Tạp chí tuổi hoa: An toàn giao thông trường học
Danh mục
Tạp chí tuổi hoa
NỘI DUNG

Tạp chí tuổi hoa 17.9

 

Dẫn 1: Xin chào các bạn nhỏ của Tạp chí Tuổi hoa! Chị rất vui khi được gặp các bạn nhỏ thân yêu trong khung giờ quen thuộc của chương trình. Trong chương trình tuần này, tạp chí Tuổi hoa sẽ giới thiệu cùng các bạn và các em những nội dung như sau:

Trao tăng sân chơi cho em

Phóng sự An toàn giao thông trường học

Tủ sách tuổi hoa ngày hôm nay chúng ta cùng đến với tác phẩm Chiến binh cầu vòng của nhà văn Andrea Hirata

Trước tiên, mời các bạn và các em cùng điểm lại một vài tin tức đáng chú ý sau đây.

Em nuôi của đoàn

Dẫn 2: Với mong muốn giúp đỡ các em thiếu nhi trên địa bàn vươn lên trong cuộc sống, được học tập, rèn luyện và nuôi dưỡng ước mơ, thời gian qua, tại các chi đoàn, cơ sở đoàn trong toàn tỉnh đã triển khai mô hình “Em nuôi của đoàn”, tiếp sức cho trẻ em nghèo đến trường.

          Với phương châm mỗi cơ sở Đoàn đảm nhận đỡ đầu ít nhất một thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, có địa chỉ cụ thể, đến nay các cơ sở Đoàn tỉnh Quảng Trị đã tổ chức nhiều hoạt động, phong trào, cách làm hay, sáng tạo để hỗ trợ thiếu nhi thông qua mô hình “Em nuôi của Đoàn”. Hiện có 1.300 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được đỡ đầu thường xuyên. Theo đó, các đơn vị đỡ đầu, hỗ trợ tiền mặt từ 300.000-1.000.000 đồng/em/tháng. Đến nay mô hình “Em nuôi của Đoàn” đã nhận được sự ghi nhận, đánh giá cao của nhân dân, sự ủng hộ của địa phương, sự hưởng ứng tích cực của đoàn viên, thanh niên. Để duy trì hoạt động của mô hình, 100% cơ sở đoàn đã tích cực xây dựng nguồn quỹ bằng cách kêu gọi các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, huy động sự đóng góp của cán bộ, đoàn viên tại cơ sở Đoàn; tổ chức nhiều hoạt động đảm nhận các công trình, phần việc để gây quỹ. Bên cạnh việc hỗ trợ vật chất, các cơ sở Đoàn cũng thường xuyên thăm hỏi, động viên các em trong cuộc sống.

Sân chơi cho em

Dẫn 3: Với tinh thần tất cả “Vì đàn em thân yêu”, trong nhiệm kỳ qua, các cấp bộ Đoàn đã vận động, trao tặng nhiều sân chơi cho em cho các khu dân cư, trường học trong tỉnh.

Từ nguồn quỹ kêu gọi và đóng góp của đoàn viên thanh niên, tỉnh đoàn đã xây dựng và trao tặng 146 điểm vui chơi cho trẻ em tại 125/125 các xã, phường, thị trấn, khu dân cư với tổng trị giá hơn 04 tỷ đồng. Từ những đồ chơi được thiết kế hay những vật liệu tái chế như lốp ô tô, lốp xe đạp, các thanh sắt… qua đôi bàn tay khéo léo của các anh chị đoàn viên thanh niên đã trở thành những sản phẩm đồ chơi độc đáo, phù hợp với lứa tuổi học sinh. Mỗi một công trình sân chơi cho em được trao tăng, không chỉ có ý nghĩa thiết thực là tạo sân chơi, nơi rèn luyện thể dục thể thao cho các em thiếu nhi vùng nông thôn mà còn góp phần hoàn thiện thiết chế văn hóa, thể thao cho trẻ em, một trong những tiêu chí quan trọng trong xây dựng nông thôn mới.

Trao học bổng cho học sinh nghèo

 

Dẫn 4: Vừa qua, Quỹ hỗ trợ học sinh hiếu học Triệu Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức trao học bổng cho các em học sinh nghèo trên địa bàn.

  

Quỹ hỗ trợ học sinh hiếu học Triệu Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh đã trao 30 suất học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học, trị giá mỗi suất 500 nghìn đồng và trao 200 suất quà, gồm tập vở, áo khoác ấm, bánh cho các em học sinh trường Tiểu học & Trung học cơ sở Triệu Lăng. Những suất học bổng này sẽ tạo thêm động lực cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em duy trì việc tiếp tục đến trường, để trở thành những công dân hữu ích cho gia đình và xã hội

 

 

An toàn giao thông trường học

Dẫn 5: Các bạn và các em tuổi hoa thân mến! Hưởng ứng tháng ATGT,  Liên đội Trường TH Sông Hiếu phối hợp với Đội cảnh sát giao thông trật tự Công an Thành phố Đông Hà đã tổ chức buổi Ngoại khóa tuyên truyền ATGT trong hcoj sinh nhà trường, với mong muốn nâng cao ý thức cũng như hạn chế tai nạn giao thông ở học đường, tập huấn kỉ năng tham gia giao thông an toàn cho các em

Từ những thông tin khái quát chung về tình hình TNGT trên địa bàn thành phố  cho đến những kỹ năng tham gia giao thông an toàn như đội mũ bảo hiểm đúng cách, đi đúng làn đường, tuân thủ các quy định trong việc đảm bảo an toàn giao thông đường bộ đã được tuyên truyền viên của đội cảnh sát giao thông trật tự công an thành phố Đông Hà truyền tải một cách cụ thể và sinh động đến hơn 500 em học sinh của trường tiểu học Sông Hiếu, qua đó giúp các em có được những được hiểu biết sâu sắc hơn về Luật ATGT đường bộ, nhằm vận dụng tốt hơn trong quá trình tham gia giao thông và góp phần hạn chế các vụ TNGT đáng tiếc xảy ra trong cuộc sống.

Em Lê Mai Thảo Vy

Lớp 5C – Trường Tiểu học Sông Hiếu – TP Đông Hà – Quảng Trị

Em Lê Trần Bảo Hân

Lớp 4B – Trường Tiểu học Sông Hiếu – TP Đông Hà – Quảng Trị

Cô giáo Võ Thị Quỳnh Hương

Giáo viên – TPT Đội Trường Tiểu học Sông Hiếu – TP Đông Hà – Quảng Trị

Bước vào năm học mới, để nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông trong các em học sinh, các nhà trường trên địa bàn thành phố Đông Hà đã tăng cường các tiết học ở lớp để các em làm quen và hình thành thói quen đúng khi tham gia giao thông. Các trường học cũng đã phối hợp với đội cảnh sát giao thông trật tự công an thành phố tổ chức các buổi ngoại khóa về tham gia giao thông an toàn, những tình huống thực tế, những vấn đề các em quan tâm đã được chia sẽ, giải đáp. Sau mỗi buổi tuyên truyền, không chỉ tích lũy kiến thức để tham gia giao thông an toàn, các em còn được thể hiện ý thức, trách nhiệm của bản thân, để xây dựng một nền văn hóa giao thông thật tốt đẹp trong trường học, đúng với thông điệp "Mỗi ngày đến trường là một ngày vui"

Thầy giáo Trần Công Hãn

Phó Hiệu trưởng Trường THCS Hiếu Giang – TP Đông Hà – Quảng Trị

Thiếu tá Trần Như Vũ

Đội CSGTTT Công an Thành phố Đông Hà – Quảng Trị

Các buổi tuyên truyền, giáo dục không chỉ trang bị kỹ năng tham gia giao thông cho học sinh mà còn bổ sung kinh nghiệm, hỗ trợ các giáo viên trong công tác giảng dạy ở trường. Sau buổi ngoại khóa, mỗi học sinh sẽ là một tuyên truyền viên tích cực nhằm chia sẻ và lan tỏa những thông điệp hay, những thông điệp đúng đắn về vấn đề ATGT đến quý phụ huynh và toàn thể cộng đồng. Đây là nền tảng để xây dựng không gian trường học an toàn, nề nếp. văn minh, đẩy lùi các nguy cơ từ tai nạn giao thông.

Giới thiệu sách Chiến binh cầu vồng

Dẫn 6: Các em tuổi hoa thân mến! Lev Tolstoy có câu danh ngôn thế này: “Đọc một cuốn sách hay cũng như trò chuyện với người bạn thông minh”. Mỗi cuốn sách mở ra một chân trời với bao điều mới lạ, giúp chúng ta học hỏi và trau dồi bản thân, thôi thúc hướng tới chân - thiện - mỹ. Hãy cùng tìm hiểu tác phẩm Chiến binh cầu vòng của nhà văn Andrea Hirata trong tiểu mục tủ sách tuổi hoa ngày hôm nay các em nhé

 Khéo tay: Làm các con vật ngộ nghĩnh từ que kem

Chào kết

Giới thiệu phát sóng truyền hình: Hưởng ứng tháng ATGT,  Liên đội Trường TH Sông Hiếu phối hợp với Đội cảnh sát giao thông trật tự Công an Thành phố Đông Hà đã tổ chức buổi Ngoại khóa tuyên truyền ATGT trong hcoj sinh nhà trường, với mong muốn nâng cao ý thức cũng như hạn chế tai nạn giao thông ở học đường, tập huấn kỉ năng tham gia giao thông an toàn cho các em. Tạp chí tuổi hoa được phát sóng vào lúc 18h40, thứ 7, ngày 24.9 trên sóng truyền hình của đài PTTH Quảng Trị. Mời QV&CB đón xem.

Giới thiệu phát sóng phát thanh: Tạp chí tuổi hoa được phát sóng vào lúc 11h10, chủ nhật, ngày 25.9 trên sóng phát thanh của đài PTTH Quảng Trị. Mời QV&CB đón nghe.

 

 

 

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Đỗ Hoài Đức 21/09/2022 11:06 Lê Vĩnh Nhiên 06/10/2022 10:10

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà