chuyên mục Đông Hà TP hôm nay
Danh mục
Đông Hà TP hôm nay
NỘI DUNG

Chuyên mục Đông Hà Thành phố hôm nay ngày 13. 2 ( tối 28 Tết)

Chủ đề : Thành phố Đông Hà chào đón năm mới

Thời lượng: 10 phút

Thực hiện: Minh Hiển- Thành Chung.

Dẫn PTV: Kính chào quí vị và các bạn đến với CM Đông Hà TP hôm nay! Thưa quí vị và các bạn, hôm nay đã là ngày 28 Tết, người dân trên địa bàn TP Đông Hà- Trung tâm của tỉnh đang chuẩn bị đón chào năm mới. Năm 2017 đã qua với nhiều kết quả nỗi bật trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, có được kết quả đó, cán bộ và nhân dân trên địa bàn Thành phố đã nỗ lực hết mình để xây dựng đời sống kinh tế của người dân ngày một đi lên, và trên hành trình xựng Đông Hà trở thành TP Đô thị loại 2 thì những kết quả hôm nay là tiền đề cho những năm tiếp theo. Người dân TP Đông Hà đón chào Tết Nguyên đán Mậu Tuất của dân tộc với nhiều mong muốn trong năm mới với nhiều thắng lợi mới.

Nhạc bài hát: Đông Hà thành phố mùa xuân, hình ảnh phố phường, hoa Tết ( 30 giây..)

Lời bình: Thành phố Đông Hà với ngập tràn hoa trong không khí của tiết trời xuân đang về trên những con đường được mở rộng, cùng với đó lãnh đạo TP đã triển khai công tác tuyên truyền, cổ động trực quan, trang trí tại trung tâm thành phố, treo cờ Tổ Quốc, thay mới nội dung các cụm pano apphich với nội dung mừng Đảng mừng Xuân, ra quân thực hiện công tác vệ sinh môi trường, tăng cường công tác kiểm tra, chấn chỉnh, xử lý nghiêm các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường để kinh doanh... lập lại trật tự đô thị, hành lang an toàn giao thông, tổ chức trấn áp tội phạm và tệ nạn xã hội... Thành phố đã chỉ đạo tiến hành công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, các cơ quan, doanh nghiệp trên các trục đường chính để xây dựng một số tuyến phố hoa xuân làm nổi bật nét đẹp văn minh trong dịp xuân mới.

Phỏng vấn: Ông Nguyễn Văn Tưởng – GĐ Cty CP Môi trường và Công trình đô thị TP Đông Hà.

Nhìn lại năm 2017 với những kết quả nỗi bật trên các lĩnh vực.

Bắn số liệu: 1. Trong bối cảnh vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng kết quả thực hiện nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2017 của thành phố có 12/15 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, đặc biệt chỉ tiêu tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất các ngành kinh tế ước đạt 12,1% so với năm 2016, vượt kế hoạch đề ra.

Tổng vốn đầu tư toàn xã hội tăng 21,23% so với năm 2016, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình trọng điểm và cấp bách của thành phố, góp phần thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 02 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Nghị quyết 06 của HĐND tỉnh về xây dựng phát triển đưa thành phố Đông Hà đạt đô thị loại II đến năm 2020.

 

Thực hiện năm chủ đề “Quy hoạch, giải phóng mặt bằng và xây dựng văn minh đô thị” có nhiều chuyển biến rõ nét; đặc biệt, năm nay khối lượng GPMB tăng đột biến so với nhiều năm trước, trong đó nhiều công trình, dự án có phạm vi ảnh hưởng lớn đã được các cấp, các ngành chung tay vào cuộc quyết liệt, hiệu quả cao, đã hoàn thành khối lượng lớn đáng ghi nhận.

 

Năm 2017 là năm đầu triển khai thực hiện đề án Phát triển nông nghiệp đô thị thành phố; đề án Xây dựng cơ sở hạ tầng vùng vành đai thành phố; đề án Phát triển giáo dục và đào tạo thành phố giai đoạn 2017-2021, định hướng đến năm 2025 đạt được những kết quả tích cực, tạo nền tảng để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và đầu tư kết cấu hạ tầng đô thị đến năm 2020;

Phỏng vấn: Ông Nguyễn Chiến Thắng- Chủ tịch UBND TP Đông Hà đánh giá vai trò của người đứng đầu cũng như những nỗ của người dân trên địa bàn thành phố?

Trong năm đã diễn ra nhiều sự kiện chính trị, văn hóa quan trọng, thành phố đã tổ chức thành công nhiều hoạt động có ý nghĩa chào mừng các ngày lễ lớn trong năm: Kỷ niệm 110 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Lê Duẩn, 45 năm ngày giải phóng Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ... Đời sống văn hóa xã hội ngày càng được nâng lên, công tác giảm nghèo đạt kết quả tích cực, tỷ lệ giảm nghèo hoàn thành so với kế hoạch đề ra (giảm 0,9% so với đầu năm 2017); an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững, nền quốc phòng toàn dân tiếp tục được củng cố.

 

Năm 2018 là năm bản lề thực hiện nghị quyết đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XII, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2016-2020, là thời điểm tập trung thực hiện Nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng và phát triển thành phố Đông Hà đến năm 2020, Nghị quyết của HĐND tỉnh về xây dựng phát triển, đưa thành phố Đông Hà đạt đô thị loại II đến năm 2020, dự báo tình hình cả nước và của tỉnh có nhiều diễn biến thuận lợi hơn. Tuy nhiên, thành phố xác định vẫn tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn trong bối cảnh quy mô nền kinh tế còn nhỏ lẻ, năng lực cạnh tranh thấp, tình hình thiên tai, dịch bệnh diễn biến phức tạp, vốn đầu tư từ ngân sách tiếp tục gặp khó khăn.

 Các chỉ tiêu kinh tế TP Đông Hà đặt ra trong năm 2018:

- Tốc độ tăng trưởng GTSX các ngành kinh tế 12% (Trong đó: Dịch vụ tăng 11,5%; công nghiệp và xây dựng tăng 13%; nông nghiệp tăng 6%).

- Tổng vốn đầu tư xã hội trên địa bàn 3.050 tỷ đồng, tăng 18,5% so với năm 2017.

- Tổng thu ngân sách trên địa bàn 351,6 tỷ đồng.

- Tổng chi ngân sách địa phương 442,680 tỷ đồng.

- Giá trị trên 1 ha canh tác đạt 80 triệu đồng

2.2. Các chỉ tiêu xã hội

- Duy trì vững chắc kết quả phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi, phổ cập giáo dục THCS và phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi: 9/9 phường

- Xây dựng 05 - 07 tuyến phố đạt tiêu chuẩn tuyến phố văn minh đô thị.

- Giảm tỷ lệ hộ nghèo 0,3% - 0,5%.

- Tạo việc làm mới trên 1.700 lao động.

- Tỷ lệ lao động qua đào tạo chiếm trên 64%.

- Tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên giảm 0,5%.

- Tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng (theo cân nặng) chiếm dưới 7%.

- Tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt trên 74 %.

Phấn đấu thu ngân sách trên địa bàn 351,600 tỷ đồng, chi ngân sách địa phương 442,680 tỷ đồng.

Tích cực vận động, xúc tiến, kêu gọi đầu tư; tập trung thu hút các dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng các khu đô thị mới, ưu tiên phát triển đô thị về phía Bắc sông Hiếu và phía Đông thành phố. Để làm được điều đó thì hơn ai hết mỗi một cán bộ, đảng viên là lực lượng đi đầu cùng với sự nỗ lực, đoàn kết của người dân thi đua phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, các ban ngành, hội đoàn thể cùng nhau phấn đấu thực hiện:

Phỏng vấn: Ông Lê Chí Hồng- Phó phòng Kinh tế TP Đông Hà

( quyết tâm thực hiện các chỉ tiêu trên lĩnh vực kinh tế, chủ yếu là kinh tế nông nghiệp ven đô...)

Phỏng vấn: Chị Mai Thị Kim Nhung- Bí thư Thành đoàn Đông Hà.

( phát huy vai trò xug kích của tuổi trẻ thực hiện các nhiệm vụ giải pháp của tuổi trẻ...)

Phỏng vấn: Ông Hoàng Hữu Khiêm- Người dân địa bàn thành phố

( mong muốn năm mới sẽ có nhiều chính sách hỗ trợ người nông dân...)

Phỏng vấn: Ông Nguyễn Chiến Thắng- Mong muốn cán bộ và nhân dân cùng đồng lòng, đoàn kết để thực hiện nhiệm vụ trong năm 2018...

 

          Thành phố Đông Hà đang vào xuân, cán bộ và nhân dân cùng nhau quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ để đưa đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội của một thành phố trung tâm của tỉnh ngày càng phát triển. Năm mới, quyết tâm mới và hy vọng rằng Thành phố Đông Hà sẽ có gặt hái nhiều thành công đưa TP thực hiện nhiều chỉ tiêu quan trọng trên hành trình xây dựng Đô Thị loại 2 trong năm 2020.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Hiển 08/02/2018 20:33 Lê Vĩnh Nhiên 26/02/2018 10:36
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà