chuyên mục vì cuộc sống bình yên
Danh mục
Vì cuộc sống bình yên
NỘI DUNG

Chuyên mục Vì cuộc sống bình yên ngày 3.7 Trộm cắp tài sản.

Dẫn: Kính chào quí thính giả đang đến với 15 phút của CM vì cuộc sống bình yên, Thưa quí vị và các bạn! Chủ đề mà chúng tôi muốn đề cập đến trong ngày hôm nay đó chính là “ tình trạng trộm cắp tài sản có chiều hướng gia tăng”, đặc biệt là trong đợt cao điểm mùa bóng đá Wordcup đang diễn ra.

Dẫn: Khi bóng đá không còn là môn thể thao giải trí đơn thuần, xã hội cũng lao theo vào những trò đỏ đen quanh trái bóng tròn. Trong thời gian gần đây, cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh cũng đã có hàng loạt cảnh báo về việc gia tăng trình trạng tội phạm trộm cắp trong mùa World Cup. Chi tiết của chương trình, mời quí thính giả cùng lắng nghe.

Nhạc cắt.

Dẫn: Thưa quí vị và các bạn! Khi nhiều người đang say mê dõi theo dõi các trận đấu trong mùa World Cup, đây là lúc tài sản của họ bị "đạo tặc" lấy cắp. Mới đây, tại quận 1, TP.HCM, hàng loạt xe máy đã bị lấy trộm do gia chủ mải mê xem bóng đá, quên không đóng cửa, thức khuya xem bóng đá, tạo cơ hội cho bọn tội phạm dễ dàng ra tay hành động.

Dẫn: Khoảng 18h ngày 27/6, một người đàn ông tên Dũng do thiếu tiền cá độ bóng đá đã đi cùng bạn đến số nhà 348 trên đường Trần Cao Vân, TP Tam Kỳ để vay tiền của một người tên Hồ Việt Thắng. Trước đó, Dũng có vay tiền Thắng nhưng chưa trả đủ nên lần này Thắng không cho vay. Tại đây, hai bên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã.

Dũng đã dùng dao đâm Thắng 4 nhát khiến nạn nhân gục tại chỗ. Sau khi gây án, Dũng bỏ trốn khỏi hiện trường. Thắng được mọi người đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong.

 

Dẫn: Trộm xe cứu thương của bệnh viện vì thua cá độ có lẽ là câu chuyện bi hài nhất trong mùa World Cup 2018. Sự việc xảy ra ngày 26/6 tại bệnh viện Triều An (phường An Lạc, quận Tân Bình, TP.HCM).

Nghi phạm Nguyễn Minh Hồ (38 tuổi, quê An Giang) do thua cá độ World Cup nên rời quê lên TP.HCM sống lang thang. Khi vào bệnh viện Triều An để xin cơm, Hồ thấy xe cấp cứu còn cắm chìa khóa nên trộm. Trên đường chạy xe về miền Tây, hắn bị cảnh sát bắt giữ.

Dẫn: Trên địa bàn QT, Bị người dân rượt đuổi vì nghi trộm cắp tài sản, một nam thanh niên nhảy xuống hồ Trung Chỉ ở TP.Đông Hà (Quảng Trị) và tử vong. Khoảng 17 giờ ngày 26.6, lực lượng chức năng và người dân địa phương đã vớt được thi thể của Nguyễn Trần Quang (29 tuổi, trú KP.5, TP.Đông Hà, Quảng Trị) trên hồ Trung Chỉ (KP.1, P.Đông Lương, TP.Đông Hà). Tại hiện trường, Cơ quan CSĐT đã thu được 2 laptop tang vật nghi là do Quang trộm cắp. Cũng theo thông tin ban đầu, Quang là người nghiện.

Dẫn: Không đâu xa, mới đây một người bạn của chúng tôi đang ở trọ tại TP Đông Hà cũng đã bị kẻ trộm đột nhập và lấy đi 2 điện thoại, laptop, ví tiền trị giá gần 30 triệu đồng.

Dẫn: Còn trên trang fecabook của cô giáo tên Huế trú tại đường Lý Thường Kiệt TP Đông Hà cũng đã chia sẽ status “ Tivi nhà em đã đi theo đội Đức rồi mọi người ơi” kèm theo hình ảnh chiếc bàn ti vi trống trơn còn chiếc tivi không cánh đã bay.

Nhạc cắt.

Dẫn: Vâng thưa quí vị thính giả nghe Đài! Trên địa bàn cả nước, cũng như ở Quảng Trị tình trạng trộm cắp tài sản hay tình hình an ninh trật tự mùa word cup đã có chiều hướng gia tăng với nhiều thủ đoạn liều lĩnh hơn. Uống thuốc trừ sâu, nhảy cầu tự tử, cướp của, giết người... liên tục những hành vi manh động xảy ra mà nguyên nhân đều đến từ việc thua độ bóng đá trong mùa World Cup. World Cup là bữa tiệc cảm xúc của những tín đồ đam mê bóng đá. Từ đầu mùa bóng đến nay, các đội bóng cửa dưới liên tục tạo ra những tỷ số bất ngờ. Mở màn là trận thua 0-1 của đương kim vô địch Đức trước Mexico, Argentina thất thủ 3-0 trước Croatia, Nhật Bản hạ gục Colombia 2-1, gần đây nhất là chiến thắng 2-0 của Hàn Quốc trước đương kim vô địch Đức. Với giới cá độ bóng đá, việc đặt niềm tin và tiền bạc vào những đội bóng cửa trên trong thời gian vừa qua đã khiến không ít người tán gia bại sản.

Dẫn: Các đối tượng hoạt động liều lĩnh, ngay khi có người dân ở gần, chúng vẫn ngoan cố thực hiện hành vi. Bên cạnh đó, cơ quan công an cho biết, nhiều trường hợp người dân chủ quan, dẫn đến bị mất tài sản. Theo các lực lượng chức năng, sự quan tâm, hỗ trợ lẫn nhau trong cộng đồng cư dân cũng rất quan trọng đối với việc phòng chống tội phạm. Trên thực tế, tội phạm dù trộm cắp nhất thời cũng hoạt động theo nhóm, lợi dụng lúc gia chủ vắng nhà hoặc mất cảnh giác để thực hiện hành vi.

Dẫn: Trước tình hình an ninh trật tự tại địa bàn có nhiều diễn biến phức tạp, hoạt động của các loại tội phạm ngày càng tinh vi, manh động, đặc biệt là tội phạm trộm cắp tài sản tại các khu vực công cộng, Công an thành phố Đông Hà, Quảng Trị đã chỉ đạo các lực lượng triển khai nhiều biện pháp nhằm đấu tranh, ngăn chặn hành vi trộm cắp tài sản. 

Dẫn: Thành phố Đông Hà là địa bàn trung tâm tỉnh lỵ, có nhiều trung tâm mua bán, kinh doanh và khu vực công cộng tập trung đông người như chợ, công viên, siêu thị, bệnh viện, nhà ga và các điểm văn hóa, vui chơi, giải trí. Bên cạnh những điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, thành phố Đông Hà còn được coi như một địa bàn “trọng điểm”, là nơi mà các đối tượng xấu thường tập trung hoạt động và thực hiện các hành vi phạm tội.

Trung Tá Đoàn Trọng Quỳnh - sđt 0905 290 778 -Đội trưởng Đội CSHS CA TP Đông Hà cho biết thêm.

Trích băng.

 

Dẫn: Theo thống kê của Công an thành phố Đông Hà, từ đầu năm đến nay trên địa bàn xảy ra trên 50 vụ trộm cắp tài sản, trong đó có 15 vụ mất cắp tài sản xảy ra tại các khu vực công cộng. Tài sản bị lấy trộm chủ yếu là xe mô tô, tiền, vàng, bạc, điện thoại di động. Theo cơ quan Công an thì có đến 70% số vụ trộm cắp xảy ra là do sự sơ hở, mất cảnh giác của người dân.

Dẫn: Mới đây, gia đình ông Nguyễn Thế Quynh ở Phường 5 cũng đã bị kẻ trộm đột nhập và lấy đi những vật dụng của gia đình và ông cũng đã báo đến cơ quan công an phường 5 để điều tra tìm thủ phạm.

Ông Nguyễn Đức Thê- Trưởng khu phố 8 phường 5 cho biết thêm.

Trích băng.

 

Dẫn: Với phương châm chủ động phòng ngừa kết hợp với đấu tranh quyết liệt, triệt để các loại tội phạm, Ban chỉ huy Công an thành phố đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ điều tra khám phá các vụ án, đặc biệt là việc đấu tranh làm rõ các vụ án trộm cắp tài sản. Bên cạnh đó, Công an thành phố Đông Hà thường xuyên tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức cảnh giác cho cán bộ và nhân dân về phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội. 

 

Dẫn: Trung tá Nguyễn Ngọc Dịnh, Trưởng Công an Phường 1, TP Đông Hà, Quảng Trị nói: "Để đảm bảo ổn định tình hình ANTT, công an phường thường xuyên kết hợp đội bảo vệ chợ, lực lượng bảo vệ dân phố cũng như các đội nghiệp vụ công an thành phố, thường xuyên công tác nắm tình hình, kiểm tra, tuần tra, kiểm soát. Đặc biệt tăng cường tuần tra, kiểm tra những cơ sở, phát hiện những đối tượng lưu động từ những nơi khác đến hoạt động trên địa bàn để bà con được biết cảnh giác, nâng cao tinh thần cảnh giác không để xảy ra mất cắp" 

 

Dẫn: Với tinh thần chủ động trong mọi tình huống, mỗi cán bộ chiến sỹ Công an thành phố Đông Hà , tỉnh Quảng Trị luôn tuân thủ sự chỉ đạo của lãnh đạo các cấp, thực hiện nghiêm túc các biện pháp, đặc biệt là quản lý chặt chẽ hoạt động của các loại đối tượng tại các địa bàn trọng điểm, quyết không để xảy ra tình trạng bất ổn làm phát sinh điểm nóng về ANTT, góp phần cho sự bình yên cho thành phố.

Trung Tá Đoàn Trọng Quỳnh cho biết thêm.

Trích băng.

Dẫn: Thời gian qua, tội phạm trộm cắp diễn biến phức tạp, đặc biệt là các loại trộm cắp xe máy, đột nhập nhà, trộm két sắt hoặc đập kính ôtô lấy tài sản. Mới đây, Phòng Cảnh sát Hình sự đã chủ động có kế hoạch chuyên đề về phòng chống tội phạm, nhất là tội phạm trộm cắp mùa World Cup.

Hầu hết dân cá độ bóng đá không trực tiếp ra kèo, giao tiền theo cách truyền thống mà cá độ qua ĐTDĐ hoặc mạng internet. Mùa World Cup này, tình trạng cá độ sẽ phức tạp, kéo theo đó nạn trộm cắp có thể gia tăng. Do đó, đề cao cảnh giác của người dân,lực lượng CA tăng cường tuần tra kiểm soát địa bàn sẽ là những giải pháp đang được tích cực thực hiện trong thời điểm này.

Nhạc cắt.

Dẫn: Thưa quí vị thính giả nghe Đài! Trên địa bàn xã Cam An huyện Cam Lộ, từ trước đến nay tình hình an ninh trật tự rất ổn định, nhất là tình trạng trộm cắp tài sản ít diễn ra, tuy nhiên trong mùa bóng đá word diễn ra, lực lượng công an xã cùng với lực lượng công an huyện được tăng cường về cơ sở để đảm bảo tốt cho tình hình an ninh tại địa bàn.

Dẫn: Gia đình ông Trần Văn Lào là hộ kinh doanh các mặt hàng Tạp hóa trên tuyến quốc lộ hơn 20 năm nay, theo ông thì từ trước đến nay tình hình an ninh trật tự rất ổn định, người dân trên địa bàn cũng rất yên tâm để kinh doanh buôn bán, nhất là tuyến dọc Quốc Lộ lượng xe qua lại nhiều, tuy nhiên thời điểm này vấn đề nêu cao tinh thần cảnh giác cũng được người dân đề cao.

Ông Trần Văn Lào ở xã Cam An cho biết thêm.

Trích băng.

Dẫn: Nhằm đảm bảo công tác giữ gìn an ninh, trật tự, với tinh thần chủ động, kiên quyết tấn công tội phạm, Công an huyện Cam Lộ đã tích cực chỉ đạo lực lượng công an địa bàn đã làm tốt các mặt công tác trọng tâm, ngăn chặn có hiệu quả hoạt động của các loại tội phạm, kiềm chế sự phát sinh tội phạm và tệ nạn xã hội. Để thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, lực lượng Công an xã Cam An luôn bám sát địa bàn, gần dân để tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao tinh thần đấu tranh, cảnh giác, tố giác các hành vi phạm tội và các tệ nạn xã hội.

Đồng chí Nguyễn Công Hùng- Trưởng CA Xã Cam An cho biết.

Trích băng.

Nhạc cắt.

Dẫn: Qúi thính giả đang nghe CM Vì cuộc sống bình yên của Đài PTTH QT với chủ đề về tình trạng trộm cắp tài sản, tiếp theo chương trình là những giải pháp và vấn đề quan trọng là nâng cao tinh thần cảnh giác của chính người dân.

Dẫn: Trên tinh thần phối hợp chặt chẽ với các lực lượng, các tổ chức, đoàn thể và quần chúng nhân dân ở địa phương trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, Công an các địa phương đã chủ động xây dựng kế hoạch, đề ra biện pháp để thực hiện nghiêm túc và hiệu quả. Chủ động triển khai các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật; tăng cường cán bộ về địa bàn cơ sở; phát động và phát huy hiệu quả các mô hình trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và đặc biệt là tinh thần đấu tranh, tố giác tội phạm của nhân dân.

Dẫn: Người dân cũng đề nghị các cấp chính quyền, lực lượng chức năng cần tích cực vào cuộc để ngăn chặn tình trạng trộm cắp xảy ra trên địa bàn. Người dân địa phương cũng cần nêu cao tinh thần đấu tranh, phòng chống tội phạm; sớm báo với lực lượng chức năng khi phát hiện các đối tượng khả nghi; tích cực phối hợp để đấu tranh làm rõ các vụ trộm cắp, lập lại tình hình an ninh trật tự trên địa bàn…

Thượng tá Nguyễn Hoàng- Phó trưởng CA TP Đông Hà khẳng định thêm.

Trích băng

Dẫn: Trong thời gian này và thời gian tới, lực lượng Công an từ tỉnh đến các xã huyện, TP tiếp tục tăng cường cán bộ, chiến sĩ về các xã trọng điểm về an ninh trật tự, phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và gọi hỏi đấu tranh các đối tượng hình sự nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự ở địa bàn được ổn định”.

 

Dẫn: Mùa bóng đá word cup đang diễn ra , dự báo tình hình hoạt động của các loại tội phạm sẽ có những diễn biến phức tạp. Vì vậy, lực lượng Công an địa bàn tiếp tục tăng cường các biện pháp để thực hiện nhiệm vụ đấu tranh, phòng ngừa tội phạm, giữ gìn tốt an ninh trật tự, góp phần xây dựng địa bàn ngày càng ổn định, phát triển.

Dẫn: Đến đây CM Vì cuộc sống bình yên cũng xin được kết thúc, những người thực hiện CT Minh Hiển….. và thông điệp mà chúng tôi muốn nhắc lại cho quí thính giả nghe Đài đó chính là hãy nêu cao cảnh giác để phòng tình trạng mất cắp tài sản của chính gia đình của mình, cảm ơn quí thính giả đã quan tâm lắng nghe.

Chú thích duyệt

Bỏ phần điểm tin ở các địa phương vì người QT sẽ ít quan tâm mặt khác họ tiếp nhận từ nguồn kahcs rồ

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Hiển 02/07/2018 08:47 Lê Vĩnh Nhiên 02/07/2018 13:13
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà