Xây dựng đảng: Đảng bộ Hải Chánh chú trọng đổi mới hình thức sinh hoạt chi bộ
Danh mục
Xây dựng Đảng
NỘI DUNG

Chuyên mục xây dựng đảng.

PTV: Thưa quý vị và các bạn! Xác định đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ là một trong những biện pháp cơ bản góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng, thời gian qua, Ðảng bộ xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm thực hiện hiệu quả nội dung này. Nhờ đó, việc tổ chức sinh hoạt chi bộ ở các thôn từng bước đi vào nền nếp, nội dung và hình thức sinh hoạt chi bộ ngày càng được đổi mới, có chiều sâu và mang lại những hiệu quả thiết thực.

ĐẢNG BỘ XÃ HẢI CHÁNH ĐỔI MỚI HÌNH THỨC SINH HOẠT CHI BỘ

 Bên cạnh chỉ đạo nhân dân trong xã phát triển kinh tế, văn hóa, thời gian qua Đảng ủy xã Hải Chánh còn làm tốt công tác xây dựng Đảng, trong đó tập trung vào các vấn đề: củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Để làm được điều này, đảng ủy xã đã hướng dẫn, cụ thể hóa việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ bằng các chương trình, kế hoạch phù hợp với tình hình cụ thể của địa phương và từng loại hình tổ chức chi bộ đảng. Quy chế làm việc của cấp ủy các cấp đã phân công nhiệm vụ cho các đồng chí trong cấp ủy phụ trách cơ sở, địa bàn trực tiếp chỉ đạo, thường xuyên dự sinh hoạt với chi bộ, nắm tình hình và chịu trách nhiệm trước cấp ủy cấp mình về chất lượng hoạt động của chi bộ đảng ở địa bàn được phân công. Đồng thời xây dựng kế hoạch, kiểm tra, giám sát việc sinh hoạt của chi bộ, kịp thời rút kinh nghiệm, nhắc nhở, uốn nắn những sai sót, khuyết điểm, hạn chế, hướng dẫn chi bộ đề ra giải pháp để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và triển khai thực hiện có hiệu quả những nghị quyết chuyên đề về pháp triển kinh tế của đảng ủy xã đưa ra.

PV Đồng chí Nguyễn Văn Chương-bí thư đảng ủy xã Hải Chánh, Hải Lăng( Nói về những đổi mới trong tổ chức sinh hoạt chi bộ)

Đảng bộ xã Hải Chánh có 168 đảng viên, với 16 chi bộ trực thuộc, đến nay phần lớn các chi bộ đã duy trì sinh hoạt theo quy định của Ðiều lệ Ðảng. Ðối với nội dung sinh hoạt chi bộ hàng tháng, các cấp ủy, chi bộ bám sát chức năng, nhiệm vụ, quy chế làm việc và tình hình thực tiễn ở địa phương, để lựa chọn nội dung sinh hoạt phù hợp, cụ thể, thiết thực. Trong sinh hoạt chi bộ, đảng viên mạnh dạn đánh giá ưu điểm, góp ý về khuyết điểm của cấp ủy, đảng viên, nhằm phát huy những điểm mạnh, khắc phục những hạn chế. Các đồng chí đảng viên là cán bộ lãnh đạo, quản lý tôn trọng lắng nghe ý kiến, đóng góp xây dựng của cán bộ, đảng viên...

PV Đồng chí Phan Như Thành-Bí thư Chi bộ thôn Câu Nhi, xã Hải Chánh, Hải Lăng (Chi bộ đã triển khai việc đổi mới sinh hoạt trong toàn chi bộ, đảng viên cũng đã có những ý kiến đóng góp thẳng thắn cho chi bộ.)

Có thể nói, qua mỗi kỳ sinh hoạt, nhận thức của đảng viên về vai trò, nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên được nâng lên, đảng viên có thêm những kiến thức mới trong công tác, trong hoạt động thực tiễn. Một số chi bộ có bước đổi mới về nội dung, hình thức sinh hoạt chuyên đề gắn với triển khai các nội dung về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các nội dung về xây dựng chỉnh đốn Ðảng theo Nghị quyết Trung ương 4 và các nghị quyết của huyện, của xã.

PV Đồng chí Võ Văn Phúng-Bí thư chi bộ thôn Tân Hiệp, xã Hải Chánh, Hải Lăng(Chi bộ đã triển khai đầy đủ các nghị quyết, để đảng viên nắm bắt và thực hiện)

Nhìn chung, trong đổi mới hình thức sinh hoạt chi bộ, ngoài những nghị quyết của tỉnh, huyện thì các chi bộ cũng đã tập trung triển khai định kỳ nghị quyết chuyên đề của xã về tái cơ cấu một số cây trồng, vật nuôi chủ lực giai đoạn 2017-2020. Đây là nghị quyết trọng tâm của xã về phát triển kinh tế nên các chi bộ phổ biến rộng rãi tới toàn đảng viên cũng như người dân. Nhờ vậy, người dân cũng đã nhanh chóng nắm bắt được chủ trương và đã áp dụng vào thực tế một cách có hiệu quả. Trong đó, phải kể đến những mô hình chăn nuôi theo hướng trang trại, gia trại như mô hình nuôi gà bằng giun quế.

PV Chị Hoàng Thị Oanh-Thôn Câu Nhi, xã Hải Chánh, Hải Lăng ( Được chủ trương của xã, chi bộ thôn bản thân tôi đầu tư mô hình nuôi gà, dù mới bắt tay vào nuôi nhưng ban đầu đã có những hiệu quả…)

Với những giải pháp đồng bộ, thời gian qua, Đảng bộ xã Hải Chánh đã tạo được chuyển biến tích cực trong việc đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt chi bộ. Thay vì sinh hoạt với nội dung chung chung như trước kia, nhiều chi bộ đã sinh hoạt theo chuyên đề về chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, xây dựng đường giao thông nông thôn... nhằm phát huy trí tuệ, kinh nghiệm của mỗi đảng viên. Trong sinh hoạt, các chi bộ đều tập trung nâng cao chất lượng theo hướng phù hợp với tình hình nhiệm vụ của địa phương trong từng thời kỳ.

Định kỳ ngày 25 hàng tháng, tổ công tác đến cơ sở, dự sinh hoạt chi bộ, trực tiếp hướng dẫn, tham gia ý kiến vào các nội dung, hình thức sinh hoạt chi bộ cho phù hợp. Đồng thời, kịp thời nắm bắt diễn biến tư tưởng, dư luận xã hội trên địa bàn. Cùng với đó, Đảng uỷ xã còn tăng cường lãnh đạo công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành chế độ, chất lượng sinh hoạt chi bộ. Từ đó, kịp thời uốn nắn, chấn chỉnh những hạn chế trong từng chi bộ.

PV Đồng chí Nguyễn Văn Chương-bí thư đảng ủy xã Hải Chánh, Hải Lăng( Nói về những giải pháp để giữ vững danh hiệu trong sạch vững mạnh trong những năm tới.)

Từ những đổi mới trong sinh hoạt chi bộ, nên tình hình chính trị, an ninh trật tự của xã luôn được giữ vững, đời sống kinh tế của người dân ngày mỗi đi lên. Đó cũng là những kết quả để đảng bộ xã Hải Chánh đạt trong sạch vững mạnh trong 6 năm liên tục Đây là cơ sở để đảng bộ Hải Chánh tiếp tục giữ vững danh hiệu này và phấn đấu đạt được những mục tiêu mà trong báo cáo về tổng kết công tác xây dựng đảng năm 2017, phương hướng nhiệm vụ năm 2018, đảng ủy xã Hải Chánh đưa ra chi tiêu đó là: Có trên 80% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, có 90% chi bộ đạt trong sạch vững mạnh và 100& cán bộ, đảng viên đăng ký làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. 

Chú thích duyệt

CM đã được phòng CMCĐ duyệt, nội dung đảm bảo. Đề nghị lãnh đạo xem và cho thực hiện.

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trương Thị Ngoc Diệp 07/12/2017 08:07 Lê Vĩnh Nhiên 08/12/2017 06:52
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà