Nhịp sống trẻ số 52: Chia sẽ khách hàng , đảm bảo uy tín trong khởi nghiệp
Danh mục
Nhịp sống trẻ
NỘI DUNG

Nhịp sống trẻ số 52: Chia sẽ khách hàng , đảm bảo uy tín trong khởi nghiệp

Thưa QV và Cb, hiện nay với sự phát triển của công nghệ thông tin, nhiều bạn trẻ trong tỉnh đã nhanh chóng bắt kịp xu thế, sử dụng các trang mạng xã hội để khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến. Vốn ít, không tốn chi phí mặt bằng, quảng bá sản phẩm đến đông đảo khách hàng chính là những ưu điểm để thu hút giới trẻ kinh doanh trên mạng. Tuy nhiên, với một số bạn trẻ, mạng xã hội hay các cách thức maketting, quảng cáo để mở rộng mạng lưới khách hàng chỉ là điều kiện cần để khởi đầu, điều kiện đủ để phát triển sự nghiệp với các bạn vẫn là cái tâm bán hàng, văn hóa kinh doanh ưu tiên lấy chất lượng sản phẩm làm tiêu  chí quan trọng hàng đầu.

 

Từng là một sinh viên ngành công nghệ sinh học, trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng, chị Trần Thị Mỹ Dung có sở thích nghiên cứu và tìm tòi về những công dụng, hoạt tính của các tinh chất, tình dầu có trong các loại cây trồng ở thiên nhiên.

Từ  hương nhu, sả, cỏ ngủ sắc cho đến bồ kết, quế, cam, bưởi…loại cây nào, bộ phận gì, quy trình chưng cất và điều chế như thế nào để cho ra sản phẩm tinh dầu chất lượng nhất Mỹ Dung đều thuộc nằm lòng.

Chính thức khởi nghiệp năm 2013 với sản phẩm đầu tay là tinh dầu dừa, đến nay tinh dầu do chị chiết xuất đã có đến 10 sản phẩm. Ngoài những loại tinh dầu thường thấy trên thị trường như tinh dầu gừng, tinh dầu sả, dầu quế, cơ sở của gia đình còn có 2 loại tinh dầu độc đáo và mới lạ khác là tinh dầu cam giúp thư giãn, an thần và tinh dầu ngũ sắc chiết xuất từ một loài cỏ cùng tên giúp trị chứng mũi dị ứng và viêm xoang…Ngoài ra,  để phục vụ nhu cầu làm đẹp của khách hàng, Mỹ Dung còn nghiên cứu sản xuất thêm dầu gội thảo dược và thảo dược tắm bé, xịt dưỡng tinh chất bưởi dừa, tất cả đều mang thương hiệu Nhiên Thảo. Các dòng sản phẩm của gia đình cũng  đã được đăng ký thương hiệu, mã vạch, được ngành chức năng kiểm tra và cấp giấy chứng nhận đảm bảo an toàn chất lượng.

Phỏng vấn Trần Thị Mỹ Dung:

Niềm tin vào hướng khởi nghiệp

Với tâm huyết và mong muốn mang đến cho khách hàng những sản phẩm an toàn và chất lượng nhất, Trần Thị Mỹ Dung cùng các thành viên trong gia đình đã phải nỗ lực rất nhiều. Từ khâu đầu tiên là tìm nguồn nguyên liệu an toàn cho đầu vào đến khi cho ra lò một sản phẩm cam kết được uy tín với khách hàng cần rất nhiều công đoạn và  thời gian. Tuy nhiên bằng sự cố gắng của bản thân, sự ủng hộ của gia đình, con đường khởi nghiệp của chị đang khởi sắc. Hiện các sản phẩm của chị không chỉ được bày bán ở các cơ sở, cửa hàng trong tỉnh mà ở nhiều tỉnh thành khác như Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, Dung đã xây dựng được mạng lưới phân phối sản phẩm khá đều đặn. Trong năm 2017, doanh thu mỗi tháng Mỹ Du thu về đạt khoảng 100 triệu đồng. Riêng dòng dầu gội thảo dược mỗi năm xuất bán đến 10 ngàn chai.

Phỏng vấn Chị Trần Thị Hồng Diễm :

Nhu cầu mua hàng chất lượng cao...

Đúng như chia sẽ của chị Trần Thị Hồng Diễm, mong muốn sử dụng hàng hóa an toàn, rõ nguồn gốc xuất xứ là nhu cầu chính đáng , thiết yếu của tất cả mọi người. Những năm gần đây, người tiêu dùng trong tỉnh có xu hướng quan tâm đến nhiều thương hiệu địa phương thoạt nghe có vẻ chân quê, kém sành điệu như Bún sạch Vạn Linh, dầu lạc Từ Phong, Cao chè vằng Xứ Cùa, vv… Tuy nhiên, những sản phẩm này rất gần gũi. Nhập nguyên liệu sạch từ chính những miền quê nông thôn trên quê hương Quảng Trị, tạo dây chuyền sản xuất khéo kín sau đó cung ứng những sản phẩm chất lượng, giá cả cạnh tranh cho khách hàng. Có thể nói,  đó là hướng đi ngày càng trở nên phổ biến.

Phan Ngọc Giang, cô gái trẻ làm chủ cơ sở sản xuất hàng loạt các mặt hàng nông sản sạch Liên Giang chia sẽ cùng chúng tôi một vài thông tin về công việc của gia đình:

Hỏi- đáp Phan Ngọc Giang: Về vấn đề đăng ký giấy phép kinh doanh/

Với phương châm muốn bán nông sản phải hiểu về nông nghiệp, cơ sở Linh Giang chủ động nhập nguyên liệu theo mùa, theo vùng. Ngoài ra từ năm 2015 để có mức giá cạnh tranh, giảm chi phí sản xuất thuê nhân công, Giang còn đầu tư gần 100 triệu đồng để mua giàn máy móc chuyên nghiệp khép kín toàn bộ quy trình sản xuất như máy rửa, máy nghiền củ, máy lọc, máy nghiền bột khô, máy sấy…Với tâm huyết và tư duy khởi nghiệp của một người trẻ thuộc thế hệ 8X, các sản phẩm của Ngọc Giang đang dần được thị trường biết đến. Gian hàng nông sản của cô gái trẻ  ở Hội chợ xuân Quảng Trị 2018 là một trong số những gian hàng nhận được quan tâm, mua sắm của rất nhiều khách hàng. Tinh nghệ với hàm lượng cucurmin cao được chiết xuất từ những củ nghệ vùng Gio Linh và Cùa, tinh bột sắn dây, minh tinh, túi trà xanh an toàn, bột ngũ cốc, rượu gừng hạ thổ, tất cả các sản phẩm được sản xuất đúng quy trình, an toàn và có lợi cho sức khỏe  lần lượt được chuyển đến tay khách hàng tham quan, mua sắm.

Hơn bao giờ hết, hiện nay trong xu hướng phát triển phong phú đa dạng của hàng hóa, càng ở trong ma trận thị trường thì người tiêu dùng ngày càng thông minh và có những bước chuẩn bị hữu ích để bảo vệ chính mình. Nắm vững điều đó, các bạn trẻ khởi nghiệp trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm tiêu dùng càng ý thức được chất lượng và uy tín từ thương hiệu mà cơ sở mình cung cấp. Sự ra đời của các hội, nhóm, câu lạc bộ mua bán sản phẩm uy tin và chất lượng tạo thành động lực cho người bán và niềm tin cho người mua.

PV chị Luyến, chủ nhiệm CLB Mua khéo bán sạch:

Những cam kết về uy tín?

12 gian hàng đến từ câu lạc bộ Mua khéo bán sạch Quảng Trị là một điểm nhấn đầy ấn tượng và ý nghĩa, đánh dấu sự thay đổi trong nhận thức và tư duy của những người kinh doanh, khởi nghiệp trẻ. Với sự tham gia của hơn 120 bạn trẻ kinh doanh, khởi nghiệp trong nhiều lĩnh vực dòng sản phẩm khác nhau, câu lạc bộ trở thành diễn đàn để các bạn giao lưu trao đổi kinh nghiệm sản xuất và kinh doanh, đồng thời với cách làm đầy sáng tạo này, vô tình các thành viên đã tạo nên mạng lưới khách hàng tiềm năng vô cùng rộng rãi cho nhóm của của mình. Cũng chính điều này góp phần nuôi dưỡng và hình thành một hê sinh thái, một cộng đồng khởi nghiệp lành mạnh, biết hỗ trợ, và liên kết cùng nhau phát triển.

Năm mới 2018 đang đến , liệu làn sóng khởi nghiệp trong giới trẻ tỉnh nhà còn điều gì thành công và mới mẻ. Hãy tiếp tục mong chờ vào hy vọng. Tuy nhiên như thông điệp ngay từ đầu mà chúng tôi đã chuyển tải : Điều kiện cần là sự năng động và táo bạo trong cách xây dựng thương hiệu và tiếp cận khách hàng, điều kiện đủ phải được ưu tiên, đóng vai trò tối quan trọng chính là uy tín và chất lượng sản phẩm cung cấp ra thị trường. Khởi nghiệp cần thời gian, và cần sống được với thời gian.

 

 

Chú thích duyệt

chuyên mục đã được phòng CMCĐ duyệt, nội dung đảm bảo. Đề nghị lãnh đạo xem và cho thực hiện

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Hoàng Diệu Thông 05/01/2018 15:17 Lê Vĩnh Nhiên 05/01/2018 19:51
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà