CM PCTN THANG 12 - CÁN BỘ CƠ SỞ VỚI CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG THAM NHŨNG
Danh mục
Phòng chống tham nhũng
NỘI DUNG
Lời dẫn : PTV: Thưa quý vị và các bạn, Thời gian qua, công tác phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh tiếp tục có nhiều chuyển biến rõ nét trên cả hai phương diện phòng và chống. Các cấp ủy, chính quyền luôn quan tâm lãnh- chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc, đồng bộ các giải pháp PCTN. Đồng thời, việc xử lý hành vi tham nhũng đã được các cơ quan chức năng thực hiện đúng theo quy định pháp luật, mang lại hiệu quả nhất định, góp phần thúc đẩy tích cực công tác PCTN của tỉnh, tạo được dư luận tốt trong nhân dân. Đóng góp vào những kết quả này phải nói đến việc nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là đối với đội ngũ cán bộ ở cơ sở. Chuyên mục Nội chính và PCTN hôm nay ghi nhận một số kết quả trong công tác này. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

 

Bắn chữ : cán bộ cơ sở với công tác phòng chống tham nhũng

Thực hiện Chủ trương của huyện Cam Lộ trong đẩy mạnh cải cách hành chính nhằm nâng cao hiệu quả, hiệu lực của bộ máy nhà nước, hướng tới phục vụ doanh nghiệp, nhân dân ngày càng tốt hơn, Đảng ủy thị trấn Cam Lộ đã cụ thể hóa chủ trương trong thực hiện nhiệm vụ bằng cách gắn trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên vào từng đầu việc cụ thể. Nhờ đó trong hoạt động đã tạo được sự phối hợp nhịp nhàng, năng suất hiệu quả công việc nâng cao, đặc biệt là không có tình trạng ứ động công việc, giây khó khăn, phiền hà cho người dân, doanh nghiệp khi đến giao dịch, công tác.

Phỏng vấn ông Nguyễn Hào, khu phố Đông Định, Cam Lộ

( Tôi thấy có sự thay đổi rõ nét, nếu có sai hẹn là có điện thoại nhắc, xin lỗi, giấy tờ hướng dẫn chu đáo, cán bộ tôn trọng dân. Làm đúng nguyên tắc nhưng không cứng nhắc, dân hiểu sẽ làm theo )

Phỏng vấn : ông NGUYỄN TRÍ NĂM, Bí thư Đảng ủy TT Cam Lộ, huyện Cam Lộ

(Chủ trương là một việc nhưng ý thức trách nhiệm của cán bộ mới quan trọng. Phiền hà, hách dịch với dân đi đến tham nhũng vặt gây ra bức xúc cho nhân dân, cho nên cán bộ gắn cụ thế, việc của anh nào anh đấy chịu trách nhiệm, có tên tuổi cụ thể nên ai cũng phấn đấu..Đặc biệt là tránh các tham nhũng Vặt.)

Xác định ở cơ sở biểu hiện tham nhũng không lớn nhưng phản cảm đối với xã hội, gây mất lòng tin trong nhân dân. Cho nên trong công tác chỉ đạo về phòng chống tham nhũng, huyện Cam Lộ luôn coi trọng việc xử lý tham nhũng vặt, trong đó lấy việc đổi mới công tác cán bộ cơ sở làm trung tâm. Đặc biệt là nâng cao chất lượng cán bộ từ cơ sở, tạo điều kiện để cán bộ, viên chức học tập nâng cao trình độ chuyên môn, qua đó nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc. Hiện nay, toàn huyện Cam Lộ có 1.259 cán bộ, công chức, viên chức. Trong đó, tại cấp xã có 186 người, trình độ đại học chiếm 64% và có 2 cán bộ xã có trình độ thạc sỹ. Ngoài ra, công tác thanh, kiểm tra giám sát cũng thường xuyên được quan tâm, thực hiện có hiệu quả. Riêng năm 2017 huyện đã phát hiện, xử lý 2 cán bộ vi phạm nguyên tắc quản lý tài chính và có giải pháp giải quyết kịp thời.

Phỏng vấn Đồng chí Trần Quang Thanh, UVTV huyện ủy, Trưởng Ban TC Huyện ủy Cam Lộ

(Chú trọng phát triển đội ngũ cán bộ xã sẽ nâng cao chất lượng công việc, chống được bệnh thành tích, tham nhũng lãng phí,trong bổ nhiệm có sự phấn đấu , đảm bảo số dư, có trình độ phục vụ tốt công việc...nhờ đó chất lượng hoạt động cao)

Cũng như huyện Cam Lộ, tại nhiều địa phương khác trong toàn tỉnh, bám sát các chủ trương, Kế hoạch công tác về đấu tranh, phòng chống tham nhũng của tỉnh, kế hoạch của Ban Nội chính Tỉnh ủy trong định hướng thực hiện nhiệm vụ nội chính và phòng, chống tham nhũng gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Các địa phương, đơn vị đã có cách làm đổi mới, sáng tạo hiệu quả trong công tác phòng chống tham nhũng. Chú trọng nêu cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ. Qua đó tạo được chuyển biến về chất lượng, hiệu quả công việc, đồng thời góp phần ngăn chặn hạn chế được các biểu hiện tiêu cực phát sinh. Và khi các chủ trương về phòng chống tham nhũng được thực hiện nhất quán đồng bộ từ tỉnh đến huyện và lan tỏa đến cơ sở đã mang lại hiệu quả rõ nét trong đời sống nhân dân.

Đồng chí Võ Văn Bắc, PBT, Chủ tịch UBND xã Triệu Đông

 (Dân bây giờ có vai trò giám sát rất cao, chúng tôi công khai dân chủ nên dân rất yên tâm, hiệu quả cao, phấn khởi và thời gian qua chưa có bất kỳ việc dân kêu ca gì ….)

Ông Nguyễn Văn Đắc, Lại An, Gio Mỹ, Gio Linh

(Nội dung nói về những hiệu quả trong công tác phòng chống tham nhũng ví dụ như Đinh La Thăng, vụ thuốc chống ung thư giả, đã tạo được lòng tin trong nhân dân, tỉnh cũng có nhiều chuyển biến, dân vui v)

Nội dung pv khoogn hợp lý- Khoogn phải cán bộ ở cơ sở

Nâng cao vai trò, trách nhiệm của người cán bộ cơ sở trong phòng chống tham nhũng là một trong những giải pháp được Ban Nội chính Tỉnh ủy định hướng cụ thể hóa trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ nội chính và phòng, chống tham nhũng và đã tạo được những hiệu quả rõ nét trong thời gian qua. Ở cấp tỉnh, cùng với việc triển khai Kế hoạch của Ban Thường vụ tỉnh ủy, Chương trình hành động của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về PCTN, năm 2017 Ban Nội chính Tỉnh ủy đã triển khai nhiều hoạt động trọng tâm để đưa công tác nội chính và phòng chống tham nhũng đi vào chiều sâu và hiệu quả. Ban đã ký kết 5 quy chế phối hợp với các cơ quan liên quan, Chủ trì tham mưu, đề xuất Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo giải quyết các vụ án, vụ việc nghiêm trọng, trong đó có 4 vụ án liên quan đến tham nhũng, lãng phí được đưa ra xét xử…nhận được sự đồng tình cao của dư luận. Tiến hành 5 cuộc kiểm tra, giám sát về công tác nội chính và PCTN, tiếp nhận 45 đơn/28 vụ việc, trong đó đã tham mưu Thường trực Tỉnh ủy giải quyết 13 đơn, thư.

Ông Hoàng Viễn  - 107 Nguyễn Trãi, Thị xã Quảng Trị

( Mong muốn có sự đổi mới đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở - sẽ không còn lực cản, dân tin tưởng hơn)

Đồng chí Võ Văn Bắc, PBT, Chủ tịch UBND xã Triệu Đông

 (Cần phổ biến luật PCTN nhiều hơn, cán bộ hiểu luật sẽ không vi phạm, dân hiểu luật sẽ tăng cường sự giám sát /….)

Trần Xuân Lộc, Chủ tịch UBND xã Gio Mỹ, Gio Linh

(Việc chú trọng đổi mới cán bộ của địa phương là nâng cao nhận thức, nâng cao trình độ, tạo điều kiện cho các cán bộ học chính trị, toàn xã cán bộ đều có trình độ Đại học và trung cấp lý luận chính trịMong muốn quan tâm hơn)

Đấu tranh PCTN là nhiệm vụ thường xuyên, cấp bách và lâu dài. Yêu cầu đặt ra trong công tác PCTN là chủ động phòng ngừa là chính, phát hiện, xử lý là quan trọng, nghiêm minh, kịp thời, và không có ngoại lệ. Vì vậy, bên cạnh việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về công tác PCTN, cấp ủy, chính quyền, mặt trận, đoàn thể các cấp chỉ đạo và triển khai có hiệu quả các chủ trương, KH hành động về phòng chống tham nhũng của tỉnh, đặc biệt là nêu cao tinh thần gương mẫu, trách nhiệm của người cán bộ đảng viên, phát huy vai trò giám sát của nhân dân hoạt động phòng chống tham nhũng của tỉnh sẽ đạt được hiệu quả cao. Qua đó tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động, cũng như củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước, đồng thời góp phần góp phần ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao chất lượng đời sống nhân dân.

Lời giới thiệu : Thời gian qua, công tác phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh tiếp tục có nhiều chuyển biến rõ nét trên cả hai phương diện phòng và chống. Các cấp ủy, chính quyền luôn quan tâm lãnh- chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc, đồng bộ các giải pháp PCTN. Đồng thời, việc xử lý hành vi tham nhũng đã được các cơ quan chức năng thực hiện đúng theo quy định pháp luật, mang lại hiệu quả nhất định, góp phần thúc đẩy tích cực công tác PCTN của tỉnh, tạo được dư luận tốt trong nhân dân.

Chú ý giới thiệu về phòng chống tham nhũng của cán bộ cơ sở để đúng trọng tâm CM- Không giới thiệu PCTN chung chung

Chuyên mục Nội chính và PCTN phát sóng lúc 19h45, thứ 2 ngày 18/12 và phát lại lúc 6h15 ngày hôm sau ghi nhận một số kết quả trong công tác PCTN từ cán bộ cơ sở. Mời quý vị và các bạn chú ý theo dõi

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Lê Vĩnh Nhiên 18/12/2017 06:59
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà