Người việt Hàng Việt
Danh mục
Người Việt hàng Việt
NỘI DUNG

Chuyên mục Người Việt – Hàng Việt.

PTV: Thưa quí vị và các bạn! Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thời gian qua các cấp ngành, tổ chức trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chương trình hoạt động để hưởng ứng, tạo sức lan tỏa phong trào nhiều ý nghĩa này. Hơn ai hết, việc tuyên truyền, quảng bá và tạo điều kiện để sản phẩm địa phương được xây dựng thương hiệu và có mặt trên thị trường là một trong những yếu tố quan trọng để phát triển kinh tế.

Người Việt sử dụng hàng Việt nhìn từ góc độ quảng bá và sử dụng hàng nông sản địa phương sẽ là nội dung trong CM Người Việt- Hàng Việt kỳ này, mời quí vị và các bạn cùng theo dõi.

 

Người Việt- Hàng Việt nhìn từ góc độ sản phẩm địa phương.

 

Mới đây, UBND huyện Cam Lộ phối hợp với sở Công thương tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội chợ triển lãm “Đồng hành cùng nông dân và doanh nghiệp trong sản xuất, tiêu thụ hàng hóa” là hoạt động ý nghĩa nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm hàng hóa của địa phương với các doanh nghiệp trong nước, góp phần thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại, tạo cơ hội cho các cơ sở sản xuất tiếp cận với các đơn vị, doanh nghiệp, xâm nhập thị trường nông thôn của tỉnh Quảng Trị nói chung và huyện Cam Lộ nói riêng.

 Không như nhiều hội chợ thương mại được các địa phương tổ chức, hội chợ triển lãm “Đồng hành cùng nông dân và doanh nghiệp trong sản xuất, tiêu thụ hàng hóa” huyện Cam Lộ năm 2017 được tổ chức lần đầu tiên với quy mô 200 gian hàng, trong đó có 60 gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm công nghiệp, nông nghiệp nông thôn tiêu biểu trên địa bàn huyện Cam Lộ và tỉnh Quảng Trị. Hội chợ mở ra cơ hội cho nhân dân, cơ sở sản xuất của địa phương tiếp cận kết nối giao thương với các đơn vị doanh nghiệp, đồng thời giúp các doanh nghiệp trong nước thâm nhập thị trường nông thôn tỉnh Quảng Trị nói chung và huyện Cam Lộ nói riêng. Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên ùng hàng Việt Nam”; tôn vinh, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm có chất lượng, tiềm năng, thế mạnh đặc sản vùng và hội nhập, làm cơ sở cho việc lập kế hoạch hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất xây dựng thương hiệu, kết nối mở rộng thị trường, xúc tiến thương mại và đầu tư phát triển mở rộng sản xuất, góp phần nâng cao số lượng, chất lượng và giá trị sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn.

PV: Bà Phan Thị Thanh Trà, xã Cam Chính-Cam Lộ-Quảng Trị

Có thể nói, lần đầu tiên môt hội chợ nông sản sạch đặc sản của địa phương, chất lượng tiêu biểu, quy mô lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh được tổ chức thành công. Nhiều sản phẩm nông sản thực phẩm chế biến, sản phẩm làng nghề như cao dược liệu, tinh bột nghệ, chổi đót, cây cảnh, mộc mỹ nghệ… tiếp tục tham gia hội chợ đặc sản địa phương. Qua hội ch cho thấy sức mua của người dân rất lớn và người tiêu dùng rất tin tưởng chất lượng các sản phẩm nông sản đặc sản của các địa phương.

PV: Ông Hoàng Bá Tiệu, Chủ tịch UBMTTQVN huyện Cam Lộ-Quảng Trị.

Hiện nay, Quảng Trị có nhiều sản phẩm được xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu và được người tiêu dùng đón nhận. Những sản phẩm này chủ yếu là sản phẩm của chính địa phương sản xuất ra mang thương hiệu Quảng Trị, sử dụng đảm bảo về chất lượng. Những sản phẩm đặc trưng, cây con mang lợi thế của vùng: Tiêu Cùa, Tiêu Vĩnh Linh, Cà phê chè Hướng Hóa, Gạo Quảng Trị, Ném Hải Dương, cao dược liệu Cam Lộ, nước mắm...đã được thị trường đón nhận. Vấn đề quan tâm là việc xây dựng sản phẩm mang thương hiệu Quảng Trị để người tiêu dùng biết đến và tin dùng các sản phẩm này.

Phỏng vấn: Anh Trần Văn Tường- Trưởng phòng QLTM- Sở Công Thương

( nói về vấn đề xây dựng thương hiệu sản phẩm mang thương hiệu Quảng Trị)

Tại Hội chợ Thương mại và Quảng bá du lịch Quảng Trị năm 2017, có hơn 60 sản phẩm của tỉnh tham dự với những mặt hàng đã được xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu trên thị trường trong tỉnh và trong nước. Đây là dịp để các mặt hàng được sản xuất tại địa phương được có cơ hội giới thiệu, quảng bá với chính người dân trên địa bàn tỉnh. Sử dụng Hàng Việt- hơn hết đó chính là việc quảng bá chính sản phẩm mang thương hiệu Quảng Trị đến gần hơn với người tiêu dùng, đây là một trong những chủ trương của UBMT tỉnh trong cuộc họp đánh giá kết quả sau 7 năm thực hiện chương trình nhiều ý nghĩa này và triển khai đến các sở ban ngành liên quan  cũng như được phổ biến đến các huyện, tổ chức, đoàn thể trên địa bàn.

PV: Chị Lê Thị Lệ Huyền, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Đakrông-Quảng Trị

Trong năm 2017, ban chỉ đạo cuộc vận động tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; phấn đấu hơn 70% người tiêu dùng và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thực hiện cuộc vận động; tăng cường thị phần hàng Việt Nam, đặc biệt là hàng hoá có xuất xứ trên địa bàn tỉnh; tuyên truyền vận động các doanh nghiệp tăng cường nghiên cứu thị trường, đầu tư sản xuất, đổi mới công nghệ để sản xuất hàng hoá có chất lượng, giá thành hợp lý để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng…

Phỏng vấn: Anh Trần Văn Tường- Trưởng phòng QLTM- Sở Công Thương

( quảng bá về sản phẩm địa phương sẽ có ý nghĩa như thế nào trong việc thực hiện Người Việt dùng hàng Việt trên địa bàn tỉnh?

Để thực hiện tốt phong trào Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt Nam nhìn từ góc độ sản phẩm địa phương thì yếu tố quan trọng là trách nhiệm của nhà sản xuất đối với chất lượng sản phẩm phải đạt lên hàng đầu, chính quyền các cấp tạo điều kiện cho các cơ sở kinh doanh, các doanh nghiệp để đưa hàng địa phương đến với thị trường. Hiện nay, Quảng Trị đang tạo điều kiện để xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm mang đặc trưng của địa phương, để góp phần kích thích phát triển tăng trưởng, đa dạng hóa các loại sản phẩm ngành nông nghiệp và ngành chế biến sạch trên địa bàn tỉnh Quảng Trị nói riêng, cả nước nói chung.

 

 

 

                                                          

Chú thích duyệt

chuyên mục đã được phòng CMCĐ duyệt, nội dung đảm bảo. Đề nghị lãnh đạo xem và cho thực hiện.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Hiển 24/04/2017 15:39 Lê Vĩnh Nhiên 25/04/2017 08:21
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà