CM Xây dựng Đảng đảng bộ khối doanh nghiệp tỉnh với chủ đề năm doanh nghiệp
Danh mục
Xây dựng Đảng
NỘI DUNG
Lời dẫn : Thưa quý vị và các bạn: Trong bối cảnh hội nhập ngày càng sâu rộng như hiện nay đã tạo cho các Doanh nghiệp có những cơ hội to lớn nhưng cũng đan xen với cạnh tranh, thách thức không hề nhỏ. Với mục đích đồng hành, hỗ trợ, thúc đẩy và tạo điều kiện cho DN phát triển đồng thời xây dựng các cơ sở Đảng trong Khối các doanh nghiệp ngày càng vững mạnh, Ban thường vụ Tỉnh ủy đã chọn chủ đề năm 2018 là “ Năm doanh nghiệp”. Đây là một trong những nhân tố quan trọng để Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh làm tốt công tác xây dựng Đảng, đồng thời lãnh đạo các đơn vị trực thuộc hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2018.

Phim:

Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh hiện có 55 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc với hơn 1.700 đảng viên. Trong những năm qua, cộng đồng doanh nghiệp trực thuộc Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh đã có những đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh. Năm 2017 đóng góp vào ngân sách cho nhà nước hơn 470 tỷ đồng, tạo việc làm ổn định cho hơn 8.000 lao động. Những đóng góp đó của cộng đồng doanh nghiệp đã góp phần làm tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh cũng như đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn... Việc Thường vụ Tỉnh ủy chọn năm 2018 là năm Doanh nghiệp đã tạo niềm tin và động lực để cộng đồng các Doanh nghiệp tỉnh QT hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình:

Pv: Đc Dương Văn Sơn – Chủ tịch Hội DN tỉnh QT, BT Đảng ủy Cty Thiên Tân. Thưa đc, việc Tỉnh ủy QT đã lấy năm 2018 làm “năm Doanh nghiệp” đã tạo sự phấn khởi và động lực của cán bộ nhân viên trong đơn vị như thế nào?

 Để thực hiện tốt chủ đề " năm doanh nghiệp 2018" Đảng ủy Khối các DN tỉnh đã chỉ đạo các doanh nghiệp khắc phục khó khăn, phát huy vai trò của các tổ chức cơ sở Đảng và lãnh đạo DN chủ động, đón đầu các cơ chế, chính sách, xây dựng chiến lược đầu tư, sản xuất kinh doanh phù hợp và có hiệu quả. Chủ động nắm tình hình để tham mưu, đề xuất, kiến nghị với lãnh đạo tỉnh các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, nhất là về cải cách thủ tục hành chính, hỗ trợ doanh nghiệp trong tiếp cận nguồn vốn, mặt bằng, kết nối thị trường và các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp khác nhằm thúc đẩy doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh.

Tổ chức ký cam kết trách nhiệm của tập thể cấp ủy và người đứng đầu cấp ủy trực thuộc với Ban Thường vụ Đảng ủy Khối năm 2018 tập trung vào các nội dung trọng tâm là: tăng cường sự liên doanh, liên kết giữa các doanh nghiệp trong khối, trong và ngoài tỉnh về đầu tư mở rộng sản xuất, ưu tiên sử dụng dịch vụ, sản phẩm của nhau; các doanh nghiệp kinh doanh có lãi, đạt và vượt kế hoạch; thực hiện tốt nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước, sản xuất, kinh doanh phải gắn với bảo vệ môi trường. Đảm bảo việc làm và các chế độ chính sách cho người lao động theo quy định của pháp luật, tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội. Chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật nhà nước và địa phương, linh hoạt, sáng tạo, cụ thể trong xây dựng chương trình hành động, kế hoạch sản xuất, kinh doanh. Xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh.

 Pv: Đc Hồ Văn Chính, Phó BT phụ trách Đảng ủy Khối DN tỉnh.

Xin đc cho biết: Để đồng hành, hỗ trợ DN phát triển, Đảng ủy Khối đã có những giải pháp gì?

Hưởng ứng chủ trương đó, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy và Ban giám đốc Cty Điện lực QT không ngừng mở rộng sản xuất, tăng cường đầu tư phát triển hê%3ḅ thống nguồn lưới điê%3ḅn, đáp ứng tốc độ tăng trưởng phụ tải ngày càng cao. Mô%3ḅt trong những lĩnh vực ưu tiên là đầu tư áp dụng các công nghê%3ḅ tiên tiến, hiê%3ḅn đại vào hoạt đô%3ḅng sản xuất kinh doanh để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, xã hô%3ḅi, đảm bảo an ninh, quốc phòng của đất nước.

           Đến nay, công ty Điện lực Quảng Trị đã đưa vào vận hành Hệ thống thu thập số liệu công tơ tự động, chuyển đổi các TBA 110kV trở thành TBA không người trực, vâ%3ḅn hành trung tâm điều khiển từ xa hệ thống lưới điện phục vụ công tác quản lý vận hành và nay đã hoàn tất đưa vào sử dụng công nghệ sửa chữa lưới điện đang mang điện 22kV - Hotline v.v… góp phần phục vụ sự nghiêp công nghiệp hóa đất nước và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

 

Pv Đc Huỳnh Tấn Thành, BT Đảng ủy - Giám đốc Cty Điện lực QT. Xin đc cho biết: Cán bộ Đảng viên và nhân viên thuộc công ty Đc nhận thức như thế nào về năm DN, từ đó có những chương trình hành động gì để thực hiện chủ đề này?

Đối với Cty Xăng dầu QT, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy và Ban giám đốc đơn vị đã xây dựng chiến lược phát triển trung và dài hạn, đồng thời đề ra nhiều giải  pháp phù hợp với tình hình thực tiễn. Theo đó, Công ty đã hiện đại hóa cơ sở vật chất, cải thiện môi trường làm việc tại các cửa hàng, xây dựng đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp; giao khoán chi phí kinh doanh hợp lý theo vùng thị trường; quan tâm đến đặc điểm tâm lý của khách hàng... Lãnh đạo đơn vị linh hoạt trong công tác nghiên cứu thị trường tổ chức kinh doanh, cộng với sự cần cù nhiệt huyết, nỗ lực không ngừng trên dưới một lòng của đội ngũ nhân viên nhằm góp phần cùng Đảng bộ Khối DN hoàn thành chủ đề năm DN:

Pv Đc Hoàng Thị Hoa, Bí thư Đảng ủy Cty Xăng dầu QT. Xin đc cho biết vai trò của các chi bộ thuộc Đảng bộ Cty trong việc lãnh đạo đơn vị thực hiện chủ đề năm DN của Tỉnh ủy?

Song song với việc đổi mới và nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, các tổ chức cơ sở Đảng cùng với lãnh đạo công ty, chủ doanh nghiệp chăm lo giáo dục, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công nhân và người lao động trong các doanh nghiệp có bản lĩnh chính trị, trình độ học vấn, kỹ năng nghề nghiệp, tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động.., đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển. Thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, xây dựng đoàn kết thống nhất trong tổ chức đảng, trong doanh nghiệp, tạo sự đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên và người lao động.

Với những thuận lợi là cơ bản, nhưng thách thức vẫn còn nhiều, để thực hiện thắng lợi chủ đề năm DN mà Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã đề ra, đòi hỏi toàn Đảng bộ phải nổ lực, quyết tâm nhiều hơn nữa:

Pv đc: Đc Hồ Văn Chính, Phó BT phụ trách Đảng ủy Khối DN tỉnh.  Xin đc cho biết những định hướng, giải pháp cụ thể để các đơn vị trong Đảng bộ thực hiện tốt chủ đề này?

Cùng với các cơ chế chính sách, cơ sở hạ tầng từng bước được hoàn thiện tạo điều kiện cho các DN phát triển, việc chọn và thực hiện chủ đề năm 2018 là năm DN đã thể hiện quyết tâm đột phá tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về phát triển kinh tế của tỉnh QT. Hy vọng rằng, tinh thần đó sẽ được Đảng ủy Khối các DN tỉnh cùng các đơn vị thuộc Khối quyết tâm biến thành hiện thực.

                                                                   Thực hiện: Văn Cần

                                                      

Chú thích duyệt

Chuyên mục đã được phòng CMCĐ duyệt, nội dung đảm bảo. Đề nghị lãnh đạo xem và cho thực hiện.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Lê Văn Cần 19/04/2018 15:29 Lê Vĩnh Nhiên 19/04/2018 16:03
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà