Chuyên mục KNYT
Danh mục
Kết nối yêu thương
NỘI DUNG
Lời dẫn : Thưa QV & CB! Chương trình KNYT đều đặn được phát vào lúc 18h thứ 4 hàng tuần trên sóng QRTV. Mỗi chương trình là một câu chuyện về những mảnh đời bất hạnh, những số phận không may trong cuộc sống đang cần sự sẽ chia, hỗ trợ của cộng đồng, xã hội, các nhà hảo tâm và những trái tim thiện nguyện. Qua thời gian phát sóng, chương trình đã nhận được sự quan tâm của đông đảo công chúng, sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm thông qua chương trình KNYT đã góp phần giúp nhiều hoàn cảnh, số phận vơi bớt khó khăn trong cuộc sống. Và đó là món quà tinh thần lớn nhất của những người tham gia thực hiện chương trình. Và hôm nay, những người thực hiện chương trình xin được giới thiệu đến QV & CB hoàn cảnh gia đình bà Nguyễn Thị Hạnh, ở khu phố 8, phường 1, thành phố Đông Hà.

KNYT HOÀN CẢNH CỤ NGUYỄN THỊ HẠNH

 

Dẫn: Thưa QV & CB! Chương trình KNYT đều đặn được phát vào lúc 18h thứ 4 hàng tuần trên sóng QRTV. Mỗi chương trình là một câu chuyện về những mảnh đời bất hạnh, những số phận không may trong cuộc sống đang cần sự sẽ chia, hỗ trợ của cộng đồng, xã hội, các nhà hảo tâm và những trái tim thiện nguyện. Qua thời gian phát sóng, chương trình đã nhận được sự quan tâm của đông đảo công chúng, sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm thông qua chương trình KNYT đã góp phần giúp nhiều hoàn cảnh, số phận vơi bớt khó khăn trong cuộc sống. Và đó là món quà tinh thần lớn nhất của những người tham gia thực hiện chương trình.

Và hôm nay, những người thực hiện chương trình xin được giới thiệu đến QV & CB hoàn cảnh gia đình bà Nguyễn Thị Hạnh, ở khu phố 8, phường 1, thành phố Đông Hà.

Nhạc cắt:

Phóng sự chèn:

 

PTV đọc:

 

Đã ngoài 80 tuổi nhưng bà Hạnh chưa bao giờ được nghĩ ngơi, an hưởng tuổi già. Bà đang phải chăm bẩm cho đứa con trai bị bệnh động kinh. Còn người con trai út, đáng ra tuổi này, anh đã có gia đình riêng và là trụ cột trong gia đình.

Đó là hoàn cảnh hết sức thương tâm của bà Nguyễn Thị Hạnh, ở khu phố 8, phường 1, thành phố Đông Hà.

Hai mẹ con bà Hạnh đang sống trong căn nhỏ, được xây dựng từ nguồn quỹ tình thương của mặt trận các cấp. Bà có 3 người con trai. Nhưng người con trai cả đã mất từ nhỏ khi sinh ra mắc phải bệnh hiểm nghèo. Người con trai giữa hiện đã có gia đình riêng, hoàn cảnh cũng khó khăn. Còn người em trai út bị bệnh thần kinh bẩm sinh.

Bao nhiêu tiền của bà Hạnh làm ra đều chạy chữa bệnh cho cậu con trai út nhưng bệnh tình vẫn không thuyên giảm. Nay tuổi đã cao, sức đã yếu, nguồn kinh phí sinh sống thường ngày do người con trai giữa hỗ trợ. Công việc chính của anh phải rửa xe kiếm tiền trang trải cho mẹ và em trai.

 

Phỏng vấn trao đổi: (3,5p)

Nhạc cắt:

Phỏng vấn chính quyền địa phương (1,5 p)

Phỏng vấn nhà tài trợ (45s)

Dẫn: Chương trình KNYT lần lượt giới thiệu đến quý khán giả những câu chuyện, những cuộc đời kém may mắn và cùng với đó là những tấm lòng sẽ chia, những tình cảm ấm áp của các nhà hảo tâm gần xa đã hỗ trợ cho nhân vật của chương trình.

PTV đọc:

Sau thời gian kêu gọi giúp đỡ cho nhân vật tuần này, có nhiều tổ chức, đơn vị và cá nhân đã đến trao món quà ý nghĩa cho bà Hạnh. Đầu tiên phải kể đến nhà tài trợ thường xuyên cho nhân vật của chương trình KNYT đó là Ngân hàng Viettinbank Quảng Trị với số tiền 3 triệu đồng/mỗi nhân vật. Chi đoàn Sở GTVT tỉnh Quảng Trị 500.000 ngàn đồng. Chi đoàn công ty Khai thác thủy lợi Quảng Trị 500.000 ngàn đồng. Và nhiều đơn vị, cá nhân hảo tâm khác đã trao quà và tiền mặt hỗ trợ cho gia đình bà Nguyễn Thị Hạnh với mong muốn góp phần nhỏ của mình giúp cho gia đình bà Hạnh vơi khó khăn để vươn lên trong cuộc sống. Chính từ những tấm lòng hảo tâm đong đầy tình người ấy, đã chắp cánh cho chương trình KNYT ngày càng lớn mạnh và bay xa. Và điều đó, càng thúc giục chúng tôi phải kết nối mạnh mẽ hơn với khán giả mới mong thay đổi được phần nào những cuộc đời, những số phận tưởng đã an bài ấy. Một trường hợp thương tâm phát sóng, hàng chục tấm lòng hảo tâm chung tay giúp đỡ. Đó là lý do để chúng tôi tin rằng, những gì từ trái tim đến trái tim sẽ làm nên điều kỳ diệu trong những điều kỳ diệu nhất.

Dẫn: Thưa QV & CB! Mỗi ngày, mỗi tuần, hành trình của êkip thực hiện chương trình KNYT vẫn sẽ rong ruổi ở nhiều miền quê nghèo khó, những vùng đất khô cằn - nơi nào cần giúp đỡ, chương trình sẽ đến để rồi chuyển tải những thông điệp nhân văn đến với khán giả. Và từ đó chương trình sẽ trở thành chiếc cầu nối mang bao yêu thương của người này đi trao cho người khác. Hạnh phúc lại tiếp nối hạnh phúc để reo ca và nở hoa trong lòng của người trao đi và người được nhận.

Chương trình KNYT tuần này đến đây xin tạm dừng! Hẹn gặp lại QV & CB trong chương trình lần sau.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trần Thị Thanh Vân 28/11/2017 10:59 Võ Nguyên Thủy 28/11/2017 16:42
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà