Kịch bản PTTT 14 9 2022 – Những việc cần làm chủ động ứng phó với mưa bão
Danh mục
Chương trình phát thanh trực tiếp
NỘI DUNG
Lời dẫn : Xin kính chào quý vị và các bạn! Rất vui khi gặp lại quý vị và các bạn trong chương trình PTTT, chương trình đang được phát trên tần số 92,5Mhz sóng phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị, quý vị và các bạn có thể nghe lại chương trình trên địa chỉ trang web quangtritv.vn. Kính thưa quý vị! Để chủ động trong công tác phòng, chống thiên tai nhằm giảm thiểu thiệt hại về kinh tế, bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân và bảo vệ các công trình hạ tầng thiết yếu phục vụ nhu cầu dân sinh, mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng ký ban hành Chỉ thị số 08/CT- UBND về Tăng cường công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2022. Chỉ thị nêu rõ yêu cầu các đơn vị, địa phương liên quan khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ của mình trong công tác phòng chống thiên tai năm 2022. Trước tình hình này, Hội Chữ thập đỏ đã có những giải pháp thiết thực phù hợp với tình hình thực tế. Những kinh nghiệm, kỹ năng và giải pháp trong công tác chủ động ứng phó với mưa bão sẽ là nội dung được đại diện Hội chữ thập đỏ tỉnh Quảng Trị chia sẻ trong chương trình phát thanh trực tiếp hôm nay với chủ đề “Những việc cần làm chủ động ứng phó với mưa bão”. Khách mời của chương trình là ông Nguyễn Đình Chiến, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Trị. Quý thính giả quan tâm đến nội dung chương trình có thể gọi đến số điện thoại 02333 595 399, khách mời sẽ chia sẻ cùng quý vị và các bạn.

Kịch bản PTTT 14 9 2022 – Những việc cần làm chủ động ứng phó với mưa bão

Thời gian thực hiện: 9h45 ngày 14/9/2022

Địa điểm: Phòng thu Đài PTTH Quảng Trị (105/2 Nguyễn Trãi)

Thời lượng: 30 phút

Xin kính chào quý vị và các bạn! Rất vui khi gặp lại quý vị và các bạn trong chương trình PTTT, chương trình đang được phát trên tần số 92,5Mhz sóng phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị, quý vị và các bạn có thể nghe lại chương trình trên địa chỉ trang web quangtritv.vn.

Kính thưa quý vị! Để chủ động trong công tác phòng, chống thiên tai nhằm giảm thiểu thiệt hại về kinh tế, bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân và bảo vệ các công trình hạ tầng thiết yếu phục vụ nhu cầu dân sinh, mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng ký ban hành Chỉ thị số 08/CT- UBND về Tăng cường công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2022. Chỉ thị nêu rõ yêu cầu các đơn vị, địa phương liên quan khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ của mình trong công tác phòng chống thiên tai năm 2022. Trước tình hình này, Hội Chữ thập đỏ đã có những giải pháp thiết thực phù hợp với tình hình thực tế. Những kinh nghiệm, kỹ năng và giải pháp trong công tác chủ động ứng phó với mưa bão sẽ là nội dung được đại diện Hội chữ thập đỏ tỉnh Quảng Trị chia sẻ trong chương trình phát thanh trực tiếp hôm nay với chủ đề “Những việc cần làm chủ động ứng phó với mưa bão”. Khách mời của chương trình là ông Nguyễn Đình Chiến, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Trị. Quý thính giả quan tâm đến nội dung chương trình có thể gọi đến số điện thoại 02333 595 399, khách mời sẽ chia sẻ cùng quý vị và các bạn.

Trước hết xin được chào ông Nguyễn Đình Chiến, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Trị, cảm ơn ông đã giành thời gian tham gia chương trình của chúng tôi hôm nay.

Khách mời TL– chào

Vâng, trước khi trò chuyện cùng khách mời, chúng tôi mời quý thính giả và ông Nguyễn Đình Chiến, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Trị cùng nghe một số ý kiến về mà phóng viên chúng tôi vừa ghi lại được.

Voxpop 3 4 ý kiến về việc đánh giá vai trò công tác phòng chống thiên tai, chuẩn bị ứng phó với mưa bão và người dân, địa phương đã phối hợp thực hiện như thế nào...

Thưa ông Nguyễn Đình Chiến, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Trị, ông có suy nghĩ gì sau khi nghe những chia sẻ vừa rồi từ người dân và chính quyền các địa phương?

KM TL – 1 phút – ghi nhận về việc đánh giá cao và nỗ lực trong công tác phòng chống thiên tai, chủ động ứng phó với mưa bão của người dân và chính quyền...

Vâng, có thể thấy người dân và các địa phương đã và đang có những phối hợp tốt trong công tác chuẩn bị ứng phó với mưa bão và phòng chống thiên tai. Ông có thể chia sẻ rõ hơn về một số kết quả trong công tác chuẩn bị ứng phó với mưa bão phòng chống thiên tai thời gian qua?

TL – 1 phút

Kinh nghiệm trong công tác triển khai chuẩn bị ứng phó với mưa bão và phòng chống thiên tai mà Hội CTĐ tỉnh đã thực hiện như thế nào, thưa ông?

TL – 1 phút

Vâng, vậy người dân cần làm gì để hạn chế thiệt hại khi mưa bão xảy ra thưa ông?

TL – 2 phút (thường xuyên theo dõi thời tiết vào mùa mưa, đảm bảo an toàn nhà cửa và tài sản, chủ động chỗ trú tránh cần thiết.... chuẩn bị những vật dụng cần thiết....)

Xin cảm ơn ông với những chia sẻ vừa rồi.

Quý vị và các bạn đang nghe chương trình PTTT với chủ đề Những việc cần làm chủ động ứng phó với mưa bão. Chương trình đang được phát trên tần số 92,5Mhz sóng phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị. Quý thính giả quan tâm đến nội dung chương trình có thể gửi câu hỏi qua số ĐT 02333 595 399, khách mời sẽ trực tiếp chia sẻ đến quý vị và các bạn.

Thưa ông Nguyễn Đình Chiến, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Trị, như phần đầu chúng ta vừa trao đổi, đề chủ động ứng phó với mưa bão thì người dân và chính quyền luôn phải chủ động các giải pháp nhằm giảm thiểu thấp nhất khi có mưa bão xảy ra. Phóng viên Minh Hiển sẽ cho chúng ta rõ hơn về tình hình này qua kết nối với  1 xã ở vùng núi, mời quý thính giả và ông Chiến cùng nghe.’

·                    Cầu tại xã miền núi:

Chủ tịch:

-         Chia sẻ về công tác phòng chống thiên tai, chủ động ứng phó với mưa bão?

-         Vai trò của Hội CTĐ trong việc phòng chống thiên tai?

-         Đề xuất, mong muốn?

Người dân:

-         Đã làm gì để chủ động ứng phó với mưa bão?

-         Mong muốn gì gửi tới Hội Chữ thập đỏ tỉnh?

Xin được cảm ơn phóng viên Minh Hiển với những chia sẻ ở điểm cẩu vừa rồi. Thưa ông Nguyễn Đình Chiến, ông có suy nghĩ gì sau khi nghe những chia sẻ của khách mời ở điểm cầu?

TL – 2 phút

Vâng, xin cảm ơn ông với những chia sẻ vừa rồi.

Lúc này chúng tôi đã nhận được một câu hỏi của thính giả với nội dung như sau:

·                    Câu hỏi 1: Trong quá trình sơ tán khi có mưa bão xảy ra, không liên lạc được bằng điện thoại để nhờ trợ giúp, khi xảy ra tình trạng tai nạn, bị thương thì chúng tôi phải làm gì?

-         TL – 1 phút

-        

Câu hỏi 2: Trường hợp bị nước lũ tràn về nhanh, không có áo phao, không có xuồng, bè, chúng tôi phải làm gì?

TL – 1 phút

Câu hỏi 3: Khi mưa bão qua đi, chúng tôi cần làm gì để hạn chế côn trùng và rắn rết vào nhà?

TL – 1 phút

Vâng, xin cảm ơn ông Nguyễn Đình Chiến, quay trở lại với Chỉ thị số 08/CT- UBND về Tăng cường công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2022, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã chủ động những phương án gì để góp phần phòng chống thiên tai trước mừa mưa bão?

TL – 1 phút

Đối với người dân vùng thường xuyên xảy ra mưa bão thì tập huấn kĩ năng đảm bảo an toàn tính mạng và nhà cửa là điều cần thiết, ông có suy nghĩ như thế nào về điều này?

TL – 1 phút

Vâng, qua đây ông có kiến nghị và đề xuất gì?

TL – 1 phút

Xin cảm ơn ông với những trao đổi vừa rồi.

 Kính thưa quý vị! Theo dự báo của TT khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Trị, tình hình thời tiết từ nay đến cuối năm có nhiều bất thường và có nhiều cơn bão, mưa lũ có thể xảy ra. Với những kinh nghiệm được chia sẻ hôm nay từ phía đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh, sẽ phần nào giúp người dân trên địa bàn tỉnh có thêm kiến thức để chủ động ứng phó với mưa bão trong mùa mưa năm nay. Chương trình PTTT với chủ đề Những việc cần làm chủ động ứng phó với mưa bão xin được tạm dừng tại đây, một lần nữa xin được cảm ơn ông Nguyễn Đình Chiến, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Trị, cảm ơn quý thính giả đã quan tâm lắng nghe. Những người thực hiện chương trình Nguyên Bảo, Minh Hiển.... xin chào và hẹn gặp lại quý vị và các bạn trong các chương trình sau./.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 12/09/2022 16:03 Lê Vĩnh Nhiên 13/09/2022 10:47
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà