Chuyên mục Công đoàn tháng 9/2018
Danh mục
Công đoàn
NỘI DUNG
Lời dẫn : Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2018 - 2023 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với cán bộ đoàn viên, CNVCLĐ trong cả nước. Đại hội sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 24 đến 26/9/2018 tại Thủ đô Hà Nội. Chuyên mục Công đoàn Quảng Trị số tháng 9 phản ánh phong trào công nhân và hoạt động công đoàn tỉnh nhà hướng về đại hội và phóng sự ghi nhận những nỗ lực của các cấp Công đoàn Quảng Trị trong công tác chăm lo đời sống cho cán bộ giáo viên đang công tác ở vùng khó trên địa bàn tỉnh.

Chuyên mục Công đoàn tháng 9/2018

Dẫn 1: Kính thưa quý vị và các bạn,

Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2018 - 2023 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với cán bộ đoàn viên, CNVCLĐ trong cả nước. Đại hội sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 24 đến 26/9/2018 tại Thủ đô Hà Nội. Chuyên mục Công đoàn Quảng Trị số tháng 9 phản ánh phong trào công nhân và hoạt động công đoàn tỉnh nhà hướng về đại hội và phóng sự ghi nhận những nỗ lực của các cấp Công đoàn Quảng Trị trong công tác chăm lo đời sống cho cán bộ giáo viên đang công tác ở vùng khó trên địa bàn tỉnh.

CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN VIỆT NAM LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2018 - 2023 (bắn chữ)

Dẫn 2: Thưa các đ/c và các ban! Đại hội XII Công đoàn Việt Nam sẽ diễn ra vào cuối tháng 9/2018 trong bối cảnh toàn đảng, toàn dân đang tập trung đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thành công kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2018, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Tổ chức Công đoàn Việt Nam đứng trước nhiều vấn đề mới; thời cơ, thuận lợi đan xen những khó khăn, thách thức trước yêu cầu đổi mới, hội nhập của đất nước. Công nhân, viên chức, lao động đặt nhiều kỳ vọng vào những chủ trương đổi mới mạnh mẽ của tổ chức Công đoàn. Trước thềm Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, Phóng viên chuyên mục có ghi nhận một số ý kiến sau:

(Phỏng vấn: Anh nguyễn Chí Thông, Công – Trung tâm đăng kiểm PTCG đường bộ QT. Đồng chí Nguyễn Thị Minh Tuyết - Chủ tịch CĐ ngành Xây dựng và đồng chí Nguyễn Sinh Công - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Quản lý, khai thác công trình thủy lợi Quảng Trị.)

Dẫn 3: Với tinh thần “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm”; chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động đặt lên hàng đầu, là mục tiêu để tổ chức các hoạt động công đoàn trong nhiệm kỳ mới.  Tin tưởng rằng, phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2018 - 2023 sẽ tiếp tục có nhiều khởi sắc và thành công hơn nữa, xứng đáng với niềm tin và kỳ vọng của Đảng, nhân dân và giai cấp công nhân Việt Nam.

Phóng sự: 2

NHÀ CÔNG VỤ ĐẾN VỚI GIÁO VIÊN VÙNG KHO TRƯỚC THỀM NĂM HỌC MỚI

Dẫn 4: Nhiều năm qua, trước tình trạng nhiều giáo viên phải ở nhờ nhà dân, tận dụng các phòng học cũ làm nhà ở tập thể..., LĐLĐ tỉnh Quảng Trị đã đẩy mạnh vận động xây dựng nhà ở công vụ cho giáo viên vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn. Việc xây nhà công vụ đã góp phần giúp hàng trăm cán bộ, đoàn viên của ngành giáo dục ổn định nơi ở, an tâm công tác, thực hiện tốt hơn sự nghiệp trồng người.

Đến với các trường học vùng khó của tỉnh Quảng Trị chứng kiến và thấu hiểu cảnh 3 - 4 giáo viên phải tá túc trong một căn phòng với diện tích khoảng 15m2 nhưng cũng hết sức tạm bợ, và còn nhiều giáo viên chưa có chỗ ở phải thuê nhà dân, điều này cũng làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt của các giáo viên. Nhiều giáo viên ở cách xa nhà trường từ 40-50 cây số nhưng không có phòng để ở đành chắt bóp từ khoản tiền lương ít ỏi để thuê nhà dân mất 400 đến 500.000 đồng/tháng… Đó là chưa kể đến việc giáo viên thuê nhà dân để ở trong điều kiện sinh hoạt chung cùng gia đình khá nhiều bất lợi, nhất là công tác chuẩn bị bài giảng cho mỗi ngày.

·       Phỏng vấn: Thầy giáo BÙI HUY KHIẾU

Chủ tịch công đoàn Trường PTCS Trấm, Triệu Thượng, Triệu Phong, Quảng Trị

Với mong muốn mang cái chữ đến với học sinh vùng khó, nhiều cán bộ giáo viên đã chấp nhận thiệt thòi, vượt qua khó khăn, bám trường, bám bản. Hơn 7 năm giảng dạy tại Trường Tiểu học Vĩnh Ô, cô giáo Lê Thị Hoành Trang quê ở  Hải Lăng đã quen với nếp sinh hoạt trong căn phòng tập thể chật chội của nhà trường.

(Phỏng vấn:  Cô LÊ THỊ HOÀNH TRANG

Giáo viên trường tiểu học Vĩnh Ô, huyện Vĩnh Linh).

Khó có thể nói hết được niềm vui của những giáo viên được sống, sinh hoạt trong những ngôi nhà công vụ do các cấp công đoàn hỗ trợ xây dựng. Ngày nghiệm thu, gắn biển công trình bàn giao nhà ở công vụ tại Trường Mầm non Vĩnh Ô và Trường Tiểu học Vĩnh Ô vừa được tổ chức mới đây.

(Phỏng vấn:  Thầy giáo NGUYỄN VĂN THÔNG

 Hiệu trưởng Trường Tiểu học Vĩnh Ô).

Để có được công trình này, LĐLĐ tỉnh Quảng Trị đã kêu gọi sự hỗ trợ của CĐ Điện Lực Việt Nam về kinh phí xây dựng. Khi có kinh phí, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Quảng Trị cùng UBND huyện Vĩnh Linh đã lên Vĩnh Ô khảo sát, chọn địa điểm xây dựng. Thi công chưa đầy 5 tháng, công trình với diện tích gần 100m2, gồm 3 phòng ở, khu vệ sinh khép kín với tổng mức đầu tư 350 triệu đồng được dựng lên. Tại lễ khánh thành, Công đoàn GD Việt Nam tặng cán bộ, giáo viên 2 trường 3 chiếc tivi; Công đoàn Ngân hàng Công Thương Việt Nam trao tặng 30 triệu đồng; Sở GDĐT Quảng Trị tặng tiền mặt và quà. Còn Cty Điện lực Quảng Trị lắp đặt máy nóng lạnh ở 3 phòng.

Việc xây nhà công vụ luôn là nhu cầu cấp thiết đối với giáo viên giảng dạy tại các trường vùng sâu, vùng xa hiện nay. Đặc biệt, những giáo viên đang ở nhà tập thể tạm bợ trong điều kiện khó khăn, thiếu thốn cơ sở vật chất lại càng mong mỏi được có nhà công vụ để ổn định công tác.

 

(Phỏng vấn: Đồng chí NGUYỄN THANH QUANG

 Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Quảng Trị)

Những công trình xây dựng được trong thời gian qua chỉ đáp ứng phần nhỏ nhu cầu của giáo viên nhưng đây là sự nỗ lực cố gắng của các cấp công đoàn Quảng Trị vì đời sống viên chức lao động. Bên cạnh phát huy nội lực, cần sự hỗ trợ thiết thực của các ngành, các cấp, các tổ chức và cá nhân để cuộc vận động ngày càng đạt kết quả cao hơn, góp phần giúp đoàn viên trong ngành Giáo dục ở vùng sâu, vùng xa yên tâm công tác, cống hiến cho sự nghiệp trồng người.

 

 

 

ĐÓN XEM CM CÔNG ĐOÀN QUẢNG TRỊ 19/9/2018

Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2018 - 2023 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với cán bộ đoàn viên, CNVCLĐ trong cả nước. Đại hội sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 24 đến 26/9/2018 tại Thủ đô Hà Nội. Chuyên mục Công đoàn Quảng Trị số tháng 9 phản ánh phong trào công nhân và hoạt động công đoàn tỉnh nhà hướng về đại hội và phóng sự ghi nhận những nỗ lực của các cấp Công đoàn Quảng Trị trong công tác chăm lo đời sống cho cán bộ giáo viên đang công tác ở vùng khó trên địa bàn tỉnh.

Những nội dung này sẽ đươc phản ánh trong chuyên mục Công đoàn Quảng Trị số tháng 9 được phát sóng vào lúc 19h45’ ngày 19/9; 6h và 11h15 ngày 20/8 trên sóng truyền hình của đài PTTH Quảng Trị. Mời các đ/c và các bạn chú ý đón xem!

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Phạm Thành Chung 17/09/2018 09:40 Phạm Thành Chung 17/09/2018 09:40
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà