Bản tin an toàn giao thông tháng 9
Danh mục
An toàn giao thông
NỘI DUNG

BẢN TIN AN TOÀN GIAO THÔNG

Xin kính chào quý vị và các bạn đã đến với bản tin an toàn giao thông tháng 9.

Tin 1: Thưa quý vị và các bạn! Trong tháng 9, trên địa bàn tỉnh xảy ra 12 vụ tai nạn giao thông, làm chết 07 người và làm bị thương 14 người. So với tháng trước liền kề tăng 07 vụ. Trong đó,  có 05 địa phương số người chết do TNGT giảm là huyện Triệu Phong, và thị xã Quảng Trị,  huyện Đakrông và Gio Linh  là 2 địa phương số người chết do TNGT không tăng không giảm. Hải Lăng và Hướng Hóa là những địa phương có số người chết do TNGT tăng.

Tin 2: Theo Ban ATGT tỉnh trong thời gian tới đơn vị sẽ tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với người đi mô tô, xe máy. Chương trình tổng kết nhằm mục đích đánh giá toàn diện kết quả đã được, những tồn tại, hạn chế và bài học kinh nghiệm sau 10 năm triển khai quy định bắt buộc đội mủ bảo hiểm đối với người đi xe mô tô, xe gắn máy trên địa bàn tỉnh, đồng thời định hướng những nhiệm vụ cần tiếp tục thực hiện để nâng cao hơn nữa kết quả và hiệu quả của quy định pháp luật về bắt buộc đội MBH nhằm góp phần kéo giảm thiệt hại do TNGT đối với người tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy và xe đạp điện.

Nhạc cắt

Thưa quý vị và các bạn! Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh các trường học trên địa bàn tỉnh, vừa qua, Ban An toàn giao thông huyện Gio Linh và trường THCS xã Gio Phong đã tổ chức hội thi an toàn giao thông.

Với những phần thi như: Màn chào hỏi, thi kiến thức, phần thi văn nghệ và phần thi tiểu phẩm, các đội thi đã thể hiện sự sáng tạo, sự chuẩn bị chu đáo, công phu với những câu trả lời sắc sảo, các màn chào hỏi dí dỏm, vui nhộn, tiểu phẩm sâu sắc, mang thông điệp giáo dục cao. Nhiều tiểu phẩm mang tính giáo dục, truyên truyền pháp luật cao, phản ánh một số vấn đề phức tạp liên quan đến tình hình trật tự an toàn giao thông như: Điều khiển phương tiện sau khi có sử dụng rượu bia; Không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên mô tô, xe gắn máy; Chở quá số người quy định, phóng nhanh, vượt ẩu; Đậu, đỗ xe, đổ vật liệu lấn chiếm vỉa hè, lòng đường; Học sinh tham gia giao thông bằng phương tiện xe máy điện, xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm; tình trạng vi phạm đèn đỏ; sự thờ ơ, vô cảm của người dân chứng kiến các vụ tai nạn giao thông xảy ra..v.v..

PV Em Nguyễn Anh Quân-Lớp 8B, trường THCS xã Gio Phong, Gio Linh ( Tham gia hội thi em có thêm kiến thức về luật giao thông đường bộ từ đó khi ra đường chúng em thực hiện luật tốt hơn)

PV Em Trần Thị Phương-Lớp 8B, trường THCS xã Gio Phong, huyện Gio Linh ( Biết được luật giao thông chúng em không chỉ tích cực thực hiện tốt mà còn tuyên truyền luật giao thông tới mọi người)

Có thể nói việc tổ chức hội thi là dịp để ngành GD&ĐT đánh giá về công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông trong các trường học trên địa bàn trong thời gian qua. Từ đó chỉ đạo các trường triển khai thực hiện có hiệu quả hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục ATGT những năm học tiếp theo, để ATGT luôn là hạnh phúc của mọi người, mọi nhà .

PV Thiếu tá Nguyễn Gia Hùng-Phó đội trưởng Đội CSGT, Công an huyện Gio Linh( Mục đích của hội thi chính là thông điệp gửi gắm tới các em học sinh để các em tích cực hơn trong việc tuyên truyền luật giao thông)

Từ hội thi ATGT, học sinh sẽ ý thức hơn khi tham gia giao thông và chính các em cũng là những tuyên truyền viên tích cực để tuyên truyền luật an toàn giao thông đến với mọi người và đến với mọi nhà.

Chào cuối: Bản tin an toàn giao thông đến đây xin được kết thúc, cám ơn quý vị và các bạn đã quan tâm theo dõi. 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trương Thị Ngoc Diệp 27/09/2017 15:29 Lê Vĩnh Nhiên 28/09/2017 09:44

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà