PTTT: nâng cao chất lượng hoạt động he
Danh mục
Chương trình phát thanh trực tiếp
NỘI DUNG

Chương trình phát thanh trực tiếp

Chủ đề: Nâng cao chất lượng hoạt động hè cho thiếu nhi

Thời gian thực hiện: 

Địa điểm: Studio-Đài PTTH Quảng Trị.

Thời lượng: 30 phút

MC: Thưa quý vị và các bạn! Chỉ còn  ít ngày nữa các em chính thức bắt đầu kỳ nghỉ hè. Cùng với đó, các em học sinh được tham gia vào các hoạt động hè bổ ích của các tổ chwusc đoàn ở cơ sở, nhà thiếu nhi. Qua đó, tạo thêm nhiều sân chơi bổ ích để thiếu nhi học tập, rèn luyện kỹ năng, trau dồi kiến thức, phát triển toàn diện.

Vậy để nâng cao chất lượng hoạt động hè cho thiếu nhi như thế nào? Cậu hỏi này chúng tôi xin được đề cập cụ thể hơn trong chương trình phát thanh trực tiếp tuần này với chủ đề “ Nâng cao chat lượng hoạt động hè cho thiếu nhi”. Và vị khách mời sẽ đồng hành cùng chương trình của là anh Nguyễn Thế Hùng-GĐ nhà thiếu nhi tỉnh Quảng Trị.

QV & các bạn thân mến! Chương trình của chúng tôi đang được phát sóng trực tiếp trên sóng phát thanh của Đài PTTT Quảng Trị tần số 92,5 MHZ. Quý vị thính giả quan tâm và muốn chia sẻ, đặt câu hỏi cho chương trình có thể gọi vào số điện thoại…. hoặc chia sẻ lên trang facebook Đài PTTH Quảng Trị.

Nhạc cắt

MC: Vâng, thưa quý vị và các bạn! Trước khi bắt đầu cuộc trao đổi với anh Nguyễn Thế Hùng-GĐ nhà thiếu nhi tỉnh Quảng Trị, mời quý vị và các bạn cùng đến với một phóng sự sau:

( Phóng sự: Mùa hè này, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực cho thiếu nhi gắn với các hoạt động trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè. Qua đó, tạo thêm nhiều sân chơi bổ ích để thiếu nhi học tập, rèn luyện kỹ năng, trau dồi kiến thức, phát triển toàn diện. Để nâng cao chất lượng sinh hoạt hè, thu hút đông đảo thanh, thiếu nhi tham gia, ngay từ đầu tháng 6, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã chủ động bám sát kế hoạch và sự chỉ đạo của Đoàn cấp trên, chú trọng triển khai các hoạt động hè cho thanh thiếu nhi như: tổ chức sinh hoạt hè, các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, ngày hội thiếu nhi; tổ chức dạy bơi, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích và xâm hại trẻ em. Em Võ Khoa Anh, học sinh lớp 5, Trường Tiểu học và THCS Hải Ba cho biết nói:

Băng

Cùng với đó, việc vận động xây dựng sân chơi, bể bơi, không gian đọc sách, tương tác và sinh hoạt Đội cho thiếu nhi. Tiếp tục triển khai có hiệu quả trao tặng học bổng “Nâng bước chân em tới trường” cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học tốt; thành lập các đội hình tình nguyện tại các trường Tiểu học, THCS, THPT có điều kiện khó khăn trên địa bàn, tập trung tổ chức các hoạt động dạy ngoại ngữ, các hoạt động ngoại khóa nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần cho thiếu nhi, xây dựng mới và sửa chữa các khu vui chơi, xây mới và cải tạo nhà vệ sinh trường học...

Với những hoạt động chăm sóc và giáo dục ý nghĩa, thiết thực do các cấp bộ Đoàn tổ chức mang đến cho thiếu nhi toàn tỉnh một kỳ nghỉ hè bổ ích, lý thú, giúp các em tích lũy, học hỏi thêm nhiều kiến thức, kỹ năng để chủ động và tự tin hơn trong cuộc sống đồng thời tạo tâm thế tốt để bước vào một năm học mới với nhiều thành công.

Nhạc cắt

MC: Vừa rồi là một phóng sự về nâng cao chất lượng hoạt động hè của thiếu nhi do các tổ chức cơ sở đoàn triển khai thực hiện. Thưa anh Nguyễn Thế Hùng, trong những năm qua hoạt động hè dành cho thiếu nhi đã được nhà thiếu nhi tỉnh Quảng Trị tổ chức như thế nào?

Anh Hùng: Trà lời

MC: Thưa anh, mùa hè năm nay nhà thiếu nhi tỉnh Quảng Trị sẽ triển khai những hoạt động hè cho thiếu nhi như thế nào?

Anh Hùng: Trà lời

MC: So với các năm trước, những hoạt động hè dành cho thiếu nhi có những thay đổi nào?

Anh Hùng: Trà lời

MC: Vâng thưa quý vị, không chỉ nhà thiếu nhi tổ chức các hoạt động hè dành cho các em mà các tổ chức cơ sở đoàn ở trên địa bàn toàn tỉnh cũng đã tổ chức những hoạt động hè thật phong phú để các em tham gia. Và bây giờ chúng tôi xin được kết nối với đồng chí bí thư đoàn xã Hải Ba, huyện Hải Lăng, để tìm hiểu thêm về vấn đề này.

( 1. Thưa anh trong thời gian qua viêc tổ chức hoạt động hè cho các em học sinh được thực hiện như thế nào?

2.Trong quá trình tổ chức về phía đoàn xã làm thế nào để thu hút đông đảo các em học sinh tham gia?  

3.Để triển khai các hoạt động hè có chất lượng cần có những giải pháp gì?

Vâng xin cám ơn anh.)

 

MC: Vâng, xin đươc quay trở lại với cuộc trò chuyện với anh Nguyễn Thế Hùng-GĐ Nhà thiếu nhi. Qua việc kết nối với anh ---bí thư xã đoàn ….cũng thấy rằng ở địa phương việc tổ chức hoạt động hè cho học sinh rất được chú trọng. Thưa anh Nguyễn Thế Hùng để nâng cao chat lượng hoạt động hè cho thiếu nhi cần phải làm gì?

Anh Hùng: Trà lời

MC: Được biết, ngoài những môn học năng khiếu cho các em, nhà thiếu nhi còn mở thêm những lớp như kỹ năng sống. Vậy anh có thể nói thêm về những lớp học này?

Anh Hùng: Trà lời

MC: Và bây giờ mời quý vị và các bạn cùng đến với một vài ý kiến sau:

( Ý kiến)

MC: Vừa rồi là những ý kiến của các em cũng như phụ huynh về mong muốn được tham gia vào các hoạt động hè dành cho các em. Chúng tôi thiết nghĩ những mong muốn của các em cũng như các bậc phụ huynh luôn mong các em có một sân chơi thật bổ ích. Để đáp ứng nhu cầu của các em, nhà thiếu nhi cũng đa dạng các hình thức phù hợp với lứa tuổi nhưng cũng phong phú đủ loại hình. Thưa anh Nguyễn Thế Hùng, anh có suy nghĩ như vậy không?

Anh Hùng: Trà lời

MC: Ngoài việc tổ chức các hoạt động hè cho các em thiếu nhi, đối với những em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn sẽ được nhà thiếu nhi hỗ trợ như thế nào, thưa anh?

Anh Hùng: Trà lời

MC: Vâng, để kết nối giữa nhà thiếu nhi và các em học sinh lại với nhau và đặc biệt hơn để cho các em xem nhà thiếu nhi là nơi để các em đến vào dịp hè thì về phía nhà thiếu nhi cần làm gì?

Anh Hùng: Trà lời

MC: Cùng đồng hành với các em, trong thời gian đến nhà thiếu nhi sẽ tiếp tục đưa ra những giải pháp gì?

Anh Hùng: Trà lời

MC: Thưa quý vị và các bạn! Với những hoạt động chăm sóc và giáo dục ý nghĩa, thiết thực do nhà thiếu nhi tổ chức mang đến cho thiếu nhi toàn tỉnh một kỳ nghỉ hè bổ ích, lý thú, giúp các em tích lũy, học hỏi thêm nhiều kiến thức, kỹ năng để chủ động và tự tin hơn trong cuộc sống đồng thời tạo tâm thế tốt để bước vào một năm học mới với nhiều thành công.

Chương trình phát thanh trực tiếp với chủ đề “nâng cao chất lượng hoạt động hè cho thiếu nhi ” xin được kết thúc tại đây, cám ơn anh Nguyễn Thế Hùng-GĐ nhà thiếu nhi tỉnh Quảng Trị đã đồng hành cùng chương trình. Xin kính chào và hẹn gặp lại.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trương Thị Ngoc Diệp 16/05/2023 16:20 Lê Vĩnh Nhiên 18/05/2023 13:47
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà