cùng với đó, hơn 450 suất quà Trung thu đã được trao cho các em nhỏ ở xã Hướng Lập và xã Hướng Việt. Chương trình “Gọi trăng về” và “Lung linh trăng rằm” là hai hoạt động rất ý nghĩa, mang lại niềm vui cho gần 800 trẻ em sống ở khu vực biên giới. Đặc biệt, việc tạo điều kiện cho 150 em nhỏ ở bản A Via (Lào) sang đón Trung thu với trẻ em bản Ka Tiêng (Việt Nam) là hành động nhỏ nhưng có ý nghĩa lớn, góp phần khẳng định mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp Việt – Lào.

Cũng trong những ngày vừa qua, nhiều địa phương trong tỉnh tổ chức Tết trung thu cho các em học sinh trên địa bàn. ( Trường HN, Hòa Bình)

 

MC dẫn đứng tại studio

 

Tin of

 

 

 

TIN 3: Trải nghiệm các trò chơi dân gian

Vừa qua, trung tâm giáo dục kỹ năng sống Zuna Edu đã tổ chức buổi ngoại khóa các trò chơi dân gian dành cho các bạn nhỏ. Các trò chơi đơn giản, dễ chơi và gắn bó với tất cả chúng ta. Chỉ 1 chiếc lá nhỏ các em cũng sáng tạo được các con vật như con trâu, con ve…hay chỉ với những lá chuối, các em cũng làm thành 1 chiếc còi thôi vui nhộn. Trò chơi dân gian không chỉ đơn thuần là trò chơi cho trẻ mà nó còn chứa đựng văn hoá dân tộc Việt Nam độc đáo. Trò chơi dân gian không những nâng cánh cho tâm hồn trẻ, giúp trẻ phát triển khả tư duy, sáng tạo, khéo léo mà còn giúp trẻ hiểu tình bạn, tình yêu gia đình, quê hương, đất nước.

 

MC dẫn đứng tại studio

Hình ảnh:

MN Biên tập + Hình ảnh

 

TIN 3:

 

MC. Các em thân mến!

 

 

MC dẫn đứng tại studio

Dẫn off

MN biên tập + hình ảnh

 

 

Nhạc cắt : PHÓNG SỰ HỌC ĐƯỜNG

 

 

II

- PS1: Trung thu cho thiếu nhi vùng cao

-

-

PTV: Các bạn và các em thân mến! Để mang đến cho các cháu thiếu niên, nhi đồng ở vùng cao Hướng Hóa một Tết Trung thu ấm áp, vui tươi, ý nghĩa, vừa qua, Chi đoàn Đồn BP Ba Tầng – Trường Mầm non A Dơi – Thương hiệu HEMIA khu vực Quảng Trị - CLB KNTN Xã Cam Hiếu – cùng các Qúy mạnh thường quân đã mang Tết Trung thu đến với các bạn nhỏ thôn …xã A Dơi, huyện Hướng Hóa. Ánh mắt ngập tràn niềm vui cũng chính là điều mà những ai đến đây đều cảm thấy việc làm của mình thật cần thiết. Bây giờ, chị mời các bạn và các em cùng theo dõi không khí đón Tết Trung thu vui tươi, đầm ấm, ý nghĩa ngay sau đây này các em nhé.

Với mong muốn mang đến niềm vui cho các em thiếu niên và nhi đồng trên địa bàn vùng biên giới nhân dịp trung thu, vừa qua, Chi đoàn Đồn BP Ba Tầng – Trường Mầm non A Dơi – Thương hiệu HEMIA khu vực Quảng Trị - CLB KNTN Xã Cam Hiếu – cùng các Qúy mạnh thường quân đã tổ chức cho khoảng 300 em nhỏ được tham gia vui Tết trung thu và nhận quà với trị giá gần 20 triệu đồng. Đây là hoạt động bổ ích và ý nghĩa, nhằm động viên, khuyến khích các em thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn vùng biên giới ngày càng chăm ngoan, học giỏi; đồng thời tạo không khí vui tươi, phấn khởi thi đua rèn luyện, học tập tốt trong năm học mới.

Gặp nhau từ ý tưởng đưa Trung thu lên với trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số vùng cao, từ nhiều năm nay, cứ vào dịp Tết Trung thu, các nhà hảo tâm, các bạn trẻ thiện nguyện trong và ngoài tỉnh lại hội ngộ cùng nhau, tất bật lo Trung thu cho trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số. Một chiếc bánh trung thu, một chiếc đèn ông sao, chút bánh, hộp sữa... nhưng gói trọn tấm lòng của của các bạn, của các mạnh thường quân nhiệt tâm đối với trẻ em vùng cao cảm nhận được chút hơi ấm trong một cái tết chỉ dành riêng cho thiếu nhi.

Pv Nhóm thiện nguyện

“Đêm hội trăng tròn” chính thức được các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân chọn làm chủ đề khi tổ chức Tết Trung thu tại các bản làng biên giới, nơi trẻ em dân tộc thiểu số hầu như chẳng có khái niệm gì về Tết Trung thu. Năm nay, trường MN A Dơi huyện Hướng Hóa được chọn làm điểm đến. Cũng như mọi năm, quà Trung thu cho trẻ vẫn là bánh trung thu, bánh kẹo, sữa, đèn ông sao.

Pv em học sinh 1

Biết các anh chị lên tổ chức Trung thu, ngay từ sáng sớm, trẻ em ở trong thôn tập trung về nhà văn hóa cộng đồng của thôn để chờ đợi. Trong nắng vàng sắc thu nơi bản làng vùng cao Hướng Hóa, các em biết đến chiếc đèn ông sao, ăn bánh Trung thu, được vui trong niềm vui ngày tết riêng cho lứa tuổi của mình.

Pv em học sinh 2

Pv cô giáo

Hoạt động ý nghĩa này nhằm thể hiện sự quan tâm, chia sẻ yêu thương đến với trẻ em vùng cao, vùng dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn, là động lực để các em nỗ lực vươn lên trong học tập, phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, có ích cho xã hội.

MC dẫn đứng tại studio

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Quay mới

III

Nhạc cắt: SÁCH HAY

 

 

Nhạc cắt: ĐẾN VỚI QUYỂN SÁCH HAY

 

 

 

Sách:

Mc dẫn: Các em thân mến! Các em đã từng đọc hay là từng nghe về cuốn sách Hái trăng trên đỉnh núi chưa? Chị nghe rất là ấn tượng các em ạ. Hái trăng trên đỉnh núilà thế giới đầy sinh động ở miền núi và làng quê nông thôn. Nơiđó, có những đứa trẻ lớn lên trong đói nghèo, khổ cực nhưng giàu tình yêu thương và luôn tha thiết được đến trường để học từng “con chữ”. Đó là Dơ, là Thào, là Xíu, là thằng Cá đáng thương…
Tập truyện khắc họa nội tâm của trẻ em thông qua những nghịch cảnh và biến cố trong cuộc sống. Nhưng sau tất cả, người đọc vẫn sẽ thấy ấm áp bởi nghị lực, tình yêu thương hồn nhiên, trong sáng của những đứa trẻ dành cho cuộc đời này...Nội dung cuốn sách cụ thể ra làm sao? Chúng ta cùng gặp Khánh Minh để cùng bạn ấy khám phá cuốn sách thú vị này ngay sau đây các em nhé.

-Trường quay

-Hình ảnh giới thiệu sách

Quay mới

 

KHÉO TAY

MC: Các bạn nhỏ ơi, hôm nay chúng ta cùng gặp gỡ anh Quốc Vương để được anh hướng dẫn làm những con vật ngộ nghĩnh, đáng yêu bằng các nguyên vật liệu dễ tìm như củ cải trắng, củ cà rốt. Các em đã sẵn sàng chưa nào? Bây giờ cùng thực hiện cùng anh Quốc Vương các em nhé.

Trường quay

 

Chào cuối

 

Chào cuối

GTPS: Với mong muốn mang đến niềm vui cho các em thiếu niên và nhi đồng trên địa bàn vùng biên giới nhân dịp trung thu, vừa qua, Chi đoàn Đồn BP Ba Tầng – Trường Mầm non A Dơi – Thương hiệu HEMIA khu vực Quảng Trị - CLB KNTN Xã Cam Hiếu – cùng các Qúy mạnh thường quân đã tổ chức cho khoảng 300 em nhỏ được tham gia vui Tết trung thu và nhận quà với trị giá gần 20 triệu đồng. Đây là hoạt động bổ ích và ý nghĩa, nhằm động viên, khuyến khích các em thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn vùng biên giới ngày càng chăm ngoan, học giỏi; đồng thời tạo không khí vui tươi, phấn khởi thi đua rèn luyện, học tập tốt trong năm học mới. Mời quý vị, các bạn và các em chúng ta cùng theo dõi chương trình Tạp chí Tuổi hoa của Đài PTTH QT, được phát sóng vào lúc 18h40, thứ 7 ngày 3.8.2022 trên sóng QRTV.

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trần Thị Mỹ Nhị 09/09/2022 07:22 Lê Vĩnh Nhiên 09/09/2022 08:48

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà