Nhịp sống trẻ : CLB kỹ năng thanh niên xã Cam Hiếu vì cộng đồng
Danh mục
Nhịp sống trẻ
NỘI DUNG

Nhịp sống trẻ : CLB kỹ năng thanh niên xã Cam Hiếu vì cộng đồng

 

Dẫn : Được thành lập vào tháng 10/2015, clb kỹ năng thanh niên xã Cam Hiếu huyện Cam Lộ là diễn đàn thanh niên thu hút sự tham gia của hơn 30 bạn trẻ  sôi nổi, nhiệt huyết giàu tấm lòng nhân ái. Bằng những hành động giúp đỡ, chia sẽ thiết thực, trong hơn 2 năm hoạt động, CLB đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân địa phương.

 

Định kỳ mỗi tháng một lần, CLB kỹ năng thanh niên xã Cam Hiếu tổ chức sinh hoạt để cùng bàn bạc, thống nhất về kế hoạch và mục tiêu hoạt động, trong tháng. Tất cả các bạn trẻ ở đây đều là con em xã  nhà, sinh ra và lớn lên trên quê hương Cam Hiếu, tuy nhiên ở độ tuổi trưởng thành mỗi người đều có một hoàn cảnh, một công việc riêng. Vậy nên để tập hợp đông đủ tất cả các thành viên tham gia sinh hoạt , Ban chủ nhiệm câu lạc bộ thường xuyên phải sắp xếp, bố trí các cuôc họp, buổi sinh hoạt vào ngày nghỉ hoặc vào buổi tối. Trong dịp cận Tết nguyên đán đang đến gần, những buổi sinh hoạt đột xuất như thế này càng diễn ra nhiều hơn, bởi chương trình hoạt động trở nên dày đặc hơn tất cả các tháng trong năm.

Phỏng vấn bạn Kim Nhung: Thành viên clb: Trưởng thành ntn?

Với mong muốn được mang sức trẻ trao yêu thương và chia sẽ khó khăn với nhiều hoàn cảnh không may mắn, gia đình nghèo đang sinh sống trên địa bàn xã, hoạt động gây quỹ từ thiện được  clb rất xem trọng. Theo đó, các thành viên trong CLB đã ngày đêm tìm hiểu, học hỏi và chủ động xây dựng nhiều hoạt động gây quỹ rất hiệu quả. Đến với đêm nhạc từ thiện “ Hơi ấm mùa đông”  diễn ra đầu tháng 1 năm nay, nhiều khách mời đã thực sự xúc động và bất ngờ trước sự chuyên nghiệp và chu đáo mà đêm nhạc đã mang đến. Phối hợp với CLb ghuitar trẻ Sỹ Phụng TP Đông Hà, đêm nhạc đã mang đến nhiều bài ca giai điệu đặc sắc ca ngợi về tình yêu thương, lòng nhân ái giữa con người và con người. Điều đặc biệt là hầu hết những tiết mục văn nghệ biễu diễn trong đêm nhạc đều do các thành viên trong câu lạc bộ biểu diễn. Ngoài ra xen kẽ vào giữa những bài hát, Ban chủ nhiệm cũng thông tin thêm về sự không may mắn, hoàn cảnh khốn khó của nhiều trẻ em nghèo đến toàn thể khách mời, từ đây đêm nhạc nhận được nhiều hơn sự ủng hộ, tài trợ từ các Mạnh Thường Quân.  Chuẩn bị chu đáo, dàn dựng công phu, sự tận tâm của tuổi trẻ chính là những yếu tố mang đến thành công ngoài mong đợi cho lần đầu tiên tổ chức đêm nhạc gây quỹ từ thiện. Từ số tiền hơn  15 triệu đồng, CLB sẽ chia nhỏ thành nhiều phần quà trao tận tay các trẻ em nghèo, mồ côi, và chất độc da cam.

PV Anh Văn Đinh, Phó BCN CLB: Mục tiêu hoạt động?

Mặc dù ban đầu, cơ chế thành lập CLB chỉ là tự phát nhưng hiện nay sau hơn 2 năm hoạt động, mọi hoạt động của CLB đều đi vào bài bản, chuyên nghiệp. CLB chia nhỏ thành những đội, nhóm với kĩ năng và lĩnh vực hoạt động riêng. Đội cộng đồng có nhiệm vụ kêu gọi tài trợ, xây dựng uy tín và tạo mạng lưới gắn kết rộng rãi với nhiều mối quan hệ khác nhau. Đội hậu cần lại chu toàn mọi công việc tỉ mỉ nhưng không kém phần quan trọng mỗi khi clb có sự kiện lớn. Ngoài ra để quản lý nguồn quỹ hiệu quả và minh bạch, CLB còn có thủ quỹ và kế toán riêng, ngoài lòng nhiệt tình các bạn còn vững chuyên môn trong lĩnh vực thu, chi, quyết toán,vv…

PV Chị Lý, CN CLB: Gây quỹ hiệu quả phải làm gì?

Gia đình chị Hoàng Thị Toàn ở thôn Thạch Đâu, xã Cam Hiếu có 3 người con, trong đó có 2 đứa bị khuyết tật. Gia đình anh chị đã mang con đi chạy chữa ở nhiều nơi nhưng bệnh tình các em không những không thuyên giảm mà còn ngày càng trở nặng hơn. Để động viên tinh thần những bậc làm cha làm mẹ không may mắn, mang đến cho các em những bộ quần áo tinh tươm hơn trong dịp Tết đến Xuân về, clb kỹ năng thanh niên xã Cam Hiếu một lần nữa ghé thăm gia đình cùng những lời thăm hỏi chân thành.

PV chị Hoàng Thị Toàn: Suy nghĩ gì về những hành động của các bạn trẻ?

Với khẩu hiệu hành động “ hoạt động tình nguyện vì cộng đồng”, trong hơn 2 năm trưởng thành, CLB kỹ năng thanh niên xã Cam Hiếu đã xây dựng được gần 20 hoạt động tình nguyện hướng đến cộng đồng, cùng với đó đã tổ chức hàng trăm lượt trao quà hỗ trợ các gia đình chính sách, trẻ em nghèo đang sinh sống trên địa bàn xã. Ngoài những hoạt động nhỏ lẽ được chia đều vào tất cả các tháng, trong mỗi năm CLB có 3 chương trình mang tính sự kiện lớn đó là chương trình “Tình nguyện mùa xuân”; “Hè tình nghuyện” và “ Hơi ấm mùa đông”.

Anh Trần Văn Hoài, BT xã Đoàn :

Đóng góp của CLB vào hoạt động chung của xã đoàn?

Một năm mới vừa sang,  câu chuyện của những tình nguyện viên trẻ trong câu lạc bộ kỹ năng thanh niên xã Cam Hiếu vẫn cứ nối tiếp sôi nổi, đầy hào hứng. Với một sức trẻ, nhiệt huyết, không ngại khó, ngại khổ và sẵn sàng chia sẽ yêu thương,  những bạn trẻ mang màu áo xanh đã, đang và sẽ tiếp tục làm được nhiều việc có ích cho chính bản thân họ và cộng đồng.

 

Dẫn cuối : Thưa QV và cb, được hoạt động trên tinh thần tự nguyện, không có thù lao hay một khoản công tác phí nào nên việc tập hợp, thu hút, gắn kết mọi người trong câu lạc bộ hoạt động hiệu quả và dài lâu là cả một nỗ lực của từng thành viên và của tập thể CLB. Tuy nhiên, như lời mà các bạn chia sẽ : vào những khoảnh khắc mỏi mệt , ròi rạc vì một vài lý do không mong muốn, các thành viên lại động viên nhau hãy nhìn vào những thiếu thốn, những vất vả của những gia đình nghèo, của những trẻ em không may mắn để cố gắng hơn. Chúng tôi- những người thực hiện chương trình tin tưởng  và cảm nhận được rằng, con đường mà các bạn đang đi và tiếp tục hướng đến là một hành trình đầy ý nghĩa và cũng lấp lánh niềm vui.

Nhịp sống trẻ tuần này đến đây xin tạm dừng, hẹn gặp lại QV và Cb trong chuyên mục lần sau.

 

 

Chú thích duyệt

chuyên mục đã được phòng CMCĐ duyệt, nội dung đảm bảo. Đề nghị lãnh đạo xem và cho thực hiện

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Hoàng Diệu Thông 18/01/2018 08:25 Lê Vĩnh Nhiên 19/01/2018 06:51
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà