Hạnh phúc quanh ta 8-11
Danh mục
Hạnh phúc quanh ta
NỘI DUNG

Chương trình hạnh phúc quanh ta:    

Nhạc hiệu quảng bá chương trình:

MC1: Quý vị và các bạn đang nghe chương trình Hạnh phúc quanh ta đang được phát sóng trên kênh phát thanh tần số 92,5Mgz và trên kênh facebook Đài PTTH Quảng Trị.

MC2: Chương trình được phát sóng vào 16h30 phút thứ 3 hàng tuần. Hãy cùng sẽ chia về những điều bình dị làm nên hạnh phúc quanh ta.

MC1: Hạnh phúc quanh ta, kết nối và chia sẻ.

Niềm vui của người lao động

Là hạnh phúc của cán bộ công đoàn

Kính chào QV & CB! Rất vui khi được đồng hành cùng QV& CB trong 30 phút của chương trình hạnh phúc quanh ta tuần này.

          Quý vị và các bạn thân mến! Người ta hay dùng cụm từ “tròn cả hai vai với những người làm công tác công đoàn vì họ vừa phải làm tốt Công việc chuyên môn cơ quan vừa phải làm tốt công việc Công đoàn. Công việc quá bộn bề, hạnh phúc là hoàn thành công việc được giao, và sẽ trọn vẹn hơn là khi mang đến quyền lợi cho người lao động, được đồng hành cùng họ và  được nhìn thấy niềm vui của người lao động. Năng động, sáng tạo, tận tụy trong công việc và tự tin trong cuộc sống là điểm chung của những cán bộ CĐCS. Chọn làm công tác Công đoàn, các anh, chị đã cố gắng dung hòa lợi ích giữa doanh nghiệp và người lao động.

          Trong chương trình hạnh phúc quanh ta tuần này, mời QV & các bạn cùng lắng nghe những chia sẻ của 1 người đã nhiều năm gắn bó với công tác công đoàn, đó là Anh Nguyễn Trí Tuân – Chủ tịch Công đoàn ngành Công thương Quảng Trị.

          Trước tiên, xin cảm ơn anh Hoàng Văn Tuân đã nhận lời tham gia chương trình.

          Trả lời: Chào…. Qv thính giả đang nghe đài…

          Anh Tuân thân mến! Anh nghĩ gì về chủ đề của chương trình đó là: “ Niềm vui của người lao động là hạnh phúc của cán bộ công đoàn”?

          Trả lời

          Vậy xin hỏi anh Tuân chính xác đã gắn bó với hoạt động công đoàn trong bao lâu rồi?

          Trả lời

          Cơ duyên đưa anh đến với hoạt động công đoàn là gì?

          Trả lời

          Vâng, thưa Qv! Có thể nói cũng như anh Tuân, với nhiều cán bộ công đoàn, cơ duyên đưa họ đến với hoạt động công đoàn thật tình cờ nhưng cũng chính bằng tình yêu và trách nhiệm, họ đã gắn bó với hoạt động công đoàn và lấy niềm vui của người lao động là hạnh phúc với nghề. Sau đây mời Qv & các bạn cùng lắng nghe 1 câu chuyện như thế.

Nhạc cắt câu chuyện cuộc sống

Nếu như lãnh đạo công đoàn cơ sở cho chất “thép” của phái mạnh, thì lãnh đạo Công đoàn là nữ tại doanh nghiệp lại có tố chất “mềm”, nhưng chính cái mềm ấy tạo ra sự uyển chuyển trong công tác phối kết hợp với chuyên môn nhằm thực hiện mục tiêu chung: Quyền lợi người lao động được đảm bảo, doanh nghiệp ngày càng phát triển.

Chị … , Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần May nhập khẩu Tân Định, là một trong những ví dụ đại diện cho rất nhiều Chủ tịch Công đoàn tại các doanh nghiệp ngoài Nhà nước hiện nay.

Theo chị … , cán bộ Công đoàn trong doanh nghiệp ngoài nhà nước phải biết hài hòa lợi ích giữa doanh nghiệp và người lao động, bởi người lao động là tài sản lớn của doanh nghiệp. Từ quan điểm ấy, chị cùng Ban Chấp hành Công đoàn Công ty thường xuyên phát động các phong trào thi đua, tuyên truyền phổ biến pháp luật để người lao động phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đặc biệt, trong bối cảnh hội nhập quốc tế đã và đang đặt ra những yêu cầu đối với đội ngũ cán bộ phải đổi mới, giỏi chuyên môn và vững về nghiệp vụ, cán bộ Công đoàn cũng không nằm ngoài yêu cầu đó.

Đối với nữ cán bộ Công đoàn cần phải năng động, nhiệt huyết, tận tâm thì mới có thể làm tốt cả nhiệm vụ chuyên môn và chăm lo tốt cho người lao động. Cũng là Công đoàn, nhưng để “gắn kết” thành một thể thống nhất giữa người sử dụng lao động và người lao động ở doanh nghiệp ngoài Nhà nước không phải chuyện đơn giản. Chính vì vậy, muốn đạt lợi ích hài hòa các bên, cán bộ nữ Công đoàn phải biết sử dụng sức mạnh “mềm” trong việc thuyết phục. “Tư tưởng” đã thông thì việc tổ chức đối thoại với Ban Giám đốc nâng cao chất lượng cuộc sống của công nhân lao động bằng các chế độ chính sách ưu đãi, thu nhập ổn định và cao hơn mức chi tiêu sinh hoạt cần thiết là điều dễ dàng hơn.

Người ta hay dùng cụm từ “tròn cả hai vai”, nhưng với những nữ làm công tác Công đoàn, cán bộ Công đoàn phải tốt cả “3 vai”. Công việc chuyên môn cơ quan, công việc Công đoàn và công việc nhà. Công việc phải đi nhiều, cả những ngày nghỉ cuối tuần cũng ít khi nào chị có thể dành thời gian trọn vẹn cho gia đình nhưng may mắn chị được sự ủng hộ, động viên, hỗ trợ của nội ngoại, từ người chồng luôn thấu hiểu, chia sẻ và những đứa con chăm ngoan, học giỏi và đó cũng là động lực để chị xông pha trong những hoạt động của công đoàn, chăm lo tốt hơn, làm được nhiều điều thiết thực hơn cho đoàn viên, người lao động.

          Vâng, đó là câu chuyện của 1 trong rất nhiều nữ cán bộ công đoàn đang đảm nhận vai trò là chủ tịch công đoàn cơ sở. Thưa anh Hoàng Văn Tuân, đã có nhiều năm gắn bó với hoạt động công đoàn, anh có thể chia sẻ 1 chút về những khó khăn, vất vả mà các cán bộ công đoàn gặp phải đặc biệt là với những cán bộ nữ?

          Trả lời

          Vâng, và mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng công việc này cũng đem lại cho các anh, các chị những niềm vui đúng không ạ? Anh có thể chia sẻ 1 chút về điều này?

          Trả lời

          Vâng và những cán bộ công đoàn là những người gần gủi với người lao động nhất, đồng hành cùng người lao động, anh có thể chia sẻ 1 vài câu chuyện, những kỷ niệm đã để lại trong anh nhiều ấn tượng sâu sắc nhất?

          Trả lời

          Trong rất nhiều chương trình, hoạt động của tổ chức công đoàn, anh tâm đặc nhất là chương trình nào?

          Trả lời: ( Chọn 1 số chương trình như mái ấm đoàn viên hay tết sum vầy… chia sẻ cảm xúc khi nhìn thấy những công nhân lao động nghèo, có hoàn cảnh khó khăn được sự hỗ trợ của công đoàn…. Niềm vui của họ cũng là hạnh phúc của người làm công tác công đoàn….)

          Vâng, có thể thấy công tác công đoàn đem đến cho chúng ta rất nhiều ý nghĩa, nhiều niềm vui đúng không ạ.

          Anh Tuân thân mến! Được biết hiện nay chúng ta đang chuẩn bị cho hoạt động Đại hội công đoàn cấp cơ sở. Anh có thể chia sẻ 1 chút về hoạt động này được không?

          Trả lời

          Sau đại hội công đoàn cấp cơ sở chúng ta sẽ tập trung vào những hoạt động nào?

          Trả lời

          Một trong những vấn đề cũng được rất nhiều người lao động quan tâm đó là các hoạt động cho dịp tết nguyên đán vào cuối năm. Vậy năm nay chương trình “Tết sum vầy” sẽ có các hoạt động trọng tâm gì thưa anh?

          Trả lời

          Cuối cùng anh có điều gì muốn chia sẻ cùng với những cán bộ công đoàn và toàn thể NLĐ?

          Trả lời

          Xin cảm ơn anh Hoàng Văn Tuân, chủ tịch công đoàn ngành Công thương đã tham gia chương trình. Chúc anh cùng với các cán bộ công đoàn sẽ luôn giữ vững sự nhiệt huyết, tận tụy để luôn đồng hành và gắn bó cùng NLĐ.

          Quý vị và các bạn thân mến! Chương trình HPQT tuần này cũng xin được khép lại tại đây, xin kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại.

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Phạm Như Quỳnh 03/11/2022 09:08 Lê Vĩnh Nhiên 04/11/2022 14:30

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà