Kịch bản Kết nối yêu thương phát sóng thứ 4/31/1/2018– Bà Tạ Thị Vui, thôn Lâm Xuân, xã Gio Mai, huyện Gio Linh
Danh mục
Kết nối yêu thương
NỘI DUNG
Lời dẫn : Kính chào quý vị và các bạn! Rất vui khi được gặp lại quý vị và các bạn trong chương trình Kết nối yêu thương của Đài PTTH Quảng Trị. Mỗi tuần trôi qua, mỗi nhân vật của chương trình như được tiếp thêm sức mạnh khi nhận được sự hỗ trợ, quan tâm và giúp đỡ từ quý khán giả và các tấm lòng hảo tâm. Trong chương trình hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến quý vị và các bạn về hoàn cảnh của bà Tạ Thị Vui, thôn Lâm Xuân, xã Gio Mai, huyện Gio Linh. Số phận cơ cực của bà Vui như thế nào chúng tôi mời quý vị và các bạn cùng theo chân e kip thực hiện chương trình Kết nối yêu thương tuần này. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Kịch bản Kết nối yêu thương phát sóng thứ 4/31/1/2018– Bà Tạ Thị Vui, thôn Lâm Xuân, xã Gio Mai, huyện Gio Linh

STT

Nội dung

Hình ảnh

TL

1

MC – Kính chào quý vị và các bạn!

Rất vui khi được gặp lại quý vị và các bạn trong chương trình Kết nối yêu thương của Đài PTTH Quảng Trị. Mỗi tuần trôi qua, mỗi nhân vật của chương trình như được tiếp thêm sức mạnh khi nhận được sự hỗ trợ, quan tâm và giúp đỡ từ quý khán giả và các tấm lòng hảo tâm.

Trong chương trình hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến quý vị và các bạn về hoàn cảnh của bà Tạ Thị Vui, thôn Lâm Xuân, xã Gio Mai, huyện Gio Linh. Số phận cơ cực của bà Vui như thế nào chúng tôi mời quý vị và các bạn cùng đến với e kip thực hiện chương trìnhKết nối yêu thương tuần này. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

MC tại trường quay

30’’

 

Nhạc cắt

 

 

2

Neo đơn, tàn tật, nghèo khó, thường xuyên ốm đau, nợ nần, không việc làm... là những gì mà bà con lối xóm thường kể về bà Tạ Thị Vui tại thôn Lâm Xuân, xã Gio Mai, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.

60 tuổi bà sống một bình cô quạnh trong căn nhà nhỏ không cha mẹ, chồng con.

Bà cũng bị liệt một chân không đi lại được như bao người khác, thường xuyên đau nhức xương khớp toàn thân, thỉnh thoảng còn bị chóng mặt và dễ bị ngã. Thời gian gần đây bà bị phù người nhưng không có tiền, không đi khám nên bà không biết mình bị bệnh gì. Ngoài mấy trăm ngàn tiền trợ cấp, sức khỏe yếu nên bà cũng không làm được gì để có thêm thu nhập. Không đủ ăn bà Vui không mơ tới việc xây nhà hay được chữa bệnh.

Năm 2017, chính quyền địa phương vận động hỗ trợ bà 10 triệu. Và cũng vận động bà vay thêm 15 triệu xây một căn nhà nhỏ. Số tiền quá ít nên ngôi nhà vẫn dở dang. Giờ đây ốm đau, bệnh tật lại nợ nần khiến cuộc sống của bà đang rất bế tắc.

Hình ảnh bà Vui chật vật ra vào nhà tự chăm sóc sức khỏe cho mình…

Bà kiểm tra lại cửa của ngôi nhà được bà con lối xóm giúp đỡ làm bằng bao che…

1,5’

 

Và sự quan tâm của chính quyên đoàn thể, của các tấm lòng thiện nguyện đã tiếp thêm sức mạnh để bà Vui vươn lên những tháng ngày qua.

 

 

 

Phỏng vấn người dân, chính quyền địa phương, các tấm lòng hảo tâm về việc giúp đỡ bà Vui

 

1,5’

 

Nhạc cắt

 

 

3

MC tại hiện trường trò chuyện cùng nhân vật:

Thưa quý vị và các bạn, những hình ảnh vừa rồi cũng cho mỗi chúng ta thấu hiểu được phần nào khốn khó mà bà Vui đang từng ngày trải qua. Sự quan tâm của chính quyền địa phương, sự giúp sức của các tấm lòng thiện nguyện lúc này vẫn chưa đủ với sức khỏe, cuộc sống hiện tại của bà Vui.

Lúc này chúng tôi xin được trò chuyện với bà để hiểu hơn về hoàn cảnh của bà lúc này.

1. Thưa bác Vui, khi ở một mình không người thân lại đang bị tàn tật, ốm đau như vậy thì bác tự chăm sóc bản thân như thế nào?

TL… tự làm, đi lại khó khăn, nhờ hàng xóm mua giùm thức ăn, ngày trước lên xuống bếp cũng khó nên vừa rồi có … về hỗ trợ cho cái bếp ga, bình ga nên đỡ hơn (nhớ quay hình bếp ga bà phải tự làm…)

2. Vâng, vậy khi trái gió trở trời thì sao ạ?

TL… đau lắm, mà không có tiền nên không đi khám, hay đau nhức toàn thân, giờ người bị phù mà không biết bị chi nữa...

3. Lúc này thì bác lo lắng nhất là điều gì ạ?

TL… Lo thì nhiều lắm. Giờ nợ 15 triệu không trả được, không biết lấy tiền mô ra. Suốt ngày lo nợ nên cũng không dám ăn luôn. Nhà cửa chưa mô với mô, lại gần tết rồi ở một mình, không có cửa, gió lùa cô quạnh lắm…

Người tàn tật ri, từ nền nhà ra bếp cao quá, xuống có khi bổ nên cũng không có tiền mà làm thêm bậc thang… Với lại giờ người yếu lắm, nhìn khỏe ri mà nhiều lúc nằm mãi không lết đi được. May có bà con hàng xóm, hay bị chóng mặt, choáng váng nên không biết bị chi… ước chi được lên viện một lần xem thử bác sĩ nói răng, không có tiền mua thuốc về tìm lá lay uống thử coi răng…

4. Vâng, chúng cháu rất thấu hiểu những vất vả mà một mình bác đang trải qua. Và trong chương trình hôm nay, chúng cháu muốn giành cho bác một sự bất ngờ. Trước khi thực hiện chương trình, ekip chúng cháu đã liên hệ và được sự phối hợp của Đoàn cơ sở Sở y tế, cụ thể hơn là các chi đoàn của Trung tâm y tế dự phòng huyện Gio Linh đồng ý cùng về khám và cấp thuốc miễn phí cho bác. Vâng và bây giờ xin được mời anh… Hoàng ạ…

 

Vâng, qua thăm khám bác Vui, xin anh Hoàng cho biết cụ thể về bệnh tình của bác Vui như thế nào ạ?

TL…

Anh thấy việc làm của mỗi đoàn viên hôm nay như thế nào?

TL… rất có ý nghĩa, giúp mỗi đoàn viên thấu hiểu được… nhân lên tấm lòng nhân ái ở mỗi bạn trẻ để sống tốt hơn… cũng cảm ơn chương trình đã phối hợp…

Vâng, xin được cảm ơn anh.

Hình trò chuyện, trao đổi cùng nhân vật

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Lúc này rec luôn tiếng khám và chẩn đoán bệnh, tư vấn, cấp phát thuốc cho bà Vui…

4’

4

Thưa quý vị và các bạn! Trong quá trình thực hiện chương trình, chúng tôi đã vận động, kêu gọi sự giúp sức của các tấm lòng hảo tâm. Lúc này xin được mời …

Chia sẻ với bà Vui: Nếu có doanh nghiệp nào thì mời họ phát biểu suy nghĩ…

Vâng thưa quý vị và các bạn! Hi vọng rằng với những món quà nhỏ mà các tấm lòng hảo tâm gửi tới bà Vui trong chương trình hôm nay sẽ giúp bà có thêm kinh phí sửa lại cái cửa, xây thêm bậc thềm lên xuống để đón tết trong ngôi nhà bớt lạnh lẽo hơn.

Hình trao quà…

 

5

MC chào kết tại trường quay:

Thưa quý vị và các bạn! Sự quan tâm của chính quyền, của các tấm lòng hảo tâm sẽ phần nào giúp bà Vui cảm thấy ấm lòng hơn khi mình vẫn được sẻ chia, khi quanh mình vẫn có những tấm lòng thiện nguyện. Tuy nhiên sự giúp đỡ chưa bao giờ là đủ với những hoàn cảnh như bà Vui. Những người thực hiện chương trình rất mong các tấm lòng hảo tâm tiếp tục quan tâm, sẻ chia để giúp bà Vui có nghị lực hơn bước tiếp chặng đường phía trước. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về bà Tạ Thị Vui, thôn Lâm Xuân, Gio Mai, Gio Linh, Quảng Trị hoặc Ban Biên tập chương trình Kết nối yêu thương, Đài PTTH Quảng Trị, 105/2 – Nguyễn Trãi, Đông Hà, Quảng Trị. Xin cảm ơn quý vị và các bạn đã theo dõi chương trình, xin chào và hẹn gặp lại vào các chương trình sau.

MC chào kết tại trường quay:

 

30’’

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 24/01/2018 23:19 Võ Nguyên Thủy 31/01/2018 14:29
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà