Trang thanh niên ( phát thanh)
Danh mục
Thanh niên
NỘI DUNG

TRANG THANH NIÊN

MC1: Thưa các đồng chí và các bạn! Phát triển đảng trong đoàn viên thanh niên là một nhiệm vụ quan trọng mà các tổ chức đoàn đều thực hiện trong các kế hoạch hàng năm.

MC2: Chính vì vậy, việc bồi dưỡng, giáo dục quần chúng đã được các tổ chức cơ sở đoàn triển khai và đưa vào chỉ tiêu để kết nạp của từng đơn vị.

MC1: Vậy việc phát triển đảng viên trong đoàn viên thanh niên được các tổ chức đoàn thực hiện như thế nào? Câu hỏi này sẽ được chúng tôi phản ánh cụ thể hơn trong chuyên mục trang thanh niên, mời các đồng chí và các bạn cùng theo dõi.

Nhạc cắt

MC2: Thưa các đồng chí và các bạn! Xây dựng đội ngũ đảng viên nói chung và chăm lo công tác kết nạp đảng viên mới nói riêng là một trong những nhiệm vụ quan trọng của công tác tổ chức xây dựng Đảng. Từ nhận thức trên, những năm qua, các cấp uỷ Đảng trong huyện Triệu Phong cùng với Ban thường vụ huyện đoàn đã tập trung chỉ đạo có hiệu quả công tác tạo nguồn phát triển đảng viên mới.

MC1: Năm 2017, toàn huyện Triệu Phong đã kết nạp được trên 240 đảng viên.  Có được kết quả trên đảng bộ huyện Triệu Phong đã thực hiện tốt việc quán triệt và triển khai nghị quyết đại hội XII của đảng, nghị quyết đại hội đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và nghị quyết đại hội đảng bộ huyện lần thứ XIX.

MC2: Trên cơ sở đó, các chi bộ ở cơ sở kết hợp cùng với đoàn thanh niên đã xây dựng kế hoạch cụ thể về việc tạo nguồn và phát triển đảng viên để thực hiện. Ban Thường vụ huyện ủy đã thường xuyên chỉ đạo thực hiện công tác tuyên truyền, vận động, tạo nguồn kết nạp đảng, chỉ đạo các cấp ủy trực thuộc tiến hành khảo sát nguồn phát triển đảng viên, chú trọng những thôn, bản, trường học chưa có hoặc có ít đảng viên. Đồng chí Phan Văn Linh-Phó bí thư huyện ủy Triệu Phong nói:

Băng ( Huyện ủy cũng đã chỉ đạo để đoàn thanh niên duy trì và thực hiện công tác tạo nguồn tại cơ sở, từ đó đẻ phát triển đảng ngày mỗi nâng lên không chỉ có chất lượng mà phải đảm bảo về số lượng…)

MC2: Một trong những giải pháp để đẩy mạnh việc phát triển đảng viên đó là đổi mới nội dung, phương thức hoạt động với mục tiêu chung là nâng cao hiệu quả trong sinh hoạt. Với phương châm “hướng về cơ sở, gần dân, trọng dân, chăm lo lợi ích của nhân dân”, định kỳ, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổ chức các buổi đối thoại với cán bộ lãnh đạo các xã, thị trấn, bí thư chi bộ, đảng bộ cơ sở.

MC1: Bên cạnh đó, ở từng chi bộ đã tập trung củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức đoàn thể, làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục về lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ, đồng thời tổ chức các phong trào thi đua gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

MC2: Từ các phong trào thi đua, đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình, quần chúng ưu tú làm cơ sở để các tổ chức đảng phát hiện, xem xét, bồi dưỡng, kết nạp Đảng. Đảng bộ huyện cũng đưa chỉ tiêu kết nạp đảng viên của các đơn vị thành một trong những các chỉ tiêu đánh giá, xếp loại tổ chức cơ sở đảng hàng năm. Đồng chí Hồ Sỹ Hoàng-Bí thư đảng ủy xã Triệu Thuận, Triệu Phong:

Băng ( giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ là rất quan trọng, từ công tác này đã giúp cho chi bộ có them nguồn lực để phát triển đảng viên)

MC2: Với những giải pháp đồng bộ, hiệu quả, công tác phát triển đảng viên ở huyện Triệu Phong hiện đang có những chuyển biến tích cực. Trong năm qua, tỷ lệ phát triển đảng viên trong toàn Đảng bộ huyện được nâng lên rõ rệt và đảm bảo chất lượng.

MC1: Các cấp ủy đã chủ động xây dựng kế hoạch tạo nguồn, bồi dưỡng kết nạp Đảng, đồng thời gắn với củng cố vai trò lãnh đạo của chi bộ Đảng và các tổ chức đoàn ở khu dân cư.  

MC2: Cùng với việc thực hiện các giải pháp khác mang tính đột phá trong xây dựng đảng, công tác phát triển đảng viên đã, đang góp phần xây dựng Đảng bộ huyện trong sạch vững mạnh, từ đó tạo động lực để đưa Triệu Phong ngày mỗi phát triển đi lên.

Nhạc cắt

MC1: Thưa các đồng chí và các bạn! Trong thời gian qua, nhiều tổ chức cơ sở đoàn đã thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển đảng viên trong đoàn viên thanh niên. Trong đó huyện đoàn Cam Lộ là một trong những đơn vị được tỉnh đoàn Quảng Trị đáng giá đã thực hiện tốt nhiệm vụ này, xung quanh vấn đề trên, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Minh Đức -bí thư huyện đoàn Cam Lộ, mời các đồng chí và các bạn theo dõi.

1.Thưa đồng chí, đồng chí có những đánh giá như thế nào trong phát triển đảng viên trong đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện Cam Lộ?

2.Một trong những khó khăn nhất mà các tổ chức cơ sở đoàn gặp phải hiện nay đó là tạo nguồn, vậy làm thế nào để tạo nguồn có hiệu quả để thực hiện phát triển đảng viên?

3. Năm 2018, huyện đoàn Cam lộ xác định phát triển đảng viên trong đoàn viên thanh niên với chỉ tiêu bao nhiêu?

4. Vậy để đạt được chỉ tiêu đó thì huyện đoàn sẽ định hướng các chi đoàn cơ sở như thế nào?

Vâng, xin cám ơn đồng chí.

Nhạc cắt

MC2: Thưa các đồng chí và các bạn! Giáo dục, bồi dưỡng truyền thống cách mạng cho đoàn viên thanh niên trong thời kỳ mới là nhiệm vụ hết sức quan trọng nhằm khơi dậy và phát huy tinh thần và nghị lực, trí tuệ và tài năng của tuổi trẻ để tập trung phát triển KT-XH, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh. MC1: Đồng thời đây cũng là dịp để các đoàn viên thanh niên có dịp rèn luyện được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

MC2: Chính vì vậy, trong thời gian qua, các cấp bộ đoàn ở Quảng Trị đã triển khai những kế hoạch cụ thể, thông qua nhiều hình thức tuyên truyền, giáo dục phong phú và thu hút đông đảo lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia.

MC1: Trong bản Di chúc của mình, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dành một phần nói về vai trò của thanh niên và công tác thanh niên của Đảng. Người căn dặn: “Đoàn viên và thanh niên ta nói chung là tốt, mọi việc đều hăng hái xung phong, không ngại khó khăn, có chí tiến thủ. Đảng cần phải chăm lo giáo dục đạo đức cách mạng cho họ, đào tạo họ thành những người thừa kế xây dựng CNXH vừa “hồng”, vừa “chuyên”. Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và rất cần thiết”.

MC2: Thực hiện lời dạy của Bác, trong 2 cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước hôm nay, Đảng và Nhà nước rất quan tâm bồi dưỡng đạo đức cách mạng, phát huy sức mạnh, tài năng và nhiệt huyết của tuổi trẻ. Nhiều thế hệ đoàn viên thanh niên đã không tiếc máu xương hy sinh cho đất nước và đóng góp sức lực, trí tuệ để xây dựng đất nước ta giàu mạnh.

MC1: Thế hệ đoàn viên thanh niên hôm nay được sinh ra và lớn lên trong hòa bình, được sống, học tập trong điều kiện thuận lợi và có nhiều cơ hội phát triển bản thân. Tuy nhiên, thực tế vẫn còn nhiều đoàn viên thanh niên chưa nhận thức đầy đủ những giá trị thiêng liêng của cuộc sống hiện tại mà các thế hệ cha anh đã phải đánh đổi bằng xương máu mới có được. Cùng với đó là sự tác động của mặt trái cơ chế thị trường khiến một bộ phận thanh, thiếu niên không xác định được mục tiêu, lý tưởng sống...

MC2: Để thực hiện hiệu quả công tác giáo dục truyền thống, cách mạng cho đoàn viên thanh niên, thời gian qua, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã triển khai những kế hoạch cụ thể, thông qua nhiều hình thức tuyên truyền, giáo dục phong phú, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Bạn Nguyễn Thị Mai Anh-xã Gio Châu, huyện Gio Linh nói:

Băng: Chúng tôi nghĩ qua những buổi tuyên truyền, giáo dục về truyền thống chúng tôi sẽ biết được nhiều hơn về những đóng góp to lớn của thế hệ đi trước. Từ đó, chúng tôi có thêm động lực sẵn sàng cống hiến sức trẻ của mình.

MC1: Bên cạnh đó, trong những ngày lễ lớn của quê hương, đất nước, các cơ sở đoàn đã tổ chức những hoạt động về nguồn, thăm địa chỉ đỏ, nghe cựu chiến binh kể chuyện, thăm các gia đình chính sách…,để thông qua đó mỗi đoàn viên thanh niên hiểu hơn về truyền thống lịch sử của quê hương, đất nước. Bồi đắp lên tình yêu thương để cống hiến sức trẻ phấn đấu vươn lên được đứng vào hang ngũ của đảng, nhằm chung tay góp sức xây dựng đất nước ngày mỗi đẹp giàu. Đồng chí Trần Văn Thanh-bí thư đoàn xã Gio Hải, huyện Gio Linh nói:

Băng: Đoàn thanh niên của xã luôn tổ chức những hoạt động về nguồn cho đoàn viên. Nhằm để giáo dục lý lưởng cách mạng giúp đoàn viên thanh niên có sự rèn luyện phấn đấu vươn lên trong hang ngũ của đảng.

MC2: Để tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên phát huy tinh thần yêu nước, đóng góp nhiều hơn nữa cho quê hương, đất nước, các cấp, ngành cần quan tâm đào tạo nghề, giải quyết việc làm, tăng thu nhập, cải thiện đời sống cho thanh niên. Qua đó, bồi dưỡng tình cảm cách mạng, khơi dậy và phát huy tinh thần ái quốc, ý thức tự lực, tự cường, kích thích bầu nhiệt huyết, tính năng động, sáng tạo và quả cảm đối với thế hệ trẻ, kết hợp chặt chẽ giữa tuyên truyền, giáo dục chủ nghĩa yêu nước với đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên thanh niên.

MC1: Tuổi trẻ cần thể hiện lòng yêu nước của mình bằng hành động dũng cảm, sáng tạo, xung kích trong phát triển kinh tế-xã hội, không ngừng nâng cao lòng tự hào dân tộc, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và tương lai tươi sáng của đất nước, gương mẫu chấp hành nghiêm mọi chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước.

MC2: Có thể nói, việc giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ là một việc làm hết sức cần thiết. Có như thế, mỗi đoàn viên thanh niên không ngừng rèn luyện để tiếp tục phấn đấu trở thành những đảng viên xuất sắc và gương mẫu trong mọi công việc của xã hội.

MC1: Nếu ai đó chứng kiến cách của người trẻ khi họ tham gia các hoạt động thi đua yêu nước hay trong mỗi đợt tình nguyện, chắc hẳn đều ngộ ra rằng, tuổi trẻ - Họ đáng quý biết bao! Trong mỗi hoạt động, dù vất vả, gian nan thế nào đi nữa thì trên gương mặt họ vẫn luôn nở nụ cười hồn nhiên, vui vẻ, tạo nên bầu không khí trẻ trung, đầy phấn khởi. Họ nhuộm đỏ cờ Tổ quốc, in hình biển đảo quê hương trên cả sân trường hay đường phố. Họ - Những người trẻ thật đáng tự hào, đáng yêu khi mang trên mình màu áo xanh in hình cờ đỏ sao vàng trên ngực, đi đến muôn nẻo đường, sẵn sàng có mặt trong mỗi lúc Đảng cần, dân gọi.

MC1: Và trong những ngày này, khi cả nước đang hân hoan với không khí mừng đảng tròn 88 tuổi, mừng mùa xuân mới, có lẽ cùng chung vào giây phút đó, mỗi đoàn viên thanh niên cũng sẽ tiếp tục cố gắng để phát huy hết vai trò sức trẻ với tất cả lòng nhiệt huyết, sự đam mê để hăng hái chung tay vào công cuộc phát triển chung của quê hương, đất nước. Bởi “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.

Chào cuối: 15 phút của chương trình tuần này xin được kết thúc tại đây, những người thực hiện chương trình Ngọc Diệp, Như Hòa……….và KTV thu âm Vĩnh Lộc xin chào các đồng chí và các bạn, hẹn gặp lại trong chương trình tuần sau.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trương Thị Ngoc Diệp 31/01/2018 16:38 Lê Vĩnh Nhiên 31/01/2018 17:08
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà