Chương trình thiếu nhi ngày 5-5 Trẻ em khuyết tật
Danh mục
Tạp chí tuổi hoa
NỘI DUNG

Chương trình thiếu nhi 5-5

Xin chào các em tuổi hoa, rất vui khi chúng ta lại được gặp nhau trong khung giờ quen thuộc của chương trình. Các em thân mến, ngày nay khi xã hội ngày càng phát triển thì thiếu nhi chúng mình càng có điều kiện để học tập, vui chơi trong môi trường tốt nhất. Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em là truyền thống vốn có của dân tộc Việt Nam ta, là sự nghiệp của toàn xã hội. Đặc biệt, đối với các bạn nhỏ không may mắn, sinh ra bị khiếm khuyết một phần cơ thể thì lại càng cần được chăm sóc, giáo dục và quan tâm nhiều hơn. Chương trình hôm nay, mời các bạn vad các em cùng ghé thăm các bạn nhỏ ở Trường trẻ khuyết tật tỉnh QT , mái nhà của tình thương, nơi dạy dỗ và nuôi dưỡng ước mơ của các bạn học sinh.

Thắp sáng niềm tin

Nằm bình yên trên một con đường ít người qua lại ở trung tâm thành phố Đông Hà, nhưng Trường trẻ em khuyết tật tỉnh QT, ngôi nhà chung của hơn 100 em học sinh đến từ khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh luôn đầy ắp niềm vui, tiếng cười. Tại đây, các em học sinh khiếm thị, khiếm thính, chậm phát triển trí tuệ được các thầy cô giáo chăm sóc, giáo dục văn hóa, đạo đức và trang bị kỹ năng sống giúp các em hình thành thái độ tôn trọng, tự tin vào bản thân, có trách nhiệm với hành động của mình, sớm hòa nhập cộng đồng.

Có dịp ghé thăm trường vào một ngày giữa tuần, có thể cảm nhận được không khí học tập nghiêm túc của các bạn học sinh nơi đây. Quá trình chinh phục khó tàng tri thức rộng lớn không hề dễ dàng với người bình thường, với các học sinh khuyết tật lại càng khó hơn bởi các em không may mắn bị khiếm khuyêt đi một phần cơ thể. Thế nhưng, các em học sinh ấy vẫn từng ngày nỗ lực vươn lên, vượt qua những hạn chế của bản thân để làm nên điều kỳ diệu. Ở lớp học này, các bạn học sinh không thể nghe và nói được, việc giao tiếp giữa cô giáo và học sinh rất khó khăn. Tất cả phải dùng những ký hiệu diễn tả lặp đi lặp lại nhiều lần các em mới hiểu. Khi mới vào đây, cảm xúc của các em rất mạnh, khi gặp chuyện thường phản ứng gay gắt, thậm chí có em quăng cả tập sách… Dần dần, nhờ có cô giáo hết lòng yêu thương, sẻ chia, dạy dỗ cùng sự kiên trì nỗ lực của chính các em, từng bước giúp các em ngoan hiền, lễ phép, sống tự lập, biết quan tâm đến người khác. Nhiều em khi về nhà còn phụ giúp bố mẹ việc nhà. Và sau khoảng một đến hai năm, các em sẽ đi vào nền nếp, chú tâm học tập, hình thành kỹ năng sống cho bản thân.

Cô giáo Hồ Thị Đào

Trường Trẻ em Khuyết tật tỉnh QT

Nhiều em có những thay đổi tích cực sau một thời gian học tập, rèn luyện tại trường. Trong năm học vừa qua, hơn 50% các em học sinh đạt kết quả học tập tốt, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, thi đua nhau trong học tập.       

Em Hồ Hữu Thanh Trung

Trường Trẻ em Khuyết tật tỉnh QT

Anh Trần Như Lợi, phường 3. Tp Đông Hà

Không chỉ đến trường để học tập, đây còn là nơi chăm sóc tập trung trẻ em khuyết tật xa nhà. Các em học sinh nội trú  xem trường chính là ngôi nhà thứ hai của mình, các cô là mẹ, các bạn trong nhà thân thiết với nhau như anh chị em ruột thịt. Các bạn được cô giáo ở Trung tâm tận tâm chăm sóc từng bữa ăn, giấc ngủ. Đồng thời các bạn nhỏ thân thiết, yêu thương nhau như thể anh chị em ruột thịt. Sau giờ học ở trường trở về nhà, các bạn lại quây quần bên nhau, cùng ăn cùng học, rèn tính tự lập từ nhỏ.

Các em thân mến Và để cùng sẻ chia, giúp đỡ trẻ khuyết tật, mới đây Trường trẻ khuyết tật tỉnh QT đã tổ chức chương trình Giao lưu văn nghệ Thắp sáng niềm tin, chúng ta hãy cùng tham gia vào hoạt động đặc biệt này trong phần cuối của chương trình hôm nay nhé.

Với mong muốn tạo cho các em học sinh niềm vui, thể hiện bản lĩnh của bản thân như bao người khác, đồng thời kết nối vòng tay, chạm đến những trái tim yêu thương giúp các em vượt qua khó khăn, vươn lên xóa đi mặc cảm, hòa nhập cộng đồng, vừa qua, trường trẻ em Khuyết tật tỉnh QT đã tổ chức chương trình Giao lưu văn nghệ, thời trang với tên gọi Thắp sáng niềm tin.

Trong khuôn khổ chương trình, nhiều tiết mục văn nghệ, hát múa do chính các em học sinh khuyết tật thể hiện đã thực sự thu hút khán giả và khiến người xem xúc động. Mặc dù đặc điểm của các em học sinh lớp chậm phát triển là khó nhớ nhưng lại dễ quên, nhưng với sự cố gắng, nỗ lực của bản thân các em, những tiết mục hát múa mà các em gửi gắm cả bao mồ hôi, công sức và tình cảm của mình đã thực sự gây ấn tượng cho người xem.

Em Nguyễn Ngọc Như

Lớn khiếm thính, trường TEKT tỉnh QT

Ở phần trình diễn của các bạn học sinh khiếm thị, mặc dù đôi mắt không hề nhìn thấy gì, nhưng các bạn ấy vẫn biểu diễn đồng đều, đẹp mắt nhờ có sự tập luyện chuyên cần, kiên trì và sự hướng dẫn tận tụy của các thầy cô giáo ở trường

Phần cuối chương trình là màn biểu diễn thời trang ấn tượng của các người mẫu nhí. Chương trình lần này là dịp để gửi gắm đến tất cả mọi người một thông điệp: Vì 1 thế giới không có khoảng cách, người khuyết tật không muốn mình trở thành gánh nặng, điều họ muốn là sự cảm thông, chia sẻ, nối vòng tay yêu thương với tất cả mọi người

Các em thân mến, còn nhiều khó khăn, phải nỗ lực gấp nhiều lần người khác, nhưng những bông hoa nhỏ ở Trường trẻ en KT tỉnh luôn nuôi dưỡng ý thức học tập chăm chỉ, vượt lên hoàn cảnh để sau này có được tương lai tốt đẹp, đây cũng là điều mà chúng mình phải học tập ở các bạn.Và đến đây thì thời lượng của chương trình tuần này cũng đã hết, cảm ơn các bạn và các em đã quan tâm theo dõi. Xin chào và hẹn gặp lại các em trong chương trình lần sau!

ĐÓN XEM Nằm bình yên trên một con đường ít người qua lại ở trung tâm thành phố Đông Hà, nhưng Trường trẻ em khuyết tật tỉnh QT, ngôi nhà chung của hơn 100 em học sinh đến từ khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh luôn đầy ắp niềm vui, tiếng cười. Tại đây, các em học sinh được thầy cô giáo chăm sóc, giáo dục văn hóa, đạo đức và trang bị kỹ năng sống giúp các em sớm hòa nhập cộng đồng. Mời CB và Các em cùng đến thăm ngôi trường này trong chương trình thiếu nhi, phát sóng 18h10 thứ 7, 5/5 trên sóng TH của Đài PTTH QT.

 


File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Hồ Ngân Hà 03/05/2018 07:31 Hồ Ngân Hà 03/05/2018 07:31

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà