Tạp chí tuổi hoa: Gương mặt tuổi hoa Bảo Ngọc
Danh mục
Tạp chí tuổi hoa
NỘI DUNG

Tạp chí tuổi hoa 17.9

 

Dẫn 1: Xin chào các bạn nhỏ của Tạp chí Tuổi hoa! Chị rất vui khi được gặp các bạn nhỏ thân yêu trong khung giờ quen thuộc của chương trình. Trong chương trình tuần này, tạp chí Tuổi hoa sẽ giới thiệu cùng các bạn và các em những nội dung như sau:

Chương trình thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Quảng Trị

Phóng sự gương mặt tuổi hoa tiêu biểu Nguyễn Bảo Ngọc

Tủ sách tuổi hoa ngày hôm nay chúng ta cùng đến với tác phẩm Đích thị William của nhà văn người Anh Richmal Crompton

Trước tiên, mời các bạn và các em cùng điểm lại một vài tin tức đáng chú ý sau đây.

Tin 1, Dẫn 2: Ban Thường vụ tỉnh Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ Tuổi trẻ Quảng Trị năm 2022”.  Chương trình là hoạt động ý nghĩa chào mừng chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Trị lần thứ XIII và Đại hội đại biểu Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Đồng hành và hỗ trợ cho các bạn thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học mới, Ban Tổ chức chương trình đã trao 80 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1.000.000đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi.

Tham gia chương trình, các bạn đoàn viên, thanh thiếu nhi còn có cơ hội giao lưu, gặp gỡ những tấm gương thanh thiếu nhi có thành tích xuất sắc trong học tập, được lắng nghe những vị khách mời chia sẻ về ước mơ, bí quyết để gặt hái được thành công.

Chương trình “Thắp sáng ước mơ Tuổi trẻ Quảng Trị” là chương trình mang tính nhân văn sâu sắc. Trải qua 11 năm tổ chức, đã có hàng trăm suất học bổng cùng nhiều suất quà được trao đến tận tay cho các bạn đoàn viên, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong toàn tỉnh. Với thông điệp “Nuôi dưỡng ước mơ, xây hoài bão lớn”, chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Quảng Trị” đã luôn đồng hành, hỗ trợ, luôn sát cánh cùng thanh thiếu nhi tỉnh nhà vượt qua những khó khăn cũng như kịp thời định hướng, chia sẻ về khát vọng, niềm tin trong cuộc sống để cùng thắp sáng những ngọn lửa ước mơ.

 

Tin 2, Dẫn 3: Hội khuyến học tỉnh Quảng Trị vừa tổ chức lễ trao học bổng “Học không bao giờ cùng” năm học 2022-2023 cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó hiếu học trên địa bàn tỉnh.

 

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng 100 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó hiếu học trên địa bàn tỉnh. Đây là chương trình nhằm động viên, khích lệ các em học sinh tiếp tục phấn đấu trên con đường chinh phục tri thức, lan tỏa năng lượng tích cực từ tấm gương tự học, tự rèn luyện của bản thân cho gia đình và xã hội, góp phần phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo của tỉnh nhà.

 

Tin 3

Biểu dương, khen thưởng giáo viên, học sinh giỏi.

Nhằm kịp thời động viên, khuyến khích phong trào thi đua Dạy giỏi - Học giỏi, vừa qua, huyện Hải Lăng đã tổ chức biểu dương, khen thưởng giáo viên bồi dưỡng đạt thành tích cao và học sinh đạt giải cấp tỉnh, cấp quốc gia năm học 2021-2022.

Phát huy truyền thống hiếu học và thành tích đã đạt được từ những năm học trước, năm học 2021 - 2022, ngành Giáo dục và Đào tạo Hải Lăng tiếp tục gặt hái được nhiều thành tích trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, khẳng định lá cờ đầu về chất lượng giáo dục trong toàn tỉnh. Cụ thể, đã có 64 giải cấp quốc gia, 271 giải cấp tỉnh. Tại một số kỳ thi, học sinh Hải Lăng đã thể hiện được sự vượt trội so với những địa phương khác trong tỉnh như : kỳ thi học sinh giỏi văn hóa THCS cấp tỉnh có 5/10 môn đạt giải Nhất, Nhì đồng đội; có 101 giải cá nhân với 4 giải Nhất, 17 giải Nhì, 41 giải Ba và 39 giải Khuyến khích. Đặc biệt, lần đầu tiên tham gia “Olympic Tin học miền Trung - Tây nguyên” tổ chức tại Đà Nẵng, đoàn Hải Lăng đã có 5 học sinh đạt giải gồm 02 giải Nhì, 02 giải Ba và 01 giải Khuyến khích.

Để có được những kết quả ấn tượng đó, ngoài sự nỗ lực của các em học sinh thì vai trò của giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi cũng hết sức quan trọng. Ghi nhận và biểu dương những thành tích này, tại hội nghị, huyện Hải Lăng đã biểu dương, khen thương 39 giáo viên có sự đóng góp to lớn trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi và 271 học sinh đạt thành tích xuất sắc trong học tập.

 

 

Phóng sự học đường

Gương mặt tuổi hoa Bảo Ngọc

Các bạn và các em tuổi hoa thân mến! Đam mê Tiếng Anh, năng động, nhiệt tình, tích cực tham gia phong trào Đoàn, đội là những gì mà thầy, cô giáo trường THCS Nguyễn Trãi nhận xét về em Nguyễn Bảo Ngọc, học sinh lớp 9G của trường. Niềm đam mê với môn tiếng Anh đã giúp Bảo Ngọc mang về nhiều giải thưởng cao trong các cuộc thi cấp thành phố, cấp tỉnh và toàn quốc. Mới đây, em là một trong những công dân tiêu biểu được UBND thành phố Đông Hà tuyên dương.

Là một cô bé hoạt ngôn, thông minh và tràn đầy năng lượng trong các hoạt động nên ngay từ nhỏ Bảo Ngọc đã có niềm đam mê đặc biệt đối với việc học ngoại ngữ. Với thế mạnh là giọng nói rõ ràng, phát âm chuẩn cũng như tự tin trước đám đông, nên khi được học tiếng Anh thì Bảo Ngọc tiếp thu rất nhanh. Không chỉ học ở trường, ở trung tâm ngoại ngữ. Bảo Ngọc thường tự tìm kiếm thêm nguồn tài liệu thông qua các trang mạng, các kênh truyền hình nước ngoài để làm giàu thêm vốn từ và luyện thêm các kỹ năng nghe, nói. Vì vậy, tiếng Anh trở thành môn học thế mạnh và cô bé bắt đầu chinh phục nhiều giải thưởng như Huy chương đồng cuộc thi English Champion cấp Quốc gia năm 2021, giải Nhất khối 8 toàn tỉnh kỳ thi cấp Tỉnh, giải Ba khổi 9 toàn tỉnh kỳ thi cấp Tỉnh, huy chương vàng khối 8 toàn quốc và nhiều huy chương, bằng khen giá trị khác.

Em Nguyễn Bảo Ngọc

Lớp 9G – Trường THCS Nguyễn Trãi – TP Đông Hà ­– Quảng Trị

Ngoài môn Tiếng Anh, Bảo Ngọc học giỏi đều tất cả các môn học và còn tích cực tham gia các hoạt động của trường, của lớp, em luôn được thầy cô và bạn bè yêu mến. Đặc biệt, Bảo Ngọc rất thích đọc sách, với em “Những gì sách dạy chúng ta cũng giống như lửa. Chúng ta lấy nó từ nhà hàng xóm, thắp nó trong nhà ta, đem nó truyền cho người khác và nó trở thành tài sản của tất cả mọi người.”  Bên cạnh đó, Bảo Ngọc cũng đã lập nhóm trên Facebook và Quản trị viên nhóm “A Page A Day - Mỗi ngày một trang sách” em đã giúp đỡ các bạn cùng lớp, các bạn trong tỉnh và trên cả nước cùng nhau học tập, luyện tập tiếng Anh mỗi ngày, có gần 1000 thành viên theo dõi, mỗi ngày có gần 100 bạn đọc sách, đăng lên nhóm và tương tác, góp ý, học hỏi cùng nhau.

Em Nguyễn Việt Long

Trường THCS Nguyễn Trãi – TP Đông Hà ­– Quảng Trị

Ngoài thành tích học tập xuất sắc, Bảo Ngọc còn là một đội viên tài năng, tham gia tích cực các hoạt động phong trào của liên đội, của nhà trường và đoàn các cấp. Cô bé còn đạt rất nhiều giải cao ở các hoạt động năng khiếu như bơi lội, âm nhạc, đại sứ văn hóa đọc và rất nhiều giải thưởng giá trị khác…Phía trước Bảo Ngọc là những chặng đường học tập đang chờ đón, em đã và đang miệt mài học tập để phát huy năng lực, phẩm chất vốn có của mình, nhân lên hơn nữa niềm đam mê học môn Tiếng Anh để tiếp tục giành được những thành tích đáng tự hào hơn nữa cho bản thân và cho mái trường mình đang học tập.

Thầy giáo Lê Văn Dương

Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Trãi – TP Đông Hà ­– Quảng Trị

Trong số những công dân tiêu biểu của thành phố Đông Hà năm 2022, Nguyễn Bảo Ngọc là một trong số những đại biểu nhỏ tuổi nhất được vinh danh. Với phương pháp học tập khoa học cộng với tố chất thông minh cùng niềm đam mê khám phá, chắc chắn đây sẽ là bước đệm vững chắc để Bảo Ngọc gặt hái trái ngọt, tiếp tục vững bước trên con đường tìm kiếm tri thức, chinh phục thử thách trong tương lai.

Khéo tay

Giới thiệu sách:

Dẫn 6: Các em tuổi hoa thân mến! Có một cuốn sách thú vị cho các bạn thiếu nhi với những nhân vật hài hước, đáng yêu và nội dung bất ngờ mà chị muốn giới thiệu đến các em trong mục tủ sách tuổi hoa tuần này, đó là tác phẩm Đích thị William của nhà văn Anh Richmal Crompton, hãy cùng tìm hiểu về cuốn sách này các em nhé.

Đích thị William

Chào kết

Giới thiệu phát sóng: Đam mê Tiếng Anh, năng động, nhiệt tình, tích cực tham gia phong trào Đoàn, đội là những gì mà thầy, cô giáo trường THCS Nguyễn Trãi nhận xét về em Nguyễn Bảo Ngọc, học sinh lớp 9G của trường. Niềm đam mê với môn tiếng Anh đã giúp Bảo Ngọc mang về nhiều giải thưởng cao trong các cuộc thi cấp thành phố, cấp tỉnh và toàn quốc. Mới đây, em là một trong những công dân tiêu biểu được UBND thành phố Đông Hà tuyên dương. Tạp chí tuổi hoa được phát sóng vào lúc 18h35, thứ 7, ngày 17.9 trên sóng truyền hình của đài PTTH Quảng Trị. Mời QV&CB đón xem.

Giới thiệu phát sóng phát thanh: Tạp chí tuổi hoa được phát sóng vào lúc 11h10, chủ nhật, ngày 18.9 trên sóng phát thanh của đài PTTH Quảng Trị. Mời QV&CB đón nghe.

Chào kết

 

 

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Đỗ Hoài Đức 14/09/2022 11:31 Lê Vĩnh Nhiên 16/09/2022 14:06

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà