Bàn tròn QRTV (31-12): Câu chuyện ngày cuối năm
Danh mục
Gặp gỡ đối thoại
NỘI DUNG

Chương trình Bàn tròn QTRV

Phát sóng chủ nhật ngày 31 tháng 12 năm 2017

 

CÂU CHUYỆN NGÀY CUỐI NĂM

 

*Khách mời:

- Bà Nguyễn Thị Hường- PCT Hội nông dân Quảng Trị

-Anh Trần Xuân Anh- PBT Tỉnh đoàn Quảng Trị

*Nhuận bút khách mời: 200.000đ/người

 

Thả nhạc: Mùa xuân ơi (Nguyễn Ngọc Thiện)

   

BTV (nói trên nền nhạc)

Xin kính chào quý vị và các bạn!

    Chỉ còn ít giờ đồng hồ nữa thôi, chúng ta sẽ đón năm mới 2018.

    Ngày xuân, với mỗi người dân đất Việt, bên cạnh cầu mong sức khỏe, an khang, thịnh vượng cho bản thân, gia đình, thì có lẽ ai cũng mong ước về một tương lai tốt đẹp hơn cho quê hương, đất nước...

Sẻ chia kết quả, sẻ chia mơ ước và khát vọng, sẻ chia cả những trăn trở, để tiếp thêm động lực cho một mùa xuân mới với nhiều thành công mới là điều mà chúng tôi muốn thực hiện, trong chương trình Bàn tròn QRTV tuần này, qua cuộc trò chuyện với 2 vị khách mời là bà Nguyễn Thị Hường- PCT Hội nông dân Quảng Trị và anh Trần Xuân Anh- PBT Tỉnh đoàn Quảng Trị.

Xin chào bà Nguyễn Thị Hường và anh Trần Xuân Anh. Cám ơn quý vị đã dành thời gian cho chương trình Bàn tròn QRTV, trong ngày cuối năm bận rộn như thế này.

Bà Hường:

Xuân Anh:

 

BTV: Thưa quý vị và các bạn! Như chúng ta đã biết thì trong năm 2017, tỉnh Quảng Trị đạt được nhiều kết quả nổi bật trong các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội, thu hút đầu tư, cải cách hành chính…. Ngày hôm nay, cùng với 2 vị khách mời là bà Nguyễn Thị Hường và anh Trần Xuân Anh, chúng tôi muốn dành toàn bộ thời lượng của chương trình, để cùng bàn luận về những dấu ấn trong lĩnh vực nông nghiệp và công tác thanh niên, cũng như những mong ước, kỳ vọng cho năm mới 2018.

Trước hết xin được hỏi bà Nguyễn Thị Hường.

Thưa bà, trong năm qua, kết quả nào trên lĩnh vực nông nghiệp mà theo bà, có ảnh hưởng nhiều nhất đến các nông dân của tỉnh Quảng Trị.

Bà Hường trả lời: nói về việc được mùa, được giá, kinh tế biển phục hồi

 

Những kết quả đó, dựa trên các chương trình hành động nào của tỉnh Quảng Trị nói chung cũng như của hội Nông dân nói riêng?

Bà Hường trả lời: nói về việc nông nghiệp được đầu tư bài bản, theo hướng nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ. Nông dân được chuyển giao KHKT, hỗ trợ….Có sự liên kết về đầu ra cho nông sản….

 

Thưa bà Nguyễn Thị Hường, có thể nói chưa năm nào sản xuất nông nghiệp ở Quảng Trị gặp nhiều khó khăn, thách thức như năm 2017 nhưng nhờ từ tỉnh cho đến cơ sở làm tốt công tác chỉ đạo, điều hành cũng như triển khai kịp thời các biện pháp phòng chống thiên tai và dịch bệnh nên vẫn hoàn thành kế hoạch đề ra. Điều đáng nói hơn là đã tiếp tục thực hiện các biện pháp tái cơ cấu nông nghiệp, chuyển sản xuất, chăn nuôi theo hướng hàng hóa, nâng cao chất lượng sản phẩm và tạo ra giá trị gia tăng cao. Nhờ đó đời sống của người nông dân đã có những đổi thay đáng kể.

Thưa bà, từ thực tế những lần công tác, tiếp xúc ở cơ sở, bà có câu chuyện đặc biệt nào muốn chia sẻ trong chương trình này không?

Bà Hường trả lời: Kể 1 câu chuyện về thay đổi trong đời sống của nông dân…

 

Còn anh Trần Xuân Anh thì sao? Theo anh nét nổi bật nào trong công tác thanh niên năm 2017, đã mang lại tinh thần và khí thế mới cho tuổi trẻ Quảng Trị?

Xuân Anh trả lời: các phong trào thi đua hướng tới đại hội đoàn, sôi nổi tinh thần khởi nghiệp, tinh thần sáng tạo, học tập…

 

Và để có được tinh thần, khí thế đó, là kết tinh của không ít các chủ trương, chính sách dành cho thanh niên phải không thưa anh?

Xuân Anh trả lời: nói về sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, sự vào cuộc của các cấp bộ đoàn

 

Nhìn lại một năm qua, anh ấn tượng nhất về thành tích nào của tuổi trẻ Quảng Trị?

Xuân Anh trả lời: nói về nhiều bạn trẻ thành công trên các lĩnh vực, nhiều giải thưởng lớn trong nước và thế giới…

 

Vâng thưa quý vị và các bạn! Để minh chứng rõ hơn cho những điều mà bà Nguyễn Thị Hường và anh Trần Xuân Anh vừa nói, chúng tôi mời quý vị lắng nghe những chia sẻ sau đây.

Trích băng

(Phỏng vấn ý kiến của các nông dân và đoàn thanh niên về những dấu ấn trong năm 2017)

 

 

Không biết bà Nguyễn Thị Hường và anh Trần Xuân Anh có suy nghĩ gì, sau khi nghe các ý kiến vừa rồi của các thính giả?

Bà Hường trả lời:

Xuân Anh trả lời:

 

 

Vâng, và trước khi tiếp tục với các nội dung trong câu chuyện ngày cuối năm hôm nay của chúng ta, mời bà Nguyễn Thị Hường, anh Trần Xuân Anh cùng quý vị cùng đến với những giai điệu vui tươi và náo nức của ca khúc Xuân họp mặt của nhạc sĩ Văn Phụng.

Văn nghệ:

 Xuân họp mặt

Sáng tác: Văn Phụng

Trình bày:  Quang Dũng

 

BTV: Quý vị và các bạn đang nghe chương trình Bàn tròn QRTV, với chủ đề Câu chuyện ngày cuối năm, với 2 vị khách là bà Nguyễn Thị Hường- PCT Hội nông dân Quảng Trị và anh Trần Xuân Anh- PBT Tỉnh đoàn Quảng Trị.

Chương trình do Kim Hồng thực hiện, với KTV thu âm…

Thưa bà Nguyễn Thị Hường. Trong phần đầu của chương trình, chúng ta đã cùng nói về những thay đổi lớn trong đời sống của nông dân Quảng Trị, từ các chính sách phát triển nông nghiệp hiệu quả. Vậy thì với năm 2018, nông dân Quảng Trị đang mong chờ điều gì nhất?

Bà Hường trả lời:

 

Chúng ta đều niết rằng: Thực hiện tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp, tỉnh Quảng Trị đã chuyển từ sản xuất nhỏ lẻ thành những mô hình hợp tác liên doanh, liên kết giữa nông dân với doanh nghiệp, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp hữu cơ bền vững. Và năm 2018 mục tiêu của chúng ta là nâng tầm sản phẩm nông nghiệp của tỉnh. Vậy thì nông dân cần phải làm gì, để đạt được điều đó?

Bà Hường trả lời:

 

Vâng, chúng ta sẽ cùng lắng nghe nông dân chia sẻ về những mong ước của họ, cho năm mới 2018

 

Trích băng

(Ý kiến của nông dân về mong ước cho năm 2018)

 

Vâng, những ước mong muốn mà có lẽ người nông dân nào cũng trăn trở. Vậy xin hỏi bà Nguyễn Thị Hường: riêng đối với hội nông dân trong năm 2018 chúng ta sẽ có những kế hoạch gì, để giúp nông dân đầu tư sản xuất có hiệu quả, mang lại những thắng lợi lớn hơn nữa?

Bà Hường trả lời:

 

Cám ơn bà Nguyễn Thị Hường.

Xin được quay trở lại với anh Trần Xuân Anh. Thưa anh, tuổi trẻ QT đã xác định cho mình các mục tiêu lớn gì trong năm 2018?

Xuân Anh trả lời:

 

Để làm được điều đó, theo anh cần phải có có những giải pháp và chương trình hành động cụ thể nào?

Xuân Anh trả lời:

Riêng đối với các bạn trẻ? Các bạn đang mong chờ điều gì trong năm 2018? Chúng tôi đã gặp và ghi nhận được một vài ý kiến sau đây.

Trích băng

(Ý kiến của tuổi trẻ về mong ước cho năm 2018)

 

Không biết anh Xuân Anh có điều gì muốn nói, với các tâm tư, nguyện vọng của các bạn trẻ mà chúng ta vừa nghe?

Xuân Anh trả lời

 

Vâng, và chỉ còn nửa ngày nữa thôi chúng ta sẽ bước sang năm mới 2018. Vì thế có lẽ nhân chương trình này, bà Nguyễn Thị Hường cũng như anh Trần Xuân Anh đều muốn có những lời chúc dành cho mọi người, đặc biệt là các thính giả đang theo dõi chương trình.

Xin mời bà Nguyễn Thị Hường

Bà Hường:

Xuân Anh:

 

Cám ơn 2 vị khách mời.

Thưa quý vị! Có lẽ chúng tôi không cần phải nói thêm gì, sau tất cả những gì chúng ta đã chia sẻ trong suốt chương trình, sau những lời chúc tốt đẹp mà bà Nguyễn Thị Hường và anh Trần Xuân Anh vừa gửi gắm.  Hy vọng rằng năm 2018 sẽ tiếp tục là một năm thành công đến với tất cả mọi người, trên tất cả các lĩnh vực, để chúng ta lại có một ngày cuối năm với những câu chuyện vui, những kết quả nổi bật muốn chia sẻ đến tất cả.

Xin cám ơn các vị khách mời 1 lần nữa. Cám ơn quý vị đã dành thời gian theo dõi chương trình Bàn tròn QRTV

Chúc quý vị và các bạn một năm mới với nhiều thành công mới. Xin chào tạm biệt.

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Hoàng Thị Kim Hồng 27/12/2017 12:12 Võ Nguyên Thủy 29/12/2017 08:40
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà