Xây dựng đảng: một năm thực hiện cam kết của người đứng đàu cấp ủy với ban thường vụ tỉnh ủy
Danh mục
Xây dựng Đảng
NỘI DUNG

Chuyên mục xây dựng đảng.

PTV: Thưa quý vị và các bạn! Thực hiện cam kết trách nhiệm của Ban Thường vụ và người đứng đầu cấp ủy huyện Triệu Phong với Ban Thường vụ Tỉnh ủy, ngay từ đầu năm huyện ủy Triệu Phong đã quán triệt sâu sắc các nghị quyết, kết luận của Trung ương, của Tỉnh ủy, đồng thời lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy cơ sở, các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của huyện trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Qua một năm thực hiện cam kết, đến nay 15 chỉ tiêu trong nội dung cam kết của Ban thường vụ và người đứng đầu cấp ủy huyện Triệu Phong với Ban thường vụ tỉnh ủy cơ bản đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Chuyên mục xây dựng này kỳ này sẽ làm rõ hơn về những nội dung mà chúng tôi đã đề cập. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.  

HUYỆN ỦY TRIỆU PHONG MỘT NĂM THỰC HIỆN NỘI DUNG CAM KẾT VỚI BAN THƯỜNG VỤ TỈNH ỦY

Nội dung cam kết của Ban thường vụ và người đứng đầu cấp ủy huyện Triệu Phong với Ban thường vụ tỉnh ủy đó là thực hiện đạt 15 chỉ tiêu cơ bản theo nghị quyết của huyện ủy. Để thực hiện tốt 15 chỉ tiêu, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành Kết luận số 13 ngày 16/3/2017 “Về nhiệm vụ trọng tâm tập trung lãnh đạo, chỉ đạo trong năm 2017”, xác định 15 nhóm nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng có tính đột phá để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ, hiệu quả từ huyện đến cơ sở. Đồng thời chỉ đạo cấp ủy cơ sở, các phòng, ban xây dựng kế hoạch để triển khai thực hiện một cách có hiệu quả.

PV Đồng chí Lê Cảnh Biên- Bí thư huyện ủy Triệu Phong: nói về việc triển khai thực hiện việc ký cam kết giữa người đứng đầu và tỉnh ủy và hiệu quả mang lại 1 năm thực hiện.

Với việc lãnh đạo và chỉ đạo trực tiếp, nên các tổ chức cơ sở đảng ở từng địa phương đã bắt tay triển khai cụ thể các nghị quyết về phát triển kinh tế xã hội của huyện cũng như của xã. Chính vì thế mà trên tất cả các lĩnh vực của toàn huyện đều có sự chuyển biến rõ nét, nhất là trong lĩnh vực kinh tế. Với việc thực hiện đề án hỗ trợ phát triển một số mô hình cây trồng, vật nuôi giai đoạn 2017-2020, các đảng bộ trực thuộc trên địa bàn huyện đã xây dựng các chương trình hành động cụ thể và phổ biến triển khai rộng rãi để người dân cùng tham gia. Đến nay, toàn huyện đã phát triển 800 ha diện tích cánh đồng lớn tại 25 hợp tác xã, với quy mô tập trung 25-30 ha/cánh đồng. Phát triển một số cây trồng mới có hiệu quả kinh tế như ném, kiệu ở gừng, nghệ…. Toàn huyện cũng đã xây dựng 9 mô hình trồng cỏ nuôi bò, 21 mô hình nuôi gà thả vườn, kết hợp trồng trọt, 16 mô hình nuôi lợn sinh sản, 8 mô hình nuôi lợn thịt, cá, chăn nuôi tổng hợp, giải quyết việc làm cho 139 lao động

Tại các xã vùng biển bãi ngang, Ban thường vụ huyện ủy đã lãnh đạo và chỉ đạo để các đảng bộ trực thuộc cùng bà con chuyển đổi sinh kế sau sự cố về môi trường biển. Cùng với hệ thống tàu thuyền được hỗ trợ đầu tư người dân ở các vùng quê này yên tâm bám biển bám ngư trường để đánh bắt. Năm 2017, diện tích nuôi trồng thủy sản đã phát triển ổn định trở lại. Tổng diện tích nuôi trồng thuỷ sản đạt 730 ha, tăng 69,8 ha; sản lượng thu hoạch đạt 1.276 tấn, tăng 234 tấn. Sản lượng khai thác đạt 2.438 tấn, tăng 457 tấn, trong đó sản lượng khai thác hải sản đạt 2.270 tấn, tăng 439 tấn.

PV Đồng chí Lê Xuân Lộc-Bí thư đảng ủy xã Triệu Lăng, Triệu Phong (Nói về việc lãnh đạo và chỉ đạo các nhiệm vụ mà Ban thường vụ huyện ủy giao cho xã để người dân tham gia phát triển kinh tế..)

Bên cạnh việc lãnh đạo chỉ đạo để phát triển kinh tế thì một trong những tiêu chí quan trọng để đạt được chỉ tiêu theo các nội dung bản cam kết đó là công tác xây đảng. Điểm nổi bật của công tác xây dựng đảng đó là thực hiện quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý và người đứng đầu được các cấp ủy chú trọng. Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo xây dựng kế hoạch hành động của tập thể, kế hoạch hành động của cá nhân những nội dung về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, triển khai nghiêm túc, hiệu quả Diễn đàn “Vai trò của chi bộ đảng trong việc giáo dục, quản lý cán bộ, đảng viên để ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”. Qua diễn đàn, để mỗi đảng viên tự ý thức để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chức trách của mình.

Đối với đảng bộ xã Triệu Đông- là một trong những đơn vị được huyện chọn làm điểm trong việc tổ chức diễn đàn sinh hoạt chi bộ. Qua diễn đàn đội ngũ cán bộ, đảng viên đã nêu cao tình thần phê và tự phê, cùng góp ý để các đảng viên trong toàn đảng bộ khắc phục những mặt hạn chế, phát huy những mặt mạnh và vươn lên hoàn thành tốt chuyên môn nhiệm vụ được giao.

PV Đồng chí Lê Cảnh Tường- Bí thư đảng ủy xã Triệu Đông: Nói về việc hiệu quả khi thực hiện diễn đàn sinh hoạt chi bộ tại địa phương

Có thể nói qua một năm thực hiện cam kết trách nhiệm của Ban Thường vụ và người đứng đầu cấp ủy huyện Triệu Phong với Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đã đạt được những tiêu chí cơ bản mà người đứng đầu cấp ủy đã cam kết với Ban thường vụ tỉnh ủy. Tuy nhiên, đối chiếu với các nội dung đã cam kết, Ban thường vụ Huyện ủy Triệu Phong cũng thẳng thắn thừa nhận hạn chế, khuyết điểm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo nên kết quả đạt được chưa cao. Chính vì vậy, đây cũng là vấn đè cần nghiêm túc khắc phục để Ban thường vụ huyện ủy và người đứng đầu cấp ủy huyện Triệu Phong tiếp tục nổ lực phấn đấu đạt được các chỉ tiêu về phát triển kinh tế-xã hội cũng như công tác xây dựng đảng theo như kế hoạch của năm 2018 đã đề ra.

PV Đồng chí Lê Cảnh Biên-Bí thư huyện ủy Triệu Phong: (Nói về những giải pháp để hoàn thành các mục tiêu trong năm 2018 để thực hiện tốt các nghị quyết của huyện ủy.)

Từ những kết quả đạt được trong quá trình thực hiện việc ký cam kết giữa Bna thường vụ huyện ủy và người đứng đầu cấp ủy huyện Triệu Phong với Ban thường vụ tỉnh ủy Quảng Trị, trong một năm qua đã thực sự tạo ra một sự chuyển biến trong công tác quản lý cũng như trách nhiệm của từng cán bộ, đảng viên. Thông qua những kết quả này, Ban thường vụ huyện ủy và người đứng đầu cấp ủy huyện Triệu Phong đã rút ra những kinh nghiệm để tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao, tạo được lòng tin và sự đồng thuận của nhân dân, đồng thời góp phần vào sự phát triển đi lên của huyện nhà. 

Chú thích duyệt

chuyên mục đã được phòng CMCĐ duyệt, nội dung đảm bảo. Đề nghị lãnh đạo xem và cho thực hiện

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trương Thị Ngoc Diệp 04/01/2018 16:58 Lê Vĩnh Nhiên 05/01/2018 09:44
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà