Sôi nổi nhiều hoạt động chào mừng Đại hội XII
Danh mục
Công đoàn
NỘI DUNG
Lời dẫn : Thưa qúy vị và các bạn, trong những ngày này, cán bộ đoàn viên, CNVCLĐ và các cấp Công đoàn tỉnh Quảng Trị đang có đợt thi đua cao điểm, với những hoạt động tích cực, thiết thực, nhiều công trình, phần việc ý nghĩa hướng tới chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Trị lần thứ XII và Đại hội XII Công đoàn Việt Nam. Sau đây là ghi nhận của phóng viên chuyên mục Công đoàn về khí thế thi đua sôi nổi lập thành tích xuất sắc, chào mừng Đại hội.

Dẫn 1: Thưa qúy vị và các bạn, trong những ngày này, cán bô%3ḅ đoàn viên, CNVCLĐ và các cấp Công đoàn tỉnh Quảng Trị đang có đợt thi đua cao điểm, với những hoạt đô%3ḅng tích cực, thiết thực, nhiều công trình, phần viê%3ḅc ý nghĩa hướng tới chào mừng Đại hô%3ḅi Công đoàn tỉnh Quảng Trị lần thứ XII và Đại hô%3ḅi XII Công đoàn Viê%3ḅt Nam.

Sau đây là ghi nhâ%3ḅn của phóng viên chuyên mục Công đoàn về khí thế thi đua sôi nổi lâ%3ḅp thành tích xuất sắc, chào mừng Đại hô%3ḅi.

 50 “Mái ấm Công đoàn” đến với Người lao động khó khăn (bắn tít)

Trong suốt nhiều năm qua, gia đình anh Trần Đức Tính, công nhân cầu đường, Công ty Cổ phần quản lý, xây dựng giao thông Quảng Trị thuô%3ḅc CĐ ngành Xây dựng, sống trong căn nhà tạm, dột nát. Gia đình anh đã tích cực bươn chải, khắc phục mọi khó khăn để vươn lên trong cuộc sống. Với số tiền anh tiết kiệm được và sự hỗ trợ của người thân, bạn bè, đặc biệt dịp này, được LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 30 triệu đồng từ quỹ “Mái ấm Công đoàn”, ngôi nhà đang đang đi vào khởi công xây dựng.

Phỏng vấn: Anh Trần Đức Tính

Đoàn viên Công đoàn Ngành Xây dựng Quảng Trị

Anh Trần Văn Hưng, đoàn viên công đoàn Ban quản lý chợ Hồ Xá cũng là  mô%3ḅt trong 50 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ xây dựng “Mái ấm CĐ” lần này, anh Hưng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cả hai vợ chồng anh Hưng thường xuyên ốm đau, sức khỏe giảm sút, nuôi 2 con nhỏ cũng thường xuyên đau ốm, gia đình anh đang ở trong ngôi nhà tạm, sâ%3ḅp sê%3ḅ. Xét hoàn cảnh khó khăn của anh, LĐLĐ huyê%3ḅn Vĩnh Linh đã thẩm định và đề nghị LĐLĐ tỉnh hỗ trợ xây dựng nhà ở trong đợt này.

Chương trình xây dựng nhà ở cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn  “Mái ấm công đoàn” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động đang có sức lan tỏa sâu rộng, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của đoàn viên, công nhân viên chức, lao đô%3ḅng (CNVC,LĐ) trong việc chung tay giúp đỡ cho đoàn viên, CNVC,LĐ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Việc thực hiện chương trình góp phần tạo niềm tin, sự phấn khởi và sự gắn bó của đội ngũ CNVC, LĐ đối với tổ chức Công đoàn. Chương trình nhà ở “Mái ấm Công đoàn” đã được Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh triển khai rộng khắp tại các địa phương trong tỉnh, từ đồng bằng đến miền núi và các khu công nghiệp, khu kinh tế của tỉnh. Đối tượng thụ hưởng là những gia đình đoàn viên, công nhân, lao động nghèo đang thực sự gặp khó khăn về nhà ở.( Kết quả đã thực hiện đến nay- bổ sung)

Dịp này, chào mừng đại hô%3ḅi Công đoàn tỉnh Quảng lần thứ XII nhiê%3ḅm kỳ 2018 - 2023, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh sẽ  xây dựng 50 nhà ở “Mái ấm Công đoàn” cho 50 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Số tiền hỗ trợ xây dựng mỗi ngôi nhà trị 30 triê%3ḅu đồng.

Chung tay xây dựng "Mái ấm Công đoàn" giúp đỡ CNVCLĐ nghèo đã trở thành truyền thống và nghĩa cử cao đẹp của CNVCLĐ và các cấp công đoàn; nhằm giúp đỡ CNVCLĐ nghèo khắc phục khó khăn về nhà ở, góp phần khẳng định vai trò của Công đoàn trong việc chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động. Điều này càng có ý nghĩa hơn khi đây là mô%3ḅt trong những công trình, phần viê%3ḅc ý nghĩa hướng về chào mừng Đại hô%3ḅi XII Công đoàn tỉnh Quảng Trị.

Phỏng vấn đ/c Nguyễn Đăng Bảo

 Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh:

(Phát triển đoàn viên thành lâ%3ḅp Công đoàn cơ sở)

Dẫn 2: Phát triển đoàn viên công đoàn là một nhiệm vụ quan trọng của các cấp công đoàn. Hướng tới Đại hội XII Công đoàn tỉnh Quảng Trị, CNLĐ được gia nhâ%3ḅp vào tổ chức Công đoàn Viê%3ḅt Nam. Đây là niềm vinh dự, tự hào đối với người lao đô%3ḅng và cũng là mô%3ḅt trong những hoạt đô%3ḅng trọng tâm của các cấp công đoàn hướng về đại hô%3ḅi.

 Hướng tới đại hội Công đoàn tỉnh, LĐLĐ thành phố Đông Hà đã tổ chức lễ phát triển đoàn viên, thành lâ%3ḅp Công đoàn cơ ở Trường mầm non tư thục Hoa Phượng.

Trường mầm non tư thục Hoa phượng được thành lâ%3ḅp và đi vào hoạt đô%3ḅng ổn định trên 6 tháng. Kết nạp đoàn viên thành lâ%3ḅp Công đoàn cơ sở là sự kiê%3ḅn chính trị của đoàn viên và người lao đô%3ḅng của nhà trường.

Nhiê%3ḅm kỳ 2013 - 2018 các cấp công đoàn Quảng Trị đã kết nạp được  trên 9.100 đoàn viên công đoàn và thành lập được mới 148. Nâng tổng số đoàn viên công đoàn trong toàn tỉnh lên đến 38 235  người , 1104 CĐCS (đọc,bắn chữ số liệu )

Sôi nổi nhiều hoạt đô%3ḅng đô%3ḅng văn hóa Thể thao chào mừng Đại hô%3ḅi (bắn tít)

Dẫn 3: Hòa chung với khí thế hân hoan chào mừng Đại hội XII Công đoàn Quảng Trị khắp sơi trong tỉnh, các cấp CĐ sôi nổi tổ  chức các hoạt đô%3ḅng văn hóa thể thao.

 

Trên địa bàn huyê%3ḅn Hướng Hóa Giải bóng chuyền nữ công nhân viên chức, lao động huyện Hướng Hoá năm 2018 được tổ chức. Tham dự giải có 25 đội bóng, với hơn 300 vận động viên là nữ cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ đến từ 123 CĐCS của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn. Giải bóng chuyền nữ CNVCLĐ huyện Hướng Hoá năm 2018 diễn ra trong các ngày thứ 7, chủ nhật hàng tuần. Giải sẽ bế mạc vào ngày 15/4/2018.

Trên địa bàn Thành phố Đông Hà, Giải cầu lông CNVCLĐ cũng được tổ chức thu hút sự tham gia của hàng trăm vâ%3ḅn đô%3ḅng viên đến từ các CĐCS trực thuô%3ḅc. Phỏng vấn đ/c Lê Thị Hải Lô%3ḅc – Phó Chủ tịch CĐCS Cơ quan VP UBND thành phố Đông Hà

Giải cầu lông đã góp phần thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục thể thao trong CNVC,LĐ và chào mừng đại hô%3ḅi XII công đoàn tỉnh. Giải là cơ hội để cán bộ đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động thành phố Đông Hà rèn luyện nâng cao sức khỏe, giao lưu học tập kinh nghiệm trong thi đấu thể thao, trong công tác; nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác, lao động, sản xuất kinh doanh...

Phỏng vấn Đ/c Nguyễn Đăng Bảo

Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh (phân 2 Ý nghĩa các hoạt động)

Các hoạt động do các cấp Công đoàn trong tỉnh tổ chức trong dịp này đã đem lại ý nghĩa sâu sắc, tạo nên đợt sinh hoạt sôi nổi, rộng khắp, vận động, tập hợp đông đảo CNVCLĐ ở các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các thành phần kinh tế tham gia hoạt động công đoàn, góp phần nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức công đoàn và tạo sự chuyển biến mới trong hoạt động của Công đoàn các cấp. Mỗi công trình, phần viê%3ḅc của cán bô%3ḅ đoàn viên, CNVCLĐ và các cấp công đoàn trong tỉnh dịp này mang ý nghĩa thiết thực, hướng về chào mừng Đại hô%3ḅi Công đoàn tỉnh Quảng Trị lần thứ XII và Đại hô%3ḅi XII Công đoàn Viê%3ḅt Nam

Nét đẹp lao động của một con người không đầu hàng số phận

 

Dẫn 3: Thưa quý vị và các bạn, ai sinh ra cũng mong muốn có đôi tay đôi chân khỏe mạnh để lao động và cống hiến không chỉ cho bản thân mà còn cho gia đình và xã hội. Nhưng cũng có những con người không may mắn vì lí do nào đó họ mất đi một phần cơ thể, trước những khó khăn thử thách đó, họ vẫn phải vươn lên để làm chủ cuộc đời và số phận của mình, chúng ta hãy cùng đến với hoàn cảnh của anh Hồ Văn Thắng, trú tại thôn Linh Hải, xã Vĩnh Thủy, huyện Vĩnh Linh để chứng minh cho điều đó.

Gặp anh Thắng trong một trưa hè tháng 4 oi ả, chúng tôi không giấu được sự khâm phục của mình. Một thanh niên đôi chân liệt vì tai nạn lao động, nhưng đôi tay vẫn khéo léo miệt mài làm việc. Đã từng là một thanh niên lành lặn, ra nghề với ước mơ mở được một của hàng nho nhỏ ở phố để kiếm sống, nhưng số phận đã khiến anh phải gác ước mơ khi năm 2011, anh bị tai nạn mất đi đôi chân, những ngày tháng ở bệnh viện còn nhiều hơn ở nhà, không lúc nào anh không nghĩ tới cái chết. Mất chân thì còn đôi tay khỏe mạnh, còn đầu óc minh mẫn, nhờ sự chịu thương chịu khó, anh cũng bắt đầu lại với nghề. Từ làm cái kiềng, rồi anh bắt đầu mua nhôm làm tủ, vật dụng trong nhà. Sản phẩm của anh đẹp, giá thành phải chăng, được bà con ủng hộ. Nên anh cũng mạnh dạn nhận đặt hàng làm thêm nhôm kính. Mà muốn làm thì phải có vốn. Nhận thấy hoàn cảnh của anh Thắng, cũng như ý chí vươn lên trong cuộc sống của mình, không đầu hàng số phận. Năm 2017 Phó chủ tịch liên đoàn lao động Việt Nam Nguyễn Thị Thu Lành đã làm cầu nối kêu gọi số tiền giúp đỡ anh Thắng số tiền 50 triệu đồng, để anh có thể làm vốn phát triển công việc của mình.

Pv:  Anh Hồ Văn Thắng

Thôn Linh Hải, xã Vĩnh Thủy, huyện Vĩnh Linh

 

 Ngoài ra, anh Thắng còn mày mò sửa xe máy, tự chế cho mình xe để chở đồ vật liệu. Anh Thắng là minh chứng rõ ràng cho câu Tàn nhưng không phế, lao động để giúp mình giúp người, để sống có ích.

Pv Ông Võ Văn Phong

 Chủ tịch Ủy ban Mặt trận xã Vĩnh Thủy, Vĩnh Linh

Chăm chỉ làm ăn, và có ý chí vươn lên trong cuộc sống, anh Thắng không chỉ được bà con xung quanh yêu quý, mà còn là nguồn cảm hứng lao động mạnh mẽ cho những người xung quanh mình. Mong rằng anh Thắng luôn giữ sức khỏe để tiếp tục sống có ích. Xã hội sẽ luôn đồng hành và chung tay giúp đỡ không chỉ riêng anh mà cả những hoàn cảnh không may mắn khác để họ luôn vững tin dù có khó khăn gì đi chăng nữa.

ĐÓN XEM CM CÔNG ĐOÀN QUẢNG TRỊ 18/4/2018

          - Nhiều hoạt động sôi nổi chào mừng Đại hội 12 Công đoàn Quảng Trị và tấm gương vượt lên hoàn cảnh, vượt khó, vươn lên làm ăn có hiệu quả là những nội dung của Chuyên mục Công đoàn Quảng Trị tháng 4 năm 2018. Chương trình được phát sóng vào lúc 19h45’ ngày 18/4; 6h và 11h15 ngày 19/4 trên sóng truyền hình của đài PTTH Quảng Trị. Mời các đ/c và các bạn chú ý đón xem!

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Phạm Thành Chung 11/04/2018 07:49 Lê Vĩnh Nhiên 11/04/2018 15:31
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà