Bản tin an toàn giao thông tháng 12
Danh mục
An toàn giao thông
NỘI DUNG

 

BẢN TIN AN TOÀN GIAO THÔNG THÁNG 12

 

MC: Xin kính chào quý vị và các bạn đã đến với bản tin an toàn giao thông tháng 12

 

Tin 1:Thưa quý vị và các bạn! Trong tháng 12, trên địa bàn tỉnh xảy ra 11 vụ, làm chết 09 người và làm bị thương 09 người. So với tháng trước liền kề: giảm 06 vụ. Trong đó có 02 địa phương số người chết do tai nạn giao thông giảm là các huyện: Cam Lộ và Vĩnh Linh, 03 địa phương số người chết do tai nạn giao thông  không tăng không giảm đó là các huyện: Đakrông, Triệu Phong và Hải Lăng, 04 địa phương số người chết do tai nạn giao thông tăng đó là thành phố Đông Hà, huyện Gio Linh, thị xã Quảng Trị và huyện Hướng Hóa.

 

Tin 2: Thực hiện biên bản đàm phán ngày 13/12/2017 giữa Tổng cục Đường bộ Việt Nam, UBND tỉnh Quảng Trị và Công ty TNHH BOT Quảng Trị về việc giảm mức thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho 2 dự án mở rộng Quốc lộ 1 theo hình thức BOT đoạn qua tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh vừa có văn bản báo cáo danh sách các địa phương, đơn vị trong phạm vi giảm giá mức thu giá sử dụng đường bộ qua trạm BOT tại Km 763+800. Theo đó, phạm vi giảm giá dịch vụ là các địa phương gồm toàn bộ các phường trên địa bàn thành phố Đông Hà và thị xã Quảng Trị; huyện Hải Lăng có 3 xã là Hải Thượng, Hải Phú và Hải Quy; huyện Triệu Phong có 1 thị trấn và 16 xã trong phạm vi bán kính 10km, riêng hai xã còn lại Triệu An và Triệu Vân là hai xã miền biển bãi ngang, đời sống kinh tế- xã hội còn nhiều khó khăn, UBND tỉnh đang kiến nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam xem xét bổ sung vào danh sách được giảm mức thu phí như các địa phương trên. 

          UBND tỉnh cũng đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam sớm giải quyết để thời điểm giảm thu phí được bắt đầu áp dụng vào tháng 1/2018.

 

Nhạc cắt

MC: Thưa quý vị và các bạn! Gần 200 thành viên của diễn đàn Hỏi lái xe gọi tắt là HLX ở tỉnh Quảng Trị vừa tổ chức buổi gặp mặt để tổng kết hoạt động chung tay xây dựng văn hóa giao thông.

Diễn đàn hỏi lái xe ở Quảng Trị được thành lập đầu năm 2017, là nơi để các thành viên chia sẽ những kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến giao thông và xe ô tô. Mục tiêu của diễn đàn hỏi lái xe là góp phần xây dựng cộng đồng tham gia giao thông có văn hóa, sẵn sàng hỗ trợ lẫn nhau khi không may xảy ra tai nạn, lúc khó khăn, hoặc hỗ trợ cộng đồng trong cuộc sống.

PV Ông Phạm Ngọc Tuấn-Chi hội trưởng diễn đàn HLX Quảng Trị( Sự ra đời của diễn đàn đã làm thay đổi hành vi ứng xử trong lái xe của những người tham gia giao thông)

Qua một năm hoạt động diễn đàn hỏi lái xe Quảng Trị đã thể hiện tinh thần đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau giữa các thành viên trong hội và giữa các thành viên của hỏi lái xe với cộng đồng xã hội.

PV Ông Phạm Ngọc Tuấn-Chi hội trưởng diễn đàn HLX Quảng Trị.( Trong thời gian đến chúng tôi tiếp tục tuyên truyền để diễn đàn thực sự là nơi sinh hoạt của những người lái xe ở trên địa bàn tỉnh)

Có thể nói, diễn đàn hỏi lái xe Quảng Trị ra đời không những nêu cao ý thức, chấp hành tốt luật lệ giao thông để đảm bảo an toàn cho mình và cộng đồng, mà còn tích cực tuyên truyền cộng đồng, những người lái xe chung tay xây dựng văn hóa giao thông.

Chào cuối: Bản tin an toàn giao thông tháng 12 xin kết thúc tại đây, cám ơn quý vị và các bạn đã quan tâm theo dõi. 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trương Thị Ngoc Diệp 27/12/2017 18:54 Trương Thị Ngoc Diệp 27/12/2017 18:54

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà