KNYT HOÀN CẢNH EM NGUYÊN THỊ VŨ THI – XÃ THUẬN
Danh mục
Kết nối yêu thương
NỘI DUNG
Lời dẫn : Dẫn: Thưa QV & CB! Trong chương trình KNYT số đầu tiên của năm 2018, chúng tôi những người thực hiện chương trình rất cảm ơn trong suốt thời gian qua, các tổ chức, đoàn thể, đơn vị, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm đã quan tâm, theo dõi và đặc biệt hỗ trợ cả vật chất và tinh thần giúp cho các hoàn cảnh không may trong cuộc – là nhân vật của chương trình KNYT do Đài PTTH Quảng Trị thực hiện. Chính sự sẽ chia lan tỏa đó đã góp phần giúp cho các hoàn cảnh không may vươn lên trong cuộc sống. Và trong chương trình KNYT tuần này, chúng tôi xin giới thiệu đến QV & CB hoàn cảnh thương tâm của vợ chồng em Nguyễn Thị Vũ Thi là nạn nhân chất độc da cam, trú tại thôn Thuận Trung II, xã Thuận, huyện Hướng Hóa.

KNYT HOÀN CẢNH EM NGUYÊN THỊ VŨ THI – XÃ THUẬN

Dẫn: Thưa QV & CB! Trong chương trình KNYT số đầu tiên của năm 2018, chúng tôi những người thực hiện chương trình rất cảm ơn trong suốt thời gian qua, các tổ chức, đoàn thể, đơn vị, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm đã quan tâm, theo dõi và đặc biệt hỗ trợ cả vật chất và tinh thần giúp cho các hoàn cảnh không may trong cuộc – là nhân vật của chương trình KNYT do Đài PTTH Quảng Trị thực hiện. Chính sự sẽ chia lan tỏa đó đã góp phần giúp cho các hoàn cảnh không may  vươn lên trong cuộc sống. Và trong chương trình KNYT tuần này, chúng tôi xin giới thiệu đến QV & CB hoàn cảnh thương tâm của vợ chồng em Nguyễn Thị Vũ Thi là nạn nhân chất độc da cam, trú tại thôn Thuận Trung II, xã Thuận, huyện Hướng Hóa.

  

Nhạc cắt:

Phóng sự chèn:

PTV đọc:

PS 1:

Em Nguyễn Thị Vũ Thi là con gái thứ trong gia đình có bố là người lính từng tham gia trận chiến. Từ nhỏ em có biểu hiện của căn bệnh thiểu năng trí tuệ. Nhưng đến khi lập gia đình thì bệnh tình của em tăng nặng. Được bố mẹ đưa đi khám và chữa trị mới biết em mắc di chứng của chất độc da cam. Thương con, bố mẹ Thi đã đưa con đi chữa trị hết bệnh viện này đến bệnh viện khác nhưng bệnh tình vẫn không hề thuyên giảm. Lúc Thi lên cơn co giật, ngất xỉu phải được cấp cứu kịp thời nên khi nào mẹ của Thi cũng luôn thường trực bên con. Còn người chồng của Thi cũng không được bình thường, không có việc làm ổn định, hàng ngày anh thường lên rẩy mót sắn, hái đót … kiếm thêm ít tiền nuôi vợ, con.

Hiện vợ chồng Thi chưa có nhà riêng, cả gia đình Thi đang sống nương tựa vào bố mẹ vợ.

Phỏng vấn chính quyền địa phương (1,5 p)

Ông Hồ A Dung, Phó chủ tịch UBND xã Thuận, huyện Hướng Hóa

Nhạc cắt:

Phỏng vấn trao đổi: (3,5p)

-         Bà Lê Thị Thận, mẹ ruột của Nguyễn Thị Vũ Thi

Nhạc cắt

 

Phỏng vấn:

- Bà: Nguyễn Thị Kim Liên, Chủ tịch Hội NNCDDC xã Thuận, huyện Hướng Hóa

- Bà: Đoàn Thị Loàn, hàng xóm (45s)

Phỏng vấn nhà tài trợ anh: Trần Thanh Hùng, Phòng giao dịch Khe Sanh Viettinbank Quảng Trị  (45s)

Nhạc cắt

 

PS 2:

Để chuẩn bị cho chương trình này, chúng tôi đã gửi thư ngỏ, kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân cùng chung tay giúp đỡ cho hoàn cảnh của các em. Như thường lệ, trước hết Ngân hàng Viettinbank Quảng Trị, nhà đồng hành cùng chương trình sẽ trao số tiền hỗ trợ 3.000.000 đồng cho các em. Do không có điều kiện để tham gia với chúng tôi nên một số đơn vị, doanh nghiệp mong muốn thông qua chương trình gửi những món quà nhỏ của mình đến với các em. Chúng tôi xin được trao món quà đến từ Công ty CP Tổng công ty Tân Hoàn Cầu trị giá 2.000.000 đồng. Và những món quà đong đầy tình người đến từ nhà hảo tâm khác.

MC: Xin cảm ơn sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm đối với gia đình Thi. Chính từ những tấm lòng hảo tâm đong đầy tình người ấy, đã chắp cánh cho chương trình KNYT ngày càng lớn mạnh và bay xa. Và điều đó, càng thúc giục chúng tôi phải kết nối mạnh mẽ hơn với khán giả mới mong thay đổi được phần nào những cuộc đời, những số phận tưởng đã an bài ấy. Một trường hợp thương tâm phát sóng, hàng chục tấm lòng hảo tâm chung tay giúp đỡ. Đó là lý do để chúng tôi tin rằng, những gì từ trái tim đến trái tim sẽ làm nên điều kỳ diệu trong những điều kỳ diệu nhất.

Chương trình KNYT tuần này đến đây xin tạm dừng! Hẹn gặp lại QV & CB trong chương trình lần sau.

 

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trần Thị Thanh Vân 03/01/2018 06:36 Trần Thị Thanh Vân 03/01/2018 06:36
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà