Chương trình thiếu nhi ngày 6/1: Thiếu nhi Vui Xuân
Danh mục
Tạp chí tuổi hoa
NỘI DUNG

Chương trình Thiếu nhi 6-1

Xin chào các bạn và các em đang đến với chương trình thiếu nhi trên sóng truyền hình của Đài PTTH QT. Các em thân mến, chương trình hôm nay có một điều đặc biệt, đây là số đầu tiên của năm mới 2018 và xin gửi đến các em lời cám ơn vì đã đồng hành cùng với chương trình trong suốt thời gian qua. Hi vọng chương trình đã và đang đưa đến cho các em thật nhiều thông tin, kiến thức bổ ích. Các em thân mến, Những ngày đầu năm, trong tiết trời lạnh giá như thế này, nhưng thiếu nhi chúng mình vẫn luôn nhận được nhiều tình cảm, sự quan tâm cả về vật chất lẫn tinh thần để chúng ta đón chào một năm mới thật ấm áp, nhiều niềm vui. Và trong số đầu năm này, mời các bạn và các em cùng tham gia vào chương trình Vui xuân cùng thiếu nhi biên giới, được tổ chức tại trường Tiểu học Hướng Phùng, huyện miền núi Hướng Hóa.

Vui xuân cùng thiếu nhi biên giới

Với mong muốn tạo ra một sân chơi bổ ích, lành mạnh và góp phần đưa không khí mùa xuân về với các em thiếu nhi vùng biên giới, Nhà Thiếu nhi tỉnh phối hợp với Trường Tiểu học Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, Đồn Biên phòng Sen Bụt và tỉnh đoàn Quảng Trị tổ chức chương trình “Vui Xuân cùng thiếu nhi biên giới”. Tham gia chương trình Vui Xuân biên giới năm 2018, hơn 400 em học sinh, thiếu nhi tại huyện vùng cao đã được hòa mình vào không khí vui nhộn, sôi động và ấm áp tình thương yêu.

Anh Nguyễn Thế Hùng, giám đốc nhà thiếu nhi: Đây là chương trình vui xuân dành cho các em thiếu nhi, học sinh trên địa bàn huyện Hướng Hóa, nhằm mang lại không khí vui tươi, phấn khởi, tạo điều kiện để các em thiếu nhi đón một mùa xuân ấm áp, đủ đầy hơn

Mở đầu chương trình “Vui Xuân cùng Thiếu nhi biên giới”, các em học sinh được đón xem các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các thầy cô giáo, các chú bộ đội biên phòng thể hiện. Đan xem là tiết mục do chính các nghệ sĩ nhí không chuyên biểu diễn, tuy còn vụng về, lóng ngóng, nhưng thông qua các tiết mục dễ thương, các em đã thể hiện được tình yêu quê hương đất nước, tình cảm dành cho các chú bộ đội đang ngày đêm bảo vệ tổ quốc. Cũng trong chương trình, các em còn được tham gia vào nhiều phần thi lí thú, trả lời các câu hỏi thể hiệu hiểu biết của mình về kiến thức văn hóa, xã hội. Nhiều em đã có những câu trả lời chính xác và nhận món quà thú vị đến từ chương trình.

Không chỉ được tham gia vào các trò chơi trí tuệ và trò chơi vận động vui nhộn, những tiết mục hát múa sôi nổi, các em học sinh còn cảm nhận được hơi ấm của tình thương yêu giữa cái giá rét dưới 15 độ ở vùng cao. Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, chia sẻ với các em có hoàn cảnh khó khăn, khao khát mang đến một mùa xuân ấm áp, một cái tết thật ý nghĩa, mang đến niềm vui cho các em, tại chương trình, Tỉnh đoàn QT và Nhà thiếu nhi tỉnh đã có 40 suất quà mang đến cho các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Các em còn vui mừng đón nhận phần quà là một tủ sách do tỉnh đoàn trao tặng. Các phần quà thể hiện sự quan tâm, chăm lo, dìu dắt và nuôi dưỡng ước mơ của cộng đồng, của mọi người đối với các em thiếu nhi, những mầm non của đất nước.

Em Hồ Thị Thu Hà, học sinh trường TH Hướng Phùng

Bạn Hồ Thị Vâng, học sinh trường TH Hướng Phùng

Cũng nhân dịp này, Báo Tuổi trẻ và quỹ Thiện tâm trao tặng các bạn học sinh trường tiểu học Hướng Phùng hơn 560 chiếc áo ấm để mong mùa đông của các em được ấm áp hơn. Vậy là các em học sinh trường Tiểu học Hướng Phùng đã được khoác trên mình chiếc áo ấm xinh xắn và vô cùng ấm áp. Kết thúc chương trình, bạn nhỏ nào cũng phấn khởi, nô nức , cả sân trường ngập tràn sắc xanh của chiếc áo ấm đồng phục màu xanh, màu của hòa bình, niềm tin và hi vọng. Niềm vui ánh lên trong đôi mắt của các em thiếu nhi vùng cao. Mong rằng đây sẽ là động lực để giúp các em chăm ngoan đến trường và ngày càng cố gắng vươn lên trong  học tập, xứng đáng con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan bác Hồ.

Em Lê Đại Nhân, học sinh trường TH Hướng Phùng

Thầy giáo Nguyễn Mai Trọng, hiệu trưởng trường TH Hướng Phùng

Đặc biệt, những phần quà, học bổng được trao sẽ là nguồn động viên tinh thần giúp các bạn nhỏ có động lực vượt qua hoàn cảnh khó khăn, phấn đấu đạt kết quả tốt hơn trong học tập. Nhà trường cũng như địa phương mong muốn các  đoàn viên thanh niên, các nhà hảo tâm hường xuyên tổ chức những chương ý nghĩa góp phần tạo nên mùa xuân tươi vui cho thiếu nhi vùng sâu, vùng xa và biên giới.

Các em thân mến, năm cũ qua đi, năm mới sang là dịp để chúng ta nhìn lại những gì mà mình đã làm được trong suốt 365 ngày qua và cùng lên kế hoạch cho một năm mới. Một năm trôi qua với biết bao kỷ niệm buồn vui, chị tin rằng những ngày đầu năm này các em sẽ có cảm xúc thật đặc biệt. Năm mới sang, chúng ta hãy mong ước những điều tốt đẹp sẽ đến với mình, với gia đình, người thân của mình các em nhé. Xin chúc các em một năm mới thật hạnh phúc, chúc các em chăm ngoan, học giỏi và hi vọng các em sẽ tiếp túc đồng hành cùng với chương trình.

Cuối cùng Xin gửi tặng các em món quà đầu năm thay cho lời chào tạm biệt, đó là ca khúc Happy newyear qua phần thể hiện của bạn Thư Kỳ.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Hồ Ngân Hà 30/12/2017 23:20 Hồ Ngân Hà 30/12/2017 23:20

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà