Ra đi o sẽ chia điều chưa nói
Danh mục
Chương trình phát thanh trực tiếp
NỘI DUNG

Chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói: 11.2.2023

Chủ đề: “Câu chuyện của một bí thư chi đoàn cơ sở?”

MC:  Xin kính chào Quý thính giả đang đến với chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói của Đài PTTH Quảng Trị. Chương trình của chúng tôi hiện đang phát trên sóng FM tần số 92,5mkz Đài PTTH Quảng Trị. Qúy thính giả quan tâm đến chương trình, xin hãy liên lạc với chúng tôi qua những cách thức sau:

Cách 1: Gọi điện thoại về cho chương trình thông qua sđt 02333.595.399. Xin được nhắc lại số điện thoại của chương trình: 02333 595.399

Cách 2: Gửi thư về địa chỉ email: Radio – Sẻ chia lời chưa nói. Qrtv@gmail.com.

Cách 3: Chia sẻ qua fanpage: Radio – Sẻ chia lời chưa nói.

Rất mong nhận được những chia sẽ của quý thính giả gửi về cho chương trình.

Thưa Quý vị và các bạn! Chủ đề của tuần này là “Câu chuyện của một bí thư đoàn cơ sở ” chúng ta sẽ cùng gặp gỡ với khách mời của chương trình là anh Hồ Minh-bí thư đoàn xã Hải Thượng, huyện Hải Lăng.

Xin gửi lời chào đến anh Hồ Minh đã cùng tham gia với chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói tuần này.

Anh Hồ Minh: Xin chào chương trình. ….

MC: Vâng, xin cảm ơn anh hồ Minh.

MC: Kính thưa Quý vị! Là một bí thư đã gắn bó với công tác đoàn 10 năm. Hồ Minh luôn nhiệt tình với công việc của mình. Bởi để làm tốt vai trò của một người bí thư đoàn cơ sở thì trước hết đó là sự nhiệt tình, gắn trách nhiệm của bản thân với từng công việc cụ thể. Và anh Hồ Minh đã làm được điều đó.

Chính từ việc  nêu cao tinh thần nhiệt huyết, trách nhiệm, thời gian qua, anh Minh đã góp sức giúp công tác đoàn, phong trào thanh niên xã Hải Thượng có nhiều bước tiến. Hãy cùng Bí thư đoàn xã Hải Thượng anh Hồ Minh để cùng đồng hành trong chương trình hôm nay.

Quý vị và các bạn thân mến! Trước khi bắt đầu cuộc trò chuyện cùng vị khách mời hôm nay, chúng tôi muốn chia sẽ cùng khách mời và Quý thính giả tâm sự của một người bạn vừa gửi đến cho BBT chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói trong những ngày vừa qua.

Trích thư. Kính gửi BBT chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói

Tôi là một bí thư chi đoàn đã hơn 15 năm. Làm công tác đoàn có lẽ ai cũng biết có nhiều niềm vui cũng như có những trăn trở. Hơn 15 năm gắn bó với công tác đoàn ở vùng thôn quê, kinh phí sinh hoạt không nhiều chủ yếu là tinh thần đóng góp của anh em đoàn viên là chính.

Bởi thế cứ đến những dịp tết trung thu, hay ngày quốc tế thiếu nhi 1.6, ở chi đoàn của chúng tôi đã kêu gọi các bạn đoàn viên thanh niên tự làm lồng đèn, tự làm đồ chơi để tô chức cho các em có những tết thật vui và trọn vẹn. Và không quản ngại khó khăn, mỗi anh chị đoàn viên luôn vui vẻ và phát huy tinh thần trách nhiệm của mình để cống hiến công sức vào những hoạt động của đoàn. Chính mỗi việc làm không phải là lớn, nhưng tinh thần trách nhiệm của mỗi đoàn viên cũng đã thắp lên tinh thần tự nguyện và bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ. Và bản thân của tôi, khi được tham gia vào các hoạt động đó, chứng kiến tinh thần tự nguyện mà các bạn trẻ đã cống hiến tôi cảm thấy mình như được tiếp thêm sức mạnh để tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa cho công tác đoàn. Và cứ thế, những hoạt động dẫu khó khăn, dẫu vất vả nhưng với sức trẻ chúng tôi cũng đã hoàn thành. Đến hôm nay, đã bao thế hệ đoàn viên được trưởng thành và bản thân tôi rồi cũng trưởng thành nhưng tôi vẫn luôn luôn nghĩ đến những hoạt động đoàn, nghĩ đến những công việc mà mình đã gắn bó bởi ở đó một thời đã nuôi dưỡng tâm hồn, tinh thần trách nhiệm và nhiệt huyết của tuổi trẻ. Với tôi mãi yêu công việc của một bí thư đoàn.  

Trích bài hát: Khát vọng tuổi trẻ

MC1: Vâng! Chúng ta vừa đến với những lời tâm sự đầy cảm xúc của một bí thư đoàn. Thưa anh Hồ Minh, sau khi nghe bức thư này anh có những suy nghĩ ntn ạ?

 Anh Hồ Minh trả lời….

MC2: Vâng! Bản thân anh cũng là một bí thư chi đoàn cơ sở lâu năm, anh có những lời chia sẽ, gửi gắm gì cùng thính giả đã gửi thư tâm sự cùng chương trình ạ?

Anh Hồ Minh trả lời

MC: Vâng! Và hi vọng với những lời chia sẽ của anh Hồ Minh cũng tiếp thêm niềm tin và nghị lực để các bạn đoàn viên tiếp tục thắp lửa cống hiến bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ cho phong trào đoàn.

MC: Xin trở lại với cuộc trò chuyện cùng vị khách mời hôm nay. Thưa anh Hồ Minh, là một bí thư đoàn thì làm thế nào để gắn bó được với công tác đoàn với một thời gian dài như thế?

Anh Hồ Minh trả lời…

MC: Vâng! Bản thân anh Minh luôn đi đầu trong các hoạt động, phong trào, đặc biệt là tri ân anh hùng, liệt sĩ, người có công với cách mạng; hiến máu tình nguyện; làm kinh tế giỏi; giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn…Vậy xuất phát từ nguyên nhân nào mà bản thân anh vừa hoàn thành tốt những công việc trên?

Anh Hồ Minh trả lời…

MC: Vâng! Nhờ sự động viên, hỗ trợ của anh Hồ Minh, nhiều thanh niên trên địa bàn đã bám đất quê để khởi nghiệp, lập nghiệp, có thu nhập ổn định.  Riêng bản thân anh Hồ Minh cũng là một tấm gương sáng trong phát triển kinh tế, mô hình chăn nuôi trồng trọt của anh đã trở thành mô hình tiêu biểu để các bạn đoàn viên khác học tập. Vậy vừa làm công tác đoàn vừa phát triển kinh tế giỏi. Vây từ đó anh đã giúp cho các bạn trẻ như thế nào trong vấn đề khởi nghiệp?

Anh Hồ Minh trả lời.

MC: Xin cám ơn những chia sẽ của anh Hồ Minh-bí thư đoàn xã Hải Thượng, huyện Hải Lăng. Với những đóng góp không ngừng, anh Hồ Minh từng nhận nhiều bằng khen, giấy khen, giải thưởng. Năm 2019, anh được vinh danh là gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Quảng Trị. Theo thông tin từ Tỉnh đoàn, Trung ương Đoàn vừa chính thức công bố danh sách 100 cán bộ đoàn nhận giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2023. Trong danh sách này, đại diện tiêu biểu của tỉnh Quảng Trị là anh Hồ Minh, Bí thư Đoàn cơ sở xã Hải Thượng, huyện Hải Lăng.

Sẽ có biết bao nhiêu câu chuyện về người bí thư đoàn ở cơ sở. Với họ, đó như một dịp sẽ chia hành trang để tiếp tục bước tiếp lên với những ước mơ hoài bão của chính bản thân mỗi người.

Tiếp nối chương trình hôm nay, chúng tôi sẽ gửi tặng Quý thính giả ca khúc: Thanh niên làm theo lời Bác. Chúng ta cùng thưởng thức.

Trích bài hát: Thanh niên làm theo lời Bác.

MC: Quý vị và các bạn đang nghe chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói. Khách mời của chương trình tuần này là anh Hồ Minh. Và trong chương trình hôm nay, thông qua sđt 02333 595.399; chúng tôi đã nhận được tín hiệu của thính giả muốn tương tác với khách mời của chương trình.  Xin mời kỹ thuật kết nối tín hiệu cùng chúng tôi.

ĐT thính giả:

1.Xin chào chương trình trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói.  Xin chàoanh Hồ Minh. Thưa anh, qua nghe chương trình anh có thể kế cho chúng em những kỷ niệm trong công tác đoàn của anh được không ạ, vì bản thân em cũng rất thích làm công tác đoàn?

Anh Hồ Minh trả lời…

Vâng, với những đóng góp của anh Hồ Minh trong công tác đoàn, ngoài sự nổ lực của bản thân thì sự động viên, góp sức của huyện đoàn Hải Lăng cũng như các bạn đoàn viên của xã Hải Thượng cũng đã tạo thêm niềm tin và động lực để Hò Minh tiếp tục với công tác đoàn mà mình yêu thích. Và ngay bây giờ chúng tôi cũng đã có cuộc trao đổi với anh Nguyễn Văn Phong-bí thư huyện đoàn Hải Lăng để hiểu hơn và lắng nghe những chia sẽ về người bí thư đoàn Hồ Minh.

Alo, chào anh Phong, cùng hoạt động công tác đoàn với Hồ Minh, anh có những suy nghĩ gì?

Với Minh, anh có những kỷ niệm nào để chia sẽ?

Là một cán bộ đoàn ở cơ sở đạt giải thưởng Lý Tự Trong, đây là vinh dự và tự hào của tuổi trẻ Quảng Trị cũng như tuổi trẻ của huyện Hải Lăng. Vậy từ tấm gương của Hồ Minh các bạn trẻ của Hải Lăng sẽ tiếp tục như thế nào để đưa phong trào đoàn ngày mỗi phát triển?

Xin cám ơn anh.

Vâng! Chúng ta vừa đến với những chia sẽ mà những anh em đoàn viên nói về Hồ Minh. Với chủ đề: “Câu chuyện của một người bí thư đoàn cơ sở” chúng tôi xin được tiếp tục trở lại cuộc trò chuyện với khách mời hôm nay.

MC: Thưa anh Hồ Minh, để làm tốt công tác đoàn tại địa phương thì anh bắt đầu từ đâu?

Anh Hồ Minh trả lời…

MC: Vậy đối với những bạn trẻ tại địa phương thì làm thế nào để khơi gợi nhiệt huyết của tuổi trẻ để các bạn trẻ sẽ cống hiến hết mình?

Anh Hồ Minh  trả lời…

MC: Thưa anh Hồ Minh, để ngày càng đưa công tác đoàn của xã đoàn Hải Thượng đi lên cần có những giải pháp gì?

Anh Hồ Minh trả lời…

MC: Được biết sắp tới anh nhận giải thưởng Lý Tự Trọng. Đây là một vinh dự cho bản thân cũng như tuổi trẻ của tỉnh Quảng Trị, vậy anh có điều gì chia sẽ?

Anh Hồ Minh trả lời.

MC: Xin cảm ơn những chia sẽ của anh Hồ Minh

 Thưa quý vị và các bạn! Trong những năm qua, phong trào đoàn của xã Hải Thượng đã có những bước phát triển. Có được kết quả đó chính là nhờ sự đóng góp công sức của các bạn trẻ trong xã đoàn, đặc biệt la sự đóng góp của bí thư xã đoàn Hồ Minh. Chính những việc làm của Hồ Minh đã tiếp thêm sức mạnh, nghị lực và bầu nhiệt huyết tuổi trẻ để cùng với tất cả các bạn đoàn viên trong chi đoàn hoàn thành tốt các phong trào, hoạt động của đoàn, đưa phong trào hoạt động của đoàn ngày mỗi phát triển đị lên.

Và câu chuyện của người bí thư chi đoàn cơ sở Hồ Minh cũng là dịp để những người làm công tác đoàn cơ sở muốn nói lên tiếng nói, tâm tư tình cảm của mình đã gắn bó với công tác đoàn, để đó như là một động lực tiếp thêm cho những bạn trẻ khác yêu và gắn bó hơn với phong trào của đoàn. Đến đây Ngọc Diệp…xin nói lời chào tạm biệt. Hẹn gặp lại quý thính giả trong những chương trình lần sau.

Trích bài hát: Hành trình tuổi 20.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trương Thị Ngoc Diệp 09/03/2023 14:55 Lê Vĩnh Nhiên 10/03/2023 08:45
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà