Công đoàn ngành Công Thương Quảng Trị: Đồng hành cùng doanh nghiệp, vì lợi ích đoàn viên công đoàn và người lao động.
Danh mục
Công đoàn
NỘI DUNG
Lời dẫn : Thưa qúy vị và các bạn! Đồng hành cùng doanh nghiệp, vì lợi ích của giai cấp công nhân và người lao động luôn là động lực, mục tiêu phấn đấu của LĐLĐ Quảng Trị nói chung và công đoàn nghành Công Thương nói riêng. Với mục tiêu đó, trong nhiều năm qua công đoàn nghành Công Thương QT đã có nhiều nổ lực phấn đấu để bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người LĐ. Tinh thần ấy sẽ thể hiện đậm nét hơn tại Đại hội lần thứ XII công đoàn ngành nhiệm kỳ 2017-2022. Ghi nhận về một số kết quả hoạt động nhiệm kỳ qua của công đoàn ngành mà phóng viên chuyên mục ghi nhận được.

Chuyên mục Công đoàn Tháng 11

(Đại hội CĐ ngành Công Thương - Phát song ngày 15/11/2017)

 

Dẫn 1: Thưa qúy vị và các bạn!

Đồng hành cùng doanh nghiệp, vì lợi ích của giai cấp công nhân và người lao động luôn là động lực, mục tiêu phấn đấu của LĐLĐ Quảng Trị nói chung và công đoàn nghành Công Thương nói riêng. Với mục tiêu đó, trong nhiều năm qua công đoàn nghành Công Thương QT đã có nhiều nổ lực phấn đấu để bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người LĐ. Tinh thần ấy sẽ thể hiện đậm nét hơn tại Đại hội lần thứ XII công đoàn ngành nhiệm kỳ 2017-2022. Ghi nhận về một số kết quả hoạt động nhiệm kỳ qua của công đoàn ngành mà phóng viên chuyên mục ghi nhận được.

Công đoàn ngành Công Thương Quảng Trị: Đồng hành cùng doanh nghiệp, vì lợi ích đoàn viên công đoàn và người lao động.

 Kế thừa và phát huy truyền thống của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam, thời gian qua, cán bộ, công chức, viên chức người lao động và Công đoàn ngành Công Thương đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, năng động sáng tạo, vượt qua thách thức, tích cực triển khai nhiệm vụ đã đề ra và đạt được nhiều thành tựu quan trọng, góp phần cùng Công đoàn Quảng Trị xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn vững mạnh trong sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH quê hương, đất nước.

Phỏng vấn: Đồng chí NGUYỄN THẾ LẬP

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị

 (Đánh giá về phong trào công nhân và hoạt động công đoàn ngành Công Thương)

Nhiệm kỳ qua, Công đoàn ngành đã bám sát mục tiêu, nhiệm vụ Đại hội II đề ra, vượt qua khó khăn, thách thức, tổ chức thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội. Nội dung, hình thức hoạt động phong phú, đa dạng, tạo được chuyển biến tích cực từ cấp cơ sở, nhiều nội dung, phương pháp hoạt động đã có những đổi mới, đáp ứng được phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn, từng bước khẳng định được vị trí, vai trò của tổ chức công đoàn góp phần quan trọng vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành. Qui mô tổ chức của công đoàn ngành ngày một phát triển.

Phỏng vấn: Đồng chí LÊ QUANG VĨNH

 Giám đốc Sở Công Thương Quảng Trị

 (Công đoàn ngành Công Thương đồng hành cùng doanh nghiệp để phát triển ngành và chăm lo đời sống việc làm cho người lao động).

 Với gần 3 nghìn cán bộ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động trong toàn ngành sinh hoạt tại 35 Công đoàn cơ sở. Việc thực hiện các chế độ, chính sách cho người lao động đã được doanh nghiệp quan tâm hơn. Số doanh nghiệp có tổ chức công đoàn ký kết được TƯLĐTT là 70%, tỷ lệ công nhân lao động được tham gia BHXH đạt 88%. Các tổ chức công đoàn trong các doanh nghiệp luôn tích cực hưởng ứng các hoạt động xã hội, tình nghĩa do địa phương tổ chức phát động, trong 5 năm đã hỗ trợ trên 3 tỷ đồng, xây dựng 9 nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách, tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện, trị giá 1,1 tỷ đồng. Phong trào thi đua yêu nước được tổ chức, triển khai gắn với đặc điểm cụ thể hoạt động SX-KD của doanh nghiệp, như phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Xanh, sạch, đẹp bảo đảm ATVSLĐ” đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải tiến quy trình sản xuất, đổi mới công nghệ, nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả SX-KD. Phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật được nhiều tập thể và cá nhân tham gia, có nhiều đề tài nghiên cứu khoa học ứng dụng vào công tác quản lý và cải tiến công nghệ và có hàng trăm sáng kiến, ý tưởng kinh doanh mới được áp dụng có hiệu quả.

Phỏng vấn CNLĐ về vai trò của tổ chức Công đoàn đối với đời sống việc làm cảu đoàn viên người lao động.

Công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS gắn với nhiệm vụ chăm lo bảo vệ lợi ích người lao động được Ban Thường vụ Công đoàn ngành xác định là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong tổ chức hoạt động.

Bên cạnh đó, công tác tập huấn, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho cán bộ công đoàn cơ sở được quan tâm đúng mức, nhờ đó đã nâng cao năng lực công tác và trình độ chuyên môn của các tổ chức công đoàn.

Đặc biệt, công tác tham gia xây dựng Đảng, nhà nước và hệ thống chính trị được các cấp công đoàn trong ngành thực hiện tốt. Công đoàn đã tích cực tham gia đóng góp ý kiến vào quy chế, chương trình kế hoạch hoạt động của cấp ủy Đảng chuyên môn và các đoàn thể thuộc ngành, từ đó góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảngvà chính quyền cùng cấp, xây dựng và ký kết quy chế phối hợp giữa Ban Thường vụ Công đoàn ngành và Giám đốc Sở, giữa BCH CĐCS với Giám đốc doanh nghiệp. Công tác tham gia xây dựng Đảng được chú trọng, nhiệm kỳ qua có 82 đoàn viên công đoàn được kết nạp Đảng .

Phỏng vấn:  Đồng chí NGUYỄN THỊ HỒNG

 Chủ tịch CĐ ngành Công Thương Quảng Trị

(Thời gian qua, các cấp công đoàn ngành đã luôn có sự gắn kết với người lao động, đồng hành với doanh nghiệp để chăm lo, bảo vệ lợi ích chính đáng của người lao động…)

Nhiệm kỳ tới 2018-2023, cùng với tiến trình đổi mới của đất nước, sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nhà nói chung của ngành Công Thương nói riêng có nhiều chuyển biến tích cực theo tinh thần Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI . Khu kinh tế Đông Nam của tỉnh hình thành cũng như các khu kinh tế, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh phát triển sẽ thu hút nhiều nhà đầu tư; số lượng doanh nghiệp và công nhân lao động của ngành Công Thương dự báo sẽ tăng nhanh. Hệ thống chính sách, pháp luật về quan hệ lao động ngày càng được hoàn chỉnh, tạo môi trường pháp lý cho tổ chức công đoàn phát huy tốt vai trò, vị trí, chức năng theo quy định của pháp luật. Vị thế của tổ chức công đoàn ngành Công Thương trong thực hiện chức năng đại diện cho công nhân, lao động và đồng hành cùng với sự phát triển của doanh nghiệp gắn với những thành tích, kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua là cơ sở, tiền đề, điều kiện để tổ chức Công đoàn Công Thương tỉnh nhà ngày một phát triển.

Trên cơ sở những mục tiêu và nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội lần thứ III Công đoàn Công Thương đề ra, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Công đoàn các cấp sẽ cụ thể hóa bằng chương trình hoạt động toàn khóa và từng năm cho phù hợp với nhiệm vụ ở từng cơ sở và toàn ngành. Tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Công đoàn cấp trên và cấp ủy Đảng cùng cấp, phối hợp chặt chẽ với chuyên môn, phát huy tính chủ động, sáng tạo trong hoạt động công đoàn. Không ngừng đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn. Tăng cường công tác chỉ đạo và trợ giúp hoạt động đối với Công đoàn cơ sở để thực hiện tốt chức năng đại diện của tổ chức CĐCS tại doanh nghiệp; tiếp tục làm tốt công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, với tinh thần “ở đâu có người lao động ở đó có đoàn viên công đoàn”.

Phỏng vấn:  Đồng chí NGUYỄN THỊ HỒNG

 Chủ tịch CĐ ngành Công Thương Quảng Trị

(Bám sát nhiệm vụ trong thời kỳ mới, Công đoàn ngành sẽ tiếp tục có sự gắn kết với người lao động, đồng hành với doanh nghiệp để chăm lo, bảo vệ lợi ích chính đáng của người lao động…)

 

Với khẩu hiệu hành động : “Đồng hành cùng doanh nghiệp; vì quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên và người lao động; vì sự phát triển bền vững ngành Công Thương”, Đại hội III Công đoàn Công Thương Quảng Trị thể hiện ý chí, nguyện vọng của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn ngành; là kết quả của sự quan tâm của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh, Công đoàn Công Thương Việt Nam, lãnh đạo Sở Công Thương cũng như sự quan tâm tạo điều kiện thuận lợi của lãnh đạo các doanh nghiệp trong ngành. Với niềm tin và kỳ vọng mới, đoàn viên, CNVCLĐ ngành Công Thương phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, đồng hành cùng doanh nghiệp xây dựng ngành Công thương tỉnh nhà ngày một phát triển .

Dẫn 2: Chào cuối: Chuyên mục Công đoàn Quảng Trị kỳ này xin được kết thúc tại đây, xin hẹn gặp lại các đ/c và các bạn vào chuyên mục tháng 12 được phát sóng vào ngày 20/12/2017. Xin kính chào và hẹn gặp lại

 

ĐÓN XEM CM CÔNG ĐOÀN QUẢNG TRỊ 15/11/2017

  Trong 2 ngày 15 và 16/11, Đại hội Đại biểu Công đoàn ngành công thương nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2017 - 2022 diễn ra tại TP Đông Hà.  Với quyết tâm mới, khí thế mới, cán bộ đoàn viên, công chức, viên chức lao động (CCVCLĐ) và Công đoàn ngành Công Thương Quảng Trị cũng đã lập thành tích xuất sắc chào mừng Đại hội XII Công đoàn Quảng Trị nhiệm kỳ 2018 -2023, tiến tới Đại hội Công đoàn Quảng và Công đoàn Việt Nam lần thứ XII.

          Trong Chuyên mục Công đoàn Quảng Trị số tháng 11 được phát sóng vào lúc 19h45’ ngày 15/11 trên sóng truyền hình của đài PTTH Quảng Trị sẽ có ghi nhận của phóng viên về phong trào công nhân và hoạt động Công đoàn ngành Công Thương Quảng Trị. Mời các đ/c và các bạn chú ý đón xem!

 

 

 

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Phạm Thành Chung 04/11/2017 09:02 Phạm Thành Chung 04/11/2017 09:02
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà