Kịch bản PTTT 4 1 2023 – Tết ấm cho người nghèo
Danh mục
Chương trình phát thanh trực tiếp
NỘI DUNG
Lời dẫn : Kính chào quý vị và các bạn! Rất vui khi gặp lại quý vị và các bạn trong chương trình PTTT, chương trình đang được phát trên tần số 92,5Mhz sóng phát thanh, Đài PTTH Quảng Trị. Quý thính giả quan tâm có thể nghe lại trên địa chỉ trang web quangtritv.vn Kính thưa quý vị! Chúng ta đã bước sang năm 2023 với nhiều niềm tin và kì vọng mới. Chỉ còn hơn 2 tuần nữa người người nhà nhà đón tết cổ truyền của dân tộc. Với những mảnh đời khó khăn, những hoàn cảnh kém may mắn, sự kết nối, giúp đỡ để họ có một cái tết ấm thực sự ý nghĩa vào thời điểm này. Các cấp chính quyền, các địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã và đang có nhiều hoạt động chung tay mang tết ấm áp đến với người nghèo. Trong đó, Ban Từ thiện giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Trị là một trong những đơn vị có nhiều hoạt động ý nghĩa giúp người nghèo đón tết đã hàng chục năm nay. Chia sẻ về kinh nghiệm kết nối, những hoạt động hỗ trợ người nghèo đón tết Quý Mão năm nay của Ban Từ thiện giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Trị sẽ là nội dung chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong chương trình PTTT hôm nay với chủ đề “Tết ấm cho người nghèo”. Chương trình có sự tham gia khách mời của Sư cô Nguyệt Liên, Trưởng Ban Từ thiện giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Trị, quý thính giả có những chia sẻ, những câu chuyện ý nghĩa liên quan đến chủ đề hôm nay có thể gọi đến số máy 02333 595 399. Khách mời của chương trình sẽ trực tiếp tương tác cùng quý vị.

Kịch bản PTTT 4 1 2023 – Tết ấm cho người nghèo

Kính chào quý vị và các bạn! Rất vui khi gặp lại quý vị và các bạn trong chương trình PTTT, chương trình đang được phát trên tần số 92,5Mhz sóng phát thanh, Đài PTTH Quảng Trị. Quý thính giả quan tâm có thể nghe lại trên địa chỉ trang web quangtritv.vn

Kính thưa quý vị! Chúng ta đã bước sang năm 2023 với nhiều niềm tin và kì vọng mới. Chỉ còn hơn 2 tuần nữa người người nhà nhà đón tết cổ truyền của dân tộc. Với những mảnh đời khó khăn, những hoàn cảnh kém may mắn, sự kết nối, giúp đỡ để họ có một cái tết ấm thực sự ý nghĩa vào thời điểm này. Các cấp chính quyền, các địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã và đang có nhiều hoạt động chung tay mang tết ấm áp đến với người nghèo. Trong đó, Ban Từ thiện giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Trị là một trong những đơn vị có nhiều hoạt động ý nghĩa giúp người nghèo đón tết đã hàng chục năm nay. Chia sẻ về kinh nghiệm kết nối, những hoạt động hỗ trợ người nghèo đón tết Quý Mão năm nay của Ban Từ thiện giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Trị sẽ là nội dung chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong chương trình PTTT hôm nay với chủ đề “Tết ấm cho người nghèo”. Chương trình có sự tham gia khách mời của Sư cô Nguyệt Liên, Trưởng Ban Từ thiện giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Trị, quý thính giả có những chia sẻ, những câu chuyện ý nghĩa liên quan đến chủ đề hôm nay có thể gọi đến số máy 02333 595 399. Khách mời của chương trình sẽ trực tiếp tương tác cùng quý vị.

Nhạc cắt

Xin được cảm ơn sư cô Nguyệt Liên, Trưởng Ban Từ thiện giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Trị đã tham gia chương trình của chúng tôi hôm nay.

TL – Sư cô chào (Chào MC Thúy Hằng, chào quý thính giả đang nghe chương trình)

Vâng, trước khi trò chuyện cùng khách mời, chúng tôi mời quý thính giả, sư cô Nguyệt Liên cùng nghe một số ý kiến sau mà chúng tôi đã ghi lại được:

Voxpop – 3,4 ý kiến về cảm xúc, suy nghĩ của người dân khi được hỗ trợ quà tết

Thưa sư cô Nguyệt Liên ạ, sư cô có suy nghĩ gì sau khi nghe những chia sẻ vừa rồi?

TL – chia sẻ về cảm nghĩ của mình sau khi nghe những ý kiến vừa rồi...

Để có những món quà ý nghĩa, có được sự động viên mà nhiều người đón nhận trong dịp tết thì vai trò kết nối của những đơn vị như Ban Từ thiện giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Trị vô cùng quan trọng. Sư cô chia sẻ thêm về những hoạt động thiện nguyện mà Ban đã thực hiện giúp người nghèo đón tết những năm qua?

TL – 1 phút

Sư cô có thể chia sẻ thêm về một số kỉ niệm xúc động mà mình từng tham gia hỗ trợ quà tết cho người nghèo?

TL – 1 phút

Là cầu nối thiện nguyện không phải là việc làm dễ dàng vậy kinh nghiệm nào đã giúp cho các thành viên của Ban thực hiện tốt sứ mệnh của mình như vậy ạ?

TL – 1 phút (Chia sẻ về kêu gọi, vận động, minh bạch, rà soát đối tượng, chọn lựa phù hợp, phù hợp nhu cầu của người dân.... đặt cái tâm mình vào việc mình làm...)

Vâng thực sự là những kinh nghiệm quý mà mỗi cấp, mỗi ngành cũng như mỗi tổ chức cá nhân có thể học hỏi để thực hiện trong vận động, hỗ trợ người nghèo trong dịp Tết. Xin được cảm ơn sư cô với những chia sẻ vừa rồi.

Nhạc cắt

Quý thính giả đang nghe chương trình PTTT với chủ đề “Tết ấm cho người nghèo”, khách mời của chương trình là sư cô Nguyệt Liên, Trưởng Ban Từ thiện giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Trị. Chương trình đang được phát trực tiếp trên tần số 92,5Mhz sóng phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị. Quý thính giả quan tâm đến nội dung có những câu chuyện muốn chia sẻ hãy gọi đến số điện thoại 02333 595 399, khách mời sẽ trực tiếp trao đổi cùng quý vị.

Kính thưa quý vị, như sư cô Nguyệt Liên vừa trao đổi, để thực hiện tốt công tác thiện nguyện thì sự vào cuộc của chính quyền, các tổ chức hội đoàn thể, và những tấm lòng hảo tâm vô cùng quan trọng. Xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ là một trong những đơn vị phối hợp thực hiện tốt trong kết nối, hỗ trợ chăm lo tết cho người nghèo. Phóng viên Nguyên Bảo đã có sự kết nối với UBMTTQVN xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ về vấn đề này, mời quý thính giả và khách mời cùng nghe.

·                    Nối cầu xã Cam Tuyền:

Chủ tịch UBMTTQVN xã:

-                     Đánh giá như thế nào về việc quan tâm, hỗ trợ chăm lo tết cho người nghèo của các đơn vị, các tổ chức, tấm lòng hảo tâm thời gian qua? (gắn kết với Ban Từ thiện...)

-                     Địa phương đã có những hoạt động gì chăm lo tết cho người nghèo trong năm nay?

-                     Chia sẻ về kinh nghiệm của địa phương?

-                     Mong muốn gì?

Người dân được nhận quà:

-                     Chia sẻ cảm xúc khi được nhận quà?

-                     Có mong muốn gì trong Tết nguyên đán năm nay?

Xin được cảm ơn PV Nguyên Bảo và các khách mời ở điểm cầu vừa rồi.

Thưa sư cô Nguyệt Liên, bà có chia sẻ gì sau khi nghe những chia sẻ từ các khách mời ở điểm cầu?

TL – 2 phút.

Vâng, đón tết Quý Mão năm nay Ban Từ thiện giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh đã có kế hoạch như thế nào trong quan tâm hỗ trợ người nghèo đón tết?

TL – 1 phút

Vâng, quá trình triển khai thực hiện vận động, hỗ trợ người nghèo Ban gặp khó khăn gì?

TL – 1 phút

Vậy giải pháp để khắc phục khó khăn đó được Ban thực hiện như thế nào, thưa bà?

TL -1 phút (chia sẻ thêm về sự quan tâm đồng hành của các tấm lòng, các mạnh thường quân...)

Vâng, xin cảm ơn bà với những chia sẻ vừa rồi. Vâng, đồng hành với các đơn vị làm công tác thiện nguyện là những tấm lòng hảo tâm đã có nhiều hoạt động hỗ trợ người nghèo đón tết. Trong chương trình hôm nay PV Nguyên Bảo cũng đã có cuộc phỏng vấn ca sĩ Cáp Anh Tài về những việc làm đồng hành giúp người nghèo đón tết. Mời quý thính giả và sư cô Nguyệt Liên cùng nghe.

Phỏng vấn ca sĩ Cáp Anh Tài

-                     Anh là một trong những người thường xuyên quan tâm, giúp đỡ người nghèo tại quê hương đón tết, xin anh cho biết cảm xúc của mình?

-                     Xin anh chia sẻ thêm về dự định của mình trong việc quan tâm người nghèo đón tết Quý Mão năm nay?

-                     Qua chương trình hôm nay, anh có mong muốn gì?

Thưa sư cô Nguyệt Liên, ca sĩ Cáp Anh Tài là một trong rất rất nhiều mạnh thường quân đã đồng hành cùng toàn cảnh trong việc mang tết ấm tới người nghèo. Qua chương trình hôm nay, bà có điều gì muốn chia sẻ với các mạnh thường quân, các tấm lòng hảo tâm?

TL – trước hết là chia sẻ về những việc làm của ca sĩ Cáp Anh Tài, cảm ơn những tấm lòng hảo tâm...

Vấn đề minh bạch trong việc kêu gọi, hỗ trợ người nghèo được chúng ta chú trọng như thế nào?

TL – 1 phút

Qua chương trình hôm nay, bà mong muốn điều gì?

TL – 1 phút (chia sẻ mong muốn và chúc tết người nghèo, quý thính giả...)

Vâng, xin cảm ơn bà với những trao đổi vừa rồi.

Kính thưa quý vị! Mỗi việc làm, mỗi sự quan tâm, động viên và sẻ chia của các cấp, các ngành và các mạnh thường quân, của những người kết nối, sẽ là động lực giúp mỗi người nghèo ấm lòng, đón một cái tết an vui và ý nghĩa. Chương trình PTTT hôm nay của chúng tôi xin được tạm dừng, một lần nữa cảm ơn sư cô Nguyệt Liên đã tham gia chương trình, cảm ơn quý thính giả đã quan theo dõi. Những người thực hiện chương trình Nguyên Bảo, Thúy Hằng, Vĩnh Lộc kính chúc sư cô Nguyệt Liên cùng quý thính giả một năm mới bình an, hạnh phúc. Xin chào và hẹn gặp lại./.


 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 31/12/2022 18:22 Lê Vĩnh Nhiên 04/01/2023 09:33
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà