PTTT: giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên việc làm cần thiêt
Danh mục
Chương trình phát thanh trực tiếp
NỘI DUNG

Chương trình phát thanh trực tiếp

Chủ đề: Giáo dục chính trị tư tưởng-Việc làm cần thiết đối với mỗi tổ chức cơ sở đoàn.

Thời gian thực hiện: 10 g ngày 15.3.2023

Địa điểm: Studio-Đài PTTH Quảng Trị.

MC: Thưa quý vị và các bạn! Xác định giáo dục chính trị, tư tưởng là một chức năng quan trọng của tổ chức Đoàn nhằm đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến gần hơn với đoàn viên, bồi dưỡng cho đoàn viên về lý tưởng cách mạng, lòng yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc, có nhận thức và lối sống đúng đắn, phù hợp với chuẩn mực xã hội.

 Nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của công tác này, trong thời gian qua các tổ chức cơ sở đoàn ở trên địa bàn toàn tỉnh đã tập trung chỉ đạo đa dạng hóa các hình thức, nội dung tuyên truyền. Trong đó quan tâm đến tính đồng bộ trong thực hiện các giải pháp tuyên truyền, giáo dục như: kết hợp giữa tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước với nhiệm vụ chính trị của địa phương; kết hợp giữa giáo dục truyền thống với giáo dục pháp luật cho đoàn viên thanh niên.

Vậy việc giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên thanh niên được thực hiện như thế nào cho hiệu quả. Đây cũng là nội dung mà chúng tôi muốn chuyển đến trong chương trình phát thanh trực tiếp hôm nay. Và chúng tôi xin trân trọng kính giới thiệu vị khách mời cùng trao đổi chúng tôi là là anh Nguyễn hồng Quân-Bí thư huyện đoàn Gio Linh. Trước tiên xin cám ơn khách mời đã nhận lời tham gia vào chương trình.

QV & các bạn thân mến! Chương trình của chúng tôi đang được phát sóng trực tiếp trên sóng phát thanh của Đài PTTT Quảng Trị tần số 92,5 MHZ và được livestream trên trang facebook của Đài PTTH Quảng Trị. Quý vị thính giả quan tâm và muốn chia sẻ, đặt câu hỏi cho chương trình có thể gọi vào số điện thoại…. hoặc chia sẻ lên trang facebook Đài PTTH Quảng Trị.

Nhạc cắt

MC: Vâng, xin cám ơn anh đã nhận lời tham gia vào chương trình. Trước hết mời quý vị và các bạn cùng đến với một phóng sự sau:

( Phóng sự: về việc giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên thanh niên )

Nhạc cắt

MC: Vừa rồi là một phóng sự về giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên thanh niên. Thưa anh Nguyễn Hồng Quân, trong thời gian qua việc giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên ở huyện Gio Linh được thực hiện như thế nào?

TL

MC: Việc giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên thanh niên hiện nay là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Đảng và Nhà nước hiện nay nhằm giúp thế hệ trẻ giác ngộ, nâng cao nhận thức về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, giáo dục những giá trị đạo đức truyền thống của dân tộc, những chuẩn mực đạo đức tiên tiến. Vậy đối với huyện đoàn Gio Linh đã triển khai giáo dục chính trị trong tất cả các cơ sở đoàn ra sao?

TL

MC: Giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên nếu  theo một hình thức nghe tuyên truyền về nghị quyết, chủ trương thì rất khô khan và khó được các bạn đoàn viên tiếp nhận. Vậy làm thế nào để việc giáo dục chính trị tư tưởng thu hút được sự quan tâm của các bạn đoàn viên thanh niên, thưa anh?

TL

MC: Vâng, thưa quý vị và các bạn! Trong thời gian qua, trên địa bàn huyện cũng đã có nhiều tổ chức cơ sở đoàn với những cách làm hay và hiệu quả trong việc giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên. Và bây giờ, chúng ta hãy cũng tìm hiểu vấn đề này qua cuộc trao đổi với …………đến từ chi đoàn xã………

( 1. Thưa anh ( chị) trong thời gian qua việc giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên thanh niên ở trên địa bàn được thực hiện như thế nào?

2. Khó khăn trong vấn đề giáo dục chính trị cho đoàn viên đó là gì?

3.  Để mang lại hiệu quả thiết thực trong giáo dục chính trị tư tưởng thì về phía đoàn cần đẩy mạnh những giải pháp gì?

4. Vậy từ những giải pháp đó có đề xuất, kiến nghị gì không?

Vâng xin cám ơn anh ( chị)

TL

MC: Vâng, trước những đề xuất của đoàn …….., thưa anh Nguyễn Hồng Quân anh có ý kiến gì?

TL

MC: Thưa anh, hiện nay giới trẻ bị ảnh hưởng bởi những phát triển của công nghệ thông tin vì thế ảnh hưởng rất nhiều đến cách sống cũng như suy nghĩ, tất nhiên có cả tích cực lẫn tiêu cực. Chính vì vậy việc giáo dục chính trị tư tưởng là rất cần thiết để từ đó các bạn trẻ có thể chọn lọc những thông tin tốt, trau dồi kỹ năng sống  và có trách nhiệm với những việc làm của mình, đóng góp công sức xây dựng phong trào đoàn. Cũng bắt nguồn từ đó, mà nhiều tổ chức đoàn có những cách làm hay trong giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên thanh niên. Vậy anh có thể nói rõ hơn về vấn đề này?

TL

MC: Và bây giờ mời quý vị và các bạn cùng đến với một vài ghi nhận một vài ý kiến của các bạn trẻ

( Ý kiến: Về giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên thanh niên cần thiết như thế nào)

MC: Vừa rồi là những ý kiến của các bạn đoàn viên thanh niên về sự cần thiết trong việc giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên giai đoạn hiện nay.

Thưa anh Nguyễn Hồng Quân-bí thư huyện đoàn Gio Linh hiện nay việc xây dựng một đội ngũ cộng tác viên nắm bắt dư luận xã hội, tuy nhiên nắm bắt thông tin trên mạng internet, trên các diễn đàn của thanh niên, trên các mạng xã hội; nắm bắt thông tin trong những khu vực tập trung đông thanh niên như trong khu công nghiệp, khu chế xuất, cơ quan, doanh nghiệp...vẫn chưa kịp thời và bắt kịp được tư tưởng, nguyện vọng, phát hiện những vấn đề mới phát sinh của thanh thiếu niên. Vậy đối với vấn đề này, huyện đoàn Gio Linh đã thực hiện như thế nào?

TL

 MC: Thưa anh, để làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên thanh niên, thì việc trang bị, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng, cung cấp tài liệu, thông tin tuyên truyền cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên phải được thực hiện thường xuyên, huyện đoàn đã triển khai như thế nào?

TL

MC: Trong thời đại công nghệ 4.0, làm thế nào để giúp cho đoàn viên vừa tiếp cận công nghệ số một cách nhanh nhất nhưng cũng phải chọn lọc những thông tin, thưa anh?

TL

MC: Thưa anh, bên cạnh những mặt đạt được trong giáo dục chính trị tư tưởng thì về phía đoàn còn gặp những khó khăn gì?

TL

MC: Tháng 3-tháng thanh niên, tuổi trẻ của huyện Gio Linh sẽ có những hoạt động gì để chào mừng tháng thanh niên?

TL

MC: Để phát huy những kết quả đạt trong việc giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên thanh niên thì trong thời gian đến huyện đoàn Gio linh sẽ tiếp tục đưa ra những giải pháp gì?

TL

MC: Vâng, xin cám ơn anh.

 Thưa quý vị và các bạn! Lịch sử đã khẳng định vai trò, vị trí của thanh niên. Thanh niên Việt Nam từ thế hệ này đến thế hệ khác kế thừa truyền thống của các thế hệ cha anh đi trước, luôn phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, vươn lên, không quản ngại gian khổ, hy sinh để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Do vậy, việc đẩy mạnh quan tâm giáo dục truyền thống cách mạng, chính trị, tư tưởng cho ĐVTN sẽ giúp cán bộ, ĐVTN hiểu đúng, tự hào và trân trọng về truyền thống cách mạng; có bản lĩnh chính trị; từ đó khơi dậy niềm tự hào, phấn khởi của tuổi trẻ  quyết tâm thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh,

Chương trình phát thanh trực tiếp với chủ đề “ cần  nhân rộng những mô hình phụ nữ bảo vệ môi trường” xin được kết thúc tại đây, cám ơn anh………đã tham gia vào chương trình. Xin kính chào và hẹn gặp lại.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trương Thị Ngoc Diệp 14/03/2023 07:40 Lê Vĩnh Nhiên 14/03/2023 10:32
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà