Nhịp sống trẻ ngày 19-5
Danh mục
Nhịp sống trẻ
NỘI DUNG


Kịch bản chuyên mục Nhịp sống trẻ 19/5

THANH NIÊN QUẢNG TRỊ LÀM THEO LỜI BÁC

Thưa QV &CB! Thực hiện chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, trong thời gian qua, tuổi trẻ tỉnh Quảng Trị đã không ngừng phát huy tinh thần xung kích tình nguyện vì cộng đồng, tạo phong trào thi đua "Học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" sâu rộng trong tuổi trẻ toàn tỉnh. Và đặc biệt chào mừng kỷ niệm 128 năm ngày sinh của Bác, từ ngày 13-19/5/2018 các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Tuần lễ thanh niên làm theo lời Bác. Sau đây là những ghi nhận của chuyên mục Nhịp sống trẻ.

Nhằm hưởng ứng tinh thần của Đại hội Trung ương Đoàn thanh niên Cộng Sản Hồ Chí Minh: "Tuổi trẻ Việt Nam tiên phong, bản lĩnh, đoàn kết, sáng tạo, phát triển" và tuần lễ thanh niên làm theo lời Bác do tỉnh đoàn Quảng Trị phát động, Chi đoàn Sở Khoa học và Công nghệ Quảng Trị đã tổ chức diễn đàn “Cách mạng 4.0 và sự năng động của tuổi trẻ Sở Khoa học và Công nghệ”.

 Diễn đàn xoay quanh các nội dung: Sơ lược về Quá trình định hình và khái niệm Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; Điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức của cuộc các mạng lần thứ 4 đối với thanh niên Sở KH&CN. Việc tổ chức diễn đàn đã tạo ra buổi sinh hoạt, giao lưu, trao đổi giữa đoàn viên ; gắn hoạt động của thanh niên với Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang là xu thế lớn trên toàn cầu, với động lực là sự phát triển về khoa học - công nghệ. Từ đó, tuyên truyền sâu rộng cho toàn thể đoàn viên Chi đoàn về vai trò của thanh niên trong tiếp cận các tiến bộ Khoa học kỹ thuật, phát huy sức trẻ trong lao động sáng tạo để đóng góp công sức vào sự phát triển của tỉnh nhà. Đây cũng là cách mà thanh niên sở Khoa học công nghệ hưởng ứng phong trào thanh niên làm theo lời Bác.

Phỏng vấn 1 đoàn viên Sở KH&CB Quảng Trị

Phỏng vấn Đ/C Võ Văn Tâm – Bí thư chi đoàn Sở KH&CN Quảng Trị

Với khẩu hiệu hành động "Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên", trong tuần lễ thanh niên làm theo lời Bác các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã phát động, triển khai nhiều phong trào thi đua sôi nổi làm theo lời Bác. Theo đó, 100% Đoàn thanh niên các cấp trong toàn tỉnh tổ chức các chương trình tọa đàm, diễn đàn, nói chuyện chuyên đề về tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Điểm nhấn của tuần lễ này là hoạt động “Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”... Tiếp nối thành công của những chương trình trước, Ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng” năm 2018 được tổ chức với một chuỗi các hoạt động như: Tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí; tập huấn các phương pháp sơ cấp cứu cho giáo viên mầm non, tiểu học; tuyên truyền phòng chống dịch tay chân miệng và Ngày hội rửa tay bằng xà phòng cho học sinh; tổ chức cắt tóc miễn phí; ra mắt CLB thầy thuốc trẻ Gio Linh; xây dựng các công trình cho các hộ dân và trao tặng hàng trăm suất quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn...

Phỏng vấn bà Hồ Thị Cam – Thôn Động Dôn – Linh Thượng – Gio Linh

Phỏng vấn bà Hồ Thị Mom – Thôn Động Dôn – Linh Thượng – Gio Linh

Phỏng vấn Anh Hồ Quang Giáo – Xã Đoàn Linh Thượng – Gio Linh

Có thể những hoạt động tình nguyện, hướng về cộng đồng của lực lượng thanh niên Quảng Trị là những hoạt động thiết thực và có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Qua đó, góp phần giáo dục cán bộ, đoàn viên, thanh niên phát huy tinh thần “Tương thân tương ái”, chia sẻ khó khăn với các đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới và những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Đây cũng là những hoạt động nhằm tăng cường đoàn kết, tập hợp lực lượng thanh niên, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, cổ vũ lối sống đẹp vì cộng đồng, đồng thời tạo môi trường cho thanh niên cống hiến, rèn luyện và trưởng thành.

Phỏng vấn BS Lê Văn Chương – Hội thầy thuốc trẻ tỉnh Quảng Trị

Phỏng vấn Đ/c Nguyễn Hồng Quân – PBT huyện Đoàn Gio Linh

Tuần lễ thanh niên làm theo lời Bác diễn ra hết sức sôi nổi và mỗi cấp bộ Đoàn đều có những hoạt động mang dấu ấn riêng như huyện đoàn Triệu Phong có lễ báo công tại Đền thờ Bác Hồ thôn Hà Xá, xã Triệu Ái; huyện Đoàn Vĩnh Linh thì phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa Tùng tổ chức sinh hoạt chuyên đề: Tuyên truyền biển đảo quê hương cho ĐVTN;… “Tuần lễ thanh niên làm theo lời Bác” là hoạt động do Tỉnh đoàn Quảng Trị phát động từ năm 2013 và được chỉ đạo tổ chức đồng loạt trong toàn Đoàn nhân dịp kỷ niệm sinh nhật Bác hàng năm, từ đó tạo đợt thi đua sôi nổi, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các cấp bộ Đoàn và tuổi trẻ tỉnh nhà.

Phỏng vấn Đ/C Trần Thị Thu – PBT tỉnh Đoàn Quảng Trị

Bằng việc bám sát chỉ đạo, tổ chức sáng tạo nhiều nội dung học tập và làm theo Bác, tạo môi trường thuận lợi để thế hệ trẻ rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, giúp cho mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh, thiếu nhi nâng cao hơn ý thức trách nhiệm, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, thúc đẩy các phong trào thi đua của tuổi trẻ đi theo hướng thiết thực.

Trên cơ sở điều kiện thực tiễn triển khai Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn khuyến khích các đơn vị chủ động lựa chọn duy trì các phong trào, hoạt động đang có; đồng thời phát động và triển khai sâu rộng phong trào mới để tạo môi trường cho tuổi trẻ tu dưỡng, rèn luyện, học tập theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với phương châm rèn luyện cho bản thân hoàn thiện, cống hiến cho xã hội.

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Phạm Như Quỳnh 15/05/2018 10:47 Lê Vĩnh Nhiên 15/05/2018 15:38
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà