Bản tin an toàn giao thông tháng 10
Danh mục
An toàn giao thông
NỘI DUNG

BẢN TIN AN TOÀN GIAO THÔNG THÁNG 10

Xin kính chào quý vị và các bạn đã đến bản tin an toàn giao thông tháng 10.

Tin 1: Thưa quý vị và các bạn! Trong tháng 10 trên địa bàn tỉnh xảy ra 25 vụ tai nạn giao thông, làm chết 20 người và làm bị thương 16 người, tăng 13 vụ so với tháng trước. Riêng huyện Hải Lăng là địa phương có số người chết do tai nạn giao thông giảm. Cam Lộ và Triệu Phong là 2 địa phương có số người bị tai nạn giao thông không tăng không giảm. 06 địa phương số người chết do TNGT tăng đó là thị xã Quảng Trị, Đakrông, Hướng Hóa, Gio Linh, thành phô Đông Hà và Vĩnh Linh.

Tin 2: Trong thời gian qua, huyện Vĩnh Linh luôn quan tâm đến công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Đồng thời chủ động xây dựng kế hoạch tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ… Theo báo cáo của Ban an toàn giao thông huyện Vĩnh Linh, từ đầu năm đến nay, lực lượng CSGT Công an huyện Vĩnh Linh đã tiến hành 524 ca tuần tra, kiểm soát và đã phát hiện 1.900 trường hợp vi phạm pháp luật trong lĩnh vực giao thông đường bộ; tiến hành xử phạt với số tiền 685.653.000 đồng; tước giấy phép lái xe 137 trường hợp; tạm giữ 215 phương tiện.

Nhạc cắt

 PTV: Thưa quý vị và các bạn! Thời gian gần đây, trên tuyến quốc lộ 9 đi qua huyện Hướng Hóa thường xuyên xảy ra tình trạng tiểu thương ở các chợ đầu mối lấn chiếm vỉa hè để sản xuất, kinh doanh, gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông. Ban an toàn huyện đã chỉ đạo các ngành, địa phương thường xuyên tuyên truyền, vận động và xử lý các trường hợp vi phạm, tạo sự thông thoáng để bảo đảm đi lại thuận lợi và an toàn hơn.

Chợ Tân Liên là một trong những nơi cung cấp nông sản lớn của huyện Hướng Hóa. Ở đây có hơn 200 tiểu thương khắp nơi thường xuyên đến đây buôn bán và trao đổi hàng hóa. Thời gian qua, chính quyền địa phương và lực lượng CSGT huyện đã thường xuyên chỉ đạo các lực lượng tham gia giải quyết các tiểu thương lấn chiếm vỉa hè. Tất cả hàng quán bày bán, mái che, mái vẩy lấn chiếm vỉa hè từ nhiều năm nay được các lực lượng chức năng tháo dỡ, trả lại vỉa hè cho người đi bộ và để xe… Vấn đề đáng bàn ở đây chính là nhiệm vụ chống tái vi phạm, bởi thực tế thì Ban an toàn giao thông huyện đã nhiều lần ra quân, giải tỏa, tổ chức cưỡng chế hành vi lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, nhưng rồi đâu lại vẫn đấy, có khi còn gia tăng các hành vi vi phạm.

PV Ông: Phan Đình Miên – CT UBND xã Tân Liên ( Có thể nói sự ra quân của Ban an toàn giao thông huyện đã lập lại vỉa hè cũng như giải tỏa được hành lang thông thoáng hơn.)

Được biết, ngay từ tháng 9, Ban ATGT huyện đã xây dựng Kế hoạch về tổ chức Tháng cao điểm ATGT, trong đó nhấn mạnh nhiệm vụ trọng tâm là nâng cao trách nhiệm của chính quyền các cấp và các cơ quan chức năng về quản lý hành lang ATGT đường bộ, quản lý vỉa hè  gắn với ATGT. Công tác triển khai được thực hiện bài bản, tiến hành theo từng bước. Ban đầu, Ban ATGT các xã, phường vận động, tuyên truyền các trường hợp vi phạm tự tháo dỡ mái che, biển quảng cáo, sắp xếp lại hàng hóa theo quy định.

PV Ông Võ Thanh Anh Tuấn – Đội trưởng đội CSGT huyện Hướng Hóa( Chúng tôi triển khai đồng loạt trên toàn huyện. Với việc ra quân như thế này vừa lập lại hành lang vừa giáo dục đến với người dân ý thức trong chấp hành an toàn giao thông)

Với quyết tâm lập lại trật tự an toàn giao thông đường bộ, huyện xác định thành công hay không phần lớn do nhận thức, ý thức của người dân. Vì vậy, việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận trong nhân dân là cách lập lại trật tự hành lang đường bộ hiệu quả hiện nay ở Hướng Hóa.

Chào cuối: Bản tin an toàn giao thông tháng 10 xin được kết thúc tại đây, cám ơn quý vị và các bạn đã quan tâm theo dõi.

 

Chú thích duyệt

Tiểu mục ANGT đã được phòng CMCĐ duyệt, nội dung đảm bảo. Đề nghị lãnh đạo xem và cho thực hiện.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trương Thị Ngoc Diệp 25/10/2017 08:42 Lê Vĩnh Nhiên 26/10/2017 08:53

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà