Nhịp sống trẻ : Sôi nổi các hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, nhiệm kỳ 2017-2022.
Danh mục
Nhịp sống trẻ
NỘI DUNG

Nhịp sống trẻ : Sôi nổi các hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, nhiệm kỳ 2017-2022.

 

Kính chào các đồng chí và các bạn. Thưa các đồng chí và các bạn ! Trong không khí vui tươi, phấn khởi của tuổi trẻ cả nước đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, nhiệm kỳ 2017-2022, tuần qua, tuổi trẻ Quảng trị cũng đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa đồng hành cùng thanh niên cũng như hướng đến cộng đồng.

Nhạc cắt

Nhằm thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, nhiệm kỳ 2017-2022, Huyện đoàn Vĩnh Linh đã tổ chức nhiều chương trình đồng hành cùng thanh niên ý nghĩa trong đó có diễn đàn giao lưu “ Đánh thức khát vọng khởi nghiệp”. Chương trình giao lưu “Đánh thức khát vọng khởi nghiệp” thu hút sự quan tâm của hơn 200 bạn ĐVTN đang là học sinh khối 12 đang học tập tại các trường THPT trên địa bàn  là diễn đàn vô cùng ý nghĩa thể hiện sự quan tâm của các cấp bộ Đoàn dành cho những nhu cầu và mục tiêu của thế hệ thanh niên thời đại mới.  Đến đây các bạn học sinh đã được hai khách mời là chị Lê Thị Hiền, Giám đốc điều hành Công ty cổ phần khoa học công nghệ thực phẩm R2D, Chủ dự án than không khói – Đạt giải Nhất cuộc thi khởi nghiệp Nông nghiệp lần thứ 3 và anh Nguyễn Hữu Giáp – Phó Chủ tịch Hội LHTN, Bí thư Chi đoàn Tân Mạch xã Vĩnh Thái chủ trang trại chăn nuôi tổng hợp, người đầu tiên đưa giống Vịt biển đến với Quảng Trị  truyền cảm hứng, chia sẽ những bài học kinh nghiệm thông qua con đường khởi nghiệp của mình. Những chia sẽ của chị Lê Thị Hiền và anh Nguyễn Hữu Giáp - hai con người với hai con đường khởi nghiệp riêng nhưng đều có chung niềm đam mê, dám vượt qua thử thách, vượt qua giới hạn của bản thân và khởi nghiệp thành công đã giúp các bạn ĐVTN có thêm kiến thức về nhu cầu xã hội đối với nguồn nhân lực trẻ, nhận thức và định hướng rõ hơn cơ hội khởi nghiệp, cơ hội việc làm của bản thân.

Phỏng vấn chị Nguyễn Thị Thu , BT huyện đoàn Vĩnh Linh về đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp.

Hòa chung trong không khí vui tươi và sôi nổi của tuần lễ diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn TN BĐBP Tỉnh cũng đã tổ chức các hoạt động ý nghĩa hướng về cộng đồng. Là lực lượng nòng cốt  trong quản lý và bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới vùng biển, đảo, thời gian qua, BĐBP Tỉnh đã phối hợp tích cực với các cơ quan ban ngành, chính quyền địa phương các vùng núi, vùng biển để tuyên truyền nhiều tin, bài về các hoạt động công tác, chiến đấu, phòng chống thiên tai-tìm kiếm cứu nạn của lực lượng BĐBP và gương quần chúng nhân dân trong việc tham gia bảo vệ biên giới, biển đảo. Riêng trong tuần qua, Đoàn TN BĐBP đã tổ chức chuỗi hoạt động tuyên truyền pháp luật  bao gồm nhiều nội dung khác nhau dành cho người dân 2 xã Gio Hải, huyện Gio Linh và Hải An huyện Hải Lăng với những hình thức phong phú, đa dạng, nội dung sát với nhu cầu và nguyện vọng của nhân dân.

Đến tham gia buổi phổ biến tuyên truyền pháp luật do Đoàn TN BĐBP Tỉnh phối hợp tổ chức,  hơn 100 người bao gồm cán bộ, người dân và các bạn học sinh đang sinh sống trên 4 thôn Mỹ Thủy, Đông Tân An, Tây Tân An và Thuận Đầu của xã Hải An đã được lắng nghe những kiến thức bổ ích về luật biển VN.

 

Phỏng vấn anh Nguyễn Chinh

Trợ lý Thanh niên BĐBP Tỉnh

Hôm nay chọn luật gì để tuyên truyền, tại sao?

Trong đợt tuyên truyền  phổ biến pháp luật lần này, ngoài việc lựa chọn những nội dung pháp luật cụ thể, gần gũi và thiết thực với đời sống hàng ngày, giúp người dân “dễ hiểu, dễ nhớ và dễ thực hiện”, các chiến sĩ BĐBP còn đầu tư kinh phí cho in hàng ngàn tài liệu tuyên truyền có hình ảnh và nội dung trực quan để phát cho nhân dân 2 xã vùng biển Hải An và Gio Hải.

Phỏng vấn ông Nguyễn Văn Nếp, Hải An

Cảm nhận về những nội dung mà bà con học được từ buổi tập huấn về kiến thức pháp luật hôm nay?

Để thu hút sự tham gia và chú ý của bà con vào những nội dung thiết thực của luật biển, ĐTN không chỉ dừng lại ở việc tuyên truyền miệng, chiếu phim và phóng sự mà  còn đầu tư kinh phí cho in hàng ngàn tài liệu tuyên truyền có hình ảnh và nội dung trực quan để phát cho nhân dân 2 xã vùng biển Hải An và Gio Hải. Đoàn TN còn tham mưu cho Đảng ủy BĐBP xây dựng chương trình văn nghệ, phim phóng sự lồng ghép nội dung tuyên truyền về pháp luật để biểu diễn và  trình chiếu thu hút  đông đảo cán bộ, nhân dân đến xem và cổ vũ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết tham gia bảo vệ chủ quyền biển, đảo của quê hương.

Khám và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân, tặng Nhà tình nghĩa và tủ sách học sinh, tặng công trình ánh sáng đường quê và chăn ấm, tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ với chủ đề “ khát vọng tuổi trẻ” là những hoạt động chính trong chương trình Tình nguyện mùa đông năm 2017 hướng đến chào mừng thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, nhiệm kỳ 2017-2022 do Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp tổ chức.

PV đ/ c Trần Xuân Anh

CT hội LHTN VN Tỉnh.

Điểm khác của chương trình năm nay.

Đúng như chia sẽ của đồng chí Trần Xuân Anh, Phó BT Tỉnh đoàn, CT Hội LH TN VN Tỉnh, nếu như chiến dịch tình nguyện mùa đông các năm trước hướng đến đồng bào nghèo vùng sâu vùng xa ở các xã miền núi thì năm nay BTC chương trình chọn xã vùng biển Hải An huyện Hải Lăng làm điểm đến cho cuộc hành trình. Sau khi nhận được tin hôm nay có Đoàn đến khám và phát thuốc miễn phí, nhiều người dân trong xã từ sáng sớm đã có mặt tại trạm y tế để được khám và nhận thuốc. Hầu hết trong số họ là những hộ gia đình nghèo, người già yếu không có điều kiện để đi khám bệnh ở những tuyến xa. Được sự hướng dẫn tận tình từ các đoàn viên thanh niên mang màu áo xanh tình nguyện và các cán bộ y tá, điều dưỡng, bác sĩ trẻ lần lượt mọi người đều được thăm khám và cấp thuốc miễn phí.

PV Ông Mai Xuân Đề

PV chị Nguyễn Thị Hoài , BS xã Hải An

Trong khuôn khổ của chương trình tình nguyện mùa đông năm nay, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã thông tin nhanh kết quả Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022 đến đông đảo hội viên, thanh thiếu nhi. Ngoài ra thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, BTC chương trình cũng đã trao tặng 1 ngôi Nhà tình nghĩa trị giá 70 triệu đồng; tặng các vật dụng cho đội hình thanh niên tình nguyện phòng chống thiên tai huyện Hải Lăng trị giá 40 triệu đồng; tặng  công trình Ánh sáng đường quê cho xã Hải An và 03 tủ sách học sinh; tặng 500 chiếc màn cho Trạm y tế xã; tặng chăn ấm cho các cháu trường mầm non trong xã.... với tổng kinh phí gần 200 triệu đồng.

 Một trong những điểm nhấn của chương trình năm này đó là buổi giao lưu văn nghệ với chủ đề ”Khát vọng tuổi trẻ” được tổ chức với các tiết mục văn nghệ đặc sắc ca ngợi quê hương, đất nước, thể hiện hoài bão, khát vọng cống hiến, vươn lên khẳng định bản thân, làm chủ tri thức của tuổi trẻ. Các tiết mục đã chuyển tải thông điệp về lòng yêu nước, khơi dậy lòng tự hào về lịch sử dân tộc và truyền thống quý báu của các thế hệ thanh niên, từ đó cổ vũ thế hệ trẻ hôm nay tiếp bước, vươn lên đưa công tác Đoàn, Hội ngày càng phát triển.

Có thể khẳng định, các hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, nhiệm kỳ 2017-2022   được  tuổi trẻ tỉnh nhà tổ chức sôi nổi vừa qua cũng là dịp để các cấp bộ Đoàn cơ sở, các tổ chức Đoàn - Hội tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017-2022, đưa nghị quyết đi vào thực tiễn  công tác Đoàn và phong trào thanh niên toàn tỉnh; khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn - Hội trong vận động, kết nối các nguồn lực để thực hiện các công trình, phần việc thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới, vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng; đồng thời tạo môi trường để phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên, giúp thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; góp phần tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên vùng tôn giáo, biên giới, hải đảo, củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn - Hội trên địa bàn.

 

 

Chú thích duyệt

chuyên mục đã được phòng CMCĐ duyệt, nội dung đảm bảo. Đề nghị lãnh đạo xem và cho thực hiện

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Hoàng Diệu Thông 15/12/2017 07:42 Lê Vĩnh Nhiên 15/12/2017 14:33
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà