CM Nhịp sống trẻ
Danh mục
Nhịp sống trẻ
NỘI DUNG

Đoàn khối doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị

 Sáng tạo trong lao động, xung kích vì cộng đồng

Thưa Qv & CB! Những năm qua, Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị đã có nhiều sáng kiến trong cải thiện sản xuất, kinh doanh, hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển… Qua các phong trào hành động trên nhiều lĩnh vực, thế hệ trẻ đoàn khối doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị đã và đang ngày càng khẳng định vai trò là chủ thể tích cực trong công cuộc đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa quê hương. Bằng ý chí và năng lực của mình, họ thích ứng nhanh với tình hình, nhiệm vụ mới, chủ động lập thân, lập nghiệp, không ngừng thi đua học tập, rèn luyện, trau dồi đạo đức cách mạng theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị hiện có 38 cơ sở Đoàn trực thuộc với hơn 2.100 Đoàn viên thanh niên trải đều trên địa bàn toàn tỉnh. Với đặc thù là đoàn viên thanh niên công nhân, làm việc trong các Doanh nghiệp chủ lực của tỉnh nhà, trình độ và tay nghề cao, là lực lượng lao động chính của từng đơn vị, đóng góp một phần không nhỏ vào sự phát triển của Doanh nghiệp nói riêng và của tỉnh nhà nói chung. Những năm qua, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, đoàn khối đã khơi dậy tinh thần sáng tạo của tuổi trẻ trong lao động, sản xuất, kinh doanh, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ trên từng lĩnh vực công tác của các đơn vị. Chẳng hạn như phong trào “Sáng tạo trẻ” đã hướng cho đội ngũ cán bộ, kỹ sư, chuyên viên giỏi chuyên môn nghiệp vụ, công nhân vững tay nghề và có kỹ năng truyền đạt tốt, tiên phong giải quyết những công việc mới, việc khó của đơn vị, doanh nghiệp.

Đồng chí NGUYỄN CÔNG TUẤN

Bí thư Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị

Có thể khẳng định, phong trào “Sáng tạo trẻ” của Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh tổ chức, phát động triển khai thực hiện trong các cơ sở đoàn trực thuộc đã tập hợp được những ý tưởng sáng tạo của các cá nhân, nhóm tác giả trong công tác nghiên cứu khoa học, đáp ứng kịp thời yêu cầu công tác chuyên môn và phát huy được tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, dám nghĩ, dám làm, dám đảm nhận các khâu khó, việc mới, tạo được môi trường cho tuổi trẻ phấn đấu rèn luyện và trưởng thành. Với phương châm: “Mỗi đoàn viên, thanh niên một ý tưởng sáng tạo, mỗi chi đoàn là một hộp thư sáng kiến, mỗi cơ sở đoàn là một vườn ươm sáng tạo”, thời gian qua, phong trào “Sáng tạo trẻ” được triển khai sâu rộng trong tuổi trẻ Khối doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị đã khuyến khích, phát huy sáng kiến, ý tưởng sáng tạo, góp phần tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả trong công tác, lao động, sản xuất của doanh nghiệp.

Anh NGUYỄN HỮU QUỐC

Tổ quản lý đường dây và trạm biến áp Điện lực Đông Hà – Quảng Trị

Đồng chí PHẠM XUÂN PHÚ

Bí thư Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Quảng Trị

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, tiên phong của lực lượng đoàn viên, thanh niên, cán bộ lao động trẻ trong việc đóng góp trí tuệ, nhiệt huyết, sức trẻ vào sự phát triển bền vững của Viễn thông Quảng Trị, nhằm hỗ trợ nhân dân về thủ tục hành chính và thực hiện hiệu quả Nghị định 49/2017/NĐ-CP, Đoàn cơ sở Viễn thông Quảng Trị đã phát động chương trình xung kích thu thập thông tin thuê bao theo Nghị định số Nghị định 49/2017/NĐ-CP từ ngày 24/4/2018. Với tinh thần “Nhanh, gọn, thuận lợi” các phần việc này được 100% đoàn viên thanh niên Viễn thông Quảng Trị tham gia thực hiện vào các buổi tối bắt đầu từ 19h30-22h00 các ngày từ 17/04/2018 đến 24/4/2018 tại các điểm làm việc của Viễn thông, hội trường của các trung tâm viễn thông, phòng bán hàng khu vực, thực hiện qua điện thoại, zalo, facebook, karo... nhằm hoàn thành mục tiêu 100% thuê bao di động trả trước của viễn thông Quảng Trị được đăng ký thông tin thuê bao theo quy định của nhà nước.           

Anh NGUYỄN ĐÌNH TRÍ

Nhóm trưởng Kỹ thuật Viễn thông Gio Linh – Quảng Trị

Đồng chí DƯƠNG PHƯỚC QUỐC CƯỜNG

Bí thư Đoàn cơ sở Viễn Thông Quảng Trị

Phong trào xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế- xã hội và bảo vệ Tổ quốc là phẩm chất tốt đẹp của lớp lớp thanh niên, nhiệm kỳ 2012-2017, các cấp bộ Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị đã bám sát mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và nhiệm vụ chính trị của đơn vị, chủ động, tích cực đảm nhận thực hiện các công trình, phần việc thanh niên như “Chương trình 10.000 ngày công tình nguyện” do Ban Thường vụ Đoàn Khối phát động và triển khai có hiệu quả trong toàn đoàn, hướng đoàn viên thanh niên về công tác tình nguyện tại chỗ, huy động sức trẻ góp phần thực hiện hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Đồng chí NGUYỄN CÔNG TUẤN

Bí thư Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh Quảng Trị

Sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa càng đi vào chiều sâu và mở ra trên diện rộng, càng đặt ra yêu cầu, trách nhiệm lớn lao và tạo ra vị thế mới đối với tuổi trẻ cả nước. Có thể nói thông qua phong trào xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc, vì cuộc sống cộng đồng đã thắp lên ngọn lửa tình nguyện trong mỗi đoàn viên, thanh niên; đồng thời khẳng định vai trò của tuổi trẻ trong tham gia phục vụ phát triển của doanh nghiệp và cộng đồng, từ đó lan tỏa, lôi cuốn các lực lượng xã hội khác cùng tham gia, đoàn kết tập hợp rộng rãi thanh niên nhằm phát triển và nâng cao chất lượng tổ chức đoàn ngày càng vững mạnh.

 

Chào cuối

Tổ chức sản xuất

LÂM HẠNH

Kịch bản

PHẠM QUỲNH

Quay phim

THÀNH CHUNG

Kỹ thuật

MINH PHÚ

Dẫn chương trình

LÂM PHÚC

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Phạm Như Quỳnh 02/05/2018 15:17 Lê Vĩnh Nhiên 02/05/2018 18:14
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà