Chuyên mục Xây dựng Đảng: GIÁO DỤC LÝ TƯỞNG CM CHO THANH NIÊN – NHIỆM VỤ CỦA CÁC CẤP ỦY
Danh mục
Xây dựng Đảng
NỘI DUNG

Chuyên mục Xây dựng Đảng:

GIÁO DỤC LÝ TƯỞNG CM CHO THANH NIÊN

– NHIỆM VỤ CỦA CÁC CẤP ỦY

Thưa quý vị và các bạn:

Thanh niên là lực lượng xã hội to lớn, một trong những nhân tố quan trọng quyết định tương lai, vận mệnh dân tộc vì vậy trong quá trình lãnh đạo đất nước, Đảng ta luôn đề cao vai trò, vị trí của thanh niên, xác định thanh niên là lực lượng xung kích cách mạng. Đối với tỉnh QT, công tác giáo dục, rèn luyện thanh niên luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm và tạo điều kiện để họ phát huy sức mạnh góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong nhiều năm qua, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh QT luôn xung kích đi đầu trong mọi công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.

        Phim:

Tỉnh QT có số lượng đoàn viên thanh niên đông đảo, đây là lực lượng trẻ, có tri thức, nhiệt huyết và tình yêu Tổ quốc nồng nàn. Xác định rõ vai trò quan trọng trong việc giáo dục đạo đức Cách mạng, lý tưởng sống cho đoàn viên thanh niên, trong nhiều năm qua Tỉnh ủy Quảng Trị luôn dành mối quan tâm đặc biệt đối với công tác giáo dục đạo đức Cách mạng, lý tưởng, lối sống cho thế hệ trẻ tỉnh nhà, đồng thời có những giải pháp ngăn chặn biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống của một số thanh niên. Tạo mọi điều kiện thuận lợi để phát huy tinh thần trách nhiệm, sự năng động, sáng tạo của tuổi trẻ vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Pv: Đc Lê Thị Hồng, phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy: Xin đc cho biết ý nghĩa của công tác giáo dục truyền thống Cách mạng, lý tưởng Đảng cho đoàn viên thanh niên.

Tổ chức, giáo dục và rèn luyện thanh niên luôn được các cấp ủy chú trọng, triển khai đồng bộ, có nhiều đổi mới về nội dung và phương thức, góp phần nâng cao ý thức công dân, đạo đức, nhân cách và lý tưởng cách mạng cho đoàn viên, thanh niên. Thông qua công tác tuyên truyền, đoàn viên thanh niên càng hiểu rõ hơn ý thức trách nhiệm, vai trò trách nhiệm của mình từ đó góp phần quan trong trong việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

 Nhiều chi đoàn trực thuộc Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức ngày thanh niên trong tuần gắn với hoạt động nghiệp vụ của cơ quan đơn vị. Đảng ủy Khối cơ quan tỉnh luôn chú trọng giáo dục đạo đức cách mạng, lý tưởng sống cho đoàn viên thanh niên. Đây là một trong những nhiệm vụ được cấp ủy quan tâm và có những chỉ đạo, định hướng rõ rệt:

Pv Đồng chí: Nguyễn Xuân Mai, phó BT Đảng ủy Khối các CQ tỉnh.

Đc cho biết thời gian qua vấn đề giáo dục, dìu dắt, rèn luyện cho đoàn viên thanh niên được Đảng ủy làm như thế nào?

Trong nhiều năm qua, Tỉnh đoàn QT cùng các cấp bộ Đoàn luôn coi trọng công tác  tuyên truyền, học tập chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc “Chấn chỉnh lề lối, tác phong của cán bộ Đoàn” và Cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên thời đại mới” đã trở thành nội dung xuyên suốt. Việc định hướng công tác giáo dục đạo đức, lối sống của đoàn viên thanh niên với các mô hình, hoạt động phong phú, đa dạng không ngừng đổi mới.  Thường xuyên giáo dục truyền thống cách mạng vẽ vang, khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần tự tôn, lòng tự hào dân tộc được đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia.

Pv đc Nguyễn Công Tuấn – BT Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnhĐc cho biết nhận thức về đạo đức Cách mạng, lý tưởng Đảng của Đoàn viên thanh niên thuộc Đảng bộ khối Doanh nghiệp Tỉnh hiện nay như thế nào? Từ nhận thức đúng đắn đó đã đem lại những kết quả gì trong phong trào thanh niên của Đảng bộ Khối DN tỉnh?

Công tác tuyên truyền không ngừng được đổi mới về nội dung, phương thức, bám sát thực tiễn công tác Đoàn, ngày càng gần gũi với nhu cầu, tâm lý tiếp nhận của giới trẻ. Hệ thống thông tin tuyên truyền của các cấp bộ Đoàn được mở rộng, vận hành đồng bộ, thường xuyên và có nhiều khởi sắc. Tích cực, chủ động ứng dụng công nghệ thông tin, mạng xã hội trong công tác tuyên truyền, giáo dục và định hướng tư tưởng đoàn viên, thanh thiếu nhi, bước đầu phát huy hiệu quả.

Pv: Đc Trần Thị Thu – Phó Bí thư Tỉnh đoàn QTĐc cho biết công tác giáo dục đạo đức Cách mạng, lý tưởng Đảng cho đoàn viên thanh niên được Tỉnh đoàn chú trọng vào những nội dung ( vấn đề nào) ?

Nhờ công tác giáo dục đạo đức Cách mạng, lý tưởng sống được các cấp ủy coi trọng và các cấp bộ Đoàn thực hiện nghiêm túc nên đại đa số đoàn viên thanh niên tự giác tham gia các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng phát triển mạnh cả về quy mô, loại hình, số lượng, chất lượng, có sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng. Hoạt động tuyên truyền giáo dục ý thức quốc phòng an ninh, ý thức bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc  được tăng cường, thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo đoàn viên, thanh niên .

Các hoạt động đã giáo dục lý tưởng sống cho đoàn viên thanh niên thời kỳ mới có đạo đức, nhân cách, tri thức, tư duy năng động và hành động sáng tạo. Tiếp nối truyền thống hào hùng của Đảng và dân tộc, nêu cao lòng yêu nước, ý thức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa.  không ngại khó khăn, gian khổ, tình nguyện vì cộng đồng, có trách nhiệm với gia đình, xã hội. Có ý chí vươn lên trong học tập. lao động, lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng, quyết tâm đưa quê hương đất nước thoát khỏi nghèo nàn, lạc hậu.

Pv: Đc lãnh đạo Tỉnh: Xin đồng chí cho biết các giải pháp trong thời gian tới về công tác giáo dục rèn luyện đoàn viên thanh niên là gì ?

Có được những kết quả đó là nhờ các cấp ủy Đảng và các cấp bộ Đoàn đã làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống, lý tưởng Cách mạng cho đoàn viên. Tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn viên, thanh niên rèn luyện, phấn đấu, trưởng thành thông qua các hoạt động phong trào. Mặt khác, ngày càng nhiều đoàn viên, thanh niên, sinh viên đã ý thức rõ phấn đấu trở thành đảng viên là để phục vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

                                                                       Văn Cần

 

 

Chú thích duyệt

chuyên mục đã được phòng Biên tập duyệt, nội dung đảm bảo. Đề nghị lãnh đạo xem và cho thực hiện

Toàn Pv lãnh đạo liệu có phiến diện. nên bổ sung 1 số trươnhgf hợp chậm tiến được giáo dục đã có sự chuyển biến

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Lê Văn Cần 22/03/2018 10:14 Lê Vĩnh Nhiên 22/03/2018 12:59
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà