Chuyên mục tài chính: bảo việt triển khai nghị định 67 mua bảo hiểm tàu cá
Danh mục
Tài chính
NỘI DUNG

Chuyên mục tài chính:

BẢO VIỆT QUÀNG TRỊ TRIỂN KHAI BẢO HIỂM TÀU CÁ CHO NGƯ DÂN THEO NGHỊ ĐỊNH 67

Thưa quý vị và các bạn! Theo Quyết định 48 của Chính phủ, tàu cá có công suất từ 400CV trở lên sẽ được hỗ trợ 50% chi phí khi chủ tàu mua bảo hiểm thân tàu (BHTT), bảo hiểm ngư lưới cụ và bảo hiểm rủi ro đặc biệt. Riêng Nghị định 67 (nay là Nghị định 89), mức hỗ trợ là 90% cho tàu có công suất từ 400CV trở lên, 70% cho tàu từ 90CV đến dưới 400CV. Đối với bảo việt tỉnh Quảng Trị, trong thời gian qua cũng đã triển khai nghị định 67 và đạt được những kết quả tốt. Xung quanh vấn đề về bảo hiểm tàu cá, chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn ông Lê Quang Hoàng-trưởng phòng kinh doanh, .Bảo việt tỉnh Quảng Trị.

Xin cám ơn ông đã nhận lời tham gia vào chương trình.

Trước tiên mời quý vị và các bạn cùng theo dõi phóng sự ngắn.

Trong thời gian qua, công tác thực hiện chính sách bảo hiểm cho ngư dân theo Nghị định 67 được chính quyền các cấp cũng như Bảo Việt Quảng Trị phối hợp chặt chẽ và đạt được kết quả tích cực. Theo đó, trong năm 2015 đã có 126. tàu đã được mua bảo hiểm thân tàu, trang thiết bị ngư lưới cụ, 1260  thuyền viên mua bảo hiểm tai nạn thuyền viên. Kinh phí ngân sách nhà nước cấp trả bảo hiểm cho Công ty Bảo việt Quảng Trị là từ 70-90%.  

PV Ông Nguyễn Văn Hà-thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh ( Bản thân tôi cũng đã tham gia việc mua bảo hiểm cho tàu cá. Và bên cạnh sự hỗ trợ của nhà nước, bảo việt Quảng Trị cũng đã hướng dẫn và hỗ trợ để chúng tôi mua, qua đó nếu gặp rủi ro cũng được bồi thường. Tôi nghĩ đây là một chính sách thiết thực đối với ngư dân)

Có thể nói, nghị định 67 ra đời đã được đánh giá cao sự nỗ lực vào cuộc của các sở, ngành, các huyện trong việc giải quyết sự cố chìm tàu cá đóng mới theo Nghị định 67, góp phần giúp ngư dân vượt qua khó khăn; đồng thời chia sẻ với khó khăn của gia đình chủ tàu, nhằm giúp phát triển kinh tế gia đình và bảo vệ chủ quyền biển, đảo quê hương./.

 

1.     Thưa ông, Bảo Việt tỉnh Quảng Trị đã triển khai bảo hiểm tàu cá cho ngư dân ở các xã miền biển trên địa bàn như thế nào?

Ông Hoàng trả lời(Nói về việc triển khai bảo hiểm tàu cá trong thời gian qua)

2.     Vậy khó khăn lớn nhất của việc triển khai bảo hiểm tàu cá đó là gì?

Ông Hoàng trả lời( Nói về khó khăn về ngư dân do tuyên truyền, chính sách hạn chế của người dân)

3.     Về phía bảo việt có sự hỗ trợ như thế nào cho bà con trong mua bảo hiểm tàu cá.

Ông Hoàng trả lời( Hỗ trợ về chính sách, hướng dẫn về thủ tục về mặt thuận lợi)

4.     Để việc mua bảo hiểm tàu cá được thuận lợi thì trong thời gian đến bảo hiểm Quảng Trị có những định hướng như thế nào?

Ông Hoàng trả lời( đẩy mạnh tuyên truyền cho bà con ngư dân xem đó là một chính sách thiết thực hỗ trợ cho ngư dân về vấn đề mua bảo hiểm)

Vâng, xin cám ơn ông.

Chào cuối: Chuyên mục tài chính tuần này xin được kết thúc tại đây, cám ơn quý vị và các bạn đã quan tâm theo dõi. 

Chú thích duyệt

chuyên mục đã dược phòng CMCĐ duyệt, nội dung đảm bảo. Đề nghị lãnh đạo xem và cho thực hiện.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trương Thị Ngoc Diệp 13/07/2017 15:33 Lê Vĩnh Nhiên 13/07/2017 15:45
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà