Hạnh phúc quanh ta
Danh mục
Hạnh phúc quanh ta
NỘI DUNG

Hạnh phúc quanh ta 18-10

Chương trình hạnh phúc quanh ta

Nhạc hiệu quảng bá chương trình:

MC1: Quý vị và các bạn đang nghe chương trình Hạnh phúc quanh ta đang được phát sóng trên kênh phát thanh tần số 92,5Mgz và trên kênh facebook Đài PTTH Quảng Trị.

MC2: Chương trình được phát sóng vào 16h30 phút thứ 3 hàng tuần. Hãy cùng hòa mình vào không gian âm nhạc và sẽ chia về những điều bình dị làm nên hạnh phúc quanh ta.

MC1: Hạnh phúc quanh ta, kết nối và chia sẻ.

Sống hòa hợp với gia đình chồng

          Quý vị và các bạn thân mến! Kết hôn không chỉ đơn giản là sự khởi đầu của một cuộc sống vợ chồng, nó còn là một sự khởi đầu cho mối quan hệ không phải là dễ dàng giữa người vợ với gia đình nhà chồng. Để có thể dung hòa được mọi mối quan hệ, người phụ nữ cần phải mất nhiều nỗ lực. Vâng và việc sống như thế nào để khi nàng dâu bước vào gia đình luôn hòa hợp, êm ấm và yên bình chính là điều mà nàng dâu nào cũng mong muốn. Vậy làm thế nào để có thể sống hòa hợp với gia đình nhà chồng? Hãy cùng lắng nghe một vài chia sẻ trong chương trình hạnh phúc quanh ta với vị khách mời của chương trình là chị Hoàng Thu Thủy.

Chị Thủy chào Qv thính giả của Đài PTTT Quảng Trị….

Vâng,  xin cảm ơn chị Thủy đã nhận lời tham gia chương trình.

Quý vị và các bạn thân mến!  Mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu, từ xưa đến nay đã vô cùng phức tạp, cũng chính vì vậy mà chủ đề mẹ chồng - nàng dâu chưa bao giờ hết hot. Chúng ta sẽ cùng lắng nghe một vài chia sẻ qua tiểu mục câu chuyện cuộc sống ngay sau đây.

Câu chuyện cuộc sống

Vì mẹ chồng và nàng dâu là hai người đàn bà xa lạ, không quan hệ máu mủ, không ràng buộc bà con; nhưng hai người có một vai trò, một vị trí đặc biệt trong gia đình. Cả hai đều có mối quan hệ đậm đà mật thiết với cùng một người đàn ông: một bên là quan hệ mẹ con, một bên là quan hệ vợ chồng, và đó là lý do khiến mối quan hệ giữa hai người đàn bà đó thường dễ căng thẳng và có nhiều xung đột. Giữa mẹ chồng - nàng dâu luôn có một rào cản vô hình, khiến hai người khó lòng xích lại gần nhau.

Trước tiên có thể khẳng định, bất cứ cô dâu nào khi bước chân lên xe hoa, về với nhà chồng đều mong muốn có được mối quan hệ hòa thuận với gia đình chồng, đặc biệt là mẹ chồng. Tuy nhiên do khoảng cách thế hệ, lối sống khác nhau nên không thể tránh khỏi những bất đồng, đây cũng là điều khiến nhiều cô dâu trẻ lo lắng khi về nhà chồng:

Băng ghi âm:

-         Tôi đọc trên sách báo, rồi xem ti vi thấy mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu khá là phức tạp, đôi khi mâu thuẩn gay gắt nên khi chuẩn bị cưới chồng tôi khá là lo lắng, tất nhiên là tôi vẫn luôn mong muốn được sống hòa hợp với gia đình chồng, đặc biệt là với mẹ chồng.

-         Khi về nhà chồng có lo lắng không ư? Tất nhiên là có chứ, nhưng tôi nghĩ mỗi người đều phải cố gắng, chúng ta không thể thay đổi thói quen của mình, càng không thể thay đổi thói quen của những thành viên trong gia đình chồng, vì thế, cách tốt nhất là cố gắng để tìm ra những điểm chung và sống hòa hợp với gia đình chồng…

Thật ra, bất kỳ cô gái nào khi đi lấy chồng cũng mong muốn được hòa nhập với gia đình nhà chồng, muốn được bố mẹ chồng và những người nhà chồng quý mến. Và tất nhiên, bà mẹ chồng nào cũng muốn có con dâu hiếu thảo và hòa thuận với con dâu. Tuy nhiên, điều khiến mối quan hệ này chưa được như mong muốn một phần là do khoảng cách thế hệ hay quan điểm khác nhau, một phần nữa là do cả 2 chưa thực sự dành thời gian để lắng nghe và thấu hiểu nhau. Băng ghi âm:

-         Thực ra không bà mẹ chồng nào muốn gây căng thẳng với con dâu, chúng tôi cũng mong được hòa thuận với con dâu nhưng lối sống của con trẻ thời nay khác chúng tôi ngày xưa nhiều quá….

Vâng, thưa Qv, người ta vẫn hay nói mẹ chồng nàng dâu là mối quan hệ rất khó có thể hòa hợp. Tuy nhiên, trên thực tế vẫn có rất nhiều mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu tốt đẹp và rất yêu thương nhau, thậm chí có những bà mẹ chồng thương con dâu như con đẻ. Và cũng có nhiều cô dâu bằng tình cảm chân thành và những cố gắng của mình đã sống hết sức hòa thuận với gia đình chồng, được cả gia đình chồng quý mến. Chị Thủy thân mến! Chị suy nghĩ như thế nào về chủ đề mẹ chồng – nàng dâu?

Trả lời

Vâng và chị  có thể chia sẻ 1 chút về gia đình bên chồng của mình?

 Trả lời

Vậy ấn tượng lần đầu tiên của chị khi gặp mẹ chồng như thế nào?

Trả lời

Đã làm dâu được hơn 30 năm, vậy không biết lúc mới kết hôn, chị mất khoảng bao nhiêu thời gian để có thể thích ứng với những công việc của nàng dâu mới?

Trả lời

Người ta nói bát chén còn có lúc xô nhau, vậy chị đã làm thế nào để các gia đình nhỏ trong đại gia dình luôn xích lại gần nhau?

Trả lời

 

Vậy nếu có lúc bản thân chị bất đồng quan điểm với mẹ chồng, hoặc các thành viên khác trong gia đình, thì chị ứng xử như thế nào?

 Trả lời

Chúng ta không thể không nhắc đến vai trò của người chồng trong gia đình đúng không ạ. Vậy chồng của chị đã làm gì để kéo gần khoảng cách giữa chị và các thành viên trong gia đình? Hoặc là những lúc có xảy ra khúc mắc thì anh ấy ứng xử như thế nào?

Trả lời

Có thể nói đến bây giờ khi đã đủ từng trải nhìn lại khoảng thời gian đã qua, chị có suy nghĩ như thế nào về hạnh phúc gia đình, về giá trị khi được làm bạn, làm con gái của mẹ chồng?

Trả lời

Vậy có kỷ niệm nào, câu chuyện nào với mẹ chồng khiến chị không thể quên?

Trả lời

Sau 1 thời gian dài làm dâu, chị có thể chia sẻ bí quyết để có 1 cuộc sống – có thể nói là hòa hợp với mẹ chồng, cũng như gia đình chồng, cho các bạn trẻ được không?

 

Xin cám ơn những chia sẻ của chị!  Quý vị và các bạn thân mến! Chắc hẳn sau nghe những chia sẻ vừa rồi, QV&CB sẽ có cái nhìn tích cực hơn về mối quan hệ mẹ chồng nàng. Vấn đề là chúng ta chưa thực sự chịu hiểu nhau và đặt mình vào vị trí của nhau nên mọi chuyện mới trở nên không vui vẻ như thế.

Các bạn cũng phải nhận ra rằng kết hôn không chỉ đơn giản là sự khởi đầu của một cuộc sống vợ chồng, nó còn là một sự khởi đầu cho mối quan hệ không phải là dễ dàng giữa người vợ với gia đình nhà chồng. Để có thể dung hòa được mọi mối quan hệ, bạn cần phải mất nhiều nỗ lực và nếu bạn luôn biết cách sống chân thành, cởi mở để mọi người trong gia đình ấy cảm nhận được tấm chân tình của bạn.

Chương trình hạnh phúc quanh ta tuần này cũng xin được khép lại tại đây, một lần nữa xin cảm ơn chị Thủy đã tham gia chương trình cùng với những câu chuyện, những chia sẻ ý nghĩa. Và nhân ngày 20-10 xin chúc chị Thủy cùng toàn thể chị em phụ nữ và sẽ luôn vui và tìm thấy được hạnh phúc từ những điều bình dị trong cuộc sống.

Chương trình do… thực hiện, cảm ơn QV& các bạn đã quan tâm lắng nghe, xin kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại quý vị….

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Phạm Như Quỳnh 13/10/2022 16:19 Lê Vĩnh Nhiên 14/10/2022 08:40

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà