Nhịp sống trẻ 4-8
Danh mục
Nhịp sống trẻ
NỘI DUNG

Kịch bản chuyên mục Nhịp sống trẻ

Gio Linh nâng cao chất lượng sinh hoạt đoàn cơ sở

Thưa QV & CB! Mặc dù đã có nhiều nỗ lực trong việc nâng cao chất lượng hoạt động, song thực tế cho thấy chất lượng hoạt động của đoàn cơ sở trên địa bàn huyện Gio Linh thời gian qua còn bộc lộ một số tồn tại, hạn chế nhất định từ đó thiếu đi tính hấp dẫn và sự tham gia hưởng ứng của đoàn viên. Từ tế đó, để góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của đoàn cơ sở, từ đó khơi dậy tinh thần xung kích, nhiệt huyết của thanh niên, để nội dung sinh hoạt chi đoàn thực sự thu hút đoàn viên thanh niên, các cấp đoàn ở Gio Linh đã có nhiều hoạt động thiết thực. Sau đây là những ghi nhận của CM Nhịp sống trẻ.

          Từ hơn 2 năm nay, câu lạc bộ kỹ năng sống và các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao sôi nổi do xã đoàn Gio Mỹ tổ chức đã trở thành điểm đến quen thuộc với các bạn đoàn viên thanh niên và các em học sinh trên địa bàn xã tham gia. Đến với câu lạc bộ, các thành viên được trang bị các kỹ năng cơ bản về biểu diễn, kịch, hát, múa, nhảy dân vũ … các hoạt động này không chỉ tập hợp được đông đảo đoàn viên thanh niên mà con thu hút mọi thành phần và lứa tuổi tham gia. Bên cạnh đó, khi tham gia câu lạc bộ các thành viên còn được cung cấp những kỹ năng sống, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, những quy định của địa phương, chủ trương của Đoàn, Hội các cấp. Câu lạc bộ cũng thường xuyên tổ chức giao lưu với các đơn vị bạn để thành viên vừa trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, vừa tạo ra sân chơi lành mạnh và bổ ích cho thanh niên.

          Phỏng vấn 1 đoàn viên thôn Cẩm Phổ xã Gio Mỹ

          Phỏng vấn anh Nguyễn Ngọc Quý – Bí thư xã Đoàn Gio Mỹ

Đối với huyện Gio Linh, trong thời gian qua Ban Thường vụ Huyện đoàn xác định để nâng cao chất lượng sinh hoạt đoàn cơ sở thì các cấp bộ đoàn cần phải đổi mới phương thức hoạt động, chú trọng xây dựng các chương trình hoạt động thiết thực, đáp ứng nhu cầu của đông đảo đoàn viên thanh niên. Đặc biệt là với lực lượng đoàn viên thanh niên ở khu vực nông thôn, nơi điều kiện và các phương tiện giải trí còn thiếu thì cần chú trọng đẩy mạnh các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao. Tại các buổi sinh hoạt, những màn dân vũ, vũ khúc thanh niên, hay những hoạt động thể dục thể thao hấp dẫn đã trở thành một làn gió mới tạo được những thay đổi có tính bứt phá cho các sinh hoạt, hoạt động đoàn ở cơ sở bấy lâu nay vốn rất khô cứng, đơn điệu và nhàm chán. Các hoạt động này không chỉ giúp cho các cuộc hội họp trở nên sôi động, trẻ trung mà còn trở thành một hoạt động giải trí lôi cuốn, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của các bạn trẻ nông thôn. Cách làm hiệu quả này nhanh chóng được lan rộng và đến nay 100% Đoàn cấp huyện Gio Linh; nhiều đơn vị Đoàn cấp xã, phương, thị trấn đã thành lập các câu lạc bộ của mình của mình. Đây là một trong những giải pháp khá đơn giản nhưng rất hiệu quả và phù hợp với nhiều đối tượng đoàn viên thanh niên.

Phỏng vấn 1 đoàn viên thanh niên

Phỏng vấn anh Nguyễn Hồng Quân – PBT huyện đoàn Gio Linh

          Có thể nói nhờ đổi mới phương thức hoạt động, phát huy truyền thống "Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên” thời gian qua hoạt động đoàn trong toàn huyện đã có nhiều chuyển biến tích cực, chất lượng và số lượng đoàn viên, thanh, thiếu niên được nâng cao, các phong trào ngày càng được quan tâm, chú trọng và triển khai đều khắp các tổ chức đoàn trong đó nổi bật như: tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông; cuộc vận động"tuổi trẻ chung tay xây dựng Nông thôn mới”, đặc biệt trong những năm gần đây phong trào thanh niên tình nguyện đã thu hút, tập hợp được nhiều thanh niên tham gia với các mô hình như: “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, "CLB những ngày mùa tình nguyệnchiến dịch thanh niên tình nguyện mùa hè xanh, phòng chống tệ nạn xã hội, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, xóa nhà tranh tre nột nát, bảo vệ môi trường, giúp đỡ các gia đình nghèo, thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn...từ các phong trào đã xuất hiện nhiều gương đoàn viên tiêu biểu và  ngày càng khẳng định được vị thế, vai trò xung kích của tuổi trẻ trên các lĩnh vực.

Phỏng vấn anh Nguyễn Hồng Quân – PBT huyện đoàn Gio Linh

 

Có thể nói đoàn cơ sở là nền tảng đoàn kết, tập hợp, giáo dục và rèn luyện thanh niên, đây cũng là nơi tổ chức thực hiện mọi chủ trương công tác của đoàn, là cầu nối giữa thanh niên với tổ chức đoàn. Trong giai đoạn hiện nay, xã hội ngày một phát triển, nhu cầu của đoàn viên thanh niên theo đó cũng ngày càng cao hơn. Chính vì vậy, việc đổi mới nội dung phương thức hoạt động của chi đoàn đáp ứng với tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên là điều cần thiết, góp phần xây dựng chi đoàn trở thành mái nhà chung đoàn kết tập hợp, giáo dục và rèn luyện đoàn viên thanh niên.

Chào cuối

Đón xem: Mặc dù đã có nhiều nỗ lực trong việc nâng cao chất lượng hoạt động, song thực tế cho thấy chất lượng hoạt động của đoàn cơ sở trên địa bàn huyện Gio Linh thời gian qua còn bộc lộ một số tồn tại, hạn chế nhất định từ đó thiếu đi tính hấp dẫn và sự tham gia hưởng ứng của đoàn viên. Từ tế đó, để góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của đoàn cơ sở, từ đó khơi dậy tinh thần xung kích, nhiệt huyết của thanh niên, các cấp đoàn ở Gio Linh đã có nhiều hoạt động thiết thực. CM nhịp sống trẻ đã có những ghi nhận về vấn đề này, chuyên mục được phát sóng vào lúc 19h45 thứ 7 ngày 7/8 trên sóng truyền hình của Đài PTTH Quảng Trị, mời Qv & CB đón xem.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Phạm Như Quỳnh 02/08/2018 09:36 Lê Vĩnh Nhiên 02/08/2018 16:06
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà