Công đoàn ngành Y tế, dấu ấn một nhiệm kỳ
Danh mục
Công đoàn
NỘI DUNG
Lời dẫn : : Thưa các đồng chí và các bạn! Nhiệm kỳ 2013 - 2018 là giai đoạn đầy thành công và sôi động của Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị, với nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, tạo hiệu ứng lan tỏa sâu rộng không chỉ trong ngành, mà còn lan rộng ra cộng đồng xã hội. Điều này đã thể hiện được sự cam kết mạnh mẽ, tin cậy của tổ chức đại diện, chăm lo quyền và lợi ích chính đáng của người lao động. Nhân Đại hội Công đoàn ngành y tế nhiệm kỳ 2018 -2023, chuyên mục Công đoàn Quảng Trị xin giới thiệu phóng sự sau, mời các đ/c và các bạn cùng theo dõi!

Chuyên mục Công đoàn QT

(Phát sóng ngày 17/1/2018)

 

Dẫn 1: Thưa các đồng chí và các bạn! Nhiệm kỳ 2013 - 2018 là giai đoạn đầy thành công và sôi động của Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị, với nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, tạo hiệu ứng lan tỏa sâu rộng không chỉ trong ngành, mà còn lan rộng ra cộng đồng xã hội. Điều này đã thể hiện được sự cam kết mạnh mẽ, tin cậy của tổ chức đại diện, chăm lo quyền và lợi ích chính đáng của người lao động. Nhân Đại hội Công đoàn ngành y tế nhiệm kỳ 2018 -2023, chuyên mục Công đoàn Quảng Trị xin giới thiệu phóng sự sau, mời các đ/c và các bạn cùng theo dõi!

 

Công đoàn ngành Y tế, dấu ấn một nhiệm kỳ

Gia đình chị Lê Thị Lâm, đoàn viên công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế huyện Đakrông, Quảng Trị có hoàn cảnh kinh tế đặc biệt khó khăn, không có nhà ở. Trong khi đó, không chỉ bản thân chị, mà chồng và 2 đứa con nhỏ thường xuyên đau ốm, đặc biệt người chồng mắc nhiều bệnh, sức khỏe yếu nên không thể đi làm phụ giúp gia đình được. Trước hoàn cảnh đó, quỹ “Mái ấm công đoàn” ngành Y tế Quảng Trị đã hỗ trợ một số tiền, cùng với sự giúp đỡ của bạn bè, người thân và tiền tiết kiệm của gia đình nên đến nay vợ chồng chị Lâm đã xây được một ngôi nhà để ở, giúp gia đình ổn định cuộc sống và chuyên tâm vào công việc hơn.

PV1: Chị Lê Thị Lâm

 Trung tâm Y tế huyện Đakrông- Quảng Trị.

Nhiệm kỳ 2013 - 2018 được đánh giá là giai đoạn phát triển rực rỡ và đạt được rất nhiều thành công trên các mặt, các lĩnh vực công tác. Trong đó, yếu tố quan trọng tạo nên những thành công đó là Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo các cấp, các ngành, sự phối hợp chặt chẽ của công đoàn cơ sở và đặc biệt là sự đồng tình, hưởng ứng nhiệt tình và đầy trách nhiệm của toàn thể đoàn viên công đoàn. Nhờ vậy mà đến nay, Công đoàn ngành Y tế được đánh giá là một trong những tổ chức công đoàn lớn mạnh của tỉnh nhà, với 33 công đoàn cơ sở và gần 3.200 đoàn viên.

Một trong những hoạt động nổi bật, tạo hiệu ứng lan tỏa sâu rộng ra cộng đồng xã hội của công đoàn ngành Y tế trong nhiệm kỳ qua được các cấp, các ngành đánh giá cao và nhận được sự cảm kích của người dân đó là hoạt động hiến máu cứu người. Nhiều mô hình, câu lạc bộ hiến máu tình nguyện, ngân hàng máu sống, đội hiến máu khẩn cấp tại các cơ sở y tế không ngừng được củng cố và phát triển. Nhờ đó mà không ít bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch đã được chính các cán bộ, bác sĩ đang điều trị cho mình giành giật lại sự sống khi vừa thực hiện công tác chuyên môn, vừa cho máu kịp thời.

PV2: Bác sĩ Nguyễn Phi Thăng

  Khoa Phụ sản - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị

Xác định phong trào thi đua chính là động lực khơi dậy tinh thần yêu nước, ý thức tự lực, tự cường, dám nghĩ, dám làm, khắc phục những mặt yếu kém, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương và các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Thời gian qua, đoàn viên và người lao động đã phát huy truyền thống cao đẹp, không ngừng đổi mới vươn lên để đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Đặc biệt, đến nay phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” đã trở thành phong trào quần chúng và đem lại hiệu quả cao; nhiều sáng kiến, phương pháp kỹ thuật tiên tiến, khoa học hiện đại được nghiên cứu, ứng dụng thành công tại các cơ sở điều trị, trong đó có một số kỹ thuật chuyên sâu đạt ngang tầm các bệnh viện tuyến Trung ương… góp phần giảm chi phí cho bệnh nhân, cũng như giảm tải cho tuyến trên. Cùng với đó, công đoàn ngành chủ động phối hợp với Sở Y tế triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và xây dựng cơ sở y tế “Xanh- sạch- đẹp”; “Xây dựng cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa” gắn với thực hiện 12 điều Y đức; phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ công nhân viên chức lao đông, qua đó đã tạo hiệu ứng lan tỏa trong toàn ngành và được các cấp chính quyền, người dân đánh giá cao. Ngoài ra, Công đoàn ngành đã tập trung công tác tuyên truyền, phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở, nhất là khối doanh nghiệp; nhờ vậy mà nâng số lượng công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp từ 1 công đoàn cơ sở đầu nhiệm kỳ, lên đến 7 công đoàn cơ sở vào cuối nhiệm kỳ, tăng gần 500 đoàn viên.

 

PV4: Ông Trần Văn Thành

Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị

Trong nhiệm kỳ qua, công đoàn ngành còn phối hợp với các tổ chức đoàn thể làm tốt công tác từ thiện, an sinh xã hội. Đã vận động công nhân viên chức lao động tham gia đóng góp ủng hộ quỹ ngày vì người nghèo, quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ “Mái ấm công đoàn”, “Hỗ trợ cán bộ y tế có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh hiểm nghèo”; Vận động hàng nghìn lượt đoàn viên và người lao động tham gia hiến máu tình nguyện; Tổ chức thăm hỏi cán đồng nghiệp có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo hỗ trợ sửa chữa, xây dựng hơn 40 ngôi nhà ở “Mái ấm công đoàn”. Song song với đó, các hoạt động do công đoàn tổ chức ngày càng phong phú, đa dạng nên đã thu hút được nhiều công nhân viên chức lao động hưởng ứng tham gia nhiệt tình như: Liên hoan tiếng hát ngành y, Hội thi cán bộ công đoàn cơ sở giỏi, Hội thi nét đẹp ngành Y,  Hội thao ngành y tế… và nhiều hội thi tuyên truyền pháp luật do các cấp phát động.

PV5: Bà Nguyễn Thị Minh Tuyết

 Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị

Với sự nỗ lực vượt bậc của đội ngũ công nhân viên chức lao động và hoạt động Công đoàn ngành Y tế. Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn ngành Y tế Quảng Trị vinh dự được Thủ tướng Chính phủ; Tổng LĐLĐ Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị, Công đoàn Y tế Việt Nam tặng nhiều bằng khen và Cờ thi đua. Bên cạnh đó, nhiều tập thể và cá nhân xuất sắc đã được tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý khác.

Dẫn 2: Chuyên mục Công đoàn Quảng Trị tháng 1/2018 xin được kết thúc tại đây, xin cảm ơn các đồng chí và các bạn đã quan tâm theo dõi!

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Phạm Thành Chung 10/01/2018 14:03 Lê Vĩnh Nhiên 11/01/2018 06:59
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà