Chương trình thiếu nhi 13-1
Danh mục
Tạp chí tuổi hoa
NỘI DUNG

Chương trình Thiếu nhi 13-1

Xin chào các bạn và các em, như thường lệ vào ngày thứ 7 hàng tuần, chị rất vui mừng khi được gặp lại các em và mang đến nhiều thông tin, chương trình thú vị, bổ ích cho tất cả các em. Tuổi hoa thân mến, không biết là chúng mình có yêu thích môn học tiếng Anh hay không? Chị tin rằng rất nhiều bạn nhỏ ngày nay được tiếp xúc với tiếng Anh từ khá sớm và hằng ngày chúng ta vẫn chăm chỉ trau dồi vốn ngoại ngữ của mình phải không nào? Bởi lẽ tiếng Anh là ngôn ngữ chung của toàn thế giới, là một hành trang quan trọng hỗ trợ đắc lực cho các em trong công việc khi chúng ta trưởng thành. Và để kích thích sự hứng thú học tâ%3ḅp của học sinh đối với bô%3ḅ môn Tiếng Anh, vừa qua, các thầy cô giáo ở trường TH Nguyễn Bá Ngọc đã tổ chức một buổi sinh hoạt ngoại khóa Tiếng Anh vô cùng thú vị. Chương trình hôm nay, mời các em cùng tham gia vào hoạt động này cùng với các bạn học sinh trường TH Nguyễn Bá Ngọc, TP Đông Hà

CLB tiếng Anh trường TH Nguyễn Bá Ngọc

Nhằm giúp các em học sinh nâng cao khả năng Nghe – Nói,  Hỏi – Đáp, vâ%3ḅn dụng sáng tạo trong ứng xử với bạn bè và thầy cô giáo, mới đây các thầy cô giáo ở trường TH Nguyễn Bá Ngọc đã tổ chức buổi sinh hoạt ngoại khóa Câu Lạc Bô%3ḅ Tiếng Anh dành cho các bạn học sinh khối lớp 4 và 5 với nhiều hoạt đô%3ḅng thú vị.

Về tham dự với Câu lạc bộ có thầy giáo, cô giáo đến từ phòng giáo dục và đào tạo thành phố, ban giám hiệu nhà trường và đặc biệt là sự tham gia của các bạn học sinh trong trường. Buổi sinh hoạt Câu lạc bộ Tiếng Anh diễn ra thật hấp dẫn và sôi động qua 4 phần, thông qua sự dẫn dắt, phần dẫn chương trình của cô giáo cùng một bạn học sinh vô cùng đáng yêu, và điều đặc biệt là toàn bộ phần dẫn chương trình được cô giáo và bạn MC nhí nói hoàn toàn bằng tiếng Anh mà không cần thuyết minh lại bằng Tiếng Việt.

Cô giáo Dương Thị Hoài Phương, giáo viên Tiếng Anh của trường TH Nguyễn Bá Ngọc

Trước khi bắt đầu cho buổi sinh hoạt CLB, các bạn  nhỏ được thưởng thức những tiết mục văn nghệ bằng Tiếng Anh rất vui nhộn, các em không chỉ nhảy múa vô cùng chuyên nghiệp mà còn biết cách thể hiện những ca khúc bằng Tiếng Anh rất thành công và ấn tượng, gây được sự thích thú cho khán giả.

Tiếp theo ngay sau đó là hoạt động thực hành nghe, nói tiếng Anh theo từng nhóm, lớp. Các bạn được chia thành nhiều nhóm nhỏ, chơi trò chơi ngay giữa sân trường để thể hiện khả năng ghi nhớ từ vựng của mình.

Bạn Trần Thị Phương Nguyên (thứ 2)

Trường TH Nguyễn Bá Ngọc, thành phố Đông Hà, Quảng Trị.

Các hoạt động chơi mà học, học mà chơi đòi hỏi các em học sinh không chỉ có vốn tiếng Anh phong phú mà còn phải cực kỳ nhanh nhẹn, tháo vát và tự tin thể hiện khả năng của mình. Ở phần xé dán tranh và thuyết trình bằng tiếng Anh chủ đề bức tranh của nhóm mình, các bạn đã lựa chọn những chủ đề vô cùng thiết thực, đòi hỏi sự quan tâm của cả cộng đồng và không thể thiếu vai trò của thiếu nhi chúng mình, những chủ nhân tương lại của đất nước. Sau đó, mỗi đội chơi sẽ cử một thành viên lần lượt trình bày về chủ đề tự chọn. Các em đã chia sẻ với các bạn suy nghĩ rất là dễ thương của mình về các điều chủ đề phong phú các em quan tâm như môi trường tự nhiên, nền hòa bình, gia đình, nhà trường.

Sau đây mời các bạn và các em cùng lắng nghe bạn Đặng Châu Minh thuyết trình về chủ đề môi trường tự nhiên, trong đó bạn đề cập đến những hiểm họa đến từ thiên nhiên và do chính con người gây ra, kèm theo là thông điệp bảo vệ môi trường nhắn gửi đến tất cả chúng ta

(Xin chào tất cả các bạn, mình là Minh, học sinh lớp 5C, sau đây mình sẽ giới thiệu với các bạn một chủ đề khá quan trọng đó là về môi trường sống của chúng ta. Mình nghĩ tất cả chúng ta đều ý thức được rằng ngày nay, con người đang phải đối diện với nhiều vấn đề nghiêm trọng liên quan đến ô nhiễm môi trường và hậu quả của nó là thiên tai như lũ lụt, động đất, vòi rồng, sóng thần...Chúng đều vô cùng nguy hiểm, được cho là kẻ sát nhân của con người.

Vậy tại sao các hiện tượng tự nhiên nguy hiểm đó lại xảy ra?

Mình sẽ đưa ra một ví dụ về ô nhiễm môi trường biển, chắc hẳn chúng ta đã từng được biết đến sự cố môi trường biển ở miền Trung Việt Nam thời gian qua do công ty gang thép Formosa xả nước thải chưa qua xử lý. Hậu quả là ở ven biển các tỉnh miền trung, trong đó có tỉnh Quảng Trị đã xảy ra hiện tượng các chết hàng loạt...

....

Mình tin rằng sự cố này khiến không chỉ gia đình mình mà tất cả các bạn cũng bị ảnh hưởng. Đã đến lúc chúng ta cần thực sự quan tâm đế vấn đề ỗ nhiễm môi trường và góp phần bảo vệ môi trường sống của chúng ta được an toàn, sạch đẹp trong tương lai)

Phần hấp dẫn nhất của chương trình là các trò chơi trí tuệ và trò chơi vận động vui nhộn, thu hút đông đảo các bạn học sinh tham gia. Nào là trò chơi tìm những mảnh ghép đoán tên những địa danh hoặc tên những nhân vâ%3ḅt  nổi tiếng trong nước và trên thế giới, thi giải đáp câu hỏi bằng tiếng Anh. Sân trường dường như nóng hơn, náo nhiê%3ḅt hơn với sự tham gia nhiê%3ḅt tình của các bạn học sinh, bạn nhỏ hào cũng háo hức thể hiện khả năng tiếng Anh của mình.

Em Trần Thái Phương (thứ 3)

Trường TH Nguyễn Bá Ngọc, thành phố Đông Hà, Quảng Trị.

Em Đặng Châu Minh (thứ 1)

Trường TH Nguyễn Bá Ngọc, thành phố Đông Hà, Quảng Trị.

Kết thúc buổi sinh hoạt, các đội chơi cùng toàn thể khán giả đã hòa mình vào trong những giai điệu dễ thương của ca khúc bằng Tiếng Anh. Câu lạc bô%3ḅ Tiếng Anh quả thâ%3ḅt là mô%3ḅt sân chơi lý thú và bổ ích để các em học sinh có cơ hội giao lưu học hỏi, trao đổi, rèn luyện kĩ năng nghe nói, giao tiếp bằng Tiếng Anh dưới hình thức tổ chức “học mà chơi, chơi mà học”.

Tuổi hoa thân mến, đến đây thời lượng 10 phút của chương trình tuần này cũng đã hết. Chúc các em sẽ có ngày cuối tuần thật ấm áp, nhiều niềm vui để có thật nhiều năng lượng hứng khởi, chuẩn bị đón chào một tuần học tập mới thật hiệu quả nhé. Cảm ơn các bạn và các em đã quan tâm theo dõi, Thân ái chào tạm biệt và hẹn gặp lại các em vào thứ 7 tuần sau.

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Hồ Ngân Hà 08/01/2018 10:46 Võ Nguyên Thủy 10/01/2018 17:21

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà