Trang công thương
Danh mục
Trang công thương
NỘI DUNG

Trang Công Thương tháng 6.2018

Dẫn: Kính chào quí vị và các bạn đến với Trang Công Thương số tháng 6 năm 2018 của Đài PTTH Quảng Trị!

Thưa quí vị và các bạn! Trên cơ sở mục tiêu, định hướng Chương trình Khuyến công, Chương trình Xúc tiến tiến thương mại giai đoạn 2016-2020, với sự quan tâm, sự chỉ đạo của Cục Công Thương địa phương, Cục Xúc tiến thương mại, Lãnh đạo Sở Công Thương và UBND các huyện, sự phối hợp với các ban, ngành, đơn vị, địa phương, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại đã triển khai thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại kịp thời, đúng đối tượng, đúng mục đích, đạt kết quả tích cực về nhiều mặt. Trang Công Thương số tháng 6 sẽ có một vài ghi nhận về công tác này trong thời gian qua, phần cuối chương trình là một số trao đổi với ông Trần Phi Tường- PGĐ Trung tâm KC&XTTM – Sở Công thương về một số nội dung về việc triển khai Hội chợ Nhịp cầu xuyên á lần thứ 6 được tổ chức vào tháng 7 sắp tới, sau đây là nội dung chi tiết.

Nhạc cắt.

Thị trường đầu ra được xác định là tiêu chí quan trọng hàng đầu đối với một đơn vị sản xuất, kinh doanh hiện nay sau khi đã khẳng định được chất lượng, xây dựng nhãn mác, thương hiệu cho sản phẩm. Sản phẩm tinh dầu nói chung và các loại tinh dầu của cơ sở sản xuất tinh dầu Huyền Thoại Lê là một trong những đơn vị được tham gia nhiều hội chợ trong và ngoài tỉnh trong suốt 2 năm vừa qua. Nhận thấy được hiệu quả sau khi tham gia các hội chợ mang lại, do đó cơ sở cũng đã tích cực tham gia và dần mở rộng quy mô sản xuất, mở rộng thị trường, doanh thu ngày một cao hơn.

Phỏng vấn: Chị Trần Thị Yên- Cơ sở SX Tinh dầu Huyền Thoại Lê- TP Đông Hà.

Thông qua các chương trình xúc tiến thương mại góp phần khuyến khích, hỗ trợ phát triển các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn, từng bước góp phần thúc đẩy công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp tỉnh phát triển.

Những Hội chợ lớn được tổ chức như  Hội chợ Thương mại và Quảng bá Du lịch Quảng Trị 2017 với quy mô 250 gian hàng của gần 112 doanh nghiệp, cơ sở trong và ngoài tỉnh tham gia. Tổ chức Hội chợ Nông sản Hợp tác xã - Liên minh Hợp tác xã và doanh nghiệp” lần thứ I tại Hà Nội, tổ chức cho các đơn vị, doanh nghiệp tham gia các Hội chợ trên địa bàn cả nước

Thông qua các đợt tham gia Hội chợ, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh đã tổ chức trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm và thông tin của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng, đồng thời tạo mối liên doanh, liên kết và tìm kiếm các nhà phân phối để hợp tác trong tiêu thụ sản phẩm và phát triển thị trường.

Phỏng vấn: Anh Nguyễn Thanh Liêm – Công ty CP Hữu cơ  Quảng Trị.

Việc tổ chức các phiên chợ, Hội chợ có quy mô từ nhỏ đến lớn đã thu hút được sự tham gia của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn, bằng việc tổ chức quảng bá sâu rộng trước khi tổ chức hội chợ do đó người tiêu dùng cũng đã tiếp cận được với sản phẩm và Hội chợ đã mang lại hiệu quả trong việc tìm kiếm thị trường trên địa bàn tỉnh cũng như cả nước. Trong thời gian tới, đặc biệt là trong tháng 7 năm nay, UBND tỉnh Quảng Trị đã ban hành Kế hoạch tổ chức Hội chợ Công thương khu vực miền trung - Tây nguyên- Nhịp cầu xuyên Á- Quảng trị 2018, các cơ sở sản xuất trên địa bàn cũng đã xác định đây là cơ hội để quảng bá sản phẩm của mình đến nhiều hơn với người tiêu dùng.

Phỏng vấn: Chị Trần Thị Yên- Cơ sở SX Tinh dầu Huyền Thoại Lê- TP Đông Hà.

Thông qua việc tham gia các hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa, đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, HTX trên địa bàn tỉnh gặp gỡ, tìm hiểu nhu cầu, phương thức, tiêu chuẩn thu mua phân phối của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, cung cấp; hệ thống các tập đoàn, siêu thị, trung tâm thương mại, các nhà phân phối, tiêu thụ... của các tỉnh/thành phố và các địa phương trong cả nước. Tại hội nghị kết nối cung cầu có một số doanh nghiệp, cơ sở trên địa bàn tỉnh đã ký kết được hợp đồng tiêu thụ sản phẩm hoặc liên kết mở đại lý phân phối sản phẩm tại các tỉnh.

Nhạc cắt.

Dẫn: Thưa quí vị và các bạn! Nằm trong chuổi hoạt động Xúc tiến thương mại được tổ chức, Hội chợ Công thương khu vực miền trung - Tây nguyên- Nhịp cầu xuyên Á- Quảng trị 2018 được xác định là một trong những nội dung trọng tâm. Với mục tiêu nhằm  tuyên truyền, quảng bá tiềm năng, thế mạnh, cơ hội đầu tư và phát triển thương mại, công nghiệp, du lịch của tỉnh Quảng Trị nói riêng và các tỉnh, thành khu vực miền Trung- Tây nguyên nói chung với các tổ chức kinh tế, xã hội, du lịch, thương mại trong và ngoài nước, UBND tỉnh Quảng Trị đã ban hành Kế hoạch tổ chức Hội chợ Công thương khu vực miền trung - Tây nguyên- Nhịp cầu xuyên Á- Quảng trị 2018. UBND tỉnh Quảng Trị chỉ đạo tổ chức; Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị thực hiện trong chương trình hôm nay chúng tôi có một vài trao đổi với ông Trần Phi Tường- PGĐ Trung tâm KC&XTTM – Sở Công thương về một số nội dung liên quan đến việc tổ chức Hội chợ có quy mô lớn này.

Dẫn: Trước hết xin cảm ơn ông Trần Phi Tường đã tham gia chương trình này, thưa ông…  Có thể khẳng định rằng Hội chợ Công thương khu vực miền trung - Tây nguyên- Nhịp cầu xuyên Á- Quảng trị 2018 là sự kiện quan trọng trong Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2018-

Ông có thể cho biết cụ thể hơn về mục tiêu của hội chợ? Năm nay Hội chợ có gì mới hơn những lần tổ chức trước thưa ông?

Ông Tường trả lời từ 1phút đến 1phut30

Dẫn: Vậy đối với những sản phẩm mang thương hiệu Quảng Trị sẽ tham gia Hội chợ với những quy định như thế nào và công tác vận động được thực hiện ra sao?

Ông Tường trả lời.

 

Dẫn: Được biết Hội chợ sẽ diễn ra trong 07 ngày, từ ngày 24/7 đến ngày 30/7/2018, Công tác tổ chức (…kêu gọi doanh nghiệp, cơ sở vật chất…vv…) đã được chuẩn bị như thế nào cho đến thời điểm này thưa ông? Nhóm hàng được ưu tiên….

Ông trả lời…

 

Dẫn: Đây là lần thứ 6 Hội chợ có quy mô lớn như thế này được tổ chức, phát huy những thành công của những lần tổ chức trước, tuy nhiên ông có thể chia sẽ thêm về những vấn đề cần phải rút kinh nghiệm để tổ chức Hội chợ năm 2018 này thành công hơn thưa ông?

Ông trả lời.

Dẫn: Một lần nữa xin cảm ơn ông đã tham gia chương trình.

Chào cuối.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Hiển 01/06/2018 07:16 Lê Vĩnh Nhiên 01/06/2018 09:42
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà